Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
มันคืออะไร ??
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 826427, member: 3315"]1. เครื่องตระกูล B ใช้ระบบจานจ่ายซึ่งเป็นระบบจ่ายไฟที่เป็นแบบเก่าอยู่ครับ สังเกตว่ารถสมัยใหม่จะใช้ระบบ direct coil ที่ให้กำลังการจ่ายไฟจุดระเบิดที่ดีกว่า ลองคิดง่ายๆ ว่าการทำงานของจานจ่ายหมุน 360 องศาต้องจ่ายไฟให้ 4 สูบกับการจ่ายไฟจาก coil แยกอิสระแบบไหนจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน ดังนั้น เครื่องรุ่นใหม่ๆ เช่น K20 เลยทำเป็นระบบ coil แยก ที่ให้ประสิทธิภาพการจ่ายไฟจุดระเบิดที่สมบูรณ์ อาจจะมีคำถามว่าถ้าจ่ายไฟดีแล้วรถจะแรงเหรอ ต้องย้อนกับไปที่ทฤษฎีการจุดไฟพื้นฐานครับว่าจะเกิดไฟขึ้นมาได้ถ้าไม่นับเชื่อเพลิงแล้วต้องมีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่าง คือ อากาศ ไฟ และเวลาที่เหมาะสม (timing) ถ้าอากาศเข้ามามากอย่างเดียว (ทำฝา ขัด พอร์ต) แต่ระบบจุดระเบิดเดิมๆ ก็แรงแบบไม่สุดแน่นอน ไม่เกี่ยวกับการชาร์ตไฟไม่ทันครับ</p><p><br /></p><p>2. ทำไมต้องใช้กล่อง standalone ? </p><p>เพราะว่ากล่องเดิมไม่สามารถควบคุมการจุดระเบิดแยก 4 สูบได้ครับ อาจสงสัยว่าถ้าเป็นการจูน rom real time ละ ? อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าไม่น่าได้เพราะว่าใช้กล่องพื้นฐานเดิมๆ มาเขียน program ใหม่ อีกอย่างคือความละเอียดของตารางการจุดระเบิดก็ไม่ละเอียดเท่ากับกล่อง standalone ด้วย ในกรณีเดียวกันถ้าอยากเปลี่ยนเป็น 4 ลิ้นอิสระ พื้นฐานกล่องเดิมๆ ก็ไม่สามารถควบคุมได้แน่นอนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 826427, member: 3315"]1. เครื่องตระกูล B ใช้ระบบจานจ่ายซึ่งเป็นระบบจ่ายไฟที่เป็นแบบเก่าอยู่ครับ สังเกตว่ารถสมัยใหม่จะใช้ระบบ direct coil ที่ให้กำลังการจ่ายไฟจุดระเบิดที่ดีกว่า ลองคิดง่ายๆ ว่าการทำงานของจานจ่ายหมุน 360 องศาต้องจ่ายไฟให้ 4 สูบกับการจ่ายไฟจาก coil แยกอิสระแบบไหนจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน ดังนั้น เครื่องรุ่นใหม่ๆ เช่น K20 เลยทำเป็นระบบ coil แยก ที่ให้ประสิทธิภาพการจ่ายไฟจุดระเบิดที่สมบูรณ์ อาจจะมีคำถามว่าถ้าจ่ายไฟดีแล้วรถจะแรงเหรอ ต้องย้อนกับไปที่ทฤษฎีการจุดไฟพื้นฐานครับว่าจะเกิดไฟขึ้นมาได้ถ้าไม่นับเชื่อเพลิงแล้วต้องมีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่าง คือ อากาศ ไฟ และเวลาที่เหมาะสม (timing) ถ้าอากาศเข้ามามากอย่างเดียว (ทำฝา ขัด พอร์ต) แต่ระบบจุดระเบิดเดิมๆ ก็แรงแบบไม่สุดแน่นอน ไม่เกี่ยวกับการชาร์ตไฟไม่ทันครับ 2. ทำไมต้องใช้กล่อง standalone ? เพราะว่ากล่องเดิมไม่สามารถควบคุมการจุดระเบิดแยก 4 สูบได้ครับ อาจสงสัยว่าถ้าเป็นการจูน rom real time ละ ? อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าไม่น่าได้เพราะว่าใช้กล่องพื้นฐานเดิมๆ มาเขียน program ใหม่ อีกอย่างคือความละเอียดของตารางการจุดระเบิดก็ไม่ละเอียดเท่ากับกล่อง standalone ด้วย ในกรณีเดียวกันถ้าอยากเปลี่ยนเป็น 4 ลิ้นอิสระ พื้นฐานกล่องเดิมๆ ก็ไม่สามารถควบคุมได้แน่นอนครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
มันคืออะไร ??
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...