Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
!!! ทางอู่ได้ออกมารับผิดชอบจนลูกค้าพอใจแล้ว สำหรับเรื่องทั้งหมด!!!นับถือน้ำใจน้องเค้าครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="kiD_jOe, post: 957001, member: 57355"]อันนี้ ยืนยัน ว่าจริงครับ เรื่อง สไลท ออน </p><p>มาให้กำลังใจ แล้วก็ เสียใจ กับ บอยด้วยครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><b><u>ไม่รู้ว่าเราสามารถแจ้งไปที่ สคบ. ได้รึปล่าว</u></b></span></p><p><span style="color: Red"><b><u>เพราะ รู้มาว่าขั้นตอนต่างๆมันเร็วขึ้นอะครับ</u></b></span></p><p><span style="color: Red"><br /></span></p><p><span style="color: Red"><u><b>ข้างล่างเป็นข้อมูล จาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครับ</b></u></span></p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><b><u><font size="5"><font size="7">ข้อควรปฏิบัติหลังจากซื้อสินค้าหรือบริการ</font></font></u></b></span></p><p><span style="color: Red"><br /></span></p><p><span style="color: Red"> ผู้บริโภคมีหน้าที่ในการเก็บรักษาพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่แสดงถึง การละเมิดสิทธิของผู้บริโภคไว้ เพื่อการเรียกร้องตามสิทธิของตน พยานหลักฐาน</span></p><p><span style="color: Red">ดังกล่าว อาจเป็นสินค้าที่แสดงให้เห็นว่ามีปริมาณ หรือคุณภาพไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ที่ระบุไว้ในฉลาก มีความสกปรก หรือมีพิษที่ก่อให้เกิดอันตราย ควรจำสถานที่ซื้อสินค้าหรือบริการนั้นไว้ เพื่อประกอบการ้องเรียน และต้องเก็บเอกสารโฆษณา และใบเสร็จรับเงินเอาไว้ด้วย</span></p><p><span style="color: Red"> เมื่อมีการละเมิดสิทธิของผู้บริโภคขึ้น ผู้บริโภคมีหน้าที่ในการดำเนินการร้องเรียน ตามสิทธิของตน โดยร้องเรียนไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ</span></p><p><span style="color: Red">การกำกับดูแลสินค้าหรือบริการนั้นหรือร้องเรียนมาที่สำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคต่างจังหวัดร้องเรียนที่คณะอนุกรรมการการคุ้ม ครองผู้บริโภค</span></p><p><span style="color: Red">ประจำจังหวัด</span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><b><u>การเตรียมตัวเพื่อร้องทุกข์สำหรับผู้บริโภค</u></b></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคพ.ศ.2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2541 มาตรา 4 ได้บัญญัติสิทธิ</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5">ของผู้บริโภคที่จะได้รับการคุ้มครอง 5 ประการ ได้แก่</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> - สิทธิที่จะได้รับข่าวสารรวมทั้งคำพรรณาคุณภาพที่ถูกต้องและเพียงพอเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> - สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกหาสินค้าหรือบริการ</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> - สิทธิที่จะได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้าหรือบริการ</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> - สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> - สิทธิที่จะได้รับการพิจารณาและชดเชยความเสียหาย</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> ดังนั้นการร้องทุกข์ เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการซื้อสินค้าหรือบริการ ถือเป็นเรื่องที่ชอบธรรม ที่ผู้บริโภคควรกระทำ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจ</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5">ชดใช้ความเสียหาย และเพื่อเป็นการลงโทษหรือปรามมิให้ ผู้ประกอบธุรกิจเอารัดเอาเปรียบผู้ บริโภค</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> การเตรียมตัวของผู้บริโภค เพื่อจะมาร้องทุกข์เป็นขั้นตอน ที่มีความสำคัญ หากเอกสารหลักฐานที่ผู้บริโภค นำมาไม่ครบถ้วน จะทำให้ผู้บริโภคเสียเวลา ในการยื่นเรื่อง</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5">การเตรียมเอกสาร หลักฐานของผู้ร้องเรียน</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> ผู้ร้องเรียนจะต้องเตรียม เอกสารหลักฐานให้พร้อม เพื่อจะนำมาใช้ประกอบกับการบันทึกร้องเรียน ดังนี้</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5">กรณีร้องเรียนเรื่องบ้าน ที่ดินจัดสรรและอาคารชุด (เอกสารทั้งหมดให้ถ่ายสำเนา 5 ชุด)</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 1. บัตรประจำตัวประชาชน/บัตรประจำตัวข้าราชการ</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 2. ทะเบียนบ้านผู้ร้องเรียน</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 3. ที่อยู่ที่สามารถติดต่อกับผู้ประกอบธุรกิจ</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 4. หนังสือจอง,สัญญาจอง,สัญญาจะซื้อขาย</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 5. เอกสารโฆษณา,ภาพถ่าย (ถ้ามี)</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 6. ใบเสร็จรับเงิน,เอกสารรับเงินเรียงรับดับการชำระค่างวด</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 7. หนังสือ, จดหมายโต้ตอบระหว่างผู้ร้องเรียน กับผู้ประกอบธุรกิจ (ถ้ามี)</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 8. เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเช่นสำเนาโฉนดที่ดิน สำเนาหนังสือรับรอง ทะเบียนนิติบุคคล เป็นต้น</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 9. เตรียมไปรษณียบัตร จำนวน 1 แผ่นพร้อมกรอก ชื่อ -ที่อยู่ของ ผู้ร้องเรียน</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 10. เตรียมอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5">การยื่นเรื่องร้องเรียน</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> ผู้บริโภคยื่นเรื่องร้องเรียน ที่สำนักงานคณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภค (กรุงเทพฯ) หรือคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้ บริโภคประจำจังหวัด</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5">ในจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ โดยมีขั้นตอนดังนี้</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"><br /></font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 1. ผู้ร้องเรียนกรอกรายละเอียด ในแบบบันทึกคำร้องเรียนพร้อมแนบเอกสาร (เอกสารลงชื่อรับรองสำเนาทุกฉบับ) มอบให้เจ้าหน้าที่</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 2. ผู้ร้องเรียนกรอกรายละเอียด ในแบบหนังสือมอบอำนาจ (มอบอำนาจให้ สคบ. ดำเนินการแทนผู้ร้อง) พร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท</font></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="3"><font size="5"> 3. กรณีผู้บริโภคไม่สามารถร้องเรียนด้วยตนเองได้ ผู้มาร้องเรียนแทน จะต้องมีหนังสือรับรองมอบ อำนาจจากผู้บริโภค (พร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท) นำมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ด้วย</font></font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>รายละเอียดเพิ่มเติืม </p><p><a href="http://www.ocpb.go.th" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.ocpb.go.th" rel="nofollow">http://www.ocpb.go.th</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kiD_jOe, post: 957001, member: 57355"]อันนี้ ยืนยัน ว่าจริงครับ เรื่อง สไลท ออน มาให้กำลังใจ แล้วก็ เสียใจ กับ บอยด้วยครับ [COLOR="Red"][B][U]ไม่รู้ว่าเราสามารถแจ้งไปที่ สคบ. ได้รึปล่าว เพราะ รู้มาว่าขั้นตอนต่างๆมันเร็วขึ้นอะครับ[/U][/B] [U][B]ข้างล่างเป็นข้อมูล จาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครับ[/B][/U][/COLOR] [COLOR="Red"][B][U][SIZE="5"][SIZE="7"]ข้อควรปฏิบัติหลังจากซื้อสินค้าหรือบริการ[/SIZE][/SIZE][/U][/B] ผู้บริโภคมีหน้าที่ในการเก็บรักษาพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่แสดงถึง การละเมิดสิทธิของผู้บริโภคไว้ เพื่อการเรียกร้องตามสิทธิของตน พยานหลักฐาน ดังกล่าว อาจเป็นสินค้าที่แสดงให้เห็นว่ามีปริมาณ หรือคุณภาพไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ที่ระบุไว้ในฉลาก มีความสกปรก หรือมีพิษที่ก่อให้เกิดอันตราย ควรจำสถานที่ซื้อสินค้าหรือบริการนั้นไว้ เพื่อประกอบการ้องเรียน และต้องเก็บเอกสารโฆษณา และใบเสร็จรับเงินเอาไว้ด้วย เมื่อมีการละเมิดสิทธิของผู้บริโภคขึ้น ผู้บริโภคมีหน้าที่ในการดำเนินการร้องเรียน ตามสิทธิของตน โดยร้องเรียนไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ การกำกับดูแลสินค้าหรือบริการนั้นหรือร้องเรียนมาที่สำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคต่างจังหวัดร้องเรียนที่คณะอนุกรรมการการคุ้ม ครองผู้บริโภค ประจำจังหวัด[/COLOR] [COLOR="Red"][SIZE="3"][SIZE="5"] [B][U]การเตรียมตัวเพื่อร้องทุกข์สำหรับผู้บริโภค[/U][/B] พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคพ.ศ.2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2541 มาตรา 4 ได้บัญญัติสิทธิ ของผู้บริโภคที่จะได้รับการคุ้มครอง 5 ประการ ได้แก่ - สิทธิที่จะได้รับข่าวสารรวมทั้งคำพรรณาคุณภาพที่ถูกต้องและเพียงพอเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ - สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกหาสินค้าหรือบริการ - สิทธิที่จะได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้าหรือบริการ - สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา - สิทธิที่จะได้รับการพิจารณาและชดเชยความเสียหาย ดังนั้นการร้องทุกข์ เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการซื้อสินค้าหรือบริการ ถือเป็นเรื่องที่ชอบธรรม ที่ผู้บริโภคควรกระทำ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจ ชดใช้ความเสียหาย และเพื่อเป็นการลงโทษหรือปรามมิให้ ผู้ประกอบธุรกิจเอารัดเอาเปรียบผู้ บริโภค การเตรียมตัวของผู้บริโภค เพื่อจะมาร้องทุกข์เป็นขั้นตอน ที่มีความสำคัญ หากเอกสารหลักฐานที่ผู้บริโภค นำมาไม่ครบถ้วน จะทำให้ผู้บริโภคเสียเวลา ในการยื่นเรื่อง การเตรียมเอกสาร หลักฐานของผู้ร้องเรียน ผู้ร้องเรียนจะต้องเตรียม เอกสารหลักฐานให้พร้อม เพื่อจะนำมาใช้ประกอบกับการบันทึกร้องเรียน ดังนี้ กรณีร้องเรียนเรื่องบ้าน ที่ดินจัดสรรและอาคารชุด (เอกสารทั้งหมดให้ถ่ายสำเนา 5 ชุด) 1. บัตรประจำตัวประชาชน/บัตรประจำตัวข้าราชการ 2. ทะเบียนบ้านผู้ร้องเรียน 3. ที่อยู่ที่สามารถติดต่อกับผู้ประกอบธุรกิจ 4. หนังสือจอง,สัญญาจอง,สัญญาจะซื้อขาย 5. เอกสารโฆษณา,ภาพถ่าย (ถ้ามี) 6. ใบเสร็จรับเงิน,เอกสารรับเงินเรียงรับดับการชำระค่างวด 7. หนังสือ, จดหมายโต้ตอบระหว่างผู้ร้องเรียน กับผู้ประกอบธุรกิจ (ถ้ามี) 8. เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเช่นสำเนาโฉนดที่ดิน สำเนาหนังสือรับรอง ทะเบียนนิติบุคคล เป็นต้น 9. เตรียมไปรษณียบัตร จำนวน 1 แผ่นพร้อมกรอก ชื่อ -ที่อยู่ของ ผู้ร้องเรียน 10. เตรียมอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท การยื่นเรื่องร้องเรียน ผู้บริโภคยื่นเรื่องร้องเรียน ที่สำนักงานคณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภค (กรุงเทพฯ) หรือคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้ บริโภคประจำจังหวัด ในจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ โดยมีขั้นตอนดังนี้ 1. ผู้ร้องเรียนกรอกรายละเอียด ในแบบบันทึกคำร้องเรียนพร้อมแนบเอกสาร (เอกสารลงชื่อรับรองสำเนาทุกฉบับ) มอบให้เจ้าหน้าที่ 2. ผู้ร้องเรียนกรอกรายละเอียด ในแบบหนังสือมอบอำนาจ (มอบอำนาจให้ สคบ. ดำเนินการแทนผู้ร้อง) พร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท 3. กรณีผู้บริโภคไม่สามารถร้องเรียนด้วยตนเองได้ ผู้มาร้องเรียนแทน จะต้องมีหนังสือรับรองมอบ อำนาจจากผู้บริโภค (พร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท) นำมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ด้วย[/SIZE][/SIZE][/COLOR] รายละเอียดเพิ่มเติืม [url]http://www.ocpb.go.th[/url][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
!!! ทางอู่ได้ออกมารับผิดชอบจนลูกค้าพอใจแล้ว สำหรับเรื่องทั้งหมด!!!นับถือน้ำใจน้องเค้าครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...