Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถามเรื่อง เครื่อง B18 หน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 870126, member: 3315"]เชียร์ 18B CR ครับ ที่เดียวจบถ้าไม่คิดจะทำอะไรกับเครื่อง เก็บเงินรอดีกว่า เอาเครื่องซิ่งมาแต่กำเนิด </p><p><br /></p><p>ถ้าถามว่า B16B กับ 16A ต่างกันตรงไหน ในรายละเอียดเลยนะครับจุดต่างคือ หัวลูกสูบนูน LSD ก้านวาว์ลที่ก้านผอมกว่า คอไอดีที่ใหญ่กว่า แคมองศามากกว่า สปริงวาว์ล retainter และองศาไอดีที่ต่างกับ B16A +กับฝาเครื่องสีแดงๆ ทำให้ 16 B มันลื่นกว่า แต่ในใช้งานจริงผมว่าก็ไม่ต่างกันมาก ลองเปรียบเทียบดูกับเงินส่วนต่างที่ต้องเสียไป กับคุณค่าของฝาแดงครับ พวกของที่ผมบอกคำนวณเป็นตัวเลขได้อยู่แล้ว ดูราคาจากหน้าซื้อขายได้เลย</p><p><br /></p><p>ส่วนเครื่อง16B กับ 18CR มันก็ block เดียวกันแต่เปลี่ยนก้านสูบ แคม พร้อมหัวลูกสูบครับ+เฟืองท้ายเกียร์ที่ใหญ่กว่า ทำให้การลากรอบหมดเร็วกว่าในแต่ละเกียร์ แล้วถ้ายากรู้ว่า B18 96 กับ 98 มันต่างกันตรงไหนลอง search ใน yourtube ดูมันมี video เปรียบเทียบให้ดูครับ</p><p><br /></p><p>ความเห็นส่วนตัวที่เคยลองขับเครื่องเดิมๆ มาแล้วทั้ง 3 ตัว ผมคิดว่าเครื่อง B18CR เหมาะกับ coupe มากกว่าในการขับทางยาว เพราะให้แรงบิด กับกำลังที่เหมาะสมกับนำหนักรถระดับเกือบ 1.2 ตัน ส่วนเครื่อง B16 ได้มันส์ตอนลากรอบครับ แต่แรงบิดมันน้อยไปหน่อย ยิ่งถ้าเคยนั่งพวกลงท่อนล่าง b20 จะรู้เลยว่า คนละอารมณ์</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าคุณเลือกเครื่อง B16 ขับไปเรื่อยๆ อาจเกิดความคัน ที่ทำเครื่องให้แรง บวก ลบ คูณ หาร แล้วเปลืองกว่าเล่น 18 ทีเดียวแน่นอนครับ ส่วนเครื่อง B18 ทำรอม เปลี่ยนกล่องก็ดีมากๆ แล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 870126, member: 3315"]เชียร์ 18B CR ครับ ที่เดียวจบถ้าไม่คิดจะทำอะไรกับเครื่อง เก็บเงินรอดีกว่า เอาเครื่องซิ่งมาแต่กำเนิด ถ้าถามว่า B16B กับ 16A ต่างกันตรงไหน ในรายละเอียดเลยนะครับจุดต่างคือ หัวลูกสูบนูน LSD ก้านวาว์ลที่ก้านผอมกว่า คอไอดีที่ใหญ่กว่า แคมองศามากกว่า สปริงวาว์ล retainter และองศาไอดีที่ต่างกับ B16A +กับฝาเครื่องสีแดงๆ ทำให้ 16 B มันลื่นกว่า แต่ในใช้งานจริงผมว่าก็ไม่ต่างกันมาก ลองเปรียบเทียบดูกับเงินส่วนต่างที่ต้องเสียไป กับคุณค่าของฝาแดงครับ พวกของที่ผมบอกคำนวณเป็นตัวเลขได้อยู่แล้ว ดูราคาจากหน้าซื้อขายได้เลย ส่วนเครื่อง16B กับ 18CR มันก็ block เดียวกันแต่เปลี่ยนก้านสูบ แคม พร้อมหัวลูกสูบครับ+เฟืองท้ายเกียร์ที่ใหญ่กว่า ทำให้การลากรอบหมดเร็วกว่าในแต่ละเกียร์ แล้วถ้ายากรู้ว่า B18 96 กับ 98 มันต่างกันตรงไหนลอง search ใน yourtube ดูมันมี video เปรียบเทียบให้ดูครับ ความเห็นส่วนตัวที่เคยลองขับเครื่องเดิมๆ มาแล้วทั้ง 3 ตัว ผมคิดว่าเครื่อง B18CR เหมาะกับ coupe มากกว่าในการขับทางยาว เพราะให้แรงบิด กับกำลังที่เหมาะสมกับนำหนักรถระดับเกือบ 1.2 ตัน ส่วนเครื่อง B16 ได้มันส์ตอนลากรอบครับ แต่แรงบิดมันน้อยไปหน่อย ยิ่งถ้าเคยนั่งพวกลงท่อนล่าง b20 จะรู้เลยว่า คนละอารมณ์ แต่ถ้าคุณเลือกเครื่อง B16 ขับไปเรื่อยๆ อาจเกิดความคัน ที่ทำเครื่องให้แรง บวก ลบ คูณ หาร แล้วเปลืองกว่าเล่น 18 ทีเดียวแน่นอนครับ ส่วนเครื่อง B18 ทำรอม เปลี่ยนกล่องก็ดีมากๆ แล้ว[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ถามเรื่อง เครื่อง B18 หน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...