Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 948996, member: 4574"]เวสเกต waste gate</p><p>จะมีสองแบบคือ แบบที่ติดกับตัวเทอร์โบ หรือที่เราเรียกกันว่า เวสเกตประป๋อง กับอีกแบบที่ตัวเวสเกตแยกออกมาจากเทอร์โบ ทำหน้าที่ลดแรงดันไอเสียใจท่อร่วมไอเสีย โดยการปล่อยให้ไอเสียไหลผ่านประตูระบายไอเสีย ไม่ผ่านตัวเทอร์โบ ทำให้แรงดันไอเสียหน้าเทอร์โบก่อนเข้าใบเทอร์ไบน์คงที่ ทำให้แรงดัน</p><p>ด้านไอดีไม่สูงขึ้นด้วย </p><p><br /></p><p>ถ้าเซ็ทเทอร์โบ บูสต่ำ เวสเกตแยกก็ไม่ค่อยจำเป็น ใช้เวสเกตกระป๋องก็เพียงพอแล้ว </p><p><br /></p><p>ข้อดีของเวสเกตแยก ก็คือ การคุมบูสทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะบูสสูงๆ (แต่ขนาดเวสเกตต้องเหมาะสมด้วย) และการไหลของไอเสียเวลาระบายทิ้ง ไม่ขวางการไหลของไอเสียที่ออกมาจากเทอร์โบทำให้การไหลออกของไอเสียทำได้ดีกว่า ไม่เกิดการอั้นจนสะสมความร้อน</p><p><br /></p><p>ข้อเสียของเวสเกตแยกคือ เรื่องของราคา , ตำแหน่งติดตั้ง อาจจะไม่สะดวกสำหรับรถที่มีห้องเครื่องเล็ก เพราะต้องต่อท่อมากขึ้น และเรื่องของผ้าเวสเกต จะมีความทนทานน้อยกว่า เพราะเวสเกตแยกจะอยู่ใกล้ความร้อนมากกว่าเวสเกตกระป๋อง ทำให้เสื่อมสภาพเร็วกว่า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของผ้าเวสเกตด้วย ซึ่งถ้าคุณภาพดีก็มักจะมีราคาสูงไปด้วย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 948996, member: 4574"]เวสเกต waste gate จะมีสองแบบคือ แบบที่ติดกับตัวเทอร์โบ หรือที่เราเรียกกันว่า เวสเกตประป๋อง กับอีกแบบที่ตัวเวสเกตแยกออกมาจากเทอร์โบ ทำหน้าที่ลดแรงดันไอเสียใจท่อร่วมไอเสีย โดยการปล่อยให้ไอเสียไหลผ่านประตูระบายไอเสีย ไม่ผ่านตัวเทอร์โบ ทำให้แรงดันไอเสียหน้าเทอร์โบก่อนเข้าใบเทอร์ไบน์คงที่ ทำให้แรงดัน ด้านไอดีไม่สูงขึ้นด้วย ถ้าเซ็ทเทอร์โบ บูสต่ำ เวสเกตแยกก็ไม่ค่อยจำเป็น ใช้เวสเกตกระป๋องก็เพียงพอแล้ว ข้อดีของเวสเกตแยก ก็คือ การคุมบูสทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะบูสสูงๆ (แต่ขนาดเวสเกตต้องเหมาะสมด้วย) และการไหลของไอเสียเวลาระบายทิ้ง ไม่ขวางการไหลของไอเสียที่ออกมาจากเทอร์โบทำให้การไหลออกของไอเสียทำได้ดีกว่า ไม่เกิดการอั้นจนสะสมความร้อน ข้อเสียของเวสเกตแยกคือ เรื่องของราคา , ตำแหน่งติดตั้ง อาจจะไม่สะดวกสำหรับรถที่มีห้องเครื่องเล็ก เพราะต้องต่อท่อมากขึ้น และเรื่องของผ้าเวสเกต จะมีความทนทานน้อยกว่า เพราะเวสเกตแยกจะอยู่ใกล้ความร้อนมากกว่าเวสเกตกระป๋อง ทำให้เสื่อมสภาพเร็วกว่า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของผ้าเวสเกตด้วย ซึ่งถ้าคุณภาพดีก็มักจะมีราคาสูงไปด้วย[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...