Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Car Audio & GPS Forum
>
เกี่ยวกับกระแสไฟครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="T_4wd, post: 130273, member: 624"]ลองเช็ดไดชาร์จ ครับ เพราะถึงแม้ว่าไดชาร์จจะยังทำงานได้ แต่มันอาจจะทำได้ไม่ดีเหมือนเดิม</p><p>สมมุติไดชาร์จ สเปก 90 แอมป์ ตอนนี้มันอาจจะปั่นไฟได้ไม่ถึงก็ได้ครับ เพราะถ้ายิ่งมีโหลดกระแส</p><p>ไฟมากๆ ไดชาร์จจะปั่นจนเหนื่อยไฟก็ไม่เต็มแบต เพราะถูกดึงไปใช้มากกว่าปรกติ เมื่อก่อนอาจจะไม่</p><p>เป็น เพราะไม่ได้สังเกตเรื่องเข็มวัดโวลต์ พอวิทยุวัดได้ก็เลยตกใจ แถมเพิ่มโหลดจากวิทยุ ลำโพง แอมป์</p><p>เข้าไปอีกก็เลยยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ยิ่งเห็นบอกว่าเปิดแอร์แล้วไฟยิ่งตกเพราะว่า โบเวอร์พัดลมแอร์มัน</p><p>กินไฟไง แถมคอมแอร์ทำงานฉุดกำลังเครื่องลงไปอีก ไดชาร์จก็มีแรงปั่นน้อยลง ไฟก็เลยตกอ่ะครับ</p><p><br /></p><p>ลองให้ร้านได เช็ดดูก็ได้ครับ เอามิเตอร์วัด AMP จับตอนติดเครื่องตัวเปล่า แล้วค่อยเปิดไฟ เปิดแอร์</p><p>เปิดเครื่องเสียงดู ว่าไฟตกไปเท่าไร ถ้าเข็มไปอยู่ที่ศูนย์แสดงว่าไดปั่นไม่พอครับ ต้องเลยศูนย์มาสัก</p><p>หน่อยก็จะดี แต่ถ้าต่ำกว่าศูนย์แย่แล้วครับ</p><p><br /></p><p>อีกอย่างก็กราว์ดรถไม่ดี ไม่พอ ก็ทำให้ไฟดรอบลงได้เหมือนกันครับ </p><p><br /></p><p>ปล รถเพื่อนเป็นอ่ะ rb20 det เปลี่ยนแบตไปสองลูก ลูกแรกแอมป์เท่าเดิม ลูกที่สองแอมป์มากกว่าเดิม</p><p>ไปเช็คไดชาร์จ ไดก็ชาร์จทำงานปรกติ แต่เวลาใช้งานจริงๆ เปิดแอร์ เปิดเครื่องเสียง เปิดไฟใหญ่ </p><p>มันปั่นได้แค่เลข 0 เปลี่ยนไดตัวใหม่ ก็ยังไม่หายเข็มวัดได้มากกว่าเดิมนิดหนึ่ง (เพราะตัวใหม่ก็เก่าญีปุ่น) ตัดใจเปลี่ยนไดชาร์จอีกตัวเป็น90 แอมป์ แปลงขายึดนิดหน่อย คราวนี้หายเลย ของเดิม ไม่แน่ใจว่าไดชาร์จมันแค่ 65 แอมป์อ่ะป่าวนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="T_4wd, post: 130273, member: 624"]ลองเช็ดไดชาร์จ ครับ เพราะถึงแม้ว่าไดชาร์จจะยังทำงานได้ แต่มันอาจจะทำได้ไม่ดีเหมือนเดิม สมมุติไดชาร์จ สเปก 90 แอมป์ ตอนนี้มันอาจจะปั่นไฟได้ไม่ถึงก็ได้ครับ เพราะถ้ายิ่งมีโหลดกระแส ไฟมากๆ ไดชาร์จจะปั่นจนเหนื่อยไฟก็ไม่เต็มแบต เพราะถูกดึงไปใช้มากกว่าปรกติ เมื่อก่อนอาจจะไม่ เป็น เพราะไม่ได้สังเกตเรื่องเข็มวัดโวลต์ พอวิทยุวัดได้ก็เลยตกใจ แถมเพิ่มโหลดจากวิทยุ ลำโพง แอมป์ เข้าไปอีกก็เลยยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ยิ่งเห็นบอกว่าเปิดแอร์แล้วไฟยิ่งตกเพราะว่า โบเวอร์พัดลมแอร์มัน กินไฟไง แถมคอมแอร์ทำงานฉุดกำลังเครื่องลงไปอีก ไดชาร์จก็มีแรงปั่นน้อยลง ไฟก็เลยตกอ่ะครับ ลองให้ร้านได เช็ดดูก็ได้ครับ เอามิเตอร์วัด AMP จับตอนติดเครื่องตัวเปล่า แล้วค่อยเปิดไฟ เปิดแอร์ เปิดเครื่องเสียงดู ว่าไฟตกไปเท่าไร ถ้าเข็มไปอยู่ที่ศูนย์แสดงว่าไดปั่นไม่พอครับ ต้องเลยศูนย์มาสัก หน่อยก็จะดี แต่ถ้าต่ำกว่าศูนย์แย่แล้วครับ อีกอย่างก็กราว์ดรถไม่ดี ไม่พอ ก็ทำให้ไฟดรอบลงได้เหมือนกันครับ ปล รถเพื่อนเป็นอ่ะ rb20 det เปลี่ยนแบตไปสองลูก ลูกแรกแอมป์เท่าเดิม ลูกที่สองแอมป์มากกว่าเดิม ไปเช็คไดชาร์จ ไดก็ชาร์จทำงานปรกติ แต่เวลาใช้งานจริงๆ เปิดแอร์ เปิดเครื่องเสียง เปิดไฟใหญ่ มันปั่นได้แค่เลข 0 เปลี่ยนไดตัวใหม่ ก็ยังไม่หายเข็มวัดได้มากกว่าเดิมนิดหนึ่ง (เพราะตัวใหม่ก็เก่าญีปุ่น) ตัดใจเปลี่ยนไดชาร์จอีกตัวเป็น90 แอมป์ แปลงขายึดนิดหน่อย คราวนี้หายเลย ของเดิม ไม่แน่ใจว่าไดชาร์จมันแค่ 65 แอมป์อ่ะป่าวนะ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Car Audio & GPS Forum
>
เกี่ยวกับกระแสไฟครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...