Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorcycle Forum
>
รับ ตอบปัญหา การตกแต่งเครื่อง 4 จังหวะ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="ขี้ส่งสัย, post: 219651"]<b>มีโอครับ จะทำ โมโน บอส วีออส แต่ส่งสัย</b></p><p><br /></p><p>มีโอ</p><p>อยากทราบว่าลูกบอสวาล์ว วีออส โมโนชัก 4 กับชัก 5 อันไหนไปดีกว่ากันครับ </p><p>ถ้าทำมาแล้วใส่แคมเดิมเฟืองท้ายเดิม จะวิ่งถึง 140 ป่าวครับ </p><p>เพราะว่าผมเคยเห็นเพื่อนทำชัก 3 ลูก CBR 150 วาล์ว Boxer แคมไม่รู้แคมอะไร คาร์บู N ปลอม</p><p>วิ่งได้แค่ 130 เครื่องก็ดังแกร้กแล้วก็หยุดอยู่ที่ 130 เห็นมันลองลากต่อทั้งๆที่แกร้ก ไปอีก 1 กิโลเครื่องไม่พังแต่ความเร็วเพิ่มมาอีกแค่ 5 เองรวมเป็น 135 ผมข้องใจมากเลยไม่รู้ว่าเป็นที่แคม หรือ คาร์บู ที่ทำให้มันแกร้กแล้วหยุด ผมหมันใส่มากเลยบอกให้มันลองเอาปะเก็นเสื้อมาลอง 3 มม.เพื่อว่ากำลังอัดมัมมากเกินไปทำให้แกร้ก มันก็เชื่อครับมันก็เอาไปทำ ผลที่ได้คือวิ่ง 130 แล้วก็แกร้กเหมือนเดิมแถมกำลังที่เคยมีก็หายไปหมดเลย รอบยานมาก เป็นไปได้ไหมที่ว่ากล่องไฟมันตัดรอบ แต่มีหลายคนบอกว่า เฟืองเดิมวิ่งแค่ 130 กล่องไฟยังไม่ตัดรอบ บางคนก็ว่ากล่องไฟไม่มีตัดรอบ บางคนก็ว่า ตัดที่ 160 จะเชื่อใครดี ^ ^</p><p><br /></p><p>ผมกลัวว่า มีโอผม ที่เอาไปทำจะเจอปัญหาเดียวกันกะของเพื่อน </p><p><br /></p><p>ถามอีกนิดครับ ลูกบอส กับ วาล์ว วีออส นี่ OK ไหมครับ ถ้าวาล์วโตกว่านี้ อาการของรถจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างครับ ผมอยากรู้มานานแล้วครับว่า วาล์วที่โตขึ้นจะมีผลต่ออัตราเร่งของรอบสูงหรือต่ำ แล้วก็ยังส่งสัยอีกว่าถ้าลูกเดิม 50 มิล วาล์ว 34 มิล จะมีผลต่ออัตราเร่งอย่างไรบ้าง</p><p><br /></p><p>มีคำถามอีกครับ ก้านโมโน ที่ผมเอาเข้าโรงกลึงที่บ้านโป่ง ตรงทางเข้าโคกหม้อเขาบอกว่าชักมากสุดได้แค่ 5 มม. ถ้ามากกว่านี้จะเกิดอะไรขึ้นผมก็ไม่ได้ฟังต่อ เหมือนเขาพยายามจะบอกว่ามันจะติดปอก หรือว่าจะอะไรนี่ล่ะ มันทำให้ผมส่งสัยว่าที่เขาชัก 10-16 เขาเอา ขึ้น 5 บวก ลง 5 เป็น10 หรือว่า เขาชักกัน 10 เลย ถ้าคิดแบบ ขึ้น 5 บวกลง 5 ก็จะไปตรงกับที่โรงกลึงทางเข้าโคกหม้อบอกว่าชักได้มากสุด 5 มม. แต่ถ้าเขาวัดแบบเยื้องจากศูนย์เดิมไป 10 มม.เลยมันก็จะเป็น ขึ้น 10ลง10 เป็น 20มม. ยิ่งคิดยิ่ง งงครับสรุปว่า ที่เขาชักกันนี่เขาใช้มาตราฐานไหนวัดครับ สลักที่เขาขายกัน 1 มม. 2 มม. 3 มม. เวลาเอาสลัก 3 มม.มาใส่จะเรียกว่าชัก 3 มม. หรือว่าชัก 6 มม. งงไปหมดแล้วครับปวดหัวไปหมด ช่วยเครียสมองผมหน่อยครับงง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ขี้ส่งสัย, post: 219651"][b]มีโอครับ จะทำ โมโน บอส วีออส แต่ส่งสัย[/b] มีโอ อยากทราบว่าลูกบอสวาล์ว วีออส โมโนชัก 4 กับชัก 5 อันไหนไปดีกว่ากันครับ ถ้าทำมาแล้วใส่แคมเดิมเฟืองท้ายเดิม จะวิ่งถึง 140 ป่าวครับ เพราะว่าผมเคยเห็นเพื่อนทำชัก 3 ลูก CBR 150 วาล์ว Boxer แคมไม่รู้แคมอะไร คาร์บู N ปลอม วิ่งได้แค่ 130 เครื่องก็ดังแกร้กแล้วก็หยุดอยู่ที่ 130 เห็นมันลองลากต่อทั้งๆที่แกร้ก ไปอีก 1 กิโลเครื่องไม่พังแต่ความเร็วเพิ่มมาอีกแค่ 5 เองรวมเป็น 135 ผมข้องใจมากเลยไม่รู้ว่าเป็นที่แคม หรือ คาร์บู ที่ทำให้มันแกร้กแล้วหยุด ผมหมันใส่มากเลยบอกให้มันลองเอาปะเก็นเสื้อมาลอง 3 มม.เพื่อว่ากำลังอัดมัมมากเกินไปทำให้แกร้ก มันก็เชื่อครับมันก็เอาไปทำ ผลที่ได้คือวิ่ง 130 แล้วก็แกร้กเหมือนเดิมแถมกำลังที่เคยมีก็หายไปหมดเลย รอบยานมาก เป็นไปได้ไหมที่ว่ากล่องไฟมันตัดรอบ แต่มีหลายคนบอกว่า เฟืองเดิมวิ่งแค่ 130 กล่องไฟยังไม่ตัดรอบ บางคนก็ว่ากล่องไฟไม่มีตัดรอบ บางคนก็ว่า ตัดที่ 160 จะเชื่อใครดี ^ ^ ผมกลัวว่า มีโอผม ที่เอาไปทำจะเจอปัญหาเดียวกันกะของเพื่อน ถามอีกนิดครับ ลูกบอส กับ วาล์ว วีออส นี่ OK ไหมครับ ถ้าวาล์วโตกว่านี้ อาการของรถจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างครับ ผมอยากรู้มานานแล้วครับว่า วาล์วที่โตขึ้นจะมีผลต่ออัตราเร่งของรอบสูงหรือต่ำ แล้วก็ยังส่งสัยอีกว่าถ้าลูกเดิม 50 มิล วาล์ว 34 มิล จะมีผลต่ออัตราเร่งอย่างไรบ้าง มีคำถามอีกครับ ก้านโมโน ที่ผมเอาเข้าโรงกลึงที่บ้านโป่ง ตรงทางเข้าโคกหม้อเขาบอกว่าชักมากสุดได้แค่ 5 มม. ถ้ามากกว่านี้จะเกิดอะไรขึ้นผมก็ไม่ได้ฟังต่อ เหมือนเขาพยายามจะบอกว่ามันจะติดปอก หรือว่าจะอะไรนี่ล่ะ มันทำให้ผมส่งสัยว่าที่เขาชัก 10-16 เขาเอา ขึ้น 5 บวก ลง 5 เป็น10 หรือว่า เขาชักกัน 10 เลย ถ้าคิดแบบ ขึ้น 5 บวกลง 5 ก็จะไปตรงกับที่โรงกลึงทางเข้าโคกหม้อบอกว่าชักได้มากสุด 5 มม. แต่ถ้าเขาวัดแบบเยื้องจากศูนย์เดิมไป 10 มม.เลยมันก็จะเป็น ขึ้น 10ลง10 เป็น 20มม. ยิ่งคิดยิ่ง งงครับสรุปว่า ที่เขาชักกันนี่เขาใช้มาตราฐานไหนวัดครับ สลักที่เขาขายกัน 1 มม. 2 มม. 3 มม. เวลาเอาสลัก 3 มม.มาใส่จะเรียกว่าชัก 3 มม. หรือว่าชัก 6 มม. งงไปหมดแล้วครับปวดหัวไปหมด ช่วยเครียสมองผมหน่อยครับงง[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorcycle Forum
>
รับ ตอบปัญหา การตกแต่งเครื่อง 4 จังหวะ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...