Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ประสบการณ์เครื่องฮีทกับรถ Coupe
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1173908, member: 3315"]ตั้งแต่ได้ coupe คันนี้มาเคยมีประสบการณ์ความร้อนขึ้น เครื่องฮีทมา 3 รอบ แต่ละรอบไม่เหมือนกันเลย เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่น้องได้ทราบกัน เผื่อเกิดขึ้นจะได้แก้ไขได้ทัน ที่นี้มาไล่ดูสาเหตุกันครับ</p><p><br /></p><p><b>ครั้งแรก</b> สาเหตุมาจากสายไฟเส้นเดียว คือสาย ground เส้นใหญ่ๆ ระหว่างพัดลมกับเสื้อเกียร์ครับ คือ ตอนไปยกคลัชมาช่างมันขันน๊อตไม่แน่นทำให้ระบบพัดลมไฟฟ้าหมุนได้ไม่เต็มกำลัง ทางแก้ก็แค่ขันน๊อตให้แน่นกลับเข้าไปครับ </p><p><br /></p><p><b>ครั้งที่ 2 </b>สาเหตุมาจากพัดลมไฟฟ้าเสื่อมสภาพครับ </p><p><b>อาการ</b> ระหว่างขับรถปรกติ แอร์จะเริ่มไม่เย็น และร้อนขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นจะเห็นเข็มอุณหภูมิไล่สูงขึ้นกว่าครึ่งเกจ แล้วตกลงครับ แล้วจะค่อยวิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อีก ถ้าเอามืออังกับพัดลมไฟฟ้าจะรู้สึกว่ากำลังลมวิ่งเอื่อยมากๆ </p><p><b>ทางแก้เฉพาะหน้า</b> รีบปิดแอร์เพื่อลดโหลดก่อนเลย แล้วพยายามเข้าข้างทาง พักรถแล้วค่อยขับต่อครับ ถ้ารถวิ่งเครื่องจะไม่ร้อนมากเท่าไร ยังปลอดภัยกว่าตอนรถติดครับ ถ้ารถติดก็จอดเลยดีกว่า </p><p><br /></p><p><b>ครั้งที่ 3 </b>วาล์วน้ำตาย สาเหตุเครื่องฮีทสุด classic เพิ่งเกิดเมื่ออาทิตย์ก่อน</p><p><b>อาการ</b> มาแบบไม่บอกไม่กล่าวครับ อยู่ดีๆ จะเกิดก็เกิด อาการคล้ายตอนครั้งที่ 2 แต่เข็มขึ้นเร็วกว่ากันเยอะ แล้วไม่มีตีกลับลงไปด้วย ขณะที่แอร์ยังเย็นอยู่ปรกติ ถ้าจัดท่อน้ำตัวบน – ล่างจะรู้เลยว่ามีตัวหนึ่งเย็น อีกร้อนเนื่องจากวาล์วไม่เปิดให้น้ำไหลไปวนในเครื่อง ผมทนขับไปหาร้านแอร์แถวบ้านจดเข็มขึ้นสุดแล้ว เปิดหม้อน้ำออกมาน้ำแห้งสนิท</p><p><br /></p><p><b>ทางแก้เฉพาะหน้า</b> จอดอย่างเดียวครับ อย่าเสี่ยงขับโดยเฉพาะเครื่องตระกูล D จะไปง่ายกว่า B ถ้ารื้อเครื่องเป็นแก้ได้ไม่ยากครับ แค่ถอดท่อน้ำตัวล่างออก แล้วถอดถอดเอาวาล์วน้ำออกมา ใส่กลับเฉพาะยางสีดำกลับเข้าไปครับ </p><p><br /></p><p><b>ทางแก้ระยะยาว</b> ถอดออกไปเลยครับ หมดปัญหาแน่นอน (แต่เครื่องจะเย็นไป) แต่ถ้าให้ดีเปลี่ยนวาล์วน้ำทุกปีจะได้ไม่ต้องกังวล หรือหาวาล์วซิ่งมาใส่ครับ (อันหาเรื่องเสียเงินเพิ่ม)</p><p><br /></p><p>อาการที่อาจตามมาจากวาล์วน้ำตาย เรียงจากความรุนแรงจากน้อยไปหามาก</p><p>1. ประเก็นร้าว / แตก อันนี้ทดสอบง่ายๆ เวลาขับกำลังเครื่องมันจะรู้สึกอืดๆ นิดหน่อย หรือจะให้ชัวร์ให้ช่างวัดกำลังอัดแต่ละสูบว่าเท่ากันหรือไม่ </p><p>2. ฝาสูบโกร่ง ทดสอบง่ายๆ ครับเปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์เครื่องไว้ รอให้เครื่องร้อน ลองเร่งคันเร่งดู ถ้าน้ำในหม้อน้ำมีฟองเหมือนอ๊อกซิเจนในตู้ปลา หรือพุ่งเป็นน้ำพุก็เตรียมเงินปาดฝาได้เลย นอกจากนี้ยังอาจมีอาการอื่นเช่น วาล์วคด </p><p><br /></p><p>หวังคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1173908, member: 3315"]ตั้งแต่ได้ coupe คันนี้มาเคยมีประสบการณ์ความร้อนขึ้น เครื่องฮีทมา 3 รอบ แต่ละรอบไม่เหมือนกันเลย เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่น้องได้ทราบกัน เผื่อเกิดขึ้นจะได้แก้ไขได้ทัน ที่นี้มาไล่ดูสาเหตุกันครับ [B]ครั้งแรก[/B] สาเหตุมาจากสายไฟเส้นเดียว คือสาย ground เส้นใหญ่ๆ ระหว่างพัดลมกับเสื้อเกียร์ครับ คือ ตอนไปยกคลัชมาช่างมันขันน๊อตไม่แน่นทำให้ระบบพัดลมไฟฟ้าหมุนได้ไม่เต็มกำลัง ทางแก้ก็แค่ขันน๊อตให้แน่นกลับเข้าไปครับ [B]ครั้งที่ 2 [/B]สาเหตุมาจากพัดลมไฟฟ้าเสื่อมสภาพครับ [B]อาการ[/B] ระหว่างขับรถปรกติ แอร์จะเริ่มไม่เย็น และร้อนขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นจะเห็นเข็มอุณหภูมิไล่สูงขึ้นกว่าครึ่งเกจ แล้วตกลงครับ แล้วจะค่อยวิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อีก ถ้าเอามืออังกับพัดลมไฟฟ้าจะรู้สึกว่ากำลังลมวิ่งเอื่อยมากๆ [B]ทางแก้เฉพาะหน้า[/B] รีบปิดแอร์เพื่อลดโหลดก่อนเลย แล้วพยายามเข้าข้างทาง พักรถแล้วค่อยขับต่อครับ ถ้ารถวิ่งเครื่องจะไม่ร้อนมากเท่าไร ยังปลอดภัยกว่าตอนรถติดครับ ถ้ารถติดก็จอดเลยดีกว่า [B]ครั้งที่ 3 [/B]วาล์วน้ำตาย สาเหตุเครื่องฮีทสุด classic เพิ่งเกิดเมื่ออาทิตย์ก่อน [B]อาการ[/B] มาแบบไม่บอกไม่กล่าวครับ อยู่ดีๆ จะเกิดก็เกิด อาการคล้ายตอนครั้งที่ 2 แต่เข็มขึ้นเร็วกว่ากันเยอะ แล้วไม่มีตีกลับลงไปด้วย ขณะที่แอร์ยังเย็นอยู่ปรกติ ถ้าจัดท่อน้ำตัวบน – ล่างจะรู้เลยว่ามีตัวหนึ่งเย็น อีกร้อนเนื่องจากวาล์วไม่เปิดให้น้ำไหลไปวนในเครื่อง ผมทนขับไปหาร้านแอร์แถวบ้านจดเข็มขึ้นสุดแล้ว เปิดหม้อน้ำออกมาน้ำแห้งสนิท [B]ทางแก้เฉพาะหน้า[/B] จอดอย่างเดียวครับ อย่าเสี่ยงขับโดยเฉพาะเครื่องตระกูล D จะไปง่ายกว่า B ถ้ารื้อเครื่องเป็นแก้ได้ไม่ยากครับ แค่ถอดท่อน้ำตัวล่างออก แล้วถอดถอดเอาวาล์วน้ำออกมา ใส่กลับเฉพาะยางสีดำกลับเข้าไปครับ [B]ทางแก้ระยะยาว[/B] ถอดออกไปเลยครับ หมดปัญหาแน่นอน (แต่เครื่องจะเย็นไป) แต่ถ้าให้ดีเปลี่ยนวาล์วน้ำทุกปีจะได้ไม่ต้องกังวล หรือหาวาล์วซิ่งมาใส่ครับ (อันหาเรื่องเสียเงินเพิ่ม) อาการที่อาจตามมาจากวาล์วน้ำตาย เรียงจากความรุนแรงจากน้อยไปหามาก 1. ประเก็นร้าว / แตก อันนี้ทดสอบง่ายๆ เวลาขับกำลังเครื่องมันจะรู้สึกอืดๆ นิดหน่อย หรือจะให้ชัวร์ให้ช่างวัดกำลังอัดแต่ละสูบว่าเท่ากันหรือไม่ 2. ฝาสูบโกร่ง ทดสอบง่ายๆ ครับเปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์เครื่องไว้ รอให้เครื่องร้อน ลองเร่งคันเร่งดู ถ้าน้ำในหม้อน้ำมีฟองเหมือนอ๊อกซิเจนในตู้ปลา หรือพุ่งเป็นน้ำพุก็เตรียมเงินปาดฝาได้เลย นอกจากนี้ยังอาจมีอาการอื่นเช่น วาล์วคด หวังคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ประสบการณ์เครื่องฮีทกับรถ Coupe
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...