Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
เป็นไงครับพี่อ็อดตกลงอะไรพัง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 1002013, member: 1573"]สงสัยใช่ไหมมันใช้สูตรคิดกันยังไง อันนี้พี่ไม่ได้คิดเองหรอกนะ แต่จำจากอ.ศิริบูรณ์ในบทความของแกมา</p><p><br /></p><p>การจะเกิด 1 แรงม้าได้มันจะมีปริมาณน้ำมันกับอากาศที่ต้องทำให้เกิดเป็นม้า1 ตัว</p><p>ถ้าจำไม่ผิด คือ 5cc กับอากาศ 40 ลิตร ต่อนาที จะเกิดม้า 1 ตัว</p><p><br /></p><p>หัวฉีด 250cc ของเดิมเมื่อใช้ 4 สูบ ก็มีปริมาตรฉีด 1,000cc ใช่ไหม?</p><p>เอา 5cc หาร ก็ได้เท่ากับ 200..หัวฉีดขนาดนี้รับม้าได้ 200ตัวเมื่อใช้งานสุดติ่ง</p><p><br /></p><p>แต่โอเค ตัวแปรมันเยอะ แรงดันน้ำมันอีก ความตันของหัวฉีดอีก คุณภาพของน้ำมันอีก</p><p>พี่เลยชอบใช้ 6cc ต่อ 1 แรงม้า แทน 5cc ซึ่งไอ้ 5cc นี่พี่ว่ามันออกจะรถแข่งมืออาชีพไปหน่อย</p><p>แต่มั่นใจเถอะ เรื่องโอเวอร์แลปแค็มน่ะ คนคิดสูตรเค้าคำนวณไว้ในใจอยู่แล้วล่ะเพราะมันอิงจากพื้นฐาน</p><p>เครื่องแข่งที่แค็มไม่บ้านแบบรถพี่แน่นอน </p><p><br /></p><p>จำได้ไหมว่าพี่เคยบอกว่ารถพี่จูนยังไงก็ใช้หัวฉีด แค่ 92% อย่างมาก</p><p>ลองเอา หัวฉีด 250ccของพี่มา คูณ 92% ได้เท่าไหร่..230cc ต่อนาที</p><p>เอามาคูณ 4 สูบ ก็ได้ 920cc ต่อนาที</p><p><br /></p><p>น้ำมัน 6cc ได้ 1 แรงม้า.. 920 หาร 6 ได้เท่ากับ 153.3 แรงม้า ..แม่นพอไหม?</p><p><br /></p><p>ักับรถของโต ซึ่งใช้หัวฉีด 370cc และใช้งาน Duty ระดับ 90% ขึ้น</p><p>ก็ลองเอา 370 คูณ 90% ได้เท่าไหร่...333cc</p><p>เอา 333 คูณ 4 หาร 6 ... 222 แรงม้าแล้ว</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถึงบอกไงว่าใช้น้ำมันเยอะขนาดนี้มันต้องมีระดับ 200 ม้า โอเคถ้าใช้โซฮอล์มันต้องหนากว่าปกติ</p><p>พี่ลดเลขจาก 222 เหลือ 220 ตัวก็ได้ มันต้องประมาณนั้น แต่ถ้ามันไม่ได้ประมาณที่พี่บอก</p><p>ก็มีได้ 2 อย่างคือไม่น้ำมันหนาไป ก็จังหวะการชาร์จของอากาศหรือโอเวอร์แลปของแค็มอย่างที่โตบอก</p><p>เพราะมันสามารถปรับเพื่อย้ายแรงบิดไปรอบปลายได้อีก แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเรียกเพิ่มกันได้ 50ม้าจากการหมุนแค็ม</p><p>ในรถNA 2.0ลิตร หมุน 8500รอบ ..ได้ 25ม้าก็เก่งแล้ว </p><p><br /></p><p>พี่ถึงมองไงว่าถ้ามาถึงระดับนี้แล้วรถโตน่ะน่าจะมีม้าอย่างต่ำ 190 ตัวแล้วล่ะ</p><p>ถ้ามันมีไม่ถึง..ก็คือน้ำมันหนาเกินไปไม่ก็หัวฉีดมันไม่ได้จ่ายได้ 370cc อย่างที่มันเคยเป็นแล้วก็ได้น่ะ</p><p>ทั้งสูตรก็จะเพี้ยนไปหมด ก็เป็นไปได้นะ แต่จะ cover ยังไง พี่ก็ไม่รู้เพราะมีปัญญาคิดได้แค่นี้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 1002013, member: 1573"]สงสัยใช่ไหมมันใช้สูตรคิดกันยังไง อันนี้พี่ไม่ได้คิดเองหรอกนะ แต่จำจากอ.ศิริบูรณ์ในบทความของแกมา การจะเกิด 1 แรงม้าได้มันจะมีปริมาณน้ำมันกับอากาศที่ต้องทำให้เกิดเป็นม้า1 ตัว ถ้าจำไม่ผิด คือ 5cc กับอากาศ 40 ลิตร ต่อนาที จะเกิดม้า 1 ตัว หัวฉีด 250cc ของเดิมเมื่อใช้ 4 สูบ ก็มีปริมาตรฉีด 1,000cc ใช่ไหม? เอา 5cc หาร ก็ได้เท่ากับ 200..หัวฉีดขนาดนี้รับม้าได้ 200ตัวเมื่อใช้งานสุดติ่ง แต่โอเค ตัวแปรมันเยอะ แรงดันน้ำมันอีก ความตันของหัวฉีดอีก คุณภาพของน้ำมันอีก พี่เลยชอบใช้ 6cc ต่อ 1 แรงม้า แทน 5cc ซึ่งไอ้ 5cc นี่พี่ว่ามันออกจะรถแข่งมืออาชีพไปหน่อย แต่มั่นใจเถอะ เรื่องโอเวอร์แลปแค็มน่ะ คนคิดสูตรเค้าคำนวณไว้ในใจอยู่แล้วล่ะเพราะมันอิงจากพื้นฐาน เครื่องแข่งที่แค็มไม่บ้านแบบรถพี่แน่นอน จำได้ไหมว่าพี่เคยบอกว่ารถพี่จูนยังไงก็ใช้หัวฉีด แค่ 92% อย่างมาก ลองเอา หัวฉีด 250ccของพี่มา คูณ 92% ได้เท่าไหร่..230cc ต่อนาที เอามาคูณ 4 สูบ ก็ได้ 920cc ต่อนาที น้ำมัน 6cc ได้ 1 แรงม้า.. 920 หาร 6 ได้เท่ากับ 153.3 แรงม้า ..แม่นพอไหม? ักับรถของโต ซึ่งใช้หัวฉีด 370cc และใช้งาน Duty ระดับ 90% ขึ้น ก็ลองเอา 370 คูณ 90% ได้เท่าไหร่...333cc เอา 333 คูณ 4 หาร 6 ... 222 แรงม้าแล้ว ถึงบอกไงว่าใช้น้ำมันเยอะขนาดนี้มันต้องมีระดับ 200 ม้า โอเคถ้าใช้โซฮอล์มันต้องหนากว่าปกติ พี่ลดเลขจาก 222 เหลือ 220 ตัวก็ได้ มันต้องประมาณนั้น แต่ถ้ามันไม่ได้ประมาณที่พี่บอก ก็มีได้ 2 อย่างคือไม่น้ำมันหนาไป ก็จังหวะการชาร์จของอากาศหรือโอเวอร์แลปของแค็มอย่างที่โตบอก เพราะมันสามารถปรับเพื่อย้ายแรงบิดไปรอบปลายได้อีก แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเรียกเพิ่มกันได้ 50ม้าจากการหมุนแค็ม ในรถNA 2.0ลิตร หมุน 8500รอบ ..ได้ 25ม้าก็เก่งแล้ว พี่ถึงมองไงว่าถ้ามาถึงระดับนี้แล้วรถโตน่ะน่าจะมีม้าอย่างต่ำ 190 ตัวแล้วล่ะ ถ้ามันมีไม่ถึง..ก็คือน้ำมันหนาเกินไปไม่ก็หัวฉีดมันไม่ได้จ่ายได้ 370cc อย่างที่มันเคยเป็นแล้วก็ได้น่ะ ทั้งสูตรก็จะเพี้ยนไปหมด ก็เป็นไปได้นะ แต่จะ cover ยังไง พี่ก็ไม่รู้เพราะมีปัญญาคิดได้แค่นี้[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
เป็นไงครับพี่อ็อดตกลงอะไรพัง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...