Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
modify มาใหม่ อยากให้วิจารณ์คับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="wat_441, post: 908645, member: 81911"]<b>แก๊ซAG</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ความร้อนคือตัวการสำคัญที่ทำให้หัวฉีดมีปัญหาก่อนนั้นหัวฉีดผมมันร้อนถึง95</p><p>องศา อุณหภูมิน้ำปาเข้าไป105องศาเนื่องจากพัดลมมันพัดเบาเกินไปทำให้เกิด</p><p>ความร้อนสะสมยิ่งรถติดยิ่งร้อนเข้าเมืองยิ่งเป็นแต่ตอนนี้อาการหายละเพราะ</p><p>พัดลมมันแรงอยู่ตลอดเนื่องจากช่างยังหาเทอร์โมพัดลมไฮดรอลิกค์ไม่ได้ </p><p>พัดลมก็เลยเร่งความเร็วตามรอบยิ่งเร่งยิ่งแรงแต่เสียงก็ดังตามสะงั้น</p><p>ตอนนี้อุณหภูมิน้ำอยู่ที่60-70องศา หัวฉีดอยู่ที่ 50-60องศา</p><p>ดังนั้นให้แก้เรื่องความร้อนให้ได้ก่อนเพราะจะจูนยังไงก็มีปัญหาตามมา</p><p>เมื่อแก้ปัญหาเรื่องร้อนได้แล้วเราก็มาดูที่หัวฉีดแก๊สให้ดูบริเวณด้านบน</p><p>ของโซลินอยล์เป็นกลมๆทรงกระบอกเล็กมีฟอยล์ปิดอยู่ ก็ดึงออกจะเห็นรู</p><p>6เหลี่ยมเล็กๆให้ลองปรับทีละหัวก่อนปรับให้มาคจุดเดิมเอาไว้ก่อน</p><p>แล้วต่อมาคือให้ลองคลายเข้าคลายออกดูตามเข็มหรือทวนเข็มนาฬิกา</p><p>ครั้งละ15นาที ถ้าใช้ไม่ได้จะมีอาการสั่นให้ปรับคืนที่เดิมแต่ใช้ได้เครื่องจะ</p><p>เดินเรียบขึ้นต้องลองหาจุดที่เหมาะสมเอาเพราะแต่ละคันก็ต้องปรับคนละแบบ</p><p>ทีนี้ก็มาถึงการจูนโดยเริ่มด้วยการออโต้จูนก่อนถ้าหัวฉีดปรับดีแล้วจะใช้เวลาใน</p><p>การจูนน้อยแต่ถ้ามีปัญหาจะจูนแล้วมีอาการดับแล้วก็ใช้เวลานานในการจูน</p><p>เมื่อออโต้จูนได้แล้วเราก็มาปรับกราฟจุดที่1กับ2 โดยที่จุดที่1จะเป็นการตั้งรอบ</p><p>เดินเบาซึ่งจะต้องหาจุดที่เหมาสมคือเวลาแก๊ซเปรียบเทียบกับเวลาน้ำมัน</p><p>โดยเวลาแก๊สกับน้ำมันให้ต่างกันประมาณ3+-.5 (ต้องดูอาการรถด้วย)</p><p>เมื่อรอบเดินนิ่งแล้วก็มาปรับที่จุด2คือการปรับเวลาเครื่องโหลดเต็มที่</p><p>(เปิดแอร์เหยีบเบรกเข้าเกียร์ถอยเปิดไปหน้าเอาให้โหลดหนักที่สุด)</p><p>ก็ให้ดูลูกบอลว่าวิ่งไปสุดที่จุดไหนไกลที่สุดแล้วเราก็เลื่อนจุด2มายังบริเวรนั้น</p><p>อย่าลืมลองเปลี่ยบเที่ยบกับเวลาน้ำมันก่อนด้วยนครับ ปรับเพียง2จุดนี่ก็น่าจะพอ(ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นการจูนเครื่องที่มีเทอร์โบนะครับ)ส่วนจุดที่3จะใช้ปรับเวลา</p><p>คลิกดาวน์ให้แก๊ซจ่ายให้พอเวลาคลิกดาวน์ส่วน4กับ5ก็พวกปลายๆจะไหลไม่</p><p>ไหลก็จุด4จุด5นี่แหล่ะก็มีเพียงเท่านี้ แล้วให้ลองวิ่งดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง</p><p>แล้วก็ปรับให้วิ่งดูสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้ อยากได้ความรู้เพิ่มเติมให้</p><p>เข้าไปที่ AGคลับไทยแลนด์จะมีวิธีทำสายจูนแล้วก็โปรแกรมจูนและ</p><p>วิธีการจูนด้วยวิธีการที่หลากหลาย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wat_441, post: 908645, member: 81911"][b]แก๊ซAG[/b] ความร้อนคือตัวการสำคัญที่ทำให้หัวฉีดมีปัญหาก่อนนั้นหัวฉีดผมมันร้อนถึง95 องศา อุณหภูมิน้ำปาเข้าไป105องศาเนื่องจากพัดลมมันพัดเบาเกินไปทำให้เกิด ความร้อนสะสมยิ่งรถติดยิ่งร้อนเข้าเมืองยิ่งเป็นแต่ตอนนี้อาการหายละเพราะ พัดลมมันแรงอยู่ตลอดเนื่องจากช่างยังหาเทอร์โมพัดลมไฮดรอลิกค์ไม่ได้ พัดลมก็เลยเร่งความเร็วตามรอบยิ่งเร่งยิ่งแรงแต่เสียงก็ดังตามสะงั้น ตอนนี้อุณหภูมิน้ำอยู่ที่60-70องศา หัวฉีดอยู่ที่ 50-60องศา ดังนั้นให้แก้เรื่องความร้อนให้ได้ก่อนเพราะจะจูนยังไงก็มีปัญหาตามมา เมื่อแก้ปัญหาเรื่องร้อนได้แล้วเราก็มาดูที่หัวฉีดแก๊สให้ดูบริเวณด้านบน ของโซลินอยล์เป็นกลมๆทรงกระบอกเล็กมีฟอยล์ปิดอยู่ ก็ดึงออกจะเห็นรู 6เหลี่ยมเล็กๆให้ลองปรับทีละหัวก่อนปรับให้มาคจุดเดิมเอาไว้ก่อน แล้วต่อมาคือให้ลองคลายเข้าคลายออกดูตามเข็มหรือทวนเข็มนาฬิกา ครั้งละ15นาที ถ้าใช้ไม่ได้จะมีอาการสั่นให้ปรับคืนที่เดิมแต่ใช้ได้เครื่องจะ เดินเรียบขึ้นต้องลองหาจุดที่เหมาะสมเอาเพราะแต่ละคันก็ต้องปรับคนละแบบ ทีนี้ก็มาถึงการจูนโดยเริ่มด้วยการออโต้จูนก่อนถ้าหัวฉีดปรับดีแล้วจะใช้เวลาใน การจูนน้อยแต่ถ้ามีปัญหาจะจูนแล้วมีอาการดับแล้วก็ใช้เวลานานในการจูน เมื่อออโต้จูนได้แล้วเราก็มาปรับกราฟจุดที่1กับ2 โดยที่จุดที่1จะเป็นการตั้งรอบ เดินเบาซึ่งจะต้องหาจุดที่เหมาสมคือเวลาแก๊ซเปรียบเทียบกับเวลาน้ำมัน โดยเวลาแก๊สกับน้ำมันให้ต่างกันประมาณ3+-.5 (ต้องดูอาการรถด้วย) เมื่อรอบเดินนิ่งแล้วก็มาปรับที่จุด2คือการปรับเวลาเครื่องโหลดเต็มที่ (เปิดแอร์เหยีบเบรกเข้าเกียร์ถอยเปิดไปหน้าเอาให้โหลดหนักที่สุด) ก็ให้ดูลูกบอลว่าวิ่งไปสุดที่จุดไหนไกลที่สุดแล้วเราก็เลื่อนจุด2มายังบริเวรนั้น อย่าลืมลองเปลี่ยบเที่ยบกับเวลาน้ำมันก่อนด้วยนครับ ปรับเพียง2จุดนี่ก็น่าจะพอ(ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นการจูนเครื่องที่มีเทอร์โบนะครับ)ส่วนจุดที่3จะใช้ปรับเวลา คลิกดาวน์ให้แก๊ซจ่ายให้พอเวลาคลิกดาวน์ส่วน4กับ5ก็พวกปลายๆจะไหลไม่ ไหลก็จุด4จุด5นี่แหล่ะก็มีเพียงเท่านี้ แล้วให้ลองวิ่งดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วก็ปรับให้วิ่งดูสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้ อยากได้ความรู้เพิ่มเติมให้ เข้าไปที่ AGคลับไทยแลนด์จะมีวิธีทำสายจูนแล้วก็โปรแกรมจูนและ วิธีการจูนด้วยวิธีการที่หลากหลาย[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
modify มาใหม่ อยากให้วิจารณ์คับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...