Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
อยากรู้การทำงานของลูกปั๊ม กับชุดเสื้อลิ้นเร่ง ในปั๊มดีเซล
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 696224, member: 7614"]ในปั้มดิบ.........กัววานา หรือ กัฟเวอเนอร์ แล้วแต่จะออกเสียง แต่มันจะชื่ออะไรมีรู้หละ มันมีมีติ่งเอาไว้เกี่ยวกับปลอกเลื่อนที่ลูกปั้มเอาไว้เปิดปิดให้น้ำมันจ่ายมากน้อยตามแกนคันเร่ง ซึ่งแกนคันเร่งจะมีสปริงมาเกี่ยวตัวกัววานานี้อีกที เพื่อดึงให้จ่ายได้มากได้น้อยแล้วแต่ตีนที่กดคันเร่ง หน้าที่หลักๆ ของกัววานา คือ คุมรอบเดินเบา และจ่ายน้ำมันตามรอบ ตั้งแต่เดินเบาจนถึงฟูลโหลด กัววานาคนละรุ่น จ่ายน้ำมันได้ไม่เท่ากัน บางรุ่นเป็นแบบชั้นเดียว เช่นพวกไมตี้ (ห่วยสุด) แล้วก็เป็นแบบ 2 ชั้น นิยมกันมาก เพราะว่า อัดสรูก ที่มีเบอร์13 ล็อคอยู่(น่าจะรู้ดีนะ) แล้วรอบเครื่องไม่รัว จนเบาไม่ได้ และ ยังตั้งรอบเดินเบาได้ปรกติ..... ซึ่งแต่ละรุ่นก็ต่างกัน ทั้งๆที่เป็นแบบ 2 ชั้นเหมือนกัน........</p><p><br /></p><p>ผมให้ทริกอย่างหนึ่งนะครับ ถ้าใครใช้ TF อยากให้สุดติ่ง เครื่องสเวิร์ท หรือไดเร็กก็ตาม ขอให้เช็คปั้มให้น้ำมันทะลักทะลวงไปเลย 50-56 ซี ที่ร้อยสโตรคก็ได้ กับบูสท์ ประมาณ 35-40 บูสท์ฟาด ไม่มีอาการน้ำมันท่วมหรือตื้อให้เห็นครับ แต่ถ้า เป็นเทอร์โบอื่น ที่รอรอบ ไม่เกิน 44 ก็วิ่งดีแล้ว ครับซึ่งร้านเท่วไปส่วนมากจะทำให้แค่นี้พอ เพราะว่าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากมาย ถ้าอยากให้สุด ก็ต้องยอมจ่ายแล้ว แล้วเงินถึงหรือป่าว...ถ้าเงินถึง นอกจากได้แรงแล้ว จะได้เหนี่ยวตามไปด้วย ถ้าบูสท์ 30-35 น้ำมัน 44 ซีซี ความร้อนถามหาแน่นอนนะจะบอกให้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 696224, member: 7614"]ในปั้มดิบ.........กัววานา หรือ กัฟเวอเนอร์ แล้วแต่จะออกเสียง แต่มันจะชื่ออะไรมีรู้หละ มันมีมีติ่งเอาไว้เกี่ยวกับปลอกเลื่อนที่ลูกปั้มเอาไว้เปิดปิดให้น้ำมันจ่ายมากน้อยตามแกนคันเร่ง ซึ่งแกนคันเร่งจะมีสปริงมาเกี่ยวตัวกัววานานี้อีกที เพื่อดึงให้จ่ายได้มากได้น้อยแล้วแต่ตีนที่กดคันเร่ง หน้าที่หลักๆ ของกัววานา คือ คุมรอบเดินเบา และจ่ายน้ำมันตามรอบ ตั้งแต่เดินเบาจนถึงฟูลโหลด กัววานาคนละรุ่น จ่ายน้ำมันได้ไม่เท่ากัน บางรุ่นเป็นแบบชั้นเดียว เช่นพวกไมตี้ (ห่วยสุด) แล้วก็เป็นแบบ 2 ชั้น นิยมกันมาก เพราะว่า อัดสรูก ที่มีเบอร์13 ล็อคอยู่(น่าจะรู้ดีนะ) แล้วรอบเครื่องไม่รัว จนเบาไม่ได้ และ ยังตั้งรอบเดินเบาได้ปรกติ..... ซึ่งแต่ละรุ่นก็ต่างกัน ทั้งๆที่เป็นแบบ 2 ชั้นเหมือนกัน........ ผมให้ทริกอย่างหนึ่งนะครับ ถ้าใครใช้ TF อยากให้สุดติ่ง เครื่องสเวิร์ท หรือไดเร็กก็ตาม ขอให้เช็คปั้มให้น้ำมันทะลักทะลวงไปเลย 50-56 ซี ที่ร้อยสโตรคก็ได้ กับบูสท์ ประมาณ 35-40 บูสท์ฟาด ไม่มีอาการน้ำมันท่วมหรือตื้อให้เห็นครับ แต่ถ้า เป็นเทอร์โบอื่น ที่รอรอบ ไม่เกิน 44 ก็วิ่งดีแล้ว ครับซึ่งร้านเท่วไปส่วนมากจะทำให้แค่นี้พอ เพราะว่าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากมาย ถ้าอยากให้สุด ก็ต้องยอมจ่ายแล้ว แล้วเงินถึงหรือป่าว...ถ้าเงินถึง นอกจากได้แรงแล้ว จะได้เหนี่ยวตามไปด้วย ถ้าบูสท์ 30-35 น้ำมัน 44 ซีซี ความร้อนถามหาแน่นอนนะจะบอกให้[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
อยากรู้การทำงานของลูกปั๊ม กับชุดเสื้อลิ้นเร่ง ในปั๊มดีเซล
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...