Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
รถของผม MS133 ปี 91 เครื่อง 5M-S
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="tha79, post: 923214, member: 57819"]ขอโทษทีครับ ไม่ได้มีเจตนาที่จะกวนหรืออะไรนะครับ ทีว่าตั้งไฟน่ะคือตั้งที่จานจ่าย โดยการปรับองศาการจุดระเบิด เพื่อให้เครื่องเดินดีเผาไหม้หมดจดและประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ </p><p>ตอนแรกที่ว่า ใช้95 ก็พอนั้น เพราะคุณบอกเครื่องเป็น 5M-S ทำให้ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องคาบิว ซึ่งผมเคยให้เครื่องรุ่นนี้ ระบบปั๊มน้ำมันเป็นปั๊มเอซี แรงดันไม่สูงมาก และเติมแต่ 91 ซึ่งถ้าเติมแก๊สโซฮอล์มันจะกัดท่อยางจนเปื่อยแน่ๆ ต้องระวังกันเอาเองนะครับ ท่อยางที่มีโอกาสเปื่อยมีสามเส้น คือในห้องเครื่อง ใต้อท้องรถตรงถังน้ำมัน และติดกับถังน้ำมันในฝากระโปรงท้าย ซึ่งคันที่ผมเคยใช้ เปื่อยแล้วทุกเส้น</p><p>พอคุณบอกว่าเป็นเครื่องหัวฉีด และคู่มือให้ใช้ 95 ก็ต้องใช้ตามนั้น หากคุณต้องการเปลี่ยนมาเติม 91 ก็เพียงแต่ปรับองศาไฟจุดระเบิดใหม่ก็เท่านั้น เพราะ 91 กับ 95 มีอุณหภูมิและ/หรือค่าติดไฟ ไม่เท่ากัน แต่จะปรับเป็นเท่าไหร่ ต้องพึ่งช่างเครื่องยนต์นะครับ ส่วนเรื่อง ECU ปรับจูนให้ตามลักษณะการใช้งานนั้น ก็จริงอย่างที่คุณว่าครับ แต่มันก็ปรับส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศเท่านั้นนะครับ มันไม่สามารถอ่านค่าออคเทนของน้ำมันที่เราเติมได้ ECU ล็อคค่าออคเทนที่จะอ่านค่าส่วนผสมไว้สำหรับค่าออคเทนตามที่คู่มือใช้รถบอกไว้แค่นั้นเองครับ แต่ถ้าคุณจะไม่ปรับก็แล้วแต่คุณนะครับ</p><p>ตอนนี้ผมใช้ JZS133 สเปคเครื่องกำหนดให้ใช้ 95 ECU ก็จะคำนวณอากาศกับน้ำมัน 95 เท่านั้นครับ</p><p>ขอให้มีความสุขในการใช้รถนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="tha79, post: 923214, member: 57819"]ขอโทษทีครับ ไม่ได้มีเจตนาที่จะกวนหรืออะไรนะครับ ทีว่าตั้งไฟน่ะคือตั้งที่จานจ่าย โดยการปรับองศาการจุดระเบิด เพื่อให้เครื่องเดินดีเผาไหม้หมดจดและประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนแรกที่ว่า ใช้95 ก็พอนั้น เพราะคุณบอกเครื่องเป็น 5M-S ทำให้ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องคาบิว ซึ่งผมเคยให้เครื่องรุ่นนี้ ระบบปั๊มน้ำมันเป็นปั๊มเอซี แรงดันไม่สูงมาก และเติมแต่ 91 ซึ่งถ้าเติมแก๊สโซฮอล์มันจะกัดท่อยางจนเปื่อยแน่ๆ ต้องระวังกันเอาเองนะครับ ท่อยางที่มีโอกาสเปื่อยมีสามเส้น คือในห้องเครื่อง ใต้อท้องรถตรงถังน้ำมัน และติดกับถังน้ำมันในฝากระโปรงท้าย ซึ่งคันที่ผมเคยใช้ เปื่อยแล้วทุกเส้น พอคุณบอกว่าเป็นเครื่องหัวฉีด และคู่มือให้ใช้ 95 ก็ต้องใช้ตามนั้น หากคุณต้องการเปลี่ยนมาเติม 91 ก็เพียงแต่ปรับองศาไฟจุดระเบิดใหม่ก็เท่านั้น เพราะ 91 กับ 95 มีอุณหภูมิและ/หรือค่าติดไฟ ไม่เท่ากัน แต่จะปรับเป็นเท่าไหร่ ต้องพึ่งช่างเครื่องยนต์นะครับ ส่วนเรื่อง ECU ปรับจูนให้ตามลักษณะการใช้งานนั้น ก็จริงอย่างที่คุณว่าครับ แต่มันก็ปรับส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศเท่านั้นนะครับ มันไม่สามารถอ่านค่าออคเทนของน้ำมันที่เราเติมได้ ECU ล็อคค่าออคเทนที่จะอ่านค่าส่วนผสมไว้สำหรับค่าออคเทนตามที่คู่มือใช้รถบอกไว้แค่นั้นเองครับ แต่ถ้าคุณจะไม่ปรับก็แล้วแต่คุณนะครับ ตอนนี้ผมใช้ JZS133 สเปคเครื่องกำหนดให้ใช้ 95 ECU ก็จะคำนวณอากาศกับน้ำมัน 95 เท่านั้นครับ ขอให้มีความสุขในการใช้รถนะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
รถของผม MS133 ปี 91 เครื่อง 5M-S
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...