Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
EK เดิม ๆ อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น B16A อ่ะครับ ขอพี่ๆ ช่วยบอกที่ครับว่าค่าใช้จ่ายโดยประมาณเท่าไหร่บ้า
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="note Si, post: 749791, member: 43895"]<span style="color: Yellow"><b>แนะนำเครื่องอีก 1 ตัวคับ ที่งบประมาณต่ำแต่ถ้าทำดีๆๆวิ่งไม่ห่างB16Aเท่าๆไร</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B VTEC ซึ่งราคาพร้อมว่างไม่เกิน 40000-45000 ทำดีวิ่งไม่หนี B16Aเท่าไร แต่อะไหล่ก็ถูกกว่าราคาต่ำ</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>SPEC. D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>เอาข้อเปรียบเทียบให้ดูเล่นนะคับอย่าคิดมาก</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D16Y SOHC VTEC 1590 cc 127hp./6600rpm 14.7kg.m/5500 rpm. </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm.</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D16Y ได้ทอร์ค และได้เปรียบเรื่อง cc. ส่วน D15B ได้ปลาย และได้เปรียบที่โปรแกรมกล่อง </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องยนต์ด้วยครับ สมมุติว่าสดเท่า ๆ กันนะครับ </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B มี cc. น้อยกว่าแต่ม้ามากกว่านั้น เพราะไส้ในหลาย ๆ อย่าง คนละ PART NUMBER กับ D16Y</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่จุดเด่นของ D15B ที่ชัดๆ น่าจะอยู่ที่ Rod & Stroke Ratio </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>D15B ช่วงชักสั้นกว่า (84.5 mm) แต่ก้านมีขนาด 137 mm เท่ากับ D16Y (ช่วงชัก 90 mm) </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>ทำให้ D15B มี Rod & Stroke Ratio ได้สัดส่วนแบบ NA ดีกว่า = 1.62 (137 mm หารด้วย 84.5 mm)</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>สามารถลากรอบได้สูงกว่า เพราะมีมุมเสียดทานตอนเหวี่ยงตัวของก้านตามเพลาข้อเหวี่ยงต่ำกว่า </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แรงกดข้างเสื้อสูบในรอบสูงๆน้อยกว่า ก็ทำให้แหวนลูกสูบรับภาระน้อยกว่า</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ D15B จะลากรอบมากเกินก็ไม่ดี ก้าน กับ ชาร์ฟ แตนๆ อาจกระจายได้</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>ส่วน D16Y มี Rod & Stroke Ratio = 1.52 (137 mm หารด้วย 90 mm) </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ดูดีกว่าเครื่องค่ายอื่นๆ พิกัดเดียวกันหลายๆ รุ่น ช่วงชักยาวกว่าหน่อย แต่แรงบิดมาดีกว่าที่รอบใกล้เคียงกัน </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>แต่ทั้ง D16Y และ D15B ก็สามารถเปลี่ยน ลูก/ก้าน/ข้อ ปรับ Rod & Stroke Ratio ให้เหมาะสมได้</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>จะว่าไปเครื่อง 2 ตัวนี้ มีกล้ามและม้า ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ ถ้าไม่ถึงกับเปลี่ยน ลูก/ ก้าน/ข้อ </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>และไม่ได้ปรับแต่งอะไรไม่ได้สมดุล ในสนาม 407 เมตร คู่นี้คงได้ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม แบบหายใจรดต้นคอ</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>กันสนานแน่นอน ให้รถค่ายอื่นๆ ในพิกัดใกล้เคียงกันได้อิจฉา</b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>เคล็ดลับสำหรับรถแรงบิดมาไว ยางคู่หน้าเหนียวๆ หารอบออกตัวสำหรับรถตัวเองให้เหมาะ </b></span></p><p><span style="color: Yellow"><b>ทำ 60 ฟุตแรกให้ดี ไม่ฟรีทิ้ง ฟรีขว้าง อย่าทิ้งเวลาไปตามทาง......... ได้เห็นเลขสวยๆ แน่นอน</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="note Si, post: 749791, member: 43895"][COLOR="Yellow"][B]แนะนำเครื่องอีก 1 ตัวคับ ที่งบประมาณต่ำแต่ถ้าทำดีๆๆวิ่งไม่ห่างB16Aเท่าๆไร D15B VTEC ซึ่งราคาพร้อมว่างไม่เกิน 40000-45000 ทำดีวิ่งไม่หนี B16Aเท่าไร แต่อะไหล่ก็ถูกกว่าราคาต่ำ SPEC. D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm เอาข้อเปรียบเทียบให้ดูเล่นนะคับอย่าคิดมาก D16Y SOHC VTEC 1590 cc 127hp./6600rpm 14.7kg.m/5500 rpm. D15B SOHC VTEC 1493 cc. 130hp./6800rpm 14.1kg.m/5200 rpm. D16Y ได้ทอร์ค และได้เปรียบเรื่อง cc. ส่วน D15B ได้ปลาย และได้เปรียบที่โปรแกรมกล่อง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องยนต์ด้วยครับ สมมุติว่าสดเท่า ๆ กันนะครับ D15B มี cc. น้อยกว่าแต่ม้ามากกว่านั้น เพราะไส้ในหลาย ๆ อย่าง คนละ PART NUMBER กับ D16Y แต่จุดเด่นของ D15B ที่ชัดๆ น่าจะอยู่ที่ Rod & Stroke Ratio D15B ช่วงชักสั้นกว่า (84.5 mm) แต่ก้านมีขนาด 137 mm เท่ากับ D16Y (ช่วงชัก 90 mm) ทำให้ D15B มี Rod & Stroke Ratio ได้สัดส่วนแบบ NA ดีกว่า = 1.62 (137 mm หารด้วย 84.5 mm) สามารถลากรอบได้สูงกว่า เพราะมีมุมเสียดทานตอนเหวี่ยงตัวของก้านตามเพลาข้อเหวี่ยงต่ำกว่า แรงกดข้างเสื้อสูบในรอบสูงๆน้อยกว่า ก็ทำให้แหวนลูกสูบรับภาระน้อยกว่า แต่ D15B จะลากรอบมากเกินก็ไม่ดี ก้าน กับ ชาร์ฟ แตนๆ อาจกระจายได้ ส่วน D16Y มี Rod & Stroke Ratio = 1.52 (137 mm หารด้วย 90 mm) แต่ดูดีกว่าเครื่องค่ายอื่นๆ พิกัดเดียวกันหลายๆ รุ่น ช่วงชักยาวกว่าหน่อย แต่แรงบิดมาดีกว่าที่รอบใกล้เคียงกัน แต่ทั้ง D16Y และ D15B ก็สามารถเปลี่ยน ลูก/ก้าน/ข้อ ปรับ Rod & Stroke Ratio ให้เหมาะสมได้ จะว่าไปเครื่อง 2 ตัวนี้ มีกล้ามและม้า ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ ถ้าไม่ถึงกับเปลี่ยน ลูก/ ก้าน/ข้อ และไม่ได้ปรับแต่งอะไรไม่ได้สมดุล ในสนาม 407 เมตร คู่นี้คงได้ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม แบบหายใจรดต้นคอ กันสนานแน่นอน ให้รถค่ายอื่นๆ ในพิกัดใกล้เคียงกันได้อิจฉา เคล็ดลับสำหรับรถแรงบิดมาไว ยางคู่หน้าเหนียวๆ หารอบออกตัวสำหรับรถตัวเองให้เหมาะ ทำ 60 ฟุตแรกให้ดี ไม่ฟรีทิ้ง ฟรีขว้าง อย่าทิ้งเวลาไปตามทาง......... ได้เห็นเลขสวยๆ แน่นอน[/B][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
EK เดิม ๆ อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น B16A อ่ะครับ ขอพี่ๆ ช่วยบอกที่ครับว่าค่าใช้จ่ายโดยประมาณเท่าไหร่บ้า
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...