Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เเก๊สโซฮอลล์95 ทำม้าได้มากขนาดไหนครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="บุคคลทั่วไป555, post: 1032032"]คุณสมบัติของน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับบูสต์มั้งครับ ว่าจะบูสต์สูงสุดได้เท่าไร</p><p>ข้อจำกัดของมันคือ การต้านทานการ knock ที่จะด้อยกว่าน้ำมัน 95 ทั่วๆไป</p><p>เมื่อต้านทานได้น้อยกว่า บูสต์สูงๆ ก็เกิดการ knock ดังนั้นวิธีการนึงก็คือไปลดบูสต์</p><p>ดังนั้นจะว่าน้ำมันทำให้บูสต์ได้ไม่มากก็คงไม่ถูกเท่าไร จริงๆถ้าจะจูนกัน ก็ไปเล่นที่ลดองศาไฟก็ได้</p><p>เช่นแทนที่เดิมบูสต์ 2 บาร์จะตั้งองศาไฟไว้ที่ 5 btdc พอใช้โซฮอล์แล้ว knock ก็ลดให้ knock หาย</p><p>อาจเหลือ 2-3 btdc แค่นี้ก็บูสต์ได้เท่าเดิม แต่คำถามคือเมื่อลดองศาไฟแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง</p><p>พอลดองศาไฟ egt ก็จะสูงขึ้น ถ้าสูงขึ้นไม่มากก็ไม่เป็นไร ถ้าสูงมากขึ้นมากก็ต้องเพิ่มน้ำมัน</p><p>เพื่อควบคุม egt แต่ถ้าเพิ่มน้ำมัน afr ต่ำเกิน รถก็วิ่งไม่ออกอีก ทุกอย่างมี limit ของมัน</p><p>ที่ผมจูนของผมอยู่ บูสต์ประมาณ 1.7 บาร์ กับ gasohol ยังไม่เจอ knock </p><p>1.7 บาร์ในรถ 4 สูบ ที่ 6 พันรอบควรจะมี 400 ม้า ถ้า 8 สูบก็คูณเข้าไปครับ 800 ก็ยังไหว</p><p>คุณให้ cc เพิ่ม หรือ สูบเพิ่มอีกไหมล่ะ ? ในเมื่อไม่มีข้อกำหนด 12 สูบ 6 ลิตร ทำ 1200 ม้าก็ยังได้</p><p>ดังนั้นแรงม้า หรือ บูสต์ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาสรุปข้อจำกัดของ gasohol</p><p>สิ่งที่เปลี่ยนไปจากการใช้ gasohol คือคุณสมบัติต้านทานการ knock[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="บุคคลทั่วไป555, post: 1032032"]คุณสมบัติของน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับบูสต์มั้งครับ ว่าจะบูสต์สูงสุดได้เท่าไร ข้อจำกัดของมันคือ การต้านทานการ knock ที่จะด้อยกว่าน้ำมัน 95 ทั่วๆไป เมื่อต้านทานได้น้อยกว่า บูสต์สูงๆ ก็เกิดการ knock ดังนั้นวิธีการนึงก็คือไปลดบูสต์ ดังนั้นจะว่าน้ำมันทำให้บูสต์ได้ไม่มากก็คงไม่ถูกเท่าไร จริงๆถ้าจะจูนกัน ก็ไปเล่นที่ลดองศาไฟก็ได้ เช่นแทนที่เดิมบูสต์ 2 บาร์จะตั้งองศาไฟไว้ที่ 5 btdc พอใช้โซฮอล์แล้ว knock ก็ลดให้ knock หาย อาจเหลือ 2-3 btdc แค่นี้ก็บูสต์ได้เท่าเดิม แต่คำถามคือเมื่อลดองศาไฟแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง พอลดองศาไฟ egt ก็จะสูงขึ้น ถ้าสูงขึ้นไม่มากก็ไม่เป็นไร ถ้าสูงมากขึ้นมากก็ต้องเพิ่มน้ำมัน เพื่อควบคุม egt แต่ถ้าเพิ่มน้ำมัน afr ต่ำเกิน รถก็วิ่งไม่ออกอีก ทุกอย่างมี limit ของมัน ที่ผมจูนของผมอยู่ บูสต์ประมาณ 1.7 บาร์ กับ gasohol ยังไม่เจอ knock 1.7 บาร์ในรถ 4 สูบ ที่ 6 พันรอบควรจะมี 400 ม้า ถ้า 8 สูบก็คูณเข้าไปครับ 800 ก็ยังไหว คุณให้ cc เพิ่ม หรือ สูบเพิ่มอีกไหมล่ะ ? ในเมื่อไม่มีข้อกำหนด 12 สูบ 6 ลิตร ทำ 1200 ม้าก็ยังได้ ดังนั้นแรงม้า หรือ บูสต์ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาสรุปข้อจำกัดของ gasohol สิ่งที่เปลี่ยนไปจากการใช้ gasohol คือคุณสมบัติต้านทานการ knock[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เเก๊สโซฮอลล์95 ทำม้าได้มากขนาดไหนครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...