Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
รถกินซ้าย..ทางสุดท้ายคือคอม้าหรือปล่าว
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 592300, member: 4574"]มุมที่จะทำให้รถกินข้าง อยู่ด้านสองมุม คือ มุมแคมเบอร์ กับมุมแคสเตอร์ ส่วนด้านหลังก็เป็นมุมโท</p><p><br /></p><p>ถ้ามุมแคมเบอร์ ซ้ายขวาไม่เท่ากัน หรือต่างกันมาก มันจะกินไปด้านที่น้อยกว่า อันนี้แก้ได้โดยดัดคอม้าหรือ ใช้ตัวปรับมุมแคมเบอร์</p><p>อีกมุมนึงคือมุมแคสเตอร์ ก็แบบเดียวกัน มุมข้างไหนน้อยมันก็จะกินไปด้านนั้น มุมนี้แก้โดยการดัดคอม้าไม่ได้ ต้องใช้วิธีรองชิมที่ปีกนกตัวล่างแต่อาจจะไม่ช่วยมากนัก</p><p><br /></p><p>อีกมุมด้านหลังก็คือมุมโท ที่มีการปรับให้ล้อหลังกางเข้าหรือหุบออก หรือให้มุมทิศทาง เอียงออกไปจากแนวกึ่งกลางของรถได้</p><p><br /></p><p>ร้านตั้งศูนย์ที่ชำนาญ บางร้านก่อนที่จะดัดคอม้า เค้าจะลองตั้งศูนย์ดูก่อน ถ้ามุมยังอยู่ในสเปค และค่าซ้าย-ขวาไม่ต่างกันมากนัก เค้าจะแก้ที่มุมแคสเตอร์ เอามาเฉลี่ยกันซ้ายขวา กับมุมแคมเบอร์ และบางทีต้องตั้งมุมโทหลังซ้ายขวาช่วยด้วย </p><p>สำหรับ 3 ประตู ที่โหลด มักจะมีปัญหาเรื่องมุมแคสเตอร์ และมุมแคมเบอร์ ที่หลุดสเปค ทำให้การตั้งมุมแก้ ทำได้ลำบากยิ่งขึ้น ถ้าใครโหลดแล้วมุมแคสเตอร์หลุดสเปค ให้เอาปีกนกบนสลับข้างซ้ายขวา จะช่วยให้มุมแคสเตอร์กลับมาอยู่ในสเปคได้ และยังมีผลดีที่แขนแร๊กกลับมาอยู่ในแนวที่ใกล้เคียงกับของเดิม ส่งผลให้มุมโทเอ้าท์ขณะเลี้ยวไม่เพี้ยนมาก การเลี้ยวจะดีขึ้น เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยลง</p><p><br /></p><p>งง ...รึเปล่า....??</p><p><br /></p><p>เอางี้ ก่อนอื่นตรวจช่วงล่างก่อนว่าตัวไหนเสียหาย บูชทั้งหลายพร้อมกับลูกหมาก ตัวไหนเสีย หรือใกล้ ให้เปลี่ยนซะ ตำแหน่งเดียวกันก็เปลี่ยนทั้งซ้ายขวาเลย ปีกนกต้องไม่คดด้วยนะ</p><p><br /></p><p>ถ้าโหลดเยอะ ให้กลับปีกนกบนซ้ายขวา ถ้าโหลดน้อยไม่ต้อง</p><p><br /></p><p>ตั้งศูนย์ ใหม่อีกครั้งหน้า-หลัง ถ้ายังกินอยู่ ให้ร้านแก้ด้านหน้าก่อน ด้วยการรองชิมที่ปีกนกล่าง กินซ้ายให้รองชิมด้านซ้าย กินขวาให้รองชิมด้านขวา (การรองชิม จะทำให้มุมแคสเตอร์เพิ่มขึ้น) </p><p><br /></p><p>ถ้ายังไม่ดีพอ และยังกินอยู่ ให้แก้มุมโทล้อหลังช่วย ถ้ากินซ้ายให้แนวมุมโทไปทางซ้าย ถ้ากินขวาให้แนวมุมโทไปทางขวา แต่อย่าให้มากเกินไป (ไม่ควรเกิน ครึ่งองศา ซึ่งก็ถือว่ามากแล้ว) ไม่อย่างนั้นจะมีอาการรถวิ่งข้างออก</p><p><br /></p><p>เรื่องมุมล้อ ว่าจะเขียนให้อ่านนานแล้ว แต่มันขี้เกียจ เอาไว้รอขยันก่อน แล้วจะเอามาลงให้อ่านกัน ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 592300, member: 4574"]มุมที่จะทำให้รถกินข้าง อยู่ด้านสองมุม คือ มุมแคมเบอร์ กับมุมแคสเตอร์ ส่วนด้านหลังก็เป็นมุมโท ถ้ามุมแคมเบอร์ ซ้ายขวาไม่เท่ากัน หรือต่างกันมาก มันจะกินไปด้านที่น้อยกว่า อันนี้แก้ได้โดยดัดคอม้าหรือ ใช้ตัวปรับมุมแคมเบอร์ อีกมุมนึงคือมุมแคสเตอร์ ก็แบบเดียวกัน มุมข้างไหนน้อยมันก็จะกินไปด้านนั้น มุมนี้แก้โดยการดัดคอม้าไม่ได้ ต้องใช้วิธีรองชิมที่ปีกนกตัวล่างแต่อาจจะไม่ช่วยมากนัก อีกมุมด้านหลังก็คือมุมโท ที่มีการปรับให้ล้อหลังกางเข้าหรือหุบออก หรือให้มุมทิศทาง เอียงออกไปจากแนวกึ่งกลางของรถได้ ร้านตั้งศูนย์ที่ชำนาญ บางร้านก่อนที่จะดัดคอม้า เค้าจะลองตั้งศูนย์ดูก่อน ถ้ามุมยังอยู่ในสเปค และค่าซ้าย-ขวาไม่ต่างกันมากนัก เค้าจะแก้ที่มุมแคสเตอร์ เอามาเฉลี่ยกันซ้ายขวา กับมุมแคมเบอร์ และบางทีต้องตั้งมุมโทหลังซ้ายขวาช่วยด้วย สำหรับ 3 ประตู ที่โหลด มักจะมีปัญหาเรื่องมุมแคสเตอร์ และมุมแคมเบอร์ ที่หลุดสเปค ทำให้การตั้งมุมแก้ ทำได้ลำบากยิ่งขึ้น ถ้าใครโหลดแล้วมุมแคสเตอร์หลุดสเปค ให้เอาปีกนกบนสลับข้างซ้ายขวา จะช่วยให้มุมแคสเตอร์กลับมาอยู่ในสเปคได้ และยังมีผลดีที่แขนแร๊กกลับมาอยู่ในแนวที่ใกล้เคียงกับของเดิม ส่งผลให้มุมโทเอ้าท์ขณะเลี้ยวไม่เพี้ยนมาก การเลี้ยวจะดีขึ้น เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยลง งง ...รึเปล่า....?? เอางี้ ก่อนอื่นตรวจช่วงล่างก่อนว่าตัวไหนเสียหาย บูชทั้งหลายพร้อมกับลูกหมาก ตัวไหนเสีย หรือใกล้ ให้เปลี่ยนซะ ตำแหน่งเดียวกันก็เปลี่ยนทั้งซ้ายขวาเลย ปีกนกต้องไม่คดด้วยนะ ถ้าโหลดเยอะ ให้กลับปีกนกบนซ้ายขวา ถ้าโหลดน้อยไม่ต้อง ตั้งศูนย์ ใหม่อีกครั้งหน้า-หลัง ถ้ายังกินอยู่ ให้ร้านแก้ด้านหน้าก่อน ด้วยการรองชิมที่ปีกนกล่าง กินซ้ายให้รองชิมด้านซ้าย กินขวาให้รองชิมด้านขวา (การรองชิม จะทำให้มุมแคสเตอร์เพิ่มขึ้น) ถ้ายังไม่ดีพอ และยังกินอยู่ ให้แก้มุมโทล้อหลังช่วย ถ้ากินซ้ายให้แนวมุมโทไปทางซ้าย ถ้ากินขวาให้แนวมุมโทไปทางขวา แต่อย่าให้มากเกินไป (ไม่ควรเกิน ครึ่งองศา ซึ่งก็ถือว่ามากแล้ว) ไม่อย่างนั้นจะมีอาการรถวิ่งข้างออก เรื่องมุมล้อ ว่าจะเขียนให้อ่านนานแล้ว แต่มันขี้เกียจ เอาไว้รอขยันก่อน แล้วจะเอามาลงให้อ่านกัน ....[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
รถกินซ้าย..ทางสุดท้ายคือคอม้าหรือปล่าว
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...