Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Motorcycle Clubs
>
Minibike Society
>
กระทู้รวมปัญหาเรื่องรถต่าง ๆ นานา
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="god army, post: 66650, member: 35"]...มาว่ากันให้หายสงสัยไปเลยครับ...อันดับเเรกเลยต้องถามตัวคุณดูก่อนว่าจะเล่นในแบบไหนสวยหรือเเรง??เพราะของที่เล่นกับรถพวกนี้นั้นมีมากมายครับแต่ที่หลุดเข้ามาในบ้านเราคงจะต้องอาศัยความไวครับสำหรับของusedครับส่วนของใหม่ถ้ามีกำลังซื้อก็สามารถสั่งได้ครับของแต่งแรงนั้นเริ่มต้นพื้นฐานก็คงไม่พ้นกล่อง/ชามหน้า/สายพาน ครับถือว่าเป็นพื้นฐานเบื้องต้นก่อนที่จะทำเเรงในเสตปต่อไปเลยก็ว่าได้ครับ...</p><p>1.กล่องแต่ง</p><p><br /></p><p>กล่องที่ว่านี้หมายถึงกล่องcdiมีมากมายหลายยี่ห้อครับซึ่งก็มีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันออกไปแต่ทุกยี่ห้อก็จะทำให้เจ้าตัวเล็กของคุณสามารถทำความเร็วได้เกิน65ขึ้นไปเเน่นอนครับ(ไม่ตัดรอบการทำงาน)ผลที่ได้คืออัตราเร่งที่ดีขึ้นจะต้นหนือปลายอยู่ที่ยี่ห้อและรุ่นของกล่องนั้นๆ</p><p>2.ชามครัชหน้า...</p><p>อันนีเถ้าเทียบกับของเดิมแล้วก็เปรียบเสมือนแคมชารป์ล่ะครับคือองศาของร่องชามจะเป็นตัวบ่งบอกว่าเม็ดครัชที่เราเห็นสามารถขึ้นได้ชันกว่าของเดิมๆหมายถึงจะดันฝาหน้าให้บีบจับกับสายพานแบบเเนบเเน่นขึ้นแบบรวดเร็วซึ่งก็อยู่ที่เราจะไล่น้ำหนักเม็ดครัช(เปรียบเสมือนเสตอร์)เพื่อเรียกอัตราเร่งโดยใช้น้ำหนักของเม็ดครัชเหล่านี้มาเป็นตัวดันชามอันนี้อยู่ที่ความชอบและกำลังเครื่องที่เหมาะสมครับว่าชอบแบบต้นจัดหรือปลายเดิน</p><p>3.สายพาน</p><p>ตัวนี้บางท่านก็อาจจะไม่เปลี่ยนของเดิมก็ใช้ได้ทำไมต้องเปลี่ยน??เป็นเพราะของเดิมถ้าเทียบกับของแต่งยี่ห้อต่างๆที่มีเวลารอบหมุนสูงๆสายพานเดิมๆอาจมีการสลิปเกิดขึ้นได้อีกทั้งความทนทาน(ยืดหดตัว)กับสายพานแต่งนั้นสายพานแต่งจะยืดหดตัวได้ยากกว่าครับเมื่อเจอกับความร้อนสะสมนานๆจึงเป็นเหตุให้ขาดรุ่ยโดยง่ายดังนั้นถ้ามีโอกาสเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนนะครับขนาดหน้าสายพานกว้าง-แคบมีผลกับอัตราเร่งครับ..</p><p>...นี่คือพื้นฐานที่จะเล่นกับเครื่องยนต์อันดับเเรกก่อนที่ท่านจะคิดไปเล่นกับลูกสูบและคาร์บูโตๆซึ่งจะว่ากันไปในเสตปต่อไปครับ</p><p>ปล.ข้อมูลใดที่ผิดพลาดไปท่านใดรู้ก็ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับผมไม่ได้เก่งหรืออวดฉลาดแต่ประการใดสมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำติ-ติงหรือมีความรู้เพิ่มเติมอย่างไรก็ช่วยกันบอกต่อๆเข้ามาสมาชิกที่ไม่ทราบจะได้เอาความรู้ที่ได้จากพวกเราไปเป็นเเนวทางในการทำรถขอบคุณครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="god army, post: 66650, member: 35"]...มาว่ากันให้หายสงสัยไปเลยครับ...อันดับเเรกเลยต้องถามตัวคุณดูก่อนว่าจะเล่นในแบบไหนสวยหรือเเรง??เพราะของที่เล่นกับรถพวกนี้นั้นมีมากมายครับแต่ที่หลุดเข้ามาในบ้านเราคงจะต้องอาศัยความไวครับสำหรับของusedครับส่วนของใหม่ถ้ามีกำลังซื้อก็สามารถสั่งได้ครับของแต่งแรงนั้นเริ่มต้นพื้นฐานก็คงไม่พ้นกล่อง/ชามหน้า/สายพาน ครับถือว่าเป็นพื้นฐานเบื้องต้นก่อนที่จะทำเเรงในเสตปต่อไปเลยก็ว่าได้ครับ... 1.กล่องแต่ง กล่องที่ว่านี้หมายถึงกล่องcdiมีมากมายหลายยี่ห้อครับซึ่งก็มีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันออกไปแต่ทุกยี่ห้อก็จะทำให้เจ้าตัวเล็กของคุณสามารถทำความเร็วได้เกิน65ขึ้นไปเเน่นอนครับ(ไม่ตัดรอบการทำงาน)ผลที่ได้คืออัตราเร่งที่ดีขึ้นจะต้นหนือปลายอยู่ที่ยี่ห้อและรุ่นของกล่องนั้นๆ 2.ชามครัชหน้า... อันนีเถ้าเทียบกับของเดิมแล้วก็เปรียบเสมือนแคมชารป์ล่ะครับคือองศาของร่องชามจะเป็นตัวบ่งบอกว่าเม็ดครัชที่เราเห็นสามารถขึ้นได้ชันกว่าของเดิมๆหมายถึงจะดันฝาหน้าให้บีบจับกับสายพานแบบเเนบเเน่นขึ้นแบบรวดเร็วซึ่งก็อยู่ที่เราจะไล่น้ำหนักเม็ดครัช(เปรียบเสมือนเสตอร์)เพื่อเรียกอัตราเร่งโดยใช้น้ำหนักของเม็ดครัชเหล่านี้มาเป็นตัวดันชามอันนี้อยู่ที่ความชอบและกำลังเครื่องที่เหมาะสมครับว่าชอบแบบต้นจัดหรือปลายเดิน 3.สายพาน ตัวนี้บางท่านก็อาจจะไม่เปลี่ยนของเดิมก็ใช้ได้ทำไมต้องเปลี่ยน??เป็นเพราะของเดิมถ้าเทียบกับของแต่งยี่ห้อต่างๆที่มีเวลารอบหมุนสูงๆสายพานเดิมๆอาจมีการสลิปเกิดขึ้นได้อีกทั้งความทนทาน(ยืดหดตัว)กับสายพานแต่งนั้นสายพานแต่งจะยืดหดตัวได้ยากกว่าครับเมื่อเจอกับความร้อนสะสมนานๆจึงเป็นเหตุให้ขาดรุ่ยโดยง่ายดังนั้นถ้ามีโอกาสเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนนะครับขนาดหน้าสายพานกว้าง-แคบมีผลกับอัตราเร่งครับ.. ...นี่คือพื้นฐานที่จะเล่นกับเครื่องยนต์อันดับเเรกก่อนที่ท่านจะคิดไปเล่นกับลูกสูบและคาร์บูโตๆซึ่งจะว่ากันไปในเสตปต่อไปครับ ปล.ข้อมูลใดที่ผิดพลาดไปท่านใดรู้ก็ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับผมไม่ได้เก่งหรืออวดฉลาดแต่ประการใดสมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำติ-ติงหรือมีความรู้เพิ่มเติมอย่างไรก็ช่วยกันบอกต่อๆเข้ามาสมาชิกที่ไม่ทราบจะได้เอาความรู้ที่ได้จากพวกเราไปเป็นเเนวทางในการทำรถขอบคุณครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Motorcycle Clubs
>
Minibike Society
>
กระทู้รวมปัญหาเรื่องรถต่าง ๆ นานา
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...