Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เพื่อนๆช่วยแนะนำวิธีรับมือช่วงหน้าร้อนหน่อยนะครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="ironman, post: 579927, member: 33892"]เริ่มจากระบบแอร์ ผมว่าจะลองทำดูอาทิตย์นี้</p><p><br /></p><p>คือว่า R10 ของพวกเราเนี่ยมีพัดลมสองตัว ที่รังผึ้งหม้อน้ำ </p><p><br /></p><p>เปิดฝากระโปรงดูจะเห็นว่า มีสองตัว ใบพัดเล็กๆ บางๆ </p><p><br /></p><p>ซึ่งทั้งสองตัว ทำหน้าที่จงรักภักดีต่อ รังผึ้งหม้อน้ำเป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p>แต่คอยล์ร้อนของแอร์ที่อยู่ด้านหน้า ตรงหน้าหม้อรถนั้น </p><p><br /></p><p>กลับไม่มีพัดลมซักกะตัว</p><p><br /></p><p>ดังนั้น เวลารถติดๆ จะเห็นได้ว่า แอร์ไม่เย็นเอาเสียเลยแม้ปิดระบบออโต้ และปิดรับอากาศภายนอก เอาเฉพาะหมุนเวียนภายในก็ตาม (แนะนำว่าไม่ควรใช้โหมดแอร์ออโต้ เพราะเซ็นเซอร์ที่อยู่บริเวณคอนโซลหน้า ชอบเพี้ยนๆ กลัวว่าเราจะเย็น ตัดแอร์ประจำทั้งๆที่ร้อนมาก ผมคิดว่าออโต้ร้อนหนัก)</p><p><br /></p><p>แต่พอวิ่งไวๆ หรือตอนกลางคืนแอร์ถึงขั้นหนาวเป็นไอติม ไปถามช่างแอร์ ช่างเครื่อง ต่างแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ลงทุนในราคา 400 บาท</p><p><br /></p><p>ในการติดตั้งพัดลมเพิ่มที่ด้านหน้า อีกหนึ่งตัว เป็นการดูดลมเข้าระบายความร้อน ของคอยล์ร้อนแอร์โดยเฉพาะ</p><p><br /></p><p>ไว้ช่วยพัดลมสองตัวของหลังหม้อน้ำ </p><p><br /></p><p>กลับมาที่ระบบระบายความร้อน ผมเองก็รู้สึกว่ารถเรากิน้ำเยอะกว่าคันอื่นๆที่เคยใช้ครับ</p><p><br /></p><p>วันนี้เลย ลงทุนราคาถูกดูก่อนคือ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ เบอร์ 0.9 ฝาเล็กนั่นเองครับ</p><p><br /></p><p>มีสองราคาคือ แบบพื้นๆ 50 บาท และอย่างดีขึ้นมาหน่อยขอบยางหนาขึ้นมานิด 100 บาท ครับ</p><p><br /></p><p>ผมว่าทั้งสองไม่ต่างกันมากนัก ผมเองเห็นว่า รถถ้ายิ่งใช้ในเมืองน้ำยิ่งเปลือง ยิ่งร้อนเพราะพัดลมทำงานหนัก </p><p><br /></p><p>เนื่องจากอากาศเข้ามาช่วยพัดลมได้น้อยเพราะเราใช้ความเร็วต่ำ</p><p><br /></p><p> ถ้าเดินทางไกล ออกนอนกเมือง ขับเร็วหน่อย ด้วยความเร็วคงที่ปัญหาพวกนี้กลับหายไปเลย</p><p><br /></p><p>อีกตัวที่น่าเล่นคือ "วาล์วน้ำ" ราคากี่ร้อยบาท หากรถเรามีปัญหาความร้อนไม่คงที่ สังเกตุที่เข็มวัด จะมีอาการเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง</p><p><br /></p><p>การวิ่งระยะไกลนี่ แนะนำว่า นอกจากตรวจสอบระบบของเหลวทั้งหมดแล้ว</p><p><br /></p><p>ควรตรวจสอบ "สายพาน" ต่างๆ ด้วยว่ากรอบแข็งหรือยัง เก่าแล้ว หมดอายุควรรีบเปลี่ยนเพราะราคาถูกมาก</p><p><br /></p><p>หากคิดถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อเดินทางไกล </p><p><br /></p><p>เวลาหาอะไหล่ บอกคนขายว่า "ของ B13" ตลอดครับ สะดวกดี[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ironman, post: 579927, member: 33892"]เริ่มจากระบบแอร์ ผมว่าจะลองทำดูอาทิตย์นี้ คือว่า R10 ของพวกเราเนี่ยมีพัดลมสองตัว ที่รังผึ้งหม้อน้ำ เปิดฝากระโปรงดูจะเห็นว่า มีสองตัว ใบพัดเล็กๆ บางๆ ซึ่งทั้งสองตัว ทำหน้าที่จงรักภักดีต่อ รังผึ้งหม้อน้ำเป็นอย่างดี แต่คอยล์ร้อนของแอร์ที่อยู่ด้านหน้า ตรงหน้าหม้อรถนั้น กลับไม่มีพัดลมซักกะตัว ดังนั้น เวลารถติดๆ จะเห็นได้ว่า แอร์ไม่เย็นเอาเสียเลยแม้ปิดระบบออโต้ และปิดรับอากาศภายนอก เอาเฉพาะหมุนเวียนภายในก็ตาม (แนะนำว่าไม่ควรใช้โหมดแอร์ออโต้ เพราะเซ็นเซอร์ที่อยู่บริเวณคอนโซลหน้า ชอบเพี้ยนๆ กลัวว่าเราจะเย็น ตัดแอร์ประจำทั้งๆที่ร้อนมาก ผมคิดว่าออโต้ร้อนหนัก) แต่พอวิ่งไวๆ หรือตอนกลางคืนแอร์ถึงขั้นหนาวเป็นไอติม ไปถามช่างแอร์ ช่างเครื่อง ต่างแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ลงทุนในราคา 400 บาท ในการติดตั้งพัดลมเพิ่มที่ด้านหน้า อีกหนึ่งตัว เป็นการดูดลมเข้าระบายความร้อน ของคอยล์ร้อนแอร์โดยเฉพาะ ไว้ช่วยพัดลมสองตัวของหลังหม้อน้ำ กลับมาที่ระบบระบายความร้อน ผมเองก็รู้สึกว่ารถเรากิน้ำเยอะกว่าคันอื่นๆที่เคยใช้ครับ วันนี้เลย ลงทุนราคาถูกดูก่อนคือ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ เบอร์ 0.9 ฝาเล็กนั่นเองครับ มีสองราคาคือ แบบพื้นๆ 50 บาท และอย่างดีขึ้นมาหน่อยขอบยางหนาขึ้นมานิด 100 บาท ครับ ผมว่าทั้งสองไม่ต่างกันมากนัก ผมเองเห็นว่า รถถ้ายิ่งใช้ในเมืองน้ำยิ่งเปลือง ยิ่งร้อนเพราะพัดลมทำงานหนัก เนื่องจากอากาศเข้ามาช่วยพัดลมได้น้อยเพราะเราใช้ความเร็วต่ำ ถ้าเดินทางไกล ออกนอนกเมือง ขับเร็วหน่อย ด้วยความเร็วคงที่ปัญหาพวกนี้กลับหายไปเลย อีกตัวที่น่าเล่นคือ "วาล์วน้ำ" ราคากี่ร้อยบาท หากรถเรามีปัญหาความร้อนไม่คงที่ สังเกตุที่เข็มวัด จะมีอาการเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง การวิ่งระยะไกลนี่ แนะนำว่า นอกจากตรวจสอบระบบของเหลวทั้งหมดแล้ว ควรตรวจสอบ "สายพาน" ต่างๆ ด้วยว่ากรอบแข็งหรือยัง เก่าแล้ว หมดอายุควรรีบเปลี่ยนเพราะราคาถูกมาก หากคิดถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อเดินทางไกล เวลาหาอะไหล่ บอกคนขายว่า "ของ B13" ตลอดครับ สะดวกดี[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เพื่อนๆช่วยแนะนำวิธีรับมือช่วงหน้าร้อนหน่อยนะครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...