Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="โย่ง199, post: 1116910"]พอดีผมใช้ Rover 820 Si ปี95 เกียร์ Autoแล้วมีปัญหาในการใช้งานและได้จัดการแก้ไขแล้ว </p><p>จึงขอแจ้งเรื่องเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ให้เพื่อนทราบเพื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย</p><p>1.รถรุ่นนี้จะมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าที่บางครั้งชอบรวนเนื่องจากเจออากาศร้อนบ้านเราทำให้มีปัญหาและ</p><p> ที่แตกกรอบง่าย</p><p>2. ตัว Oil Cooler ของเกียร์ออโต้(ใช้ร่วมกับPeugeot 405)ใช้ไปนาน ๆจะรั่วทำให้เกียร์พังเพราะใช้น้ำ</p><p>เป็นตัวระบายความร้อน แนะนำให้ถอดออกแล้วดัดแปลงเป็ นระบบใช้ Oil Cooller แบบรังผึ้งโดยซื้อจากเซียง</p><p>กงของรถญี่ปุ่นที่ใช้กับเครื่องTurbo เอาขนาดเล็กเพื่อมาวางหน้ารังผึ้งแอร์รถเรา แล้วให้ช่างทำฝาครอบ</p><p>ที่มีท่อน้ำมันไหลเข้าและไหลออกอย่างละท่อ ครอบOilCoolerเดิมที่ถอดออก แล้วเดินท่อน้ำมัน 2 เส้นมาต่อกับ Oil Cooler ตัวใหมที่ซื้อมา แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ , มิฉะนั้นถ้าเผลอใช้ไปนานแล้ว Oil </p><p>Coole เดิมมันรั่วแล้วน้ำเข้าไปในเกียร์ ผ้าคลัชท์ในเกียร์จะร่อนหมด ซึ่งไม่มีการเตือนล่วงหน้าเกียร์จะ</p><p>พังทันที ค่า Overhaul เกียร์ใหม่จะอยู่ประมาณ 30,000 บาทครับ</p><p>3. อะไหล่ช่วงล่างที่สามารถใช้ทดแทนกันได้เท่าที่ผมเปลื่ยนมามีดังนี้ครับ</p><p> 3.1 สายอ่อนเบรคหน้าใช้ของIsuzu กระบะได้ 3.2 ยางรองเหล็กกันโดลงหน้าใช้ของ Toyota Camry ได้</p><p> 3.3 พัดลมหม้อน้ำใช้ของ Volvo 940 ได้ครับ( ตัวละ 2,300 บาท)ลมแรงกว่าของเดิมเยอะทำให้เครื่องไม่</p><p>ร้อนครับ แต่ต้องให้ช่างเป็นคนดัดแปลง</p><p> 3.4 น๊อตล้อของRover ใช้ขนาดลูกบล็อคเบอร์ 20 มม. ซึ่งมีปัญหามากเวลาปอกมันรูดทำให้ขันน็อตไม่</p><p>ออกยิ่งเวลาไปเสียต่างจังหวัดแล้วละก็เป็นเรื่องเศร้า เพราะร้านปะยางจะไม่มีลูกบล็อคเบอร์นี้ แนะนำ</p><p>ให้เปลี่ยนเป็นของ Puegeot 405 ทั้งชุด( 4 ล้อ ) เพราะใช้บล็อคเบอร์ 19 และปอกน๊อตแข็งแรงกว่า</p><p>ของ Rover จึงไม่รูดง่าย และถอดเปลื่ยนได้ง่ายกว่า</p><p>3.5 ยางหิ้วเกียร์ตัวที่อยู่ใต้ แบตเตอรี่ชอบขาดง่ายเนื่องจากต้องรับน้ำหนักเกียร์มาก ให้แปลงเป็นแบบ</p><p>อุ้มเกียร์โดยใช้เดือยที่ด้านหนึ่งเป็นห่วงเพื่อยึดกับเกียร์ อีกด้านหนึ่งเป็นเดือยร้อยทะลุแท่นแบตเตอรี่</p><p>แล้วหายางลักษณะคล้ายยางรองแกนโช้ค แต่แข็งแรงกว่า มารองแล้วใช้น๊อตตัวเมียขันยึดให้แน่น ก็</p><p>เรียบร้อยแล้ว ใช้ได้ทนกว่าของเดิมและราคาถูกกว่ามาก ( ของเดิมตัวละ 2,000 กว่าบาท )</p><p>วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบภายหลัง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โย่ง199, post: 1116910"]พอดีผมใช้ Rover 820 Si ปี95 เกียร์ Autoแล้วมีปัญหาในการใช้งานและได้จัดการแก้ไขแล้ว จึงขอแจ้งเรื่องเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ให้เพื่อนทราบเพื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย 1.รถรุ่นนี้จะมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าที่บางครั้งชอบรวนเนื่องจากเจออากาศร้อนบ้านเราทำให้มีปัญหาและ ที่แตกกรอบง่าย 2. ตัว Oil Cooler ของเกียร์ออโต้(ใช้ร่วมกับPeugeot 405)ใช้ไปนาน ๆจะรั่วทำให้เกียร์พังเพราะใช้น้ำ เป็นตัวระบายความร้อน แนะนำให้ถอดออกแล้วดัดแปลงเป็ นระบบใช้ Oil Cooller แบบรังผึ้งโดยซื้อจากเซียง กงของรถญี่ปุ่นที่ใช้กับเครื่องTurbo เอาขนาดเล็กเพื่อมาวางหน้ารังผึ้งแอร์รถเรา แล้วให้ช่างทำฝาครอบ ที่มีท่อน้ำมันไหลเข้าและไหลออกอย่างละท่อ ครอบOilCoolerเดิมที่ถอดออก แล้วเดินท่อน้ำมัน 2 เส้นมาต่อกับ Oil Cooler ตัวใหมที่ซื้อมา แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ , มิฉะนั้นถ้าเผลอใช้ไปนานแล้ว Oil Coole เดิมมันรั่วแล้วน้ำเข้าไปในเกียร์ ผ้าคลัชท์ในเกียร์จะร่อนหมด ซึ่งไม่มีการเตือนล่วงหน้าเกียร์จะ พังทันที ค่า Overhaul เกียร์ใหม่จะอยู่ประมาณ 30,000 บาทครับ 3. อะไหล่ช่วงล่างที่สามารถใช้ทดแทนกันได้เท่าที่ผมเปลื่ยนมามีดังนี้ครับ 3.1 สายอ่อนเบรคหน้าใช้ของIsuzu กระบะได้ 3.2 ยางรองเหล็กกันโดลงหน้าใช้ของ Toyota Camry ได้ 3.3 พัดลมหม้อน้ำใช้ของ Volvo 940 ได้ครับ( ตัวละ 2,300 บาท)ลมแรงกว่าของเดิมเยอะทำให้เครื่องไม่ ร้อนครับ แต่ต้องให้ช่างเป็นคนดัดแปลง 3.4 น๊อตล้อของRover ใช้ขนาดลูกบล็อคเบอร์ 20 มม. ซึ่งมีปัญหามากเวลาปอกมันรูดทำให้ขันน็อตไม่ ออกยิ่งเวลาไปเสียต่างจังหวัดแล้วละก็เป็นเรื่องเศร้า เพราะร้านปะยางจะไม่มีลูกบล็อคเบอร์นี้ แนะนำ ให้เปลี่ยนเป็นของ Puegeot 405 ทั้งชุด( 4 ล้อ ) เพราะใช้บล็อคเบอร์ 19 และปอกน๊อตแข็งแรงกว่า ของ Rover จึงไม่รูดง่าย และถอดเปลื่ยนได้ง่ายกว่า 3.5 ยางหิ้วเกียร์ตัวที่อยู่ใต้ แบตเตอรี่ชอบขาดง่ายเนื่องจากต้องรับน้ำหนักเกียร์มาก ให้แปลงเป็นแบบ อุ้มเกียร์โดยใช้เดือยที่ด้านหนึ่งเป็นห่วงเพื่อยึดกับเกียร์ อีกด้านหนึ่งเป็นเดือยร้อยทะลุแท่นแบตเตอรี่ แล้วหายางลักษณะคล้ายยางรองแกนโช้ค แต่แข็งแรงกว่า มารองแล้วใช้น๊อตตัวเมียขันยึดให้แน่น ก็ เรียบร้อยแล้ว ใช้ได้ทนกว่าของเดิมและราคาถูกกว่ามาก ( ของเดิมตัวละ 2,000 กว่าบาท ) วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบภายหลัง[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...