Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="KaLaKiNi, post: 754137, member: 1246"]..ก่อนอื่น.. ต้องขอโทษเพื่อน ๆ ที่เคย PM มาหาผมด้วยครับ..</p><p>..เพราะผมไม่เคยเปิดอ่านเลย.. เข้าเว็บทีไรก็อ่านแต่กระทู้อย่างเดียว..</p><p>..คราวนี้แปลกหน่อยที่ข้อความใน PM ไปโผล่ใน e-MaIL ด้วย..</p><p>..พอเข้าไปดู.. โห.. บางคนส่งมาตั้งกะ 2 ปีที่แล้วโน่น..</p><p>..ตอบกลับตอนนี้ไม่รู้จะทันรึเปล่า.. </p><p><br /></p><p>..เริ่มจากคุณ ดรีมแคชเชียร์.. เอ้ย.. ดรีมแคชเชอร์ก่อนละกัน..</p><p>..ที่เอา PM มาตอบในนี้.. ก็เพราะคำตอบของผม.. </p><p>..อาจจะมีที่ไม่ถูกต้องบางส่วน.. หรือทั้งหมดเลยก็ได้..</p><p>..เอามาโพสต์ในนี้จะได้ช่วยกันคิดครับ.. หลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว..</p><p><br /></p><p>..เรื่องแรก.. ถ้ามีควันขาวเฉพาะตอนรอบสูง.. </p><p>..เดาว่าแหวนลูกสูบหลวม.. หรือไม่ก็ผนังเสื้อสูบเป็นรอยครับ..</p><p>..พอเกิดแรงดันน้ำมันมาก ๆ เข้า.. </p><p>..จะมีน้ำมันเครื่องส่วนหนึ่งที่สามารถหลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้..</p><p>..ทำให้น้ำมันเครื่องพร่อง.. และเกิดควันขาว..</p><p><br /></p><p>..ส่วนเรื่องการทำเทอร์โบแบบขั้นแรกนี่.. </p><p>..โดยทั่วไปจะไม่เน้นการเพิ่มแรงอัดมากนัก.. เพราะยังใช้ไส้ในเดิม.. </p><p>..แต่จะมุ่งประเด็นไปที่การเปลี่ยนระบบไฟฟ้า..</p><p>..และการจ่ายเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์มากกว่าครับ..</p><p><br /></p><p>..อุปกรณ์ที่ต้องอัพเกรดสำหรับเทอร์โบขั้นแรก ๆ เลยก็มี.. </p><p><br /></p><p>..1. eCU.( กล่อง ) ที่สามารถป้อนข้อมูล ( BaSEMaP )ใหม่ให้ได้.. </p><p>..แนะนำให้เอากล่องไปติดชิพ ( EPRoM ) 28 ขา..</p><p>..แล้วเลือกใช้โปรแกรมอะไรซักอย่าง..</p><p>..( CRoME / UBeRDaTA หรือ TuRBO eDiT ) มาเป็นตัว EDiT..</p><p>..เพราะโปรแกรมพวกนี้มีใช้แพร่หลาย.. ราคาถูก ( แจกฟรี ).. </p><p>..และเสถียรพอสมควร..</p><p>..ที่สำคัญ.. คุณไปหา BiN FiLE จากในเว็บมา FLaSH ใส่ RoM เองก็ได้..</p><p>..จะได้ไม่ต้องถึงมือช่างทุกเรื่องไป.. </p><p>..และไม่แนะนำให้ใช้ PiGGY-BaG STyLE ครับ ( มันราคาแพงโดยไม่มีเหตุผล )..</p><p><br /></p><p>..2. FuEL PuMP ( ปั๊มติ๊ก ) ที่สามารถสูบเชื้อเพลิงขึ้นจากถังได้มากขึ้นกว่าเดิม..</p><p>..รู้สึกว่าจะมีของ EVO นี่แหละมังที่เหมือนปั๊มเดิมของ 3 ประตูเด๊ะ..</p><p>..ถอดอันเก่าออกแล้วใส่อันนี้เข้าไปได้เลย..</p><p><br /></p><p>..3. FuEL iNJeCToR ( หัวฉีด )..</p><p>..ถ้าหัวฉีดตัวใหม่ใส่ไม่พอดีราง.. อาจจะต้องขยายปากออก..</p><p>..แนะนำว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ.. พาลขยายใส้ในรางเป็นครึ่งนิ้วไปด้วยเลย..</p><p><br /></p><p>..4. FuEL PRESSuRE ReGULAToR ( ตัวคุมแรงดันเชื้อเพลิง )..</p><p>..การบ้านของตัวนี้ก็คือ.. </p><p>..คุณจะไปหา FPR ที่แปะเข้ากับรางหัวฉีดได้พอดีแทนที่ของเดิมมันได้ยังไง..</p><p>..ถ้าไม่ได้.. ที่ RevSPEC มีตัวสวมแทน FPR ขายครับ..</p><p>..ใช้ตัวที่ว่านี่แปะเข้าตรงตำแหน่ง FPR. เดิม..</p><p>..แล้วโยงสายน้ำมันมาที่ FPR. ตัวใหม่แบบนอกราง..</p><p><br /></p><p>..5.HeADER สำหรับเทอร์โบ.. </p><p>..แนะนำให้ใช้ HeADeR เหล็กหล่อของเครื่อง VTeC - E..</p><p>..ทั้งทน.. ตรงรุ่น.. และราคาถูก.. ใช้กับลูกเทอร์โบที่คุณมีอยู่ได้เลย..</p><p>..ลำบากแค่ต้องทำหน้าแปลนใหม่เพื่อใช้ประกบเข้ากับเทอร์โบเท่านั้น..</p><p><br /></p><p>..แต่เทอร์โบ AIRESEARCH ของคุณนี่.. </p><p>..ผมเดาว่ามันน่าจะมาจากเครื่องตัวใดตัวหนึ่งของนิสสัน.. </p><p>..ซึ่งมันก็คือ T3 .42/.48 ( AR47hot และ AR48 cold )..</p><p>..อยู่ในตระกูล Garret T3 ที่มีเวสต์เกตในตัว..</p><p>..จุดเด่นของมันก็คือดึงเร็ว.. </p><p>..แต่มันบูสต์ตั้ง 10 ปอนด์ ( ล็อคด้วย WaSEGaTE กระป๋อง ) จากโรงงาน..</p><p>..กำลังอัดขนาดนี้ขอเดาว่าไส้ในเดิม ๆ ของคุณไม่น่าจะรับได้นานครับ.. </p><p>..แต่ได้ยินว่าช่างบ้านเราแก้ปัญหานี้ได้.. </p><p>..ซึ่งบอกตรง ๆ ว่า.. พอได้ยินแล้วต้องส่ายหัว..</p><p>..แต่ถ้าคุณจะใช้วิธีนี้.. ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเสถียรหรือเปล่า..</p><p><br /></p><p>..พวก iNTeR CoOLLeR / BLoW-oFF VaLVE และจิปาถะยังไม่ต้องมีก็ได้ครับ..</p><p>..ของพวกนี้ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักสำหรับเทอร์โบเสตจแรก.. </p><p>..สิ้นเปลืองงบโดยใช่เหตุ..</p><p><br /></p><p><br /></p><p>..สรุปแล้ว.. สิ่งแรกที่คุณต้องทำจริง ๆ ก็คือ.. </p><p>..แก้ปัญหาเครื่องยนต์ให้กลับมาสู่สภาพที่สมบูรณ์ก่อนครับ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KaLaKiNi, post: 754137, member: 1246"]..ก่อนอื่น.. ต้องขอโทษเพื่อน ๆ ที่เคย PM มาหาผมด้วยครับ.. ..เพราะผมไม่เคยเปิดอ่านเลย.. เข้าเว็บทีไรก็อ่านแต่กระทู้อย่างเดียว.. ..คราวนี้แปลกหน่อยที่ข้อความใน PM ไปโผล่ใน e-MaIL ด้วย.. ..พอเข้าไปดู.. โห.. บางคนส่งมาตั้งกะ 2 ปีที่แล้วโน่น.. ..ตอบกลับตอนนี้ไม่รู้จะทันรึเปล่า.. ..เริ่มจากคุณ ดรีมแคชเชียร์.. เอ้ย.. ดรีมแคชเชอร์ก่อนละกัน.. ..ที่เอา PM มาตอบในนี้.. ก็เพราะคำตอบของผม.. ..อาจจะมีที่ไม่ถูกต้องบางส่วน.. หรือทั้งหมดเลยก็ได้.. ..เอามาโพสต์ในนี้จะได้ช่วยกันคิดครับ.. หลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว.. ..เรื่องแรก.. ถ้ามีควันขาวเฉพาะตอนรอบสูง.. ..เดาว่าแหวนลูกสูบหลวม.. หรือไม่ก็ผนังเสื้อสูบเป็นรอยครับ.. ..พอเกิดแรงดันน้ำมันมาก ๆ เข้า.. ..จะมีน้ำมันเครื่องส่วนหนึ่งที่สามารถหลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้.. ..ทำให้น้ำมันเครื่องพร่อง.. และเกิดควันขาว.. ..ส่วนเรื่องการทำเทอร์โบแบบขั้นแรกนี่.. ..โดยทั่วไปจะไม่เน้นการเพิ่มแรงอัดมากนัก.. เพราะยังใช้ไส้ในเดิม.. ..แต่จะมุ่งประเด็นไปที่การเปลี่ยนระบบไฟฟ้า.. ..และการจ่ายเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์มากกว่าครับ.. ..อุปกรณ์ที่ต้องอัพเกรดสำหรับเทอร์โบขั้นแรก ๆ เลยก็มี.. ..1. eCU.( กล่อง ) ที่สามารถป้อนข้อมูล ( BaSEMaP )ใหม่ให้ได้.. ..แนะนำให้เอากล่องไปติดชิพ ( EPRoM ) 28 ขา.. ..แล้วเลือกใช้โปรแกรมอะไรซักอย่าง.. ..( CRoME / UBeRDaTA หรือ TuRBO eDiT ) มาเป็นตัว EDiT.. ..เพราะโปรแกรมพวกนี้มีใช้แพร่หลาย.. ราคาถูก ( แจกฟรี ).. ..และเสถียรพอสมควร.. ..ที่สำคัญ.. คุณไปหา BiN FiLE จากในเว็บมา FLaSH ใส่ RoM เองก็ได้.. ..จะได้ไม่ต้องถึงมือช่างทุกเรื่องไป.. ..และไม่แนะนำให้ใช้ PiGGY-BaG STyLE ครับ ( มันราคาแพงโดยไม่มีเหตุผล ).. ..2. FuEL PuMP ( ปั๊มติ๊ก ) ที่สามารถสูบเชื้อเพลิงขึ้นจากถังได้มากขึ้นกว่าเดิม.. ..รู้สึกว่าจะมีของ EVO นี่แหละมังที่เหมือนปั๊มเดิมของ 3 ประตูเด๊ะ.. ..ถอดอันเก่าออกแล้วใส่อันนี้เข้าไปได้เลย.. ..3. FuEL iNJeCToR ( หัวฉีด ).. ..ถ้าหัวฉีดตัวใหม่ใส่ไม่พอดีราง.. อาจจะต้องขยายปากออก.. ..แนะนำว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ.. พาลขยายใส้ในรางเป็นครึ่งนิ้วไปด้วยเลย.. ..4. FuEL PRESSuRE ReGULAToR ( ตัวคุมแรงดันเชื้อเพลิง ).. ..การบ้านของตัวนี้ก็คือ.. ..คุณจะไปหา FPR ที่แปะเข้ากับรางหัวฉีดได้พอดีแทนที่ของเดิมมันได้ยังไง.. ..ถ้าไม่ได้.. ที่ RevSPEC มีตัวสวมแทน FPR ขายครับ.. ..ใช้ตัวที่ว่านี่แปะเข้าตรงตำแหน่ง FPR. เดิม.. ..แล้วโยงสายน้ำมันมาที่ FPR. ตัวใหม่แบบนอกราง.. ..5.HeADER สำหรับเทอร์โบ.. ..แนะนำให้ใช้ HeADeR เหล็กหล่อของเครื่อง VTeC - E.. ..ทั้งทน.. ตรงรุ่น.. และราคาถูก.. ใช้กับลูกเทอร์โบที่คุณมีอยู่ได้เลย.. ..ลำบากแค่ต้องทำหน้าแปลนใหม่เพื่อใช้ประกบเข้ากับเทอร์โบเท่านั้น.. ..แต่เทอร์โบ AIRESEARCH ของคุณนี่.. ..ผมเดาว่ามันน่าจะมาจากเครื่องตัวใดตัวหนึ่งของนิสสัน.. ..ซึ่งมันก็คือ T3 .42/.48 ( AR47hot และ AR48 cold ).. ..อยู่ในตระกูล Garret T3 ที่มีเวสต์เกตในตัว.. ..จุดเด่นของมันก็คือดึงเร็ว.. ..แต่มันบูสต์ตั้ง 10 ปอนด์ ( ล็อคด้วย WaSEGaTE กระป๋อง ) จากโรงงาน.. ..กำลังอัดขนาดนี้ขอเดาว่าไส้ในเดิม ๆ ของคุณไม่น่าจะรับได้นานครับ.. ..แต่ได้ยินว่าช่างบ้านเราแก้ปัญหานี้ได้.. ..ซึ่งบอกตรง ๆ ว่า.. พอได้ยินแล้วต้องส่ายหัว.. ..แต่ถ้าคุณจะใช้วิธีนี้.. ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเสถียรหรือเปล่า.. ..พวก iNTeR CoOLLeR / BLoW-oFF VaLVE และจิปาถะยังไม่ต้องมีก็ได้ครับ.. ..ของพวกนี้ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักสำหรับเทอร์โบเสตจแรก.. ..สิ้นเปลืองงบโดยใช่เหตุ.. ..สรุปแล้ว.. สิ่งแรกที่คุณต้องทำจริง ๆ ก็คือ.. ..แก้ปัญหาเครื่องยนต์ให้กลับมาสู่สภาพที่สมบูรณ์ก่อนครับ..[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
..d.r.e.a.m.catcher..
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...