Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 948988, member: 4574"].......ทำไม ต้องมาแก้ เซิฟเวอร์ ตอนพิมพ์เสร็จแล้วด้วย .....หายหมดเลย ต้องพิมพ์ใหม่อีก.....</p><p><br /></p><p>มาต่อกันเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องใช้</p><p><br /></p><p>เฮดเดอร์เทอร์โบ จะเลือกใช้วัสดุแบบเหล็กหรือสแตนเลส ก็ได้ตามงบประมาณ ราคาอยู่ในช่วง 3000-6000 บาท ถ้ารู้จักกับร้าน ก็อาจจะได้ราคาถูกหน่อย เพราะค่าวัสดุไม่แพงเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นค่าแรง ค่าฝีมือซะมากกว่า ขอเน้นในเรื่องของรอยเชื่อมของท่อ รอยต่อต่างๆ ให้มีความแข็งแรง ถ้าดามได้ก็ควรจะดาม เนื่องจากว่า ท่อจะโดนความร้อนสูงอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าใช้รถเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะมีความร้อนสะสม ถ้ารอยเชื่อมไม่ดี ก็จะเกิดปัญหาแตกร้าวและรั่วได้ </p><p><br /></p><p>การทำท่อเฮดเดอร์เทอร์โบ ควรมีขายึดเพิ่มเข้ากับเสื้อสูบ จุดประสงค์ก็เพื่อลดการแกว่งตัวของเทอร์โบ เมื่อเวลาเครื่องโยก เช่นตอนออกตัวหรือ เบรค ถ้าเทอร์โบแกว่งตัวมาก โดยไม่มีขายึด จะทำให้รอยเชื่อมของท่อเฮดเดอร์ หรือตัวท่อเองต้องรับภาระหนักขึ้น ท่ออาจจะแตกได้</p><p><br /></p><p>ถ้ามีงบเพิ่ม จะติดโช้คลดการสะบัดของเครื่องด้วยก็จะดีมาก นอกจากจะลดการโยกของเครื่อง ทำให้เทอร์โบแกว่งน้อยลงแล้ว ยังทำให้ออกตัวได้ดีขึ้น อันเนื่องจากเครื่องไม่สูญเสียแรงบิดไปกับการขยับตัวของเครื่องในตอนที่ออกรถแรงๆ อีกด้วย</p><p><br /></p><p>ท่อเฮดเดอร์ควรจะมีระยะของท่อที่สั้นและโค้งงอน้อยที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อให้ไอเสียยังคงมีความร้อน และความเร็วที่จะหมุนใบเทอร์โบมาก การทำท่อยาวๆ และคดเคี้ยวไม่เอื่ออำนวยต่อการไหลของไอเสีย จะทำให้ไอเสียสูญเสียความร้อนจากผิวของท่อที่มากกว่าท่อสั้นๆ และความเร็วของไอเสียก็จะตกลงด้วย ทำให้เทอร์โบทำงานได้ประสิทธิภาพน้อยกว่า และควรจะมีการหุ้มฉนวนกันความร้อน หรือตีแผ่นบังความร้อน เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนอื่นๆ ได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมสภาพเร็ว</p><p><br /></p><p>การวางตำแหน่งเทอร์โบ ก็จะมีอยู่สองแบบ คือแบบคว่ำลงเทอร์โบอยู่ด้านล่างเหมือนกับเทอร์โบโรงงานทั่วไป กับหงายขึ้น เทอร์โบอยู่ด้านบน ซึ่งมันก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เทอร์โบอยู่ด้านล่าง จะมีท่อไอเสียที่สั้นกว่า ท่อไม่โค้งงอมาก รักษาความร้อนของไอเสียได้ดีกว่า แต่การติดตั้งก็ยากกว่า การดูแลรักษาเทอร์โบทำได้ลำบาก การวางเทอร์โบด้านบนมันก็จะตรงข้ามแบบเอาเทอร์โบอยู่ด้านล่าง ท่อเฮดเดอร์จะยาวกว่า อันเนื่องมากจาก ข้อจำกัดของพื้นที่บริเวณฝาสูบและฝากระโปรง ทำให้วางสูงมากไม่ได้ วางต่ำลงมากก็จะติดฝาสูบ และพัดลมระบายความร้อน การวางลักษณะนี้จะมีปัญหาเรื่องความร้อนของฝากระโปรงและชิ้นส่วนอื่นๆ แต่การดูแลเทอร์โบก็ทำได้ง่ายกว่า</p><p><br /></p><p>มีต่อ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 948988, member: 4574"].......ทำไม ต้องมาแก้ เซิฟเวอร์ ตอนพิมพ์เสร็จแล้วด้วย .....หายหมดเลย ต้องพิมพ์ใหม่อีก..... มาต่อกันเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เฮดเดอร์เทอร์โบ จะเลือกใช้วัสดุแบบเหล็กหรือสแตนเลส ก็ได้ตามงบประมาณ ราคาอยู่ในช่วง 3000-6000 บาท ถ้ารู้จักกับร้าน ก็อาจจะได้ราคาถูกหน่อย เพราะค่าวัสดุไม่แพงเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นค่าแรง ค่าฝีมือซะมากกว่า ขอเน้นในเรื่องของรอยเชื่อมของท่อ รอยต่อต่างๆ ให้มีความแข็งแรง ถ้าดามได้ก็ควรจะดาม เนื่องจากว่า ท่อจะโดนความร้อนสูงอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าใช้รถเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะมีความร้อนสะสม ถ้ารอยเชื่อมไม่ดี ก็จะเกิดปัญหาแตกร้าวและรั่วได้ การทำท่อเฮดเดอร์เทอร์โบ ควรมีขายึดเพิ่มเข้ากับเสื้อสูบ จุดประสงค์ก็เพื่อลดการแกว่งตัวของเทอร์โบ เมื่อเวลาเครื่องโยก เช่นตอนออกตัวหรือ เบรค ถ้าเทอร์โบแกว่งตัวมาก โดยไม่มีขายึด จะทำให้รอยเชื่อมของท่อเฮดเดอร์ หรือตัวท่อเองต้องรับภาระหนักขึ้น ท่ออาจจะแตกได้ ถ้ามีงบเพิ่ม จะติดโช้คลดการสะบัดของเครื่องด้วยก็จะดีมาก นอกจากจะลดการโยกของเครื่อง ทำให้เทอร์โบแกว่งน้อยลงแล้ว ยังทำให้ออกตัวได้ดีขึ้น อันเนื่องจากเครื่องไม่สูญเสียแรงบิดไปกับการขยับตัวของเครื่องในตอนที่ออกรถแรงๆ อีกด้วย ท่อเฮดเดอร์ควรจะมีระยะของท่อที่สั้นและโค้งงอน้อยที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อให้ไอเสียยังคงมีความร้อน และความเร็วที่จะหมุนใบเทอร์โบมาก การทำท่อยาวๆ และคดเคี้ยวไม่เอื่ออำนวยต่อการไหลของไอเสีย จะทำให้ไอเสียสูญเสียความร้อนจากผิวของท่อที่มากกว่าท่อสั้นๆ และความเร็วของไอเสียก็จะตกลงด้วย ทำให้เทอร์โบทำงานได้ประสิทธิภาพน้อยกว่า และควรจะมีการหุ้มฉนวนกันความร้อน หรือตีแผ่นบังความร้อน เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนอื่นๆ ได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมสภาพเร็ว การวางตำแหน่งเทอร์โบ ก็จะมีอยู่สองแบบ คือแบบคว่ำลงเทอร์โบอยู่ด้านล่างเหมือนกับเทอร์โบโรงงานทั่วไป กับหงายขึ้น เทอร์โบอยู่ด้านบน ซึ่งมันก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เทอร์โบอยู่ด้านล่าง จะมีท่อไอเสียที่สั้นกว่า ท่อไม่โค้งงอมาก รักษาความร้อนของไอเสียได้ดีกว่า แต่การติดตั้งก็ยากกว่า การดูแลรักษาเทอร์โบทำได้ลำบาก การวางเทอร์โบด้านบนมันก็จะตรงข้ามแบบเอาเทอร์โบอยู่ด้านล่าง ท่อเฮดเดอร์จะยาวกว่า อันเนื่องมากจาก ข้อจำกัดของพื้นที่บริเวณฝาสูบและฝากระโปรง ทำให้วางสูงมากไม่ได้ วางต่ำลงมากก็จะติดฝาสูบ และพัดลมระบายความร้อน การวางลักษณะนี้จะมีปัญหาเรื่องความร้อนของฝากระโปรงและชิ้นส่วนอื่นๆ แต่การดูแลเทอร์โบก็ทำได้ง่ายกว่า มีต่อ....[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...