Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="amt, post: 972573, member: 32837"]ก่อนอื่นต้องขอออกตัว ว่าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไร จำขี้ปากฝรั่ง(ที่มีเขียนๆกันไว้ใน เวป ตปท.มาเล่าเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับช่วยตัดสินใจ)</p><p>น้ำมันเกียร์สำหรับเจ้า Neon เรา ไม่ค่อยพบว่ามีใครพูดถึง Dex II หรือ Dex III มากนัก ส่วนใหญ่จะข้ามไปใช้ ATF +4 กันเลย นัยว่าความหนืดไม่ได้ต่างกันมาก แต่คุณสมบัติด้านการหล่อลื่น และความเสถียรต่างกันมาก เพราะเป็นน้ำมันเกรดสังเคราะห์</p><p>สำหรับรถเกียร์ธรรมดา รถหลังปี 2002 (บ้านเราไม่ได้นำเข้า) ที่เมกาเรียก Neon Gen II (ตัวบ้านเราเป็น Gen I) ซึ่งยังคงใช้ Gear รุ่นเดียวกับรถในบ้านเรา รถที่ออกจากโรงงานประกอบ ในห้องเกียร์จะเติมน้ำมัน ATF+4 มาให้ทั้งรถเกียร์ธรรมดาและออโต นัยว่าเพื่อลดต้นทุน โดยน้ำมันที่ใช้กับเกียร์ออโต มักจะไม่มีสารที่เรียกกันว่า Fritction Modifier ซึ่งมีผลเสียต่อแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโต ที่จะทำให้มีอายุสั้นสึกหรอเร็ว แต่สารดังกล่าวกับมีความจำเป็นสำหรับเกียร์ Synchro.. ที่ต้องการความฝืดบ้างเพื่อให้เกียร์จับตัวได้รวดเร็ว ทำให้เข้าเกียร์ได้ง่ายและไม่สึกหรอ(ระหว่างหน้าสัมผัสของเกียร์ซิงโครเมส)</p><p>ดังนั้นพวกกูรูทั้งหลายก็เลยยังคงแนะนำให้ใช้น้ำมันสำหรับ ระบบเกียร์ธรรมดา กับเกียร์ธรรมดา ไม่ควรใช้น้ำมันเกียร์ออโต แม้จะใช้กันได้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="amt, post: 972573, member: 32837"]ก่อนอื่นต้องขอออกตัว ว่าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไร จำขี้ปากฝรั่ง(ที่มีเขียนๆกันไว้ใน เวป ตปท.มาเล่าเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับช่วยตัดสินใจ) น้ำมันเกียร์สำหรับเจ้า Neon เรา ไม่ค่อยพบว่ามีใครพูดถึง Dex II หรือ Dex III มากนัก ส่วนใหญ่จะข้ามไปใช้ ATF +4 กันเลย นัยว่าความหนืดไม่ได้ต่างกันมาก แต่คุณสมบัติด้านการหล่อลื่น และความเสถียรต่างกันมาก เพราะเป็นน้ำมันเกรดสังเคราะห์ สำหรับรถเกียร์ธรรมดา รถหลังปี 2002 (บ้านเราไม่ได้นำเข้า) ที่เมกาเรียก Neon Gen II (ตัวบ้านเราเป็น Gen I) ซึ่งยังคงใช้ Gear รุ่นเดียวกับรถในบ้านเรา รถที่ออกจากโรงงานประกอบ ในห้องเกียร์จะเติมน้ำมัน ATF+4 มาให้ทั้งรถเกียร์ธรรมดาและออโต นัยว่าเพื่อลดต้นทุน โดยน้ำมันที่ใช้กับเกียร์ออโต มักจะไม่มีสารที่เรียกกันว่า Fritction Modifier ซึ่งมีผลเสียต่อแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโต ที่จะทำให้มีอายุสั้นสึกหรอเร็ว แต่สารดังกล่าวกับมีความจำเป็นสำหรับเกียร์ Synchro.. ที่ต้องการความฝืดบ้างเพื่อให้เกียร์จับตัวได้รวดเร็ว ทำให้เข้าเกียร์ได้ง่ายและไม่สึกหรอ(ระหว่างหน้าสัมผัสของเกียร์ซิงโครเมส) ดังนั้นพวกกูรูทั้งหลายก็เลยยังคงแนะนำให้ใช้น้ำมันสำหรับ ระบบเกียร์ธรรมดา กับเกียร์ธรรมดา ไม่ควรใช้น้ำมันเกียร์ออโต แม้จะใช้กันได้[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...