Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
สอบถามเรื่องการเอา D16y4 ประกบฝา D15B Vtec คับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 943813, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">น้ากาญจน์ตอบไปหมดแล้ว แล้วจะให้กูต่ออะไรอีกวะเนี่ย เอาเป็นว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าใส่ฝา D15B กำลังอัดที่ได้ จะน้อยกว่าฝา D16Y เพราะห้องเผาไหม้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ของ D15B ใหญ่กว่า </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ข้อดีของห้องเผาไหม้ที่ใหญ่กว่า ในกรณีที่กำลังอัดเท่ากันคือ ห้องใหญ่กว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ความร้อนสะสมน้อยกว่า แรงจากการจุดระเบิดจะกระจายได้ทั่วถึง ทำให้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แรงอัดจะจายไปทั่วหัวลูกสูบดีกว่า จูนง่ายเพราะเขกยากกว่าแรงดันในฝา</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สม่ำเสมอ ทำให้การ Flow ดีกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ช่องพอร์ท D15B กลมกว่า เหลี่ยมน้อยกว่า ทำให้น่าจะ Flow ดีกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สรุปว่า ถ้าทำเล่น ๆ เน้นใช้งาน ไม่เห็นความแตกต่างระหว่าฝา D15B</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">กับ D16Y แต่ถ้ากะจะทำฝาเต็ม แบบทีเดียวจบ เล่น D15B ดีกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">นิดหน่อยครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 943813, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] น้ากาญจน์ตอบไปหมดแล้ว แล้วจะให้กูต่ออะไรอีกวะเนี่ย เอาเป็นว่า ถ้าใส่ฝา D15B กำลังอัดที่ได้ จะน้อยกว่าฝา D16Y เพราะห้องเผาไหม้ ของ D15B ใหญ่กว่า ข้อดีของห้องเผาไหม้ที่ใหญ่กว่า ในกรณีที่กำลังอัดเท่ากันคือ ห้องใหญ่กว่า ความร้อนสะสมน้อยกว่า แรงจากการจุดระเบิดจะกระจายได้ทั่วถึง ทำให้ แรงอัดจะจายไปทั่วหัวลูกสูบดีกว่า จูนง่ายเพราะเขกยากกว่าแรงดันในฝา สม่ำเสมอ ทำให้การ Flow ดีกว่า ช่องพอร์ท D15B กลมกว่า เหลี่ยมน้อยกว่า ทำให้น่าจะ Flow ดีกว่า สรุปว่า ถ้าทำเล่น ๆ เน้นใช้งาน ไม่เห็นความแตกต่างระหว่าฝา D15B กับ D16Y แต่ถ้ากะจะทำฝาเต็ม แบบทีเดียวจบ เล่น D15B ดีกว่า นิดหน่อยครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
สอบถามเรื่องการเอา D16y4 ประกบฝา D15B Vtec คับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...