Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 949010, member: 4574"]มาต่อกันอีกหน่อย เหลืออุปกรณ์ที่ต้องสนใจอีกเล็กน้อย</p><p><br /></p><p>ปั๊มเชื้อเพลิง ต้องให้ความสนใจกันซักหน่อย สำหรับเครื่องเทอร์โบที่ต้องการน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม ตัวปั๊มเองก็ต้องมีการเปลี่ยนให้มีปริมาณการจ่ายให้รองรับกันด้วย ถ้าบูสไม่เยอะ ปั๊มเดิมก็น่าจะพอได้ แต่แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะดีกว่า จะใช้ของเครื่อง J ก็ได้ ขนาดเท่ากัน ใส่ได้พอดี ปล๊กที่หัวฉีดก็ใส่กันได้ แต่ให้ใช้ของ J จะดีกว่า เพราะที่เคยเจอมากับตัวเอง ใช้ปลั๊กเดิมกับปั๊ม J ปรากฎว่าขั้วไหม้ เนื่องจากขั้วของปั๊ม J จะเป็นแบบขั้วเล็ก ของฮอนด้าเป็นขั้วใหญ่ เสียบกันได้ แต่มันอาจจะไม่สัมผัสกันเต็มที่เหมือนขั้วเล็กด้วยกัน ไฟมันก็เลยเดินไม่สะดวก พอนานๆ มันก็ร้อนจนพลาสติกดำ ไฟเลยขาดช่วง ถ้าเป็นแบบนี้ตอนกำลังมีบูสคงไม่ดีแน่ น้ำมันส่งไม่พอ เครื่องจะน๊อกได้</p><p><br /></p><p>เรกูเลเตอร์ ตัวนี้จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ในกรณีที่ไม่มีการปรับปรุงการจ่ายน้ำมันเพิ่มในขณะมีบูสในส่วนอื่นๆ เช่น ทำรอม, ติดกล่อง piggyback หรือติดหัวฉีดเสริม ก็จำเป็นต้อง ใช้เรกูเตอร์ชนิดที่ปรับเปลี่ยนแรงดันน้ำมันได้เป็นอัตราส่วนกับการมีบูส boost sense variable pressure regulator เพื่อให้น้ำมันจ่ายได้เพียงพอกับความต้องการของเครื่อง เหมาะสำหรับเครื่องที่บูสไม่มากนัก เพราะถ้าบูสเยอะแล้วใช้เรกูเลเตอร์แบบนี้ จะทำให้แรงดันน้ำมันในระบบสูง จนเป็นภาระแก่ปั๊มและหัวฉีดมาก และทำให้การทำงานของหัวฉีดผิดเพี้ยนและขาดความแม่นยำในการฉีดไปด้วย</p><p><br /></p><p>หัวฉีด บูสน้อยไม่จำเป็น บูสมากก็ควรจะเปลี่ยน แต่ไม่ควรเปลี่ยนให้ใหญ่เกินความจำเป็น เพราะจะสูญเสียความแม่นยำในการฉีดที่รอบต่ำๆ และสิ้นเปลีองน้ำมันมากขึ้นด้วย ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาดต่างไปจากเดิม ก็ต้องมีการแก้ไขข้อมูลในการฉีด ในตัวรอม หรือ จากกล่องที่ต่อพ่วง piggyback เพื่อให้ค่าน้ำมันออกมาถูกต้องด้วย</p><p><br /></p><p>กล่องหัวฉีด ก็จะต้องมีการโมรอม หรือ ใช้กล่อง piggyback อย่าง e-manage, F-con หรือ ถ้ามีงบมาก็ใช้พวก stand alone ได้เลย แต่ถูกที่สุดคงจะเป็นการโมรอม และจูนแบบเรียลไทม์เพื่อให้เข้ากับสภาวะการขับขี่ในแบบต่างๆได้ดีที่สุด </p><p><br /></p><p>ส่วนอื่นๆ ก็คงไม่มีอะไรมากแล้ว ถ้าตกหล่นตรงไหน จะเอามาเสริมให้อีกครับ.....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 949010, member: 4574"]มาต่อกันอีกหน่อย เหลืออุปกรณ์ที่ต้องสนใจอีกเล็กน้อย ปั๊มเชื้อเพลิง ต้องให้ความสนใจกันซักหน่อย สำหรับเครื่องเทอร์โบที่ต้องการน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม ตัวปั๊มเองก็ต้องมีการเปลี่ยนให้มีปริมาณการจ่ายให้รองรับกันด้วย ถ้าบูสไม่เยอะ ปั๊มเดิมก็น่าจะพอได้ แต่แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะดีกว่า จะใช้ของเครื่อง J ก็ได้ ขนาดเท่ากัน ใส่ได้พอดี ปล๊กที่หัวฉีดก็ใส่กันได้ แต่ให้ใช้ของ J จะดีกว่า เพราะที่เคยเจอมากับตัวเอง ใช้ปลั๊กเดิมกับปั๊ม J ปรากฎว่าขั้วไหม้ เนื่องจากขั้วของปั๊ม J จะเป็นแบบขั้วเล็ก ของฮอนด้าเป็นขั้วใหญ่ เสียบกันได้ แต่มันอาจจะไม่สัมผัสกันเต็มที่เหมือนขั้วเล็กด้วยกัน ไฟมันก็เลยเดินไม่สะดวก พอนานๆ มันก็ร้อนจนพลาสติกดำ ไฟเลยขาดช่วง ถ้าเป็นแบบนี้ตอนกำลังมีบูสคงไม่ดีแน่ น้ำมันส่งไม่พอ เครื่องจะน๊อกได้ เรกูเลเตอร์ ตัวนี้จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ในกรณีที่ไม่มีการปรับปรุงการจ่ายน้ำมันเพิ่มในขณะมีบูสในส่วนอื่นๆ เช่น ทำรอม, ติดกล่อง piggyback หรือติดหัวฉีดเสริม ก็จำเป็นต้อง ใช้เรกูเตอร์ชนิดที่ปรับเปลี่ยนแรงดันน้ำมันได้เป็นอัตราส่วนกับการมีบูส boost sense variable pressure regulator เพื่อให้น้ำมันจ่ายได้เพียงพอกับความต้องการของเครื่อง เหมาะสำหรับเครื่องที่บูสไม่มากนัก เพราะถ้าบูสเยอะแล้วใช้เรกูเลเตอร์แบบนี้ จะทำให้แรงดันน้ำมันในระบบสูง จนเป็นภาระแก่ปั๊มและหัวฉีดมาก และทำให้การทำงานของหัวฉีดผิดเพี้ยนและขาดความแม่นยำในการฉีดไปด้วย หัวฉีด บูสน้อยไม่จำเป็น บูสมากก็ควรจะเปลี่ยน แต่ไม่ควรเปลี่ยนให้ใหญ่เกินความจำเป็น เพราะจะสูญเสียความแม่นยำในการฉีดที่รอบต่ำๆ และสิ้นเปลีองน้ำมันมากขึ้นด้วย ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาดต่างไปจากเดิม ก็ต้องมีการแก้ไขข้อมูลในการฉีด ในตัวรอม หรือ จากกล่องที่ต่อพ่วง piggyback เพื่อให้ค่าน้ำมันออกมาถูกต้องด้วย กล่องหัวฉีด ก็จะต้องมีการโมรอม หรือ ใช้กล่อง piggyback อย่าง e-manage, F-con หรือ ถ้ามีงบมาก็ใช้พวก stand alone ได้เลย แต่ถูกที่สุดคงจะเป็นการโมรอม และจูนแบบเรียลไทม์เพื่อให้เข้ากับสภาวะการขับขี่ในแบบต่างๆได้ดีที่สุด ส่วนอื่นๆ ก็คงไม่มีอะไรมากแล้ว ถ้าตกหล่นตรงไหน จะเอามาเสริมให้อีกครับ.....[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...