Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
แลกเปลี่ยนความรู้
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="EG9.Net, post: 411092, member: 31201"]ล้อ 15 ขึ้นเร็วกว่า 16 อันนี้ยืนยัน</p><p>ส่วนเรื่องกรอง...ฝรั่งเคยทดสอบแล้วบนแท่นไดโน</p><p>ปรากฎว่าถอดทุกอย่างจนเหลือแต่ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ววัด</p><p>จนถึงกระทั่งว่ากรองไม่รู้สารพัดยี่ห้อทั้งเปลือยทั้งสแตนดาร์ด</p><p>ทั้งของแต่งปรากฎว่า แรงม้าโดยไม่มีอะไรเลยมากกว่ากรองโรงงาน</p><p>ประมาณ 7-8 ตัวเท่านั้น ที่เหลือก็พอๆกัน </p><p><br /></p><p>กรองอากาศมันก็บอกอยู่แล้วว่าเอาไว้กรองฝุ่นกรองสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปในเครื่อง</p><p>เห็นเค้าว่าๆไอ้ที่เห็นผลจริงๆและแตกต่างคือความใหญ่ของลิ้นปีกผีเสื้อและท่อไอดีครับ</p><p>(ทดสอบโดยการเอาลิ้นและไอดีสลับกันใส่ไปมาระหว่าง B16A กับ B18C5)</p><p>โดยเฉพาะท่อไอดีเห็นผลชัด (จากการเอาของแต่งมาทดสอบระหว่างของ Type R กับพวก</p><p>Skunk, Blox และประเภทที่เล่นแตรเปลือย จะเห็นได้ว่า ITB [Individual Throttle Body]</p><p>ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมหาศาลมากกว่าท่อไอดีทุกรุ่นทุกสำนัก แต่ข้อเสียของมันคือเครื่องจะโทรมเร็วกว่า</p><p>ปกติมาก (ยิ่งถ้าสภาพแวดล้อมแบบบ้านเราที่ฝุ่นและไอเสียมากกว่าเมืองนอกเยอะ)</p><p><br /></p><p>เพราะฉะนั้นจะกรองสปูน กรองมูเก้น กรองเปลือย HKS ใช้ในบ้านเราก็เอาไว้วิ่งแต่ในสนามนอกเมือง</p><p>อ่ะดีแล้วครับ วิ่งในกรุงเทพรถติดๆมีแต่ฝุ่นควันมากมายมหาศาล จริงอยู่ที่เสียงมันดังได้ใจวัยรุ่น</p><p>[แต่ก่อนผมก็ติด...แต่พออายุปูนนี้แล้วถึงรู้ว่ามันหนวกหูอ่ะ] แต่เครื่องโทรมเร็วกว่าปกติจริงๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="EG9.Net, post: 411092, member: 31201"]ล้อ 15 ขึ้นเร็วกว่า 16 อันนี้ยืนยัน ส่วนเรื่องกรอง...ฝรั่งเคยทดสอบแล้วบนแท่นไดโน ปรากฎว่าถอดทุกอย่างจนเหลือแต่ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ววัด จนถึงกระทั่งว่ากรองไม่รู้สารพัดยี่ห้อทั้งเปลือยทั้งสแตนดาร์ด ทั้งของแต่งปรากฎว่า แรงม้าโดยไม่มีอะไรเลยมากกว่ากรองโรงงาน ประมาณ 7-8 ตัวเท่านั้น ที่เหลือก็พอๆกัน กรองอากาศมันก็บอกอยู่แล้วว่าเอาไว้กรองฝุ่นกรองสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปในเครื่อง เห็นเค้าว่าๆไอ้ที่เห็นผลจริงๆและแตกต่างคือความใหญ่ของลิ้นปีกผีเสื้อและท่อไอดีครับ (ทดสอบโดยการเอาลิ้นและไอดีสลับกันใส่ไปมาระหว่าง B16A กับ B18C5) โดยเฉพาะท่อไอดีเห็นผลชัด (จากการเอาของแต่งมาทดสอบระหว่างของ Type R กับพวก Skunk, Blox และประเภทที่เล่นแตรเปลือย จะเห็นได้ว่า ITB [Individual Throttle Body] ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมหาศาลมากกว่าท่อไอดีทุกรุ่นทุกสำนัก แต่ข้อเสียของมันคือเครื่องจะโทรมเร็วกว่า ปกติมาก (ยิ่งถ้าสภาพแวดล้อมแบบบ้านเราที่ฝุ่นและไอเสียมากกว่าเมืองนอกเยอะ) เพราะฉะนั้นจะกรองสปูน กรองมูเก้น กรองเปลือย HKS ใช้ในบ้านเราก็เอาไว้วิ่งแต่ในสนามนอกเมือง อ่ะดีแล้วครับ วิ่งในกรุงเทพรถติดๆมีแต่ฝุ่นควันมากมายมหาศาล จริงอยู่ที่เสียงมันดังได้ใจวัยรุ่น [แต่ก่อนผมก็ติด...แต่พออายุปูนนี้แล้วถึงรู้ว่ามันหนวกหูอ่ะ] แต่เครื่องโทรมเร็วกว่าปกติจริงๆ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
แลกเปลี่ยนความรู้
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...