Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
กรอง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="es21fatboy, post: 794319, member: 50583"]<font size="3">ถ้าเปลี่ยนแต่แผ่นกรอง โดยใช้หม้อกรองเดิม ก้อใช้ K&N ครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ใส่แทนของเดิมได้เลย แพงทีแรกทีเดียว แต่ต้องขยันล้างหน่อย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ทุก ทุก ห้าพันโล จะวิ่งได้เนียนเนียน ลื่น ลื่น เลย ตัวแผ่นกรอง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ใช้ได้นานตลอดอายุรถโดยไม่ต้องเปลี่ยน แต่ว่าเมื่อใดที่รถไม่อยู่</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ในมือเรา ต้องไปอยู่กะช่าง แนะนำว่าให้ถอดเปลี่ยนเอาแผ่นกรอง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เดิม เดิม ที่ติดมากะรถ ใส่กลับเข้าไปก่อน เพราะว่าท่านช่าง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ทั้งหลาย มักจะชอบเป่ากรองให้ ซึ่งไอ้เจ้ากรองK&Nเนี่ย ถ้าโดน</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ลมแรงๆเป่าเข้าไป รูมันก้อจะบาน ล่ะก้อเจ๊งสถานเดียวครับ ต้อง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ระมัดระวังด้วย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ถ้าใช้กรอง K&N เสียงจะไม่เปลี่ยนไปเพราะอยู่ในหม้อกรองเดิม</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ถ้าใช้งานปกติประจำวันเป็นส่วนมากคิดว่าK&Nนี้ ก้อเหมาะสมดี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">การใช้แผ่นกรองที่ประสิทธิภาพสูงขึ้น ในหม้อกรองเดิมนี้ จะมีข้อดี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">อยู่หลายประการ ได้แก่...</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เรื่องของอัตราเร่ง พละกำลังของเครื่องยนต์ ในรอบต้นๆ และปานกลาง จะดี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เพราะว่าหม้อกรองอากาศเดิมๆนั้น ได้ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นห้อง ที่ช่วย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">กักเก็บอากาศสำรองไว้ สำหรับกรณีใช้รอบต่ำ-ปานกลาง ในเมืองที่ต้อง ถอน-กด คันเร่ง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">สลับไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่ารอบสูงๆแถว 6,000 รอบขึ้นไป สู้กรองเปลือยมะได้</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แต่ในการใช้งานปกติประจำวัน คงใช้รอบสูงขนาดนั้นไม่ถึง 1 เปอร์เซนต์ มั้ง อันนี้ต้อง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">พิจารณาดูที่ลักษณะการใช้งานของเราเป็นหลักครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">อีกเรื่องคือเรื่องของประสิทธิภาพการกรอกฝุ่น หม้อกรองเดิมๆ จะช่วยลดภาระของ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แผ่นกรอง เนื่องจาก ท่อทางเดินอากาศ และหม้อกรอง จะมีลักษณะคดโค้ง หยักไป-มา</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">มีผลช่วยชะลอ การเข้ามาของฝุ่นละออง หรือดักฝุ่นที่จะเข้าเครื่องยนต์ไปด้วยในตัว</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">จึงมีส่วนช่วยลดการสึกหรอของ แผ่นกรอง และเครื่องยนต์ จากฝุ่นละอองไปด้วยในตัว</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ส่วนกรองแบบอื่นๆ ก้อเห็นมีใส่ Simota กันอะครับ ซึ่งจริงๆไอ้เจ้า Simota เนี่ยก้อ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">จริง จริงแล้ว ก้อคือกรองเปลือยนี่แหละ เพียงแต่ทางผู้ผลิตได้มีการออกแบบ ปล่องซึ่ง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">บังคับควบคุมทิศทางการไหลของอากาศ ช่วยรีดอากาศเพื่อเพิ่มความเร็วอากาศ ที่จะไหล</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เข้าสู่เครื่องยนต์ ทั้งยังช่วยปกป้องไอความร้อนจากห้องเครื่องมิให้ถูกดูดเข้าไปในห้อง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เผาไหม้อีกด้วย อากาศที่อุณหภูมิสูงๆ จะทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลงครับ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">สุ้มเสียงก้อดูดฟอด สะใจดีใช้ได้เลย ที่ต้องระวังก้อคือ ไอ้เจ้าปล่องที่ครอบตัวกรองที่</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ออกแบบไว้เป็นอย่างดีนี้ นอกจากดักอากาศได้ดีแล้ว ยังดักน้ำได้ดีด้วย ต้องระมัดระวังในกรณี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ที่ต้องขับรถผ่านบริเวณพื้นที่น้ำท่วมขังในระดับสูง อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ แต่</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ก้อคงไม่เจอกันบ่อยนักหรอกใช่มะครับ อิ อิ</font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="es21fatboy, post: 794319, member: 50583"][SIZE="3"]ถ้าเปลี่ยนแต่แผ่นกรอง โดยใช้หม้อกรองเดิม ก้อใช้ K&N ครับ ใส่แทนของเดิมได้เลย แพงทีแรกทีเดียว แต่ต้องขยันล้างหน่อย ทุก ทุก ห้าพันโล จะวิ่งได้เนียนเนียน ลื่น ลื่น เลย ตัวแผ่นกรอง ใช้ได้นานตลอดอายุรถโดยไม่ต้องเปลี่ยน แต่ว่าเมื่อใดที่รถไม่อยู่ ในมือเรา ต้องไปอยู่กะช่าง แนะนำว่าให้ถอดเปลี่ยนเอาแผ่นกรอง เดิม เดิม ที่ติดมากะรถ ใส่กลับเข้าไปก่อน เพราะว่าท่านช่าง ทั้งหลาย มักจะชอบเป่ากรองให้ ซึ่งไอ้เจ้ากรองK&Nเนี่ย ถ้าโดน ลมแรงๆเป่าเข้าไป รูมันก้อจะบาน ล่ะก้อเจ๊งสถานเดียวครับ ต้อง ระมัดระวังด้วย ถ้าใช้กรอง K&N เสียงจะไม่เปลี่ยนไปเพราะอยู่ในหม้อกรองเดิม ถ้าใช้งานปกติประจำวันเป็นส่วนมากคิดว่าK&Nนี้ ก้อเหมาะสมดี การใช้แผ่นกรองที่ประสิทธิภาพสูงขึ้น ในหม้อกรองเดิมนี้ จะมีข้อดี อยู่หลายประการ ได้แก่... เรื่องของอัตราเร่ง พละกำลังของเครื่องยนต์ ในรอบต้นๆ และปานกลาง จะดี เพราะว่าหม้อกรองอากาศเดิมๆนั้น ได้ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นห้อง ที่ช่วย กักเก็บอากาศสำรองไว้ สำหรับกรณีใช้รอบต่ำ-ปานกลาง ในเมืองที่ต้อง ถอน-กด คันเร่ง สลับไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่ารอบสูงๆแถว 6,000 รอบขึ้นไป สู้กรองเปลือยมะได้ แต่ในการใช้งานปกติประจำวัน คงใช้รอบสูงขนาดนั้นไม่ถึง 1 เปอร์เซนต์ มั้ง อันนี้ต้อง พิจารณาดูที่ลักษณะการใช้งานของเราเป็นหลักครับ อีกเรื่องคือเรื่องของประสิทธิภาพการกรอกฝุ่น หม้อกรองเดิมๆ จะช่วยลดภาระของ แผ่นกรอง เนื่องจาก ท่อทางเดินอากาศ และหม้อกรอง จะมีลักษณะคดโค้ง หยักไป-มา มีผลช่วยชะลอ การเข้ามาของฝุ่นละออง หรือดักฝุ่นที่จะเข้าเครื่องยนต์ไปด้วยในตัว จึงมีส่วนช่วยลดการสึกหรอของ แผ่นกรอง และเครื่องยนต์ จากฝุ่นละอองไปด้วยในตัว ส่วนกรองแบบอื่นๆ ก้อเห็นมีใส่ Simota กันอะครับ ซึ่งจริงๆไอ้เจ้า Simota เนี่ยก้อ จริง จริงแล้ว ก้อคือกรองเปลือยนี่แหละ เพียงแต่ทางผู้ผลิตได้มีการออกแบบ ปล่องซึ่ง บังคับควบคุมทิศทางการไหลของอากาศ ช่วยรีดอากาศเพื่อเพิ่มความเร็วอากาศ ที่จะไหล เข้าสู่เครื่องยนต์ ทั้งยังช่วยปกป้องไอความร้อนจากห้องเครื่องมิให้ถูกดูดเข้าไปในห้อง เผาไหม้อีกด้วย อากาศที่อุณหภูมิสูงๆ จะทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลงครับ สุ้มเสียงก้อดูดฟอด สะใจดีใช้ได้เลย ที่ต้องระวังก้อคือ ไอ้เจ้าปล่องที่ครอบตัวกรองที่ ออกแบบไว้เป็นอย่างดีนี้ นอกจากดักอากาศได้ดีแล้ว ยังดักน้ำได้ดีด้วย ต้องระมัดระวังในกรณี ที่ต้องขับรถผ่านบริเวณพื้นที่น้ำท่วมขังในระดับสูง อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ แต่ ก้อคงไม่เจอกันบ่อยนักหรอกใช่มะครับ อิ อิ[/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
กรอง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...