Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Fuel Pressure Regulator
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="dekrca, post: 503839, member: 51942"]<font size="2"><span style="color: SandyBrown">มาและครับ อาการดังกล่าวหลังจากเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่กันยกใหญ่ อาการเหมือนจะหายแต่ก็ไม่หายจนวันนี้ก็ได้เปลี่ยนอุปกรณ์อีกอย่าง... "ปั๊มติ๊ก" อาการสตาร์ทยากก็หายไป ตอนนี้อยู่ในช่วงดูอาการอยู่ครับว่าตกลงจะจบที่ตัวนี้มั้ย แต่คิดว่าจบแน่นอนครับเพราะผมเปลี่ยนหมดแล้ว</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">1. หัวฉีดตรงรุ่นของเครื่อง GA16 (กว่าจะหาของได้เหลืออยุ่ตัวเดียวพอดี) (เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานซืนที่บอก 2,000 บาท) </span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">ก่อนหน้านี้รถเสียที่ ตจว เมื่อก่อนปีใหม่ช่างเอาของเครื่อง GA15 มาใส่ อาการใส่หัวฉีดไม่ตรง cc ก็จะมีอาการเร่งไม่ค่อยออก ความเร็วสูงสุดก็ทำได้น้อยกว่าเดิม รถมีการกระตุกบ้างในกรณีใช้เกียร์สูงในรอบต่ำ แต่รอบเครื่องจะนิ่งดีปกติ แต่ถ้ามันรั่วนิ๊ดๆก็จะทำให้มีอาการสตาร์ทยากในกรณีที่จอดรถทิ้งไว้สักพักนึงรวมทั้งจอดข้ามคืนด้วย</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">ของเดิมที่ไม่ตรงรุ่นก็เก็บเป็นอะไหล่ไว้ใช้ทดแทนกันได้ในยามฉุกเฉิน</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">2. กรองเบนซิน</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">อันนี้รถมันจะมีอาการเร่งแล้วสะดุด เร่งไม่ค่อยออก(เปลี่ยนมันบ้างก็ดีจะทำให้เร่งแรงแซงกระฉูดเหมือนเดิม)</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">สำหรับรายการซ่อมอย่างอื่นก็เหมือนที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">มาถึงช๊อดเด็ด "ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหา เช็คแรงดันแล้วก็ปกติ(เช็คขณะสตาร์ทเครื่องยนต์) ทำให้ต้องเสียเวลาไล่อาการอยู่นาน แต่ก็ดีเหมือนกันเพราะยิ่งเช็คก็ยิ่งเจอปัญหาเช่น เช็คกรองน้ำมันก็พบว่าตัน เช็คจานจ่ายถอดมาดูก็พบว่ามันรั่วน้ำมันเครื่องไหลออกมา เช็คหัวฉีดก็โดนช่าง ตจว เปลี่ยนให้ไม่ตรงรุ่นแต่เราไม่ว่ากันยามฉุกเฉินขอให้กลับกรุงเทพได้ ถือว่าผ่านแม้จะแพงมากแต่ก็ถูกกว่าค่าลากรถแหละ เช็ค Fuel Pressure Regulator ก็ได้วิชามาว่าเช็ครั่วนั้น ทำอย่างไรง่ายแสนง่ายจิงๆ ปิด EGR ไม่ให้เอาไอเสียมาเผาไหม้ใหม่ก็พบว่ารอบนิ่งขึ้นกว่าเดิมนิ๊ดๆ แต่ก็ต้องมีให้กังวลเพิ่มว่าแผ่นเหล็กที่ใช้ปิดมันจะผุเมื่อไหร่ แต่เดือนนึงถอดมาดูสักครั้งแลกกับสิ่งที่ดีขึ้นก็โอเค.... มาเข้าเรื่องกันต่อ</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">"ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหาแม้ขณะเร่งหรือใช้ความเร็วสูงๆเพื่อจะพยายามทดสอบว่ามันพังหรือเปล่าก็พบว่ามันก็เร่งได้ปกติหนิไม่มีอาการสะดุดด้วย แค่สตาร์ทยากตอนเช้าไม่น่าจะเกี่ยวมั้ง....เพราะอย่างงี้แหละผมถึงไม่ค่อยสงสัยมันว่ามันจะเสียแต่ที่เปลี่ยนแล้วดีขึ้นเพราะผมเปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้ว</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">ที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องหมดแล้ว จนมาจบที่มันนี่แหละ อาการมันเหมือนกับว่ามันเริ่มล้าๆ แล้วมั้ง</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">เจ็บใจนิ๊ดๆตรงที่ทำไมเวลารถมีปัญหา อาการมักไม่ชัดเจนทุกที ทำให้ปวดหัวแก้ไม่จบกลุ้มใจเสียเงินเยอะ</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">มาถึงวันนี้สบายใจแล้ว แต่ก็จนกินแกลบต่อไป</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">วันนี้โดนไปอีก 700 บาท ค่าปั๊มติ๊กสภาพเก่ามากอยุ่ในลังเหมือนขยะแต่ใช้ได้ดี กับ ค่าสายน้ำมันในถังเอาของ BM มาใส่เลยจะได้หายบวมสักทีเพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน ชิหาย ร้านไฮดรอลิกบอกใช้ได้เพราะแบบนี้มันเอาไว้แช่ในถังน้ำมัน พอถอดเปลี่ยนปั้มวันนี้บวมอีกและ - -" แถมมีรอยปริ ด้วยเซ็งเลย</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="dekrca, post: 503839, member: 51942"][SIZE="2"][COLOR="SandyBrown"]มาและครับ อาการดังกล่าวหลังจากเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่กันยกใหญ่ อาการเหมือนจะหายแต่ก็ไม่หายจนวันนี้ก็ได้เปลี่ยนอุปกรณ์อีกอย่าง... "ปั๊มติ๊ก" อาการสตาร์ทยากก็หายไป ตอนนี้อยู่ในช่วงดูอาการอยู่ครับว่าตกลงจะจบที่ตัวนี้มั้ย แต่คิดว่าจบแน่นอนครับเพราะผมเปลี่ยนหมดแล้ว 1. หัวฉีดตรงรุ่นของเครื่อง GA16 (กว่าจะหาของได้เหลืออยุ่ตัวเดียวพอดี) (เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานซืนที่บอก 2,000 บาท) ก่อนหน้านี้รถเสียที่ ตจว เมื่อก่อนปีใหม่ช่างเอาของเครื่อง GA15 มาใส่ อาการใส่หัวฉีดไม่ตรง cc ก็จะมีอาการเร่งไม่ค่อยออก ความเร็วสูงสุดก็ทำได้น้อยกว่าเดิม รถมีการกระตุกบ้างในกรณีใช้เกียร์สูงในรอบต่ำ แต่รอบเครื่องจะนิ่งดีปกติ แต่ถ้ามันรั่วนิ๊ดๆก็จะทำให้มีอาการสตาร์ทยากในกรณีที่จอดรถทิ้งไว้สักพักนึงรวมทั้งจอดข้ามคืนด้วย ของเดิมที่ไม่ตรงรุ่นก็เก็บเป็นอะไหล่ไว้ใช้ทดแทนกันได้ในยามฉุกเฉิน 2. กรองเบนซิน อันนี้รถมันจะมีอาการเร่งแล้วสะดุด เร่งไม่ค่อยออก(เปลี่ยนมันบ้างก็ดีจะทำให้เร่งแรงแซงกระฉูดเหมือนเดิม) สำหรับรายการซ่อมอย่างอื่นก็เหมือนที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว มาถึงช๊อดเด็ด "ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหา เช็คแรงดันแล้วก็ปกติ(เช็คขณะสตาร์ทเครื่องยนต์) ทำให้ต้องเสียเวลาไล่อาการอยู่นาน แต่ก็ดีเหมือนกันเพราะยิ่งเช็คก็ยิ่งเจอปัญหาเช่น เช็คกรองน้ำมันก็พบว่าตัน เช็คจานจ่ายถอดมาดูก็พบว่ามันรั่วน้ำมันเครื่องไหลออกมา เช็คหัวฉีดก็โดนช่าง ตจว เปลี่ยนให้ไม่ตรงรุ่นแต่เราไม่ว่ากันยามฉุกเฉินขอให้กลับกรุงเทพได้ ถือว่าผ่านแม้จะแพงมากแต่ก็ถูกกว่าค่าลากรถแหละ เช็ค Fuel Pressure Regulator ก็ได้วิชามาว่าเช็ครั่วนั้น ทำอย่างไรง่ายแสนง่ายจิงๆ ปิด EGR ไม่ให้เอาไอเสียมาเผาไหม้ใหม่ก็พบว่ารอบนิ่งขึ้นกว่าเดิมนิ๊ดๆ แต่ก็ต้องมีให้กังวลเพิ่มว่าแผ่นเหล็กที่ใช้ปิดมันจะผุเมื่อไหร่ แต่เดือนนึงถอดมาดูสักครั้งแลกกับสิ่งที่ดีขึ้นก็โอเค.... มาเข้าเรื่องกันต่อ "ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหาแม้ขณะเร่งหรือใช้ความเร็วสูงๆเพื่อจะพยายามทดสอบว่ามันพังหรือเปล่าก็พบว่ามันก็เร่งได้ปกติหนิไม่มีอาการสะดุดด้วย แค่สตาร์ทยากตอนเช้าไม่น่าจะเกี่ยวมั้ง....เพราะอย่างงี้แหละผมถึงไม่ค่อยสงสัยมันว่ามันจะเสียแต่ที่เปลี่ยนแล้วดีขึ้นเพราะผมเปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้ว ที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องหมดแล้ว จนมาจบที่มันนี่แหละ อาการมันเหมือนกับว่ามันเริ่มล้าๆ แล้วมั้ง เจ็บใจนิ๊ดๆตรงที่ทำไมเวลารถมีปัญหา อาการมักไม่ชัดเจนทุกที ทำให้ปวดหัวแก้ไม่จบกลุ้มใจเสียเงินเยอะ มาถึงวันนี้สบายใจแล้ว แต่ก็จนกินแกลบต่อไป วันนี้โดนไปอีก 700 บาท ค่าปั๊มติ๊กสภาพเก่ามากอยุ่ในลังเหมือนขยะแต่ใช้ได้ดี กับ ค่าสายน้ำมันในถังเอาของ BM มาใส่เลยจะได้หายบวมสักทีเพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน ชิหาย ร้านไฮดรอลิกบอกใช้ได้เพราะแบบนี้มันเอาไว้แช่ในถังน้ำมัน พอถอดเปลี่ยนปั้มวันนี้บวมอีกและ - -" แถมมีรอยปริ ด้วยเซ็งเลย[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Fuel Pressure Regulator
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...