Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
nx เดิมๆทุกอย่างอะครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 547154, member: 1573"]เบอะไม่รู้จักครับ ถ้าเบาะน่ะมีขาย เบาะรถแต่งมือสองมันหลายราคามาก ถ้าจะเอาแต่งแบบสีแรดๆดูซิ่งๆอย่าง recaroของแท้มือสอง</p><p>มันก็เป็นหมื่นๆนะครับ เอาไปทำอย่างอื่นเหอะ</p><p><br /></p><p>พวกเบาะยี่ห้อดี แต่ดูไม่ซิ่งมากก็มี พวก Recaro หมอนตัน คู่ละ 5500-6500ครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าเป็นเบาะสไตล์แต่ง ก๊อปของแท้ ราคาของใหม่ประมาณ7000บาท</p><p><br /></p><p>สเกิร์ตผมว่าถ้าไม่จำเป็น เราไม่เห็นต้องไปจกเอาของที่ไม่ใช่ของๆมันมาใส่เลยครับ ใส่กันก็ใช่ว่าจะลงตัวแบบสวยพอดี</p><p>สุดท้ายคุณก็จะอยากทำใหม่ให้มันเนียนๆอยู่ดี ผมว่าเอาง่ายๆนะ ขึ้นแบบทำไฟเบอร์แล้วทำเฉพาะลิ้นหน้าก็ได้ครับ 8000ของคุณสามารถ</p><p>ทำตรงนี้ได้ ส่วนสเกิร์ตข้างกับด้านหลัง ค่อยๆทำไปก็ได้ครับ (หรือไม่มีเลย ผมก็ว่าไม่เดือดร้อนนัก)</p><p><br /></p><p>ผมว่าแนวทางการแต่งของคุณควรจะค่อยๆทำไปทีละนิดครับ ไม่ต้องรีบ แต่งรถนี่เป็นงานอดิเรกที่แดกกะตังมากที่สุดประเภทหนึ่ง</p><p>ที่พวกเราผู้ชายสามารถจะลงเงินกันได้ (นอกเหนือไปจากเหล้า และอ่าง) </p><p><br /></p><p>บางครั้งถ้าเราเก็บเงินต่ออีกหน่อย แล้วเอาไปใส่ของ ที่มันเวิร์ค และตรงจุดประสงค์ความมันส์ของเรา (โดยไม่มีปัจจัยที่จะทำให้เดือดร้อนอย่างอื่นตามมา) ผลที่ออกมามันกลับกลายเป็นว่าคุณประหยัดเงินกว่า ประหยัด เพราะไม่ต้องไปซื้อ</p><p>ของที่ไม่ช้าก็เร็วก็จะต้องถอดทิ้งเปลี่ยนใหม่ครับ</p><p><br /></p><p>เส้นทางการแต่งรถของผมก็ไม่ต่างอะไรกับคุณมาก ตอนวัยรุ่นแม้จะมีความรู้เรื่องรถยนต์พอได้บ้าง แต่ก็ยังเริ่มแต่งค่อนข้างสะเปะสะปะอยู่ดี </p><p><br /></p><p>ตั้งแต่ผมได้ NXมาแล้วพ่อตกลงทำสีให้ใหม่ (พ่อออกให้) ผมเปลี่ยนสีรถเป็นน้ำเงินใสอย่างเห็น ของเดิมเป็นน้ำเงินม่วงน่ะนะ แล้วก็อุปกรณ์ตกแต่งรถชิ้นแรกในชีวิตที่ซื้อด้วยเงินออมของตัวเองเลยก็คือ "กรองเปลือยK&N"</p><p><br /></p><p>ถามว่าใส่ทำไมวะกรองเปลือย ใส่แล้วแรงขึ้นหรือไง ตอนนั้นน่ะเชื่อว่าใส่แล้วยังไงก็แรงขึ้นถึงจะไม่มาก ตอนนี้คิดไปคิดมา แม่งไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นเลยว่ะ แต่เสียงเครื่องมันดุขึ้นมากเวลาเหยียบมิด แต่ยังไงก็แรงแค่เกียร์1-2 พอสามปุ๊บ หด มันหมดแค่นั้น</p><p>ซัดกับรถเพื่อนที่วาง 1JZGE 2.5ลิตรออโต้ หมด 1ปุ๊บ..โดน..2..โดน..3 มันทิ้งกูไปไกลละ</p><p><br /></p><p>ไปเปิดเว็บหาข้อมูลจากบทความ Mike Kojima กับพวก NissanForum เค้าว่ากันว่าเฮดเดอร์เดิมของGAห่วยมาก เปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์ทรงสวยๆม้ารอบปลายจะดีขึ้นมาก ไอ้เราก็เชื่อเลยลองมาเปิดฝาครอบท่อร่วมไอเสียออกดู เห็นรูปแบบแล้วเวทนา</p><p>วิชาการลดต้นทุนของนิสสันยุคนั้นมาก ทำรถดีๆได้เสือกไม่มีปัญญาทำท่อร่วมดีๆ เลยจัดแจงวิ่งไปร้านคุณยงค์ที่ ถ.เทพารักษ์ จัดแจง</p><p>เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่ ขึ้นท่อไอเสียทั้งลำเป็นไส้ตรง หม้อกลางใบนึง หม้อท้ายสแตนเลสออกแบบเองใบนึง สมัยนั้นนี่จ่ายแค่ 5000เองนะ</p><p>ตอนนี้คงไม่ได้ราคานี่แล้วล่ะ</p><p><br /></p><p>ทำเสร็จออกมาวิ่งไม่ต่าง เรารู้สึกว่าไม่ต่าง แต่พอเอาไปซัดกับโจทก์เก่า ปรากฏว่าโจทก์มันคิดผิด ออมมือให้เราที่เกียร์1 มันคิดผิด เพราะหลังจากนั้นมันขึ้นหน้าเราไม่ได้อีกเลย โจทก์ขอลองอีกรอบ ซัดแบบไม่ยั้งตีน เกาะกันทั้งคู่ ไม่มีใครหนีใครออก โจทก์งงเป็นลูกตาแม้ว แต่ซัดยังไงๆก็ไปตันอยู่ที่ 188 เพราะกล่องควบคุมเครื่องมันเป็นสเป็คเดียวกับญี่ปุ่น มันล็อคความเร็วสูงสุดแค่นั้น</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เอาล่ะสิเว่ย เสี้ยนตายชักละทีนี้ วิ่งได้แค่ 188 มันคันตีนยังไงชอบกล มันไม่สุด ก็ไปค้นคว้ามารู้ว่าอุปกรณ์จอฟ้าแบบRSM นั้นปลดล็อคความเร็วได้ และบอกค่ากับจับเวลาได้อีกสารพัด ..อยากได้มาก ตอนนั้นบินไปญี่ปุ่นกับพ่อพอดี บอกพ่อว่าวันนี้ขอไปเที่ยว SUper Autobacsที่โยโกฮาม่า พ่อให้ค่าขนมมา เราเอามารวมกับค่าขนมที่พ่อให้ตอนมาถึงใหม่ๆ(แต่ไม่ได้ใช้)ก็พอดี จับรถไฟไปโยโกฮาม่า จัดจอฟ้ามาเลย 6,900บาท ตอนนั้นที่เมืองไทยขายกันอยู่ 8,500 เอามาเสร็จ พ่อถามว่ามึงซื้ออะไรมา ขืนบอกว่าเอามาปลดล็อคความเร็วกูโดนตบฟันแหก เลยบอกไปว่าเป็นมิเตอร์วัดกิโลกับจับเวลา เลยรอดตัวไป</p><p><br /></p><p>เอามาให้เพื่อนใส่ แล้วไปซัดบนโทลเวย์ตอนกลับมาถึงไทย ก็ได้ภาพออกมาเป็นความเร็ว 203 ที่คุณเห็นในรูป</p><p><br /></p><p>พอใจมาก...อยู่พักนึง พอตอนหลังก็มาระลึกชาติได้ว่ากูจะไปวิ่ง 203ที่ไหนบ่อยๆวะ แค่บางทีเสี้ยนอารมณ์อยากสั่งสอนพวกรถ 6สูบให้เสียวเวลาโดนรถบ้านพันหกจี้ตูดบ้าง แต่ก็คงได้แค่พักนึง รถอีกคันนึงของผมก็6สูบ มันวิ่ง 220ได้ไม่ยาก แต่ไอ้ตัวเล็กนี่คงไม่ได้</p><p><br /></p><p>จากนั้นผมก็ซื้อมาตรวัดใส่ ไม่รู้จะใส่อะไรดีก็ใส่วัดแว็คกั้มของ Autogauge ตัวละ 900บาท ใส่เสร็จแล้วก็อยากถอดทิ้งเพราะกลไกมาตรวัดมันห่วย เข็มแม่งกระพือยังกะปีกนกฮัมมิ่งเบิร์ด แถมเสียงดังอีกตะหาก ท้ายสุด ผลของการเหนียวเงินไม่ยอมเล่นของดี ก็ต้องขายอีนี่ทิ้ง แล้วกลับไปเล่นของดี ก็หมดเงินกับ Autometer ไป 3200 แต่ตัวนี้ใช้ดี ไม่ร้องดัง</p><p><br /></p><p>ทำไปเยอะแต่ข้างนอกยังดูเดิมสนิทอยู่เลย ก็เลยไปจัดการอัดน้ำมันโช้ค แล้วโหลดช่วงล่างลงมาหน่อย ทำที่สนามเป้า ใช้สปริง BMW บวกกับสปริงรถญี่ปุ่นเก่าๆ ลดความสูงของรถลงอีก1.5นิ้ว หมดเงินไปเกือบ 6000บาท ขับทางตรงวิ่งแน่นนิ่ง แต่กระด้างเป็นบ้า</p><p><br /></p><p>ผ่านไปอีกปีนึง ผมเรียนจบตรีก็พอดีว่าขายที่ที่จ.นครนายกได้ เงินมีหนุน ผมเลยนึกอยากเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องเก่ามันเริ่มไล่ชาวบ้านเค้าไม่ค่อยทันเวลาวิ่งเกิน140 ผมคิดอยู่นานมากว่าจะวางอะไรดีระหว่าง SRไม่มีเทอร์โบ กับ SR มีเทอร์โบ </p><p><br /></p><p>ผมคิดอยู่ 1 คืนกว่าๆก็เลือกเอาเครื่องไม่มีเทอร์โบ เพราะตอนนั้นเงินยังไม่หนาจริง ลงเครื่องเทอร์โบ นอกจากค่าเครื่อง ค่าของ ค่าวาง ผมยังต้องคิดค่าเดินท่อเทอร์โบกับอินเตอร์คูลเลอร์ ค่าช่วงล่างหน้า ค่าเบรค สรุปแล้วกว่าจะจบห่างกัน 25,000บาทเป็นอย่างต่ำ เลยตัดสินใจเล่น SR ไม่โบ เทิร์นเครื่องเก่าไป บวกเงินอีก 30,000กว่าๆ รออีกชาตินึง ก็ได้ออกมาเป็น SR20 วินาทีแรกที่เอาออกไปซัดตรงศรีนครินทร์รู้สึกดีใจ และพอใจมาก เครื่องบ้าอะไรวะ แรงบิดดีชิบหาย กดตรงไหนก็มา กลางก็ดึง ปลายก็ลื่น เสียงก็เพราะ</p><p><br /></p><p>แล้วก็บำบัดความเสี้ยนโดยการไปแก้แค้นไอ้รถที่มันเคยเล่นเรามาก่อน อัดกับวีเทคซะเป็นส่วนมากชนะบ้างแพ้บ้าง แต่สะใจ รถกูเครื่องรถบ้านวิ่งจับกับเครื่องสายเลือดรถแข่งได้ </p><p><br /></p><p>ผลของการเสี้ยนวางเครื่องคือเงินหมด แถมบ้าไปใส่วัดรอบตัวเขื่องเพิ่ม ใส่เพราะมันเปลี่ยนได้7สี ใส่ไปใส่มาก็ถามตัวเองว่ากูใส่ทำไมวะ วัดรอบของรถเดิมก็มี เครื่องกูก็ไม่ได้แรงชนิดเข็มฟาดกวาดสับเกียร์ไม่ทันต้องเอาวัดรอบมาทิ่มใกล้ๆลูกกะตาสักหน่อย ซื้อมาสองพันกว่า</p><p>ขายออกไป 800 โคตรขาดดุลย์การค้า</p><p><br /></p><p>ต้องรออีกประมาณครึ่งปี เริ่มมีเงินเก็บ ก็ไปซื้อล้อของเพื่อนมาใส่ เพิ่มขนาดจากของเดิม 14นิ้วเป็น 15นิ้ว ก็เพิ่งมาตระหนักได้ว่ากูลงเงินกับรถไปเกินครึ่งแสน ไอ้วันที่มันเพิ่งจะมาดูเหมือนรถซิ่งมากที่สุดก็คือวันที่เปลี่ยนล้อมันนี่แหละครับ</p><p><br /></p><p>แต่ชั่วหน่อยตรงที่เป็นล้อฮอนด้า ฉะนั้นใช้ได้อีกปีกว่าทำงานโบนัสออกก็เปลี่ยนล้ออีกครั้ง ขนาดเท่าเดิม แต่ลายใหม่เอาล้อเดิมเทิร์นก็บวกเงินไป 500 บาทแต่ล้อสวยเข้ากับรถมากขึ้น</p><p><br /></p><p>มาถึงตอนนี้SRที่วางไปมันเริ่มชินเท้า ขับแล้วไม่ได้แรงเท่าไหร่ ก็พอดีเพื่อนเริ่มอาชีพเป็นช่างจูนกล่อง ก็ซื้อกล่องมาให้มันจิ้มเล่น ผลคือค่ากล่อง 7500 ใส่ไปรถแทบไม่แรงขึ้น แต่ขับดีขึ้น นิสัยเหมือนรถซีซีเยอะ แตะคันเร่งนิดเดียวก็พุ่ง เหยียบครึ่งคันเร่งนี่ใช้แซงได้เลย</p><p>ก็ไม่ว่ากัน วิ่ง400เมตรไม่เร็วขึ้นมากนัก แต่นิสัยเครื่องน่าคบขึ้น</p><p><br /></p><p>แล้วก็ไปทำเฮดเดอร์อีกครั้ง ไม่มีไอเดีย ไม่ได้ค้นคว้าอะไร ปรินทร์รูปเฮดเดอร์ของ HKS ได้ก็ยื่นให้ช่าง บอกว่ากูจะเอาแบบนี้ ช่างก็ทำให้เหมือนเด๊ะ ปรากฏว่ารถแทบไม่แรงขึ้นเลย มันอะไรกันวะ พอตอนหลังเรามาค้นคว้าเรื่องการออกแบบเฮดเดอร์ถึงได้รู้ว่าเฮดเดอร์ยี่ห้อดังก็ทำดีไซน์ห่วยๆเป็น ใส่แล้วแรงล่ะก็ยอมให้หมากัด10รอบ</p><p>เป็นอันว่าเสียค่าฉลาดน้อยไป 3500 แล้วก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา</p><p><br /></p><p>สรุปแล้วไอ้ที่ลงๆกับรถมาตลอด เราเสียค่าโง่เพราะความใจร้อนไปเยอะ ถ้าผมวางแผนการใช้เงินกับการแต่งรถดีกว่านี้ เงินที่เหลือคงซื้อSRโบได้ครึ่งเครื่องแล้วล่ะครับ</p><p><br /></p><p>ผมสรุปง่ายๆคือเราต้องระบุความอยากของเราให้ได้แน่นอนก่อนจะลงเงิน มันไม่ใช่เรื่องของการเซฟกะตัง แต่เป็นเรื่องของการลงทุนยังไงให้ได้ผลลัพธ์ออกมาโดนใจคุณได้นานที่สุด (แม้ว่าสักวันคุณก็จะเบื่ออยู่ดี)</p><p><br /></p><p>ถ้าคุณยังไม่มีเงินเติมน้ำมันมาก ยังขับรถไม่คล่องมือ อย่าพึ่งคิดเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลย ของพวกนี้แม้แต่คนที่ว่าแน่ก็เกือบชน</p><p>มากันหลายคนเพราะของมันแรงเราไม่รู้ตัว แถมการทำอะไรกับเครื่องแต่ละอย่าง แพงใช่เล่น วาง SRไม่โบตัวนึงซื้อล้อกับยางดีๆได้ชุดนึง ทำสีรถใหม่ได้ยกนึง อาจเหลือโหลดช่วงล่างให้เตี้ยกำลังดีซะด้วย</p><p><br /></p><p>สำคัญคืออยากได้รถสไตล์ไหน รถที่ขับแล้วคนอื่นเห็นจะร้องว้าว ก็คือต้องทำข้างนอกให้เท่ห์ก่อน มันเป็นจุดที่เด่นชัด</p><p>ท่อไอเสียเงาๆ ล้อสักชุด โหลดช่วงล่างลงหน่อยก็ได้งานแล้ว</p><p><br /></p><p>้ถ้าอยากเอาข้างนอกเดิมๆ แต่เครื่องแรง ก็เฮดเดอร์ ท่อ แล้วค่อยช่วงล่าง</p><p><br /></p><p>แล้วถ้าจะติดมิเตอร์อะไร บอกได้เลยว่าในสเต๊ปนี้ Water Tempก็พอ ใช้งานได้จริงด้วย</p><p><br /></p><p>ส่วนข้างในรถถ้าอยากเก๋ก็ต้องเบาะ แต่จะบอกไว้ก่อนว่าเบาะซิ่งนิ่งแล้วเมื่อยนะ ไม่ใช่สบาย แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเบาะ ข้างในของNXนี่ผมว่าไม่ค่อยมีอะไรที่น่าเปลี่ยน แม้แต่พวงมาลัยสามก้านของเดิมผมยังว่ามันจับถนัดมือดีมาก แต่ถ้าจะเปลี่ยนพวงมาลัย momo หรือ nardiของแท้มือสอง สภาพไม่ทุเรศก็ซื้อหากันได้ประมาณ3,000บาท (พวงมาลัยก๊อป 900บาท)</p><p><br /></p><p>เวลาแต่งรถดูไว้เลยเรื่องราคาของของที่เราฝัน ราคาของของที่เราอาจเอื้อมได้ และราคาของของที่เราซื้อได้เดี๋ยวนี้เลย</p><p>ถ้าไอ้ของที่ซื้อได้เดี๋ยวนี้เลยมันถูกกว่าของดีๆไม่เกิน 3,000 ย้ำว่าให้รอรอบเดียว แล้วเล่นของดีไปเลย คุณจะไม่เสียเงินสองต่อแบบที่ผมทำไปตั้งหลายครั้งครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 547154, member: 1573"]เบอะไม่รู้จักครับ ถ้าเบาะน่ะมีขาย เบาะรถแต่งมือสองมันหลายราคามาก ถ้าจะเอาแต่งแบบสีแรดๆดูซิ่งๆอย่าง recaroของแท้มือสอง มันก็เป็นหมื่นๆนะครับ เอาไปทำอย่างอื่นเหอะ พวกเบาะยี่ห้อดี แต่ดูไม่ซิ่งมากก็มี พวก Recaro หมอนตัน คู่ละ 5500-6500ครับ ถ้าเป็นเบาะสไตล์แต่ง ก๊อปของแท้ ราคาของใหม่ประมาณ7000บาท สเกิร์ตผมว่าถ้าไม่จำเป็น เราไม่เห็นต้องไปจกเอาของที่ไม่ใช่ของๆมันมาใส่เลยครับ ใส่กันก็ใช่ว่าจะลงตัวแบบสวยพอดี สุดท้ายคุณก็จะอยากทำใหม่ให้มันเนียนๆอยู่ดี ผมว่าเอาง่ายๆนะ ขึ้นแบบทำไฟเบอร์แล้วทำเฉพาะลิ้นหน้าก็ได้ครับ 8000ของคุณสามารถ ทำตรงนี้ได้ ส่วนสเกิร์ตข้างกับด้านหลัง ค่อยๆทำไปก็ได้ครับ (หรือไม่มีเลย ผมก็ว่าไม่เดือดร้อนนัก) ผมว่าแนวทางการแต่งของคุณควรจะค่อยๆทำไปทีละนิดครับ ไม่ต้องรีบ แต่งรถนี่เป็นงานอดิเรกที่แดกกะตังมากที่สุดประเภทหนึ่ง ที่พวกเราผู้ชายสามารถจะลงเงินกันได้ (นอกเหนือไปจากเหล้า และอ่าง) บางครั้งถ้าเราเก็บเงินต่ออีกหน่อย แล้วเอาไปใส่ของ ที่มันเวิร์ค และตรงจุดประสงค์ความมันส์ของเรา (โดยไม่มีปัจจัยที่จะทำให้เดือดร้อนอย่างอื่นตามมา) ผลที่ออกมามันกลับกลายเป็นว่าคุณประหยัดเงินกว่า ประหยัด เพราะไม่ต้องไปซื้อ ของที่ไม่ช้าก็เร็วก็จะต้องถอดทิ้งเปลี่ยนใหม่ครับ เส้นทางการแต่งรถของผมก็ไม่ต่างอะไรกับคุณมาก ตอนวัยรุ่นแม้จะมีความรู้เรื่องรถยนต์พอได้บ้าง แต่ก็ยังเริ่มแต่งค่อนข้างสะเปะสะปะอยู่ดี ตั้งแต่ผมได้ NXมาแล้วพ่อตกลงทำสีให้ใหม่ (พ่อออกให้) ผมเปลี่ยนสีรถเป็นน้ำเงินใสอย่างเห็น ของเดิมเป็นน้ำเงินม่วงน่ะนะ แล้วก็อุปกรณ์ตกแต่งรถชิ้นแรกในชีวิตที่ซื้อด้วยเงินออมของตัวเองเลยก็คือ "กรองเปลือยK&N" ถามว่าใส่ทำไมวะกรองเปลือย ใส่แล้วแรงขึ้นหรือไง ตอนนั้นน่ะเชื่อว่าใส่แล้วยังไงก็แรงขึ้นถึงจะไม่มาก ตอนนี้คิดไปคิดมา แม่งไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นเลยว่ะ แต่เสียงเครื่องมันดุขึ้นมากเวลาเหยียบมิด แต่ยังไงก็แรงแค่เกียร์1-2 พอสามปุ๊บ หด มันหมดแค่นั้น ซัดกับรถเพื่อนที่วาง 1JZGE 2.5ลิตรออโต้ หมด 1ปุ๊บ..โดน..2..โดน..3 มันทิ้งกูไปไกลละ ไปเปิดเว็บหาข้อมูลจากบทความ Mike Kojima กับพวก NissanForum เค้าว่ากันว่าเฮดเดอร์เดิมของGAห่วยมาก เปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์ทรงสวยๆม้ารอบปลายจะดีขึ้นมาก ไอ้เราก็เชื่อเลยลองมาเปิดฝาครอบท่อร่วมไอเสียออกดู เห็นรูปแบบแล้วเวทนา วิชาการลดต้นทุนของนิสสันยุคนั้นมาก ทำรถดีๆได้เสือกไม่มีปัญญาทำท่อร่วมดีๆ เลยจัดแจงวิ่งไปร้านคุณยงค์ที่ ถ.เทพารักษ์ จัดแจง เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่ ขึ้นท่อไอเสียทั้งลำเป็นไส้ตรง หม้อกลางใบนึง หม้อท้ายสแตนเลสออกแบบเองใบนึง สมัยนั้นนี่จ่ายแค่ 5000เองนะ ตอนนี้คงไม่ได้ราคานี่แล้วล่ะ ทำเสร็จออกมาวิ่งไม่ต่าง เรารู้สึกว่าไม่ต่าง แต่พอเอาไปซัดกับโจทก์เก่า ปรากฏว่าโจทก์มันคิดผิด ออมมือให้เราที่เกียร์1 มันคิดผิด เพราะหลังจากนั้นมันขึ้นหน้าเราไม่ได้อีกเลย โจทก์ขอลองอีกรอบ ซัดแบบไม่ยั้งตีน เกาะกันทั้งคู่ ไม่มีใครหนีใครออก โจทก์งงเป็นลูกตาแม้ว แต่ซัดยังไงๆก็ไปตันอยู่ที่ 188 เพราะกล่องควบคุมเครื่องมันเป็นสเป็คเดียวกับญี่ปุ่น มันล็อคความเร็วสูงสุดแค่นั้น เอาล่ะสิเว่ย เสี้ยนตายชักละทีนี้ วิ่งได้แค่ 188 มันคันตีนยังไงชอบกล มันไม่สุด ก็ไปค้นคว้ามารู้ว่าอุปกรณ์จอฟ้าแบบRSM นั้นปลดล็อคความเร็วได้ และบอกค่ากับจับเวลาได้อีกสารพัด ..อยากได้มาก ตอนนั้นบินไปญี่ปุ่นกับพ่อพอดี บอกพ่อว่าวันนี้ขอไปเที่ยว SUper Autobacsที่โยโกฮาม่า พ่อให้ค่าขนมมา เราเอามารวมกับค่าขนมที่พ่อให้ตอนมาถึงใหม่ๆ(แต่ไม่ได้ใช้)ก็พอดี จับรถไฟไปโยโกฮาม่า จัดจอฟ้ามาเลย 6,900บาท ตอนนั้นที่เมืองไทยขายกันอยู่ 8,500 เอามาเสร็จ พ่อถามว่ามึงซื้ออะไรมา ขืนบอกว่าเอามาปลดล็อคความเร็วกูโดนตบฟันแหก เลยบอกไปว่าเป็นมิเตอร์วัดกิโลกับจับเวลา เลยรอดตัวไป เอามาให้เพื่อนใส่ แล้วไปซัดบนโทลเวย์ตอนกลับมาถึงไทย ก็ได้ภาพออกมาเป็นความเร็ว 203 ที่คุณเห็นในรูป พอใจมาก...อยู่พักนึง พอตอนหลังก็มาระลึกชาติได้ว่ากูจะไปวิ่ง 203ที่ไหนบ่อยๆวะ แค่บางทีเสี้ยนอารมณ์อยากสั่งสอนพวกรถ 6สูบให้เสียวเวลาโดนรถบ้านพันหกจี้ตูดบ้าง แต่ก็คงได้แค่พักนึง รถอีกคันนึงของผมก็6สูบ มันวิ่ง 220ได้ไม่ยาก แต่ไอ้ตัวเล็กนี่คงไม่ได้ จากนั้นผมก็ซื้อมาตรวัดใส่ ไม่รู้จะใส่อะไรดีก็ใส่วัดแว็คกั้มของ Autogauge ตัวละ 900บาท ใส่เสร็จแล้วก็อยากถอดทิ้งเพราะกลไกมาตรวัดมันห่วย เข็มแม่งกระพือยังกะปีกนกฮัมมิ่งเบิร์ด แถมเสียงดังอีกตะหาก ท้ายสุด ผลของการเหนียวเงินไม่ยอมเล่นของดี ก็ต้องขายอีนี่ทิ้ง แล้วกลับไปเล่นของดี ก็หมดเงินกับ Autometer ไป 3200 แต่ตัวนี้ใช้ดี ไม่ร้องดัง ทำไปเยอะแต่ข้างนอกยังดูเดิมสนิทอยู่เลย ก็เลยไปจัดการอัดน้ำมันโช้ค แล้วโหลดช่วงล่างลงมาหน่อย ทำที่สนามเป้า ใช้สปริง BMW บวกกับสปริงรถญี่ปุ่นเก่าๆ ลดความสูงของรถลงอีก1.5นิ้ว หมดเงินไปเกือบ 6000บาท ขับทางตรงวิ่งแน่นนิ่ง แต่กระด้างเป็นบ้า ผ่านไปอีกปีนึง ผมเรียนจบตรีก็พอดีว่าขายที่ที่จ.นครนายกได้ เงินมีหนุน ผมเลยนึกอยากเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องเก่ามันเริ่มไล่ชาวบ้านเค้าไม่ค่อยทันเวลาวิ่งเกิน140 ผมคิดอยู่นานมากว่าจะวางอะไรดีระหว่าง SRไม่มีเทอร์โบ กับ SR มีเทอร์โบ ผมคิดอยู่ 1 คืนกว่าๆก็เลือกเอาเครื่องไม่มีเทอร์โบ เพราะตอนนั้นเงินยังไม่หนาจริง ลงเครื่องเทอร์โบ นอกจากค่าเครื่อง ค่าของ ค่าวาง ผมยังต้องคิดค่าเดินท่อเทอร์โบกับอินเตอร์คูลเลอร์ ค่าช่วงล่างหน้า ค่าเบรค สรุปแล้วกว่าจะจบห่างกัน 25,000บาทเป็นอย่างต่ำ เลยตัดสินใจเล่น SR ไม่โบ เทิร์นเครื่องเก่าไป บวกเงินอีก 30,000กว่าๆ รออีกชาตินึง ก็ได้ออกมาเป็น SR20 วินาทีแรกที่เอาออกไปซัดตรงศรีนครินทร์รู้สึกดีใจ และพอใจมาก เครื่องบ้าอะไรวะ แรงบิดดีชิบหาย กดตรงไหนก็มา กลางก็ดึง ปลายก็ลื่น เสียงก็เพราะ แล้วก็บำบัดความเสี้ยนโดยการไปแก้แค้นไอ้รถที่มันเคยเล่นเรามาก่อน อัดกับวีเทคซะเป็นส่วนมากชนะบ้างแพ้บ้าง แต่สะใจ รถกูเครื่องรถบ้านวิ่งจับกับเครื่องสายเลือดรถแข่งได้ ผลของการเสี้ยนวางเครื่องคือเงินหมด แถมบ้าไปใส่วัดรอบตัวเขื่องเพิ่ม ใส่เพราะมันเปลี่ยนได้7สี ใส่ไปใส่มาก็ถามตัวเองว่ากูใส่ทำไมวะ วัดรอบของรถเดิมก็มี เครื่องกูก็ไม่ได้แรงชนิดเข็มฟาดกวาดสับเกียร์ไม่ทันต้องเอาวัดรอบมาทิ่มใกล้ๆลูกกะตาสักหน่อย ซื้อมาสองพันกว่า ขายออกไป 800 โคตรขาดดุลย์การค้า ต้องรออีกประมาณครึ่งปี เริ่มมีเงินเก็บ ก็ไปซื้อล้อของเพื่อนมาใส่ เพิ่มขนาดจากของเดิม 14นิ้วเป็น 15นิ้ว ก็เพิ่งมาตระหนักได้ว่ากูลงเงินกับรถไปเกินครึ่งแสน ไอ้วันที่มันเพิ่งจะมาดูเหมือนรถซิ่งมากที่สุดก็คือวันที่เปลี่ยนล้อมันนี่แหละครับ แต่ชั่วหน่อยตรงที่เป็นล้อฮอนด้า ฉะนั้นใช้ได้อีกปีกว่าทำงานโบนัสออกก็เปลี่ยนล้ออีกครั้ง ขนาดเท่าเดิม แต่ลายใหม่เอาล้อเดิมเทิร์นก็บวกเงินไป 500 บาทแต่ล้อสวยเข้ากับรถมากขึ้น มาถึงตอนนี้SRที่วางไปมันเริ่มชินเท้า ขับแล้วไม่ได้แรงเท่าไหร่ ก็พอดีเพื่อนเริ่มอาชีพเป็นช่างจูนกล่อง ก็ซื้อกล่องมาให้มันจิ้มเล่น ผลคือค่ากล่อง 7500 ใส่ไปรถแทบไม่แรงขึ้น แต่ขับดีขึ้น นิสัยเหมือนรถซีซีเยอะ แตะคันเร่งนิดเดียวก็พุ่ง เหยียบครึ่งคันเร่งนี่ใช้แซงได้เลย ก็ไม่ว่ากัน วิ่ง400เมตรไม่เร็วขึ้นมากนัก แต่นิสัยเครื่องน่าคบขึ้น แล้วก็ไปทำเฮดเดอร์อีกครั้ง ไม่มีไอเดีย ไม่ได้ค้นคว้าอะไร ปรินทร์รูปเฮดเดอร์ของ HKS ได้ก็ยื่นให้ช่าง บอกว่ากูจะเอาแบบนี้ ช่างก็ทำให้เหมือนเด๊ะ ปรากฏว่ารถแทบไม่แรงขึ้นเลย มันอะไรกันวะ พอตอนหลังเรามาค้นคว้าเรื่องการออกแบบเฮดเดอร์ถึงได้รู้ว่าเฮดเดอร์ยี่ห้อดังก็ทำดีไซน์ห่วยๆเป็น ใส่แล้วแรงล่ะก็ยอมให้หมากัด10รอบ เป็นอันว่าเสียค่าฉลาดน้อยไป 3500 แล้วก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา สรุปแล้วไอ้ที่ลงๆกับรถมาตลอด เราเสียค่าโง่เพราะความใจร้อนไปเยอะ ถ้าผมวางแผนการใช้เงินกับการแต่งรถดีกว่านี้ เงินที่เหลือคงซื้อSRโบได้ครึ่งเครื่องแล้วล่ะครับ ผมสรุปง่ายๆคือเราต้องระบุความอยากของเราให้ได้แน่นอนก่อนจะลงเงิน มันไม่ใช่เรื่องของการเซฟกะตัง แต่เป็นเรื่องของการลงทุนยังไงให้ได้ผลลัพธ์ออกมาโดนใจคุณได้นานที่สุด (แม้ว่าสักวันคุณก็จะเบื่ออยู่ดี) ถ้าคุณยังไม่มีเงินเติมน้ำมันมาก ยังขับรถไม่คล่องมือ อย่าพึ่งคิดเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลย ของพวกนี้แม้แต่คนที่ว่าแน่ก็เกือบชน มากันหลายคนเพราะของมันแรงเราไม่รู้ตัว แถมการทำอะไรกับเครื่องแต่ละอย่าง แพงใช่เล่น วาง SRไม่โบตัวนึงซื้อล้อกับยางดีๆได้ชุดนึง ทำสีรถใหม่ได้ยกนึง อาจเหลือโหลดช่วงล่างให้เตี้ยกำลังดีซะด้วย สำคัญคืออยากได้รถสไตล์ไหน รถที่ขับแล้วคนอื่นเห็นจะร้องว้าว ก็คือต้องทำข้างนอกให้เท่ห์ก่อน มันเป็นจุดที่เด่นชัด ท่อไอเสียเงาๆ ล้อสักชุด โหลดช่วงล่างลงหน่อยก็ได้งานแล้ว ้ถ้าอยากเอาข้างนอกเดิมๆ แต่เครื่องแรง ก็เฮดเดอร์ ท่อ แล้วค่อยช่วงล่าง แล้วถ้าจะติดมิเตอร์อะไร บอกได้เลยว่าในสเต๊ปนี้ Water Tempก็พอ ใช้งานได้จริงด้วย ส่วนข้างในรถถ้าอยากเก๋ก็ต้องเบาะ แต่จะบอกไว้ก่อนว่าเบาะซิ่งนิ่งแล้วเมื่อยนะ ไม่ใช่สบาย แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเบาะ ข้างในของNXนี่ผมว่าไม่ค่อยมีอะไรที่น่าเปลี่ยน แม้แต่พวงมาลัยสามก้านของเดิมผมยังว่ามันจับถนัดมือดีมาก แต่ถ้าจะเปลี่ยนพวงมาลัย momo หรือ nardiของแท้มือสอง สภาพไม่ทุเรศก็ซื้อหากันได้ประมาณ3,000บาท (พวงมาลัยก๊อป 900บาท) เวลาแต่งรถดูไว้เลยเรื่องราคาของของที่เราฝัน ราคาของของที่เราอาจเอื้อมได้ และราคาของของที่เราซื้อได้เดี๋ยวนี้เลย ถ้าไอ้ของที่ซื้อได้เดี๋ยวนี้เลยมันถูกกว่าของดีๆไม่เกิน 3,000 ย้ำว่าให้รอรอบเดียว แล้วเล่นของดีไปเลย คุณจะไม่เสียเงินสองต่อแบบที่ผมทำไปตั้งหลายครั้งครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
nx เดิมๆทุกอย่างอะครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...