Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เรื่องพ่อพวงมาลัย....
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="silver dragon, post: 1098288, member: 11490"]<span style="color: DarkOrange">พวงมาลัย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจในการแต่งรถยนต์ เพราะเปลี่ยนสะดวก และให้ความสวยทันใจ มีรายละเอียดที่ต้องสนใจ นอกจากความสวย ยังต้องเลือกให้คุ้มค่า และปลอดภัย</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><u>วัสดุที่ใช้ในพวงมาลัยส่วนใหญ่</u></span></p><p><span style="color: DarkOrange">1.พวงมาลัยหุ้มวัสดุสังเคราะห์ มีให้เลือกหลายหลากทั้งแบบโฟมอัดขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว และหุ้มไวนิลหนังเทียม ราคาไม่แพง ใช้งานได้กระชับมือดีพอสมควร</span></p><p><span style="color: DarkOrange">2.แบบหุ้มหนังแท้ สวย กระชับมือ ราคาแพงกว่าแบบแรก และเริ่มมีราคาถูกลง ใช้งานได้กระชับมือดีพอสมควร</span></p><p><span style="color: DarkOrange">3.แบบลายไม้ สวย คลาสสิกแต่ไม่ค่อยน่าใช้ เพราะเนื้อแข็ง ลื่น ขาดความกระชับมือ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลายไม้อาจทิ่มแทงร่างกายผู้ขับได้ </span></p><p><span style="color: DarkOrange">ถ้าไม่ประทับใจพวงมาลัยลายไม้มากจริง ๆ ควรมองข้ามไป ปล่อยให้นิยมใช้ในกลุ่ม รถยนต์คลาสสิกเพื่อการสะสมดีกว่า</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">เส้นผ่าศูนย์กลาง </font>เส้นผ่าศูนย์กลางของพวงมาลัยหมายถึง การวัดขนาดผ่านเส้นผ่าศูนย์กลาง ของขอบก้านหนึ่ง ไปยังอีกด้านหนึ่ง </span></p><p><span style="color: DarkOrange">ผู้ผลิตรถยนต์ล้วนมีการทดสอบหาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของพวงมาลัยที่เหมาะสม อย่างละเอียดมาแล้วว่า ผู้ขับต้องมีความฉับไวในการหมุน และมีน้ำหนักในการออกแรง หมุนพวงมาลัยเหมาะสม รถยนต์ทุกคันมีอัตราทดในการหมุนพวงมาลัย / มุมของล้อที่เลี้ยว แตกต่างกันและคงที่ เช่น สมมุติพวงมาลัยหมุน 90 องศา ล้อจะเลี้ยวไป 10 องศา</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange">ไม่ว่าจะเปลี่ยนพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากหรือน้อยลงหากจะทำให้ล้อเลี้ยวเท่าเดิม องศาในการหมุนพวงมาลัยก็เท่าเดิม เพียงแต่ระยะในการหมุนหรือขยับแขนของผู้ขับ กับพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่า จะสั้นและฉับไวกว่า ส่วนพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่า จะมีระยะในการหมุนหรือขยับแขน ยาวและช้ากว่าพวงมาลัยขนาดมาตรฐาน</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange">หากไม่เข้าใจว่าเส้นผ่าศูนย์กลางของพวงมาลัยเล็ก-ใหญ่ จะเกี่ยวกับระยะและความฉับไว ในการหมุนต่างกันอย่างไร? ให้ลองยก 2 มือขึ้นคล้ายกับจับพวงมาลัยจริง ถ้า 2 มือห่างกัน การหมุนพวงมาลัย 90 องศา ย่อมมีระยะมากกว่า 2 มือที่ใกล้กัน หรือนึกถึงพวงมาลัยวงใหญ่ของรถเมล์กับพวงมาลัยวงเล็กของตู้เกมคอมพิวเตอร์ ก็จะเห็นภาพชัดขึ้น ไม่ควรเลือกพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่ามาตรฐานเดิมเพราะจะขาดความฉับไวลง และเกะกะ อาจติดกับต้นขาได้ น้ำหนักในการหมุนพวงมาลัยในกรณีที่ไม่มีระบบเพาเวอร์ผ่อนแรง ถ้าเส้นผ่าศูนย์กลาง น้อยลง พวงมาลัยจะมีความหนักในการหมุนมากขึ้น และถ้ามีเส้นผ่าศูนย์กลางมากขึ้น พวงมาลัยจะมีความหนักในการหมุนน้อยลงขึ้น </span></p><p><span style="color: DarkOrange">พวงมาลัยชุดแต่งทั่วไป มักมีเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กลงเพื่อให้ดูปราดเปรียว แต่ไม่ควรเลือก ขนาดเล็กลงเกิน 1-3 นิ้ว เพราะจะทำให้การหมุนมีน้ำหนักมากขึ้นหรือตอบสนองเร็วเกินไป</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">ความอ้วนของตัววงนอก</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange">นอกจากเส้นผ่าศูนย์กลางรอบนอกแล้ว ยังต้องสนใจความอ้วนของตัววงนอกร่วมกันด้วย วงเล็กหรือใหญ่เกินไป ย่อมทำให้ความกระชับของมือลดลง ควรทดสอบจับด้วยมือตัวเองว่า ความอ้วนของตัววงนอกกระชับมือดีไหม แม้มีเส้นผ่าศูนย์กลางรอบนอกพอดี แต่มีความอ้วนของตัววงนอกไม่กระชับมือก็ใช้งานได้ไม่ดีนัก</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">จำนวนก้าน</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange">พวงมาลัยส่วนใหญ่มีจำนวนก้าน 2-4 ก้าน โดยในแต่ละก้านมีขนาด เล็ก-ใหญ่แตกต่าง กันออกไป จำนวนก้านไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับความแข็งแรง เพราะพวงมาลัยทุกแบบ มีความแข็งแรงเพียงพอ และออกแบบให้สามารถยุบตัวได้เมื่อมีแรงกระแทก</span></p><p><span style="color: DarkOrange">สิ่งที่ต้องสนใจคือ ความสะดวกในการจับและการหมุนพวงมาลัย พวงมาลัยส่วนใหญ่</span></p><p><span style="color: DarkOrange">เป็นแบบ 4 ก้าน แต่สำหรับรถสปอร์ต หรือพวงมาลัยชุดแต่งมักเป็นแบบ 3 ก้าน เพราะดูปราดเปรียวและสวยกว่า </span></p><p><span style="color: DarkOrange">ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบกี่ก้าน ให้ทดสอบว่าในการขับปกติที่ควรจับพวงมาลัย </span></p><p><span style="color: DarkOrange">ในตำแหน่งมือซ้าย 9 หรือ 10 นาฬิกา กับมือขวาในตำแหน่ง 3 หรือ 2 นาฬิกา</span></p><p><span style="color: DarkOrange">แล้วจะถนัดมือไหม ถ้าถนัดถึงควรเลือกมาใช้</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">ระยะห่างระหว่างก้านไฟเลี้ยว-ก้านไฟหน้า</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange">นอกจากต้องเลือกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ความอ้วนของตัววงนอก และจำนวนก้าน ของพวงมาลัยให้เหมาะสมแล้ว ยังต้องคำนึงถึงระยะห่างระหว่างก้านไฟเลี้ยว -ก้านไฟหน้า ที่ต้องใช้นิ้วมือปัดไปมา</span></p><p><span style="color: DarkOrange">ถ้าใส่พวงมาลัยใหม่เข้าไปแล้วชิดทั้ง 2 ก้านมากเกินไป มืออาจไปสะกิดก้าน หรือเกะกะ ต่อการหมุนได้ หากห่างก้านมากเกินไปก็จะใช้มือปัดได้ไม่สะดวก จนอาจขาด ความคล่องตัว ในการขับได้</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">พวงมาลัยชุดแต่ง</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange">แกนพวงมาลัยที่ยื่นขึ้นมาสำหรับสวมกับชุดพวงมาลัยของรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ มีทั้งขนาดและจำนวนเฟืองต่างกันออกไป พวงมาลัยแบบมาตรฐานผู้ผลิตรถยนต์ มักเป็นแบบวงพวงมาลัยพร้อมคอและเฟืองกลางรวมกันเป็นชิ้นเดียวในตัว มีเพียงฝาครอบที่แยกออกมา</span></p><p><span style="color: DarkOrange">สำหรับพวงมาลัยชุดแต่งล้วนมีการแยกตัวพวงมาลัยกับชุดคอสำหรับสวมลงบน แกนพวงมาลัยแยกออกจากกัน แล้วยึดกันด้วยน็อตขนาดเล็กโดยรอบ 6-8 ตัว เพื่อให้ตัวพวงมาลัยที่ผลิตออกมาสามารถใช้กับรถยนต์ได้สารพัดรุ่น โดยมีคอพวงมาลัยทรงกระบอกแบบแยก มาแทรกระหว่างพวงมาลัยแบบแกน แล้วสามารถเลือกใส่พวงมาลัยชุดแต่งที่มีขนาดเฟืองเท่ากับแกนพวงมาลัยให้ได้ก่อน</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange">พวงมาลัยรถยนต์รุ่นสูงกว่า</span></p><p><span style="color: DarkOrange">นอกจากพวงมาลัยชุดแต่งที่มีให้เลือกหลากหลายแล้ว ยังมีอีกทางเลือก คือ พวงมาลัยของเก่าจากเชียงกง-ตลาดอะไหล่เก่า จากรถยนต์ยี่ห้อเดียวกัน แต่เป็นรุ่นสูงกว่าหรือรุ่นสปอร์ตในต่างประเทศเช่น นิสสัน ซันนี อาจใส่พวงมาลัย ของนิสสัน พัลซา เทอร์โบได้</span></p><p><span style="color: DarkOrange">โดยยุ่งยากนิดหน่อยในการเทียบซื้อ เฟืองกลางที่จะสวมกับแกนพวงมาลัย ต้องเท่ากันเป๊ะ พลิกดูหน้าสัมผัสชุดแตร และก้านเตะขาไฟเลี้ยวต้องเหมือนกัน ราคาไม่แพงนัก 1,200-2,500 บาทเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่มีให้เลือกเฉพาะพวงมาลัยของรถยนต์ญี่ปุ่นอันเป็นสินค้าหลักในเชียงกงไทย</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange">แอร์แบ็ก</span></p><p><span style="color: DarkOrange">พวงมาลัยของรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ หลายรุ่นมีถุงลมนิรภัยติดตั้งมาด้วย แต่อาจไม่พึงพอใจ ในรูปแบบหรือในด้านความสวยงามหากต้องการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ต้องให้ความสำคัญ กับถุงลมนิรภัยชุดเดิมด้วย</span></p><p><span style="color: DarkOrange">พวงมาลัยชุดแต่งทั่วไป มักต้องถอดชุดถุงลมนิรภัยพร้อมพวงมาเดิมออกเก็บ โดยต้องปลดการทำงานหรือฟิวส์ที่ควบคุมออกและถอดด้วยความนุ่มนวล ไม่ควรเคาะหรือกระแทกแรง ๆ เพื่อไม่ให้ถุงลมนิรภัยพองตัวออก</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange">หากต้องการเปลี่ยนจริง ๆ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการขับโดยไม่มีถุงลมนิรภัย พวงมาลัยชุดแต่งยี่ห้อดังในรุ่นใหม่ ๆ (ราคาแพง) เริ่มมีพวงมาลัยชุดแต่งที่เว้นช่องไว้ ให้สามารถถอดชุดถุงลมนิรภัยจากพวงมาลัยมาตรฐานสลับมาใส่และทำงานได้ตามปกติ แต่ก็มีไม่มากรุ่นนัก คาดว่าในอนาคตจะมีให้เลือกมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะรถยนต์รุ่นใหม่เริ่มมีถุงลมนิรภัยเป็นอุปกรณ์ มาตรฐานกันมากขึ้น</span></p><p><span style="color: DarkOrange"><br /></span></p><p><span style="color: DarkOrange">เมื่อเลือกพวงมาลัยที่ลงตัวในทุกด้านได้แล้ว ควรเก็บพวงมาลัยเดิมไว้ให้ดี สำหรับเปลี่ยนกลับตอนขายรถยนต์หรือเมื่อเบื่อพวงมาลัยใหม่</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="silver dragon, post: 1098288, member: 11490"][COLOR="DarkOrange"]พวงมาลัย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจในการแต่งรถยนต์ เพราะเปลี่ยนสะดวก และให้ความสวยทันใจ มีรายละเอียดที่ต้องสนใจ นอกจากความสวย ยังต้องเลือกให้คุ้มค่า และปลอดภัย [U]วัสดุที่ใช้ในพวงมาลัยส่วนใหญ่[/U] 1.พวงมาลัยหุ้มวัสดุสังเคราะห์ มีให้เลือกหลายหลากทั้งแบบโฟมอัดขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว และหุ้มไวนิลหนังเทียม ราคาไม่แพง ใช้งานได้กระชับมือดีพอสมควร 2.แบบหุ้มหนังแท้ สวย กระชับมือ ราคาแพงกว่าแบบแรก และเริ่มมีราคาถูกลง ใช้งานได้กระชับมือดีพอสมควร 3.แบบลายไม้ สวย คลาสสิกแต่ไม่ค่อยน่าใช้ เพราะเนื้อแข็ง ลื่น ขาดความกระชับมือ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลายไม้อาจทิ่มแทงร่างกายผู้ขับได้ ถ้าไม่ประทับใจพวงมาลัยลายไม้มากจริง ๆ ควรมองข้ามไป ปล่อยให้นิยมใช้ในกลุ่ม รถยนต์คลาสสิกเพื่อการสะสมดีกว่า [SIZE="3"]เส้นผ่าศูนย์กลาง [/SIZE]เส้นผ่าศูนย์กลางของพวงมาลัยหมายถึง การวัดขนาดผ่านเส้นผ่าศูนย์กลาง ของขอบก้านหนึ่ง ไปยังอีกด้านหนึ่ง ผู้ผลิตรถยนต์ล้วนมีการทดสอบหาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของพวงมาลัยที่เหมาะสม อย่างละเอียดมาแล้วว่า ผู้ขับต้องมีความฉับไวในการหมุน และมีน้ำหนักในการออกแรง หมุนพวงมาลัยเหมาะสม รถยนต์ทุกคันมีอัตราทดในการหมุนพวงมาลัย / มุมของล้อที่เลี้ยว แตกต่างกันและคงที่ เช่น สมมุติพวงมาลัยหมุน 90 องศา ล้อจะเลี้ยวไป 10 องศา ไม่ว่าจะเปลี่ยนพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากหรือน้อยลงหากจะทำให้ล้อเลี้ยวเท่าเดิม องศาในการหมุนพวงมาลัยก็เท่าเดิม เพียงแต่ระยะในการหมุนหรือขยับแขนของผู้ขับ กับพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่า จะสั้นและฉับไวกว่า ส่วนพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่า จะมีระยะในการหมุนหรือขยับแขน ยาวและช้ากว่าพวงมาลัยขนาดมาตรฐาน หากไม่เข้าใจว่าเส้นผ่าศูนย์กลางของพวงมาลัยเล็ก-ใหญ่ จะเกี่ยวกับระยะและความฉับไว ในการหมุนต่างกันอย่างไร? ให้ลองยก 2 มือขึ้นคล้ายกับจับพวงมาลัยจริง ถ้า 2 มือห่างกัน การหมุนพวงมาลัย 90 องศา ย่อมมีระยะมากกว่า 2 มือที่ใกล้กัน หรือนึกถึงพวงมาลัยวงใหญ่ของรถเมล์กับพวงมาลัยวงเล็กของตู้เกมคอมพิวเตอร์ ก็จะเห็นภาพชัดขึ้น ไม่ควรเลือกพวงมาลัยที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่ามาตรฐานเดิมเพราะจะขาดความฉับไวลง และเกะกะ อาจติดกับต้นขาได้ น้ำหนักในการหมุนพวงมาลัยในกรณีที่ไม่มีระบบเพาเวอร์ผ่อนแรง ถ้าเส้นผ่าศูนย์กลาง น้อยลง พวงมาลัยจะมีความหนักในการหมุนมากขึ้น และถ้ามีเส้นผ่าศูนย์กลางมากขึ้น พวงมาลัยจะมีความหนักในการหมุนน้อยลงขึ้น พวงมาลัยชุดแต่งทั่วไป มักมีเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กลงเพื่อให้ดูปราดเปรียว แต่ไม่ควรเลือก ขนาดเล็กลงเกิน 1-3 นิ้ว เพราะจะทำให้การหมุนมีน้ำหนักมากขึ้นหรือตอบสนองเร็วเกินไป [SIZE="3"]ความอ้วนของตัววงนอก[/SIZE] นอกจากเส้นผ่าศูนย์กลางรอบนอกแล้ว ยังต้องสนใจความอ้วนของตัววงนอกร่วมกันด้วย วงเล็กหรือใหญ่เกินไป ย่อมทำให้ความกระชับของมือลดลง ควรทดสอบจับด้วยมือตัวเองว่า ความอ้วนของตัววงนอกกระชับมือดีไหม แม้มีเส้นผ่าศูนย์กลางรอบนอกพอดี แต่มีความอ้วนของตัววงนอกไม่กระชับมือก็ใช้งานได้ไม่ดีนัก [SIZE="3"]จำนวนก้าน[/SIZE] พวงมาลัยส่วนใหญ่มีจำนวนก้าน 2-4 ก้าน โดยในแต่ละก้านมีขนาด เล็ก-ใหญ่แตกต่าง กันออกไป จำนวนก้านไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับความแข็งแรง เพราะพวงมาลัยทุกแบบ มีความแข็งแรงเพียงพอ และออกแบบให้สามารถยุบตัวได้เมื่อมีแรงกระแทก สิ่งที่ต้องสนใจคือ ความสะดวกในการจับและการหมุนพวงมาลัย พวงมาลัยส่วนใหญ่ เป็นแบบ 4 ก้าน แต่สำหรับรถสปอร์ต หรือพวงมาลัยชุดแต่งมักเป็นแบบ 3 ก้าน เพราะดูปราดเปรียวและสวยกว่า ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบกี่ก้าน ให้ทดสอบว่าในการขับปกติที่ควรจับพวงมาลัย ในตำแหน่งมือซ้าย 9 หรือ 10 นาฬิกา กับมือขวาในตำแหน่ง 3 หรือ 2 นาฬิกา แล้วจะถนัดมือไหม ถ้าถนัดถึงควรเลือกมาใช้ [SIZE="3"]ระยะห่างระหว่างก้านไฟเลี้ยว-ก้านไฟหน้า[/SIZE] นอกจากต้องเลือกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ความอ้วนของตัววงนอก และจำนวนก้าน ของพวงมาลัยให้เหมาะสมแล้ว ยังต้องคำนึงถึงระยะห่างระหว่างก้านไฟเลี้ยว -ก้านไฟหน้า ที่ต้องใช้นิ้วมือปัดไปมา ถ้าใส่พวงมาลัยใหม่เข้าไปแล้วชิดทั้ง 2 ก้านมากเกินไป มืออาจไปสะกิดก้าน หรือเกะกะ ต่อการหมุนได้ หากห่างก้านมากเกินไปก็จะใช้มือปัดได้ไม่สะดวก จนอาจขาด ความคล่องตัว ในการขับได้ [SIZE="3"]พวงมาลัยชุดแต่ง[/SIZE] แกนพวงมาลัยที่ยื่นขึ้นมาสำหรับสวมกับชุดพวงมาลัยของรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ มีทั้งขนาดและจำนวนเฟืองต่างกันออกไป พวงมาลัยแบบมาตรฐานผู้ผลิตรถยนต์ มักเป็นแบบวงพวงมาลัยพร้อมคอและเฟืองกลางรวมกันเป็นชิ้นเดียวในตัว มีเพียงฝาครอบที่แยกออกมา สำหรับพวงมาลัยชุดแต่งล้วนมีการแยกตัวพวงมาลัยกับชุดคอสำหรับสวมลงบน แกนพวงมาลัยแยกออกจากกัน แล้วยึดกันด้วยน็อตขนาดเล็กโดยรอบ 6-8 ตัว เพื่อให้ตัวพวงมาลัยที่ผลิตออกมาสามารถใช้กับรถยนต์ได้สารพัดรุ่น โดยมีคอพวงมาลัยทรงกระบอกแบบแยก มาแทรกระหว่างพวงมาลัยแบบแกน แล้วสามารถเลือกใส่พวงมาลัยชุดแต่งที่มีขนาดเฟืองเท่ากับแกนพวงมาลัยให้ได้ก่อน พวงมาลัยรถยนต์รุ่นสูงกว่า นอกจากพวงมาลัยชุดแต่งที่มีให้เลือกหลากหลายแล้ว ยังมีอีกทางเลือก คือ พวงมาลัยของเก่าจากเชียงกง-ตลาดอะไหล่เก่า จากรถยนต์ยี่ห้อเดียวกัน แต่เป็นรุ่นสูงกว่าหรือรุ่นสปอร์ตในต่างประเทศเช่น นิสสัน ซันนี อาจใส่พวงมาลัย ของนิสสัน พัลซา เทอร์โบได้ โดยยุ่งยากนิดหน่อยในการเทียบซื้อ เฟืองกลางที่จะสวมกับแกนพวงมาลัย ต้องเท่ากันเป๊ะ พลิกดูหน้าสัมผัสชุดแตร และก้านเตะขาไฟเลี้ยวต้องเหมือนกัน ราคาไม่แพงนัก 1,200-2,500 บาทเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่มีให้เลือกเฉพาะพวงมาลัยของรถยนต์ญี่ปุ่นอันเป็นสินค้าหลักในเชียงกงไทย แอร์แบ็ก พวงมาลัยของรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ หลายรุ่นมีถุงลมนิรภัยติดตั้งมาด้วย แต่อาจไม่พึงพอใจ ในรูปแบบหรือในด้านความสวยงามหากต้องการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ต้องให้ความสำคัญ กับถุงลมนิรภัยชุดเดิมด้วย พวงมาลัยชุดแต่งทั่วไป มักต้องถอดชุดถุงลมนิรภัยพร้อมพวงมาเดิมออกเก็บ โดยต้องปลดการทำงานหรือฟิวส์ที่ควบคุมออกและถอดด้วยความนุ่มนวล ไม่ควรเคาะหรือกระแทกแรง ๆ เพื่อไม่ให้ถุงลมนิรภัยพองตัวออก หากต้องการเปลี่ยนจริง ๆ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการขับโดยไม่มีถุงลมนิรภัย พวงมาลัยชุดแต่งยี่ห้อดังในรุ่นใหม่ ๆ (ราคาแพง) เริ่มมีพวงมาลัยชุดแต่งที่เว้นช่องไว้ ให้สามารถถอดชุดถุงลมนิรภัยจากพวงมาลัยมาตรฐานสลับมาใส่และทำงานได้ตามปกติ แต่ก็มีไม่มากรุ่นนัก คาดว่าในอนาคตจะมีให้เลือกมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะรถยนต์รุ่นใหม่เริ่มมีถุงลมนิรภัยเป็นอุปกรณ์ มาตรฐานกันมากขึ้น เมื่อเลือกพวงมาลัยที่ลงตัวในทุกด้านได้แล้ว ควรเก็บพวงมาลัยเดิมไว้ให้ดี สำหรับเปลี่ยนกลับตอนขายรถยนต์หรือเมื่อเบื่อพวงมาลัยใหม่[/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เรื่องพ่อพวงมาลัย....
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...