Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเรื่องวายสายเครื่อง 63Tครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 812052, member: 9244"]ผมลืมถามคำถามสำคัญไป คือ เครื่อง-กล่องกับสายไฟ ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้ คือ ของเครื่อง 63T ของอะไรครับ</p><p>เพราะเห็นสายไฟ สีไม่ตรงกันทุกเส้น เลย</p><p>ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง Evo 1-3 เครื่อง-กล่องกับสายไฟ จากวายริ่งเหมือนกันทั้งหมด สีของ Engine Bay ต้องตรงกันตามที่บอกทั้งหมด</p><p>แต่ถ้าเป็น สายไฟและ Pin-out ของVR4และRVR จะวายริ่งและใช้เซ็นเซอร์ทั้งหมด ไม่เหมือนกับอีโวเลยครับ ตำแหน่งสายไฟ จะไม่ใช่อย่างที่บอกไปข้างต้นเลยครับ ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ครับ</p><p><br /></p><p>1.ส่วนพัดลม แนะนำให้ต่อไฟ 12V จากสัญญาณ Switch กุญแจ On ผ่านรีเลย์ เข้าไปที่พัดลม ให้พัดลมทำงานก่อนครับ</p><p>อย่าพึ่งไปสนใจว่าพัดลมจะเป็น LO-HI ให้ต่อตรงให้พัดลมทำงานจากสัญญาณ Switch ON ให้ได้ก่อนครับ</p><p>2. เซ็นเชอร์อุณหภูมิน้ำ มี 2 ตัว ที่วาวล์น้ำ ตัวสายเส้นเดียว ไปเกจ์วัดความร้อน</p><p>ส่วนตัวที่มี 2 เส้น เป็น Engine Water temp. ส่งเข้ากล่อง ตัวนี้วัดโอหม์ ตอนเซอนเซอร์เย็น ได้ค่าราว 6.5Kohm </p><p>ถ้าเซ็นเซอร์เส้น การประมวลผลเรื่องการชดเชยจังหวะการฉีดน้ำมัน จะเปลี่ยนทำให้ A/F เพี้ยนครับ</p><p>ถ้าเครื่องยังเดินได้ปกติ ไม่น่าจะเสียครับ</p><p>3. ขา24 ต้องรู้ว่าเครื่องอะไรก่อนครับ</p><p> กล่องมีกี่ปลั๊ก ปลั๊กละกี่PIN ก่อนครับ เพราะเครื่อง63 ที่โดนสลับชุดสายไฟและกล่อง หรือแปลงมา มีอยู่มากครับ อันนี้ต้องให้ช่างไล่เองหน้างานถึงจะแก้ปัญหาได้ครับ</p><p><br /></p><p>ช่างไล่สายเครื่องมิตซูที่เก่ง ตอนนี้ แนะนำเข้าไปหา ช่างเดียว ที่ RalliArt พระราม9 ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 812052, member: 9244"]ผมลืมถามคำถามสำคัญไป คือ เครื่อง-กล่องกับสายไฟ ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้ คือ ของเครื่อง 63T ของอะไรครับ เพราะเห็นสายไฟ สีไม่ตรงกันทุกเส้น เลย ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง Evo 1-3 เครื่อง-กล่องกับสายไฟ จากวายริ่งเหมือนกันทั้งหมด สีของ Engine Bay ต้องตรงกันตามที่บอกทั้งหมด แต่ถ้าเป็น สายไฟและ Pin-out ของVR4และRVR จะวายริ่งและใช้เซ็นเซอร์ทั้งหมด ไม่เหมือนกับอีโวเลยครับ ตำแหน่งสายไฟ จะไม่ใช่อย่างที่บอกไปข้างต้นเลยครับ ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ครับ 1.ส่วนพัดลม แนะนำให้ต่อไฟ 12V จากสัญญาณ Switch กุญแจ On ผ่านรีเลย์ เข้าไปที่พัดลม ให้พัดลมทำงานก่อนครับ อย่าพึ่งไปสนใจว่าพัดลมจะเป็น LO-HI ให้ต่อตรงให้พัดลมทำงานจากสัญญาณ Switch ON ให้ได้ก่อนครับ 2. เซ็นเชอร์อุณหภูมิน้ำ มี 2 ตัว ที่วาวล์น้ำ ตัวสายเส้นเดียว ไปเกจ์วัดความร้อน ส่วนตัวที่มี 2 เส้น เป็น Engine Water temp. ส่งเข้ากล่อง ตัวนี้วัดโอหม์ ตอนเซอนเซอร์เย็น ได้ค่าราว 6.5Kohm ถ้าเซ็นเซอร์เส้น การประมวลผลเรื่องการชดเชยจังหวะการฉีดน้ำมัน จะเปลี่ยนทำให้ A/F เพี้ยนครับ ถ้าเครื่องยังเดินได้ปกติ ไม่น่าจะเสียครับ 3. ขา24 ต้องรู้ว่าเครื่องอะไรก่อนครับ กล่องมีกี่ปลั๊ก ปลั๊กละกี่PIN ก่อนครับ เพราะเครื่อง63 ที่โดนสลับชุดสายไฟและกล่อง หรือแปลงมา มีอยู่มากครับ อันนี้ต้องให้ช่างไล่เองหน้างานถึงจะแก้ปัญหาได้ครับ ช่างไล่สายเครื่องมิตซูที่เก่ง ตอนนี้ แนะนำเข้าไปหา ช่างเดียว ที่ RalliArt พระราม9 ครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเรื่องวายสายเครื่อง 63Tครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...