Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องกำลังอัดของ16+20
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 828896, member: 4574"]คงเป็นเพราะวันๆ ต้องตอบคำถามเยอะมังครับ เลยไม่ค่อยอยากอธิบายยาวๆ</p><p><br /></p><p>มันก็จริงอย่างที่เค้าว่าแหละครับ แต่ถ้าแหวนหัก ร่องแหวนแตก สีหัวเทียนมันน่าจะแตกต่างจากหัวอื่น เพราะแรงดันจากเสื้อสูบจะดันเข้ากระบอกสูบในจังหวะดูด ซึ่งมันจะมีไอน้ำมันเครื่องติดมาด้วย การเผาไหม้ในจังหวะต่อไป มันก็เกิดเขม่าจากการเผาไอน้ำมันเครื่องด้วย</p><p><br /></p><p>ส่วนวาวล์คด ถ้าคดมากก็จะเดินไม่เรียบตั้งแต่รอบเดินเบา อาจจะมีการแบ็คไฟร์ถ้าวาวล์ไอดีคด ถ้าเป็นวาวล์ไอเสียคด เสียงท่อไอเสียจะเป็นจังหวะที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ เพราะว่าวาวล์ปิดได้ไม่สนิทแรงดันมันจะรั่ว</p><p><br /></p><p>อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร ระหว่าง แหวนแตก หรือวาวล์คด ก็ต้องวัดกำลังอัด หรือทำ leak test</p><p><br /></p><p>ทดสอบแหวนแตก ให้ลองใส่น้ำมันเครื่องลงไปในช่องหัวเทียน น้ำมันเครื่องจะทำหน้าที่เป็นฟิลม์อุดรอยรั่วบริเวณแหวนหรือร่องแหวน (ชั่วคราว) เวลาวัดกำลังอัด จะสูงขึ้น</p><p><br /></p><p>ทดสอบวาวล์ไอดีคด ให้หยอดน้ำมันเครื่องลงในช่องหัวฉีด (หรือจะถอดท่อไอดีก็ได้ แล้วหยอดลงในท่อไอดีก็ได้)</p><p><br /></p><p>ทดสอบวาวล์ไอดีคด คงต้องถอดท่อไอเสีย หรือไม่อยากถอด แล้วทดสอบทั้งสองอย่างข้างต้นแล้ว ก็คงสัญนิฐานว่าเป็นที่วาวล์ไอเสียคด</p><p><br /></p><p>แต่โดยสรุปแล้วว่า ถ้าจะแก้ อย่างน้อยก็ต้องยกฝาออกครับ วาวล์คดก็เปลี่ยนวาวล์ บดวาวล์ใหม่ ถ้าแหวนแตก ก็สามารถถอดลูกได้ ไม่ต้องยกเครื่องออก แค่เปิดแคร้ง ถอดประกบก้านสูบ แล้วดันออกด้านบน แต่ต้องใช้ความระมัดระวังและเน้นความสะอาดหน่อย ทำแค่นี้ค่าแรงก็หลายตังอยู่เหมือนกันนะครับ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 828896, member: 4574"]คงเป็นเพราะวันๆ ต้องตอบคำถามเยอะมังครับ เลยไม่ค่อยอยากอธิบายยาวๆ มันก็จริงอย่างที่เค้าว่าแหละครับ แต่ถ้าแหวนหัก ร่องแหวนแตก สีหัวเทียนมันน่าจะแตกต่างจากหัวอื่น เพราะแรงดันจากเสื้อสูบจะดันเข้ากระบอกสูบในจังหวะดูด ซึ่งมันจะมีไอน้ำมันเครื่องติดมาด้วย การเผาไหม้ในจังหวะต่อไป มันก็เกิดเขม่าจากการเผาไอน้ำมันเครื่องด้วย ส่วนวาวล์คด ถ้าคดมากก็จะเดินไม่เรียบตั้งแต่รอบเดินเบา อาจจะมีการแบ็คไฟร์ถ้าวาวล์ไอดีคด ถ้าเป็นวาวล์ไอเสียคด เสียงท่อไอเสียจะเป็นจังหวะที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ เพราะว่าวาวล์ปิดได้ไม่สนิทแรงดันมันจะรั่ว อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร ระหว่าง แหวนแตก หรือวาวล์คด ก็ต้องวัดกำลังอัด หรือทำ leak test ทดสอบแหวนแตก ให้ลองใส่น้ำมันเครื่องลงไปในช่องหัวเทียน น้ำมันเครื่องจะทำหน้าที่เป็นฟิลม์อุดรอยรั่วบริเวณแหวนหรือร่องแหวน (ชั่วคราว) เวลาวัดกำลังอัด จะสูงขึ้น ทดสอบวาวล์ไอดีคด ให้หยอดน้ำมันเครื่องลงในช่องหัวฉีด (หรือจะถอดท่อไอดีก็ได้ แล้วหยอดลงในท่อไอดีก็ได้) ทดสอบวาวล์ไอดีคด คงต้องถอดท่อไอเสีย หรือไม่อยากถอด แล้วทดสอบทั้งสองอย่างข้างต้นแล้ว ก็คงสัญนิฐานว่าเป็นที่วาวล์ไอเสียคด แต่โดยสรุปแล้วว่า ถ้าจะแก้ อย่างน้อยก็ต้องยกฝาออกครับ วาวล์คดก็เปลี่ยนวาวล์ บดวาวล์ใหม่ ถ้าแหวนแตก ก็สามารถถอดลูกได้ ไม่ต้องยกเครื่องออก แค่เปิดแคร้ง ถอดประกบก้านสูบ แล้วดันออกด้านบน แต่ต้องใช้ความระมัดระวังและเน้นความสะอาดหน่อย ทำแค่นี้ค่าแรงก็หลายตังอยู่เหมือนกันนะครับ....[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องกำลังอัดของ16+20
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...