Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
แรงม้ากับแรงบิดของเครื่องตระกูล B
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 793810, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าจะเอากันจริง ๆ คงต้องไล่กันไปตั้งแต่หลักการออกแบบเครื่องยนต์</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">Bore and Stroke รวมไปถึง Rod Ratio ลองสังเกตุเปรียบเทียบกับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เครื่องยนต์ของค่ายอื่น ๆ แล้วเครื่อง B16 ของฮอนด้า จะมีลูกสูบขนาด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับความจุแค่ 1600 ซีซี</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อีกเรื่องที่เห็นผลได้ค่อนข้างชัดคือระบบ Vtec ที่จะช่วยเพิ่มองศา และ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ลิฟท์ของ Camshaft Profile ช่วยเพิ่มแรงม้า และแรงบิดในรอบปลาย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าเป็นเครื่องยนต์เดิม ๆ ของค่ายอื่นก็ค่อนข้างเป็นเรื่องยากที่ละลากให้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถึง 8000 รอบ แค่ 7000 ก็มีอาการ "ตื้อ" แล้ว ส่วนของฮอนด้าหลังจาก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่วีเทคทำงานที่รอบประมาณ 5500 เป็นต้นไป แรงม้า และแรงบิดสูงสุด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จึงแสดงออกมาที่รอบปลายไงล่ะครับ เพราะระบบวีเทค จะทำงานที่รอบ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สูงครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 793810, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"]ถ้าจะเอากันจริง ๆ คงต้องไล่กันไปตั้งแต่หลักการออกแบบเครื่องยนต์ Bore and Stroke รวมไปถึง Rod Ratio ลองสังเกตุเปรียบเทียบกับ เครื่องยนต์ของค่ายอื่น ๆ แล้วเครื่อง B16 ของฮอนด้า จะมีลูกสูบขนาด ค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับความจุแค่ 1600 ซีซี อีกเรื่องที่เห็นผลได้ค่อนข้างชัดคือระบบ Vtec ที่จะช่วยเพิ่มองศา และ ลิฟท์ของ Camshaft Profile ช่วยเพิ่มแรงม้า และแรงบิดในรอบปลาย ถ้าเป็นเครื่องยนต์เดิม ๆ ของค่ายอื่นก็ค่อนข้างเป็นเรื่องยากที่ละลากให้ ถึง 8000 รอบ แค่ 7000 ก็มีอาการ "ตื้อ" แล้ว ส่วนของฮอนด้าหลังจาก ที่วีเทคทำงานที่รอบประมาณ 5500 เป็นต้นไป แรงม้า และแรงบิดสูงสุด จึงแสดงออกมาที่รอบปลายไงล่ะครับ เพราะระบบวีเทค จะทำงานที่รอบ สูงครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
แรงม้ากับแรงบิดของเครื่องตระกูล B
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...