Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อีกแล้ว!!! งานเข้า
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="barague, post: 1062848"]ป๋มก้อม่ายรุ้ว่าจาตอบอันไหนดี เห็นมีกระทู้สรุปเหตุการณ์เข้ามาอีก ก้อขอตอบในกระทู้นี้เลยละกันนะ ว่าจาตอบให้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วพอจาส่งข้อความดันไฟดับซะงั้น ขอเริ่มเลยละกันในส่วนของการเปลี่ยนสายพานราวลิ้น (TIMING BELT) นั้นปกติไม่มีคัยเค้าเปลี่ยนเองโดยพละการเพราะมีขั้นตอนที่ซับซ้อน ส่วนคุณตั้มก้อยังบอกได้ไม่เคลียร์เท่าที่ควร แต่ก้อตรงจุดนะ ขั้นตอนจิงๆนั้นมีดังนี้ 1. ถอดสายพานออกก่อน 2. เปิดฝาครอบวาลว์ออกแล้วหมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้ลูกสูบกระบอกที่ 1 นั้นขึ้นไปอยู่ศูนย์ตายบนในจังหวะอัด 3. ถอดแกนจานจ่ายออกมา 4. หมุนเพลาราวลิ้นให้ลิ้นไอดีกะไอเสียของลูกสูบกระบอกสูบที่ 1 ปิดสนิท 5. ใส่แกนจานจ่ายลงในช่องตามเดิม แล้วหมุนเรือนจานจ่ายให้แกนจานจ่ายเริ่มดันหัวโรเต้อร์ไปแตะขั้วจ่ายไฟที่ฝาจานจ่าย ในจังหวะนี้ คือ ไฟจากหัวเทียนเริ่มจ่ายไปที่ห้องเผาไหม้ในกระบอกสูบที่ 1 6. ใส่สายพานราวลิ้นหรือโซ่เฟืองราวลิ้นเข้ากะเฟืองเพลาข้อเหวี่ยงที่ตัวเครื่อง ก้ออันเป็นเสร็จการตั้งลิ้นและตั้งไฟ ถ้าจาให้ดีควรถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาดด้วยก้อจาดีมิใช่น้อย ส่วนสาเหตุที่ว่าเครื่องร้อนแล้วดับวูบนั้น มันก้อเกิดมาจากเหตุนี้เป็นอันดับแรกเรย เพราะเป็นไปได้ที่ลิ้นไอดีกะไอเสียนั้นปิดไม่สนิทเพราะไม่ได้ทำขั้นตอนอันนี้ (รึเปล่าหนอ) มันจึงทำให้เครื่องยนต์นั้นเกิดการสันดาปที่ไม่สมบูรณ์แล้วลุกลามไปส่วนอื่นๆเช่น ความร้อนขึ้น เป็นใบ ลองเช็ค(ช่วยชาติ)ใหม่อีกทีนึงแล้วกัน ป๋มก้อคงชี้แนวทางได้เท่านี้ และหวังว่าคงจาเป็นประโยชน์กะสมาชิกคนอื่นได้พอสมควรด้วยนะคัพ.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 1062848"]ป๋มก้อม่ายรุ้ว่าจาตอบอันไหนดี เห็นมีกระทู้สรุปเหตุการณ์เข้ามาอีก ก้อขอตอบในกระทู้นี้เลยละกันนะ ว่าจาตอบให้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วพอจาส่งข้อความดันไฟดับซะงั้น ขอเริ่มเลยละกันในส่วนของการเปลี่ยนสายพานราวลิ้น (TIMING BELT) นั้นปกติไม่มีคัยเค้าเปลี่ยนเองโดยพละการเพราะมีขั้นตอนที่ซับซ้อน ส่วนคุณตั้มก้อยังบอกได้ไม่เคลียร์เท่าที่ควร แต่ก้อตรงจุดนะ ขั้นตอนจิงๆนั้นมีดังนี้ 1. ถอดสายพานออกก่อน 2. เปิดฝาครอบวาลว์ออกแล้วหมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้ลูกสูบกระบอกที่ 1 นั้นขึ้นไปอยู่ศูนย์ตายบนในจังหวะอัด 3. ถอดแกนจานจ่ายออกมา 4. หมุนเพลาราวลิ้นให้ลิ้นไอดีกะไอเสียของลูกสูบกระบอกสูบที่ 1 ปิดสนิท 5. ใส่แกนจานจ่ายลงในช่องตามเดิม แล้วหมุนเรือนจานจ่ายให้แกนจานจ่ายเริ่มดันหัวโรเต้อร์ไปแตะขั้วจ่ายไฟที่ฝาจานจ่าย ในจังหวะนี้ คือ ไฟจากหัวเทียนเริ่มจ่ายไปที่ห้องเผาไหม้ในกระบอกสูบที่ 1 6. ใส่สายพานราวลิ้นหรือโซ่เฟืองราวลิ้นเข้ากะเฟืองเพลาข้อเหวี่ยงที่ตัวเครื่อง ก้ออันเป็นเสร็จการตั้งลิ้นและตั้งไฟ ถ้าจาให้ดีควรถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาดด้วยก้อจาดีมิใช่น้อย ส่วนสาเหตุที่ว่าเครื่องร้อนแล้วดับวูบนั้น มันก้อเกิดมาจากเหตุนี้เป็นอันดับแรกเรย เพราะเป็นไปได้ที่ลิ้นไอดีกะไอเสียนั้นปิดไม่สนิทเพราะไม่ได้ทำขั้นตอนอันนี้ (รึเปล่าหนอ) มันจึงทำให้เครื่องยนต์นั้นเกิดการสันดาปที่ไม่สมบูรณ์แล้วลุกลามไปส่วนอื่นๆเช่น ความร้อนขึ้น เป็นใบ ลองเช็ค(ช่วยชาติ)ใหม่อีกทีนึงแล้วกัน ป๋มก้อคงชี้แนวทางได้เท่านี้ และหวังว่าคงจาเป็นประโยชน์กะสมาชิกคนอื่นได้พอสมควรด้วยนะคัพ.[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อีกแล้ว!!! งานเข้า
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...