Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเรื่องแรงดันน้ำมันหน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="KONGKUB, post: 704222, member: 1605"]ถ้าจะวัดแรงดันเบนซิน ต้องถอดสายเวคที่หัวเรคกุเรดออก แล้วดูแรงดัน</p><p>ถ้าบูส1บาร์แรงดันจะเพิ่มขึ้นจากแรงดันที่อ่านได้หลังจากการถอดสายที่หัวเรคกุเรดออก อีก1บาร์</p><p>เช่น ถอดสายแล้วอ่านค่าแรงดันได้3.2บาร์ มันจะประมาณได้ว่า</p><p>ที่บูส1บาร์ แรงดันเบนซินจะเท่ากัน4.2บาร์</p><p>ถ้าเสียบสายเวคกลับเข้าที่หัวเรคกุเรต เวคอยูที่50mmhg แรงดันเบนซิลจะตกเหลือประมาณ2.7บาร์</p><p>ถ้าตอนที่บูสเต็มแล้วแรงดันเบนซิลไม่ถึง4.2 แบบห่างเยอะมากๆ แสดงว่า ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ</p><p><br /></p><p>เหตุผลที่ต้องถอดสายเวคออกก็เพราะ ต้องการให้สปริงเรคกุเรตทำงานด้วยตัวของมันจริงๆ</p><p>ใส่สายเวคไปจะกลายเป็นลมดูดดูดช่วยให้มันยก</p><p><br /></p><p>กลับมาที่คำถาม </p><p>บูส1.25 แล้วแรงดันเบนซิลเหมือนจะไม่พอ </p><p>ต้องถามกลับเหมือนเดิมว่า เทอร์โบไร กล่องอะไร เครื่องทำไรไปบ้าง</p><p>ถ้าเทอร์โบซิ่ง หรือ เดิมก็แล้วแต่ แต่กล่องยังเดิม รอมก็ยังไม่ได้ทำ</p><p>ฟันธงได้เลยว่า น้ำมันไม่พออย่างแน่นอน</p><p>เพราะตัวที่สั่งให้หัวฉีดมันจ่ายม้ำมัน คือกล่อง </p><p>ถึงจะใส่เรคกุเรตเข้าไป เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิล เมื่อเพิ่มเข้าไปจริง</p><p>แต่เราจะรูได้ยังไงว่ามันพอ เพราะไม่มีอะไรมาวัด</p><p>เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิลมากๆก็ไม่ดีอีก มันจะทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่เป็นฝอยอีก</p><p>ถ้าจะปรับบูสขนาดนั้น ยังไงซะ ก็ต้องทำกล่อง จะเป็นรอม หรือกล่องแยก ก็แล้วแต่งบประมาณ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KONGKUB, post: 704222, member: 1605"]ถ้าจะวัดแรงดันเบนซิน ต้องถอดสายเวคที่หัวเรคกุเรดออก แล้วดูแรงดัน ถ้าบูส1บาร์แรงดันจะเพิ่มขึ้นจากแรงดันที่อ่านได้หลังจากการถอดสายที่หัวเรคกุเรดออก อีก1บาร์ เช่น ถอดสายแล้วอ่านค่าแรงดันได้3.2บาร์ มันจะประมาณได้ว่า ที่บูส1บาร์ แรงดันเบนซินจะเท่ากัน4.2บาร์ ถ้าเสียบสายเวคกลับเข้าที่หัวเรคกุเรต เวคอยูที่50mmhg แรงดันเบนซิลจะตกเหลือประมาณ2.7บาร์ ถ้าตอนที่บูสเต็มแล้วแรงดันเบนซิลไม่ถึง4.2 แบบห่างเยอะมากๆ แสดงว่า ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ เหตุผลที่ต้องถอดสายเวคออกก็เพราะ ต้องการให้สปริงเรคกุเรตทำงานด้วยตัวของมันจริงๆ ใส่สายเวคไปจะกลายเป็นลมดูดดูดช่วยให้มันยก กลับมาที่คำถาม บูส1.25 แล้วแรงดันเบนซิลเหมือนจะไม่พอ ต้องถามกลับเหมือนเดิมว่า เทอร์โบไร กล่องอะไร เครื่องทำไรไปบ้าง ถ้าเทอร์โบซิ่ง หรือ เดิมก็แล้วแต่ แต่กล่องยังเดิม รอมก็ยังไม่ได้ทำ ฟันธงได้เลยว่า น้ำมันไม่พออย่างแน่นอน เพราะตัวที่สั่งให้หัวฉีดมันจ่ายม้ำมัน คือกล่อง ถึงจะใส่เรคกุเรตเข้าไป เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิล เมื่อเพิ่มเข้าไปจริง แต่เราจะรูได้ยังไงว่ามันพอ เพราะไม่มีอะไรมาวัด เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิลมากๆก็ไม่ดีอีก มันจะทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่เป็นฝอยอีก ถ้าจะปรับบูสขนาดนั้น ยังไงซะ ก็ต้องทำกล่อง จะเป็นรอม หรือกล่องแยก ก็แล้วแต่งบประมาณ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเรื่องแรงดันน้ำมันหน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...