Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
อยากถามคนที่เอา EK ไปติดแก๊ส
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="tit_satit, post: 810923, member: 24462"]<span style="color: DarkOrange"><b>กรณีของ C-RV ต้องดูก่อนครับว่าเป็นรุ่นไหน ถ้าเป็นตัวโฉมที่แล้ว จะมีปัญหาเรื่องวาล์วชำรุดง่าย เพราะผลิตจากวัสดุที่ไม่ทนทานต่อการใช้แก๊ส</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>สำหรับ EK คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ผมเองติดมา เกินกว่า 1 ปีแล้วครับ ใช้งานมาไม่น้อยกว่า 30,000 กม. อาการรถก็ปกติดีครับ หมั่นตรวจเช็คระยะห่างของวาล์วหน่อย เน้นว่า ควรเข้าไปตั้งวาล์ว ที่ศูนย์บริการที่มีสเป็คที่ถูกต้องนะครับ เคยตั้งร้านข้างถนน ปรากฏทำวาล์วยัน เดินเบาไม่นิ่ง ซะฉิบ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>กรณีของ น้ำมันออโต้ลูป เลี้ยงบ่าวาล์ว ผมว่าไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะติดตั้งเพิ่ม เพราะมันน่าจะไม่ได้ประโยชน์ แถมยังอาจทำให้วาล์วพังเร็วขึ้นอีกต่างหาก คิดดูนะครับว่า ปกติ บ่าวาล์วจะมีแค่คราบเขม่าจากการเผาไหม้ของ น้ำมัน พอใช้แก๊ส มันเผาไหม้สะอาดขึ้น คราบเขม่าเลยไม่มีเคลือบ บ่าวาล์วนั้นๆ หากเราเอาน้ำมันออโต้ลูปไปเคลือบ มันจะหนาเกินไป เกิดเป็นคราบเหนียว ทำให้วาล์วสึกหรอเร็วน่ะครับ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>แนะนำว่าถ้ารักจะใช้รถติดแก๊ส</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- สตาร์ท ด้วยน้ำมันเสมอ เมื่อเครื่องร้อนแล้ว เข็มวัดความร้อนอยู่ตรงกลางแล้ว ก็เร่งเครื่อง 2,000 รอบแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- ก่อนดับเครื่องเพื่อจอดยาวๆ เช่น กลับบ้าน ก่อนนอน ควรวิ่งด้วยน้ำมันสักแป๊บหนึ่ง หรือ อย่างน้อย ก็สลับเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ให้เดิรเบาสัก 2-3 นาที ก่อนดับเครื่อง</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- หากเดินทางไกลๆ ให้สลับมาใช้น้ำมัน สัก 10-15 นาที หลังจากวิ่งด้วย แก๊สติดต่อกันมาได้สัก 3 ชั่วโมง</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- เป่ากรองอากาศบ่อยๆ เพราะมีผลต่อค่า A/F Ratio อาจทำให้กินแก๊สมากกว่าปกติ หากกรองอากาศสกปรก</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- หัวเทียนให้ใช้เบอร์เดิมติดรถ (เบอร์5) แบบธรรมดา หัวละไม่กี่บาท หรือ อาจให้เย็นขึ้น 1 เบอร์ (เบอร์6) ก็ได้ครับ แต่หมั่นตรวจสอบ และเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม. ได้ยิ่งดี</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- ทุก ๆ 10,000 กม. ให้เข้าร้าน ถ่ายขี้แก๊ส + เช็ครั่วซึมแก๊ส อย่างสม่ำเสมอ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>เท่านี้ เราก็สามารถใช้ EK-LPG ได้อย่างมีความสุขแล้วล่ะครับ</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="tit_satit, post: 810923, member: 24462"][COLOR="DarkOrange"][B]กรณีของ C-RV ต้องดูก่อนครับว่าเป็นรุ่นไหน ถ้าเป็นตัวโฉมที่แล้ว จะมีปัญหาเรื่องวาล์วชำรุดง่าย เพราะผลิตจากวัสดุที่ไม่ทนทานต่อการใช้แก๊ส สำหรับ EK คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ผมเองติดมา เกินกว่า 1 ปีแล้วครับ ใช้งานมาไม่น้อยกว่า 30,000 กม. อาการรถก็ปกติดีครับ หมั่นตรวจเช็คระยะห่างของวาล์วหน่อย เน้นว่า ควรเข้าไปตั้งวาล์ว ที่ศูนย์บริการที่มีสเป็คที่ถูกต้องนะครับ เคยตั้งร้านข้างถนน ปรากฏทำวาล์วยัน เดินเบาไม่นิ่ง ซะฉิบ กรณีของ น้ำมันออโต้ลูป เลี้ยงบ่าวาล์ว ผมว่าไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะติดตั้งเพิ่ม เพราะมันน่าจะไม่ได้ประโยชน์ แถมยังอาจทำให้วาล์วพังเร็วขึ้นอีกต่างหาก คิดดูนะครับว่า ปกติ บ่าวาล์วจะมีแค่คราบเขม่าจากการเผาไหม้ของ น้ำมัน พอใช้แก๊ส มันเผาไหม้สะอาดขึ้น คราบเขม่าเลยไม่มีเคลือบ บ่าวาล์วนั้นๆ หากเราเอาน้ำมันออโต้ลูปไปเคลือบ มันจะหนาเกินไป เกิดเป็นคราบเหนียว ทำให้วาล์วสึกหรอเร็วน่ะครับ แนะนำว่าถ้ารักจะใช้รถติดแก๊ส - สตาร์ท ด้วยน้ำมันเสมอ เมื่อเครื่องร้อนแล้ว เข็มวัดความร้อนอยู่ตรงกลางแล้ว ก็เร่งเครื่อง 2,000 รอบแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส - ก่อนดับเครื่องเพื่อจอดยาวๆ เช่น กลับบ้าน ก่อนนอน ควรวิ่งด้วยน้ำมันสักแป๊บหนึ่ง หรือ อย่างน้อย ก็สลับเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ให้เดิรเบาสัก 2-3 นาที ก่อนดับเครื่อง - หากเดินทางไกลๆ ให้สลับมาใช้น้ำมัน สัก 10-15 นาที หลังจากวิ่งด้วย แก๊สติดต่อกันมาได้สัก 3 ชั่วโมง - เป่ากรองอากาศบ่อยๆ เพราะมีผลต่อค่า A/F Ratio อาจทำให้กินแก๊สมากกว่าปกติ หากกรองอากาศสกปรก - หัวเทียนให้ใช้เบอร์เดิมติดรถ (เบอร์5) แบบธรรมดา หัวละไม่กี่บาท หรือ อาจให้เย็นขึ้น 1 เบอร์ (เบอร์6) ก็ได้ครับ แต่หมั่นตรวจสอบ และเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม. ได้ยิ่งดี - ทุก ๆ 10,000 กม. ให้เข้าร้าน ถ่ายขี้แก๊ส + เช็ครั่วซึมแก๊ส อย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ เราก็สามารถใช้ EK-LPG ได้อย่างมีความสุขแล้วล่ะครับ[/B][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
อยากถามคนที่เอา EK ไปติดแก๊ส
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...