Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
งบประมาณ2-3หมื่น อยากได้โช๊คแบบที่ได้ทั้งถนนและสนาม ครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1142997, member: 3315"]Si เซ็ตมุมล้อตาม Standard จากโรงงานครับ </p><p>กรณีที่รถโหลดเตี้ยมากไปล้อหลังจะ แบะเองตามธรรมชาติครับ วิธีแก้ก็คือหาตัวปรับแคมเบอร์ แต่ถ้าลบไม่มากก็ปล่อยมันไว้ </p><p>ส่วนเรื่องมุมล้อ </p><p>มุมล้อทั้ง 3 มีผลต่อการเสถียรภาพการขับขี่ ช่วงล่าง และการกินยาง ในรายละเอียดคงมีเยอะ และลึกกว่านี้ แต่ผมขอสรุปคราวๆ ละกัน </p><p><br /></p><p>มุมแคมเบอร์มีผลต่อการเกาะถนนในตอนเลี้ยว และการกินยาง</p><p>มุมแคมเบอร์ที่ลบมากๆ ข้อดี คือ การเกาะถนนตอนเข้าโค้งดีขึ้น แต่เกิดผลเสียกับรถคือการ เบรกที่แย่ลง รถก็จะเข้าโค้งได้ช้าลง เพราะเบรกในโค้งได้ไม่ลึก </p><p>ส่วนมุมโทมีผลต่อการกินยาง การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถ และพฤติกรรมของการเข้าโค้ง (หน้าดื้อ-หน้าไว)</p><p>มุม Toe-in มากๆ การตอบสนองจากพวงมาลัยน้อย หน้าดื้อ การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถทำได้เสถียรกว่า</p><p>มุม Toe-out มากๆ ตอบสนองพวงมาลัยไว หน้าไว เข้าโค้งง่าย </p><p><br /></p><p>ส่วนมุมแคสเตอร์มีผลต่อการยึดเกาะของล้อหน้าตอนเข้าโค้งครับ มุมเป็นบวกมากๆ รถเกาะขึ้นตอนเข้าโค้งแต่ข้อเสียคือยางร้อนเร็วขึ้น กินยางมากขึ้น</p><p><br /></p><p>มุมไหนเหมาะกับรูปแบบการขับแบบไหน คงพอเห็นภาพได้มากขึ้นครับ </p><p>เซ็ตช่วงล่างอย่างไรไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ขึ้นอยู่กับผู้ขับ และสไตล์มากกว่าครับ ส่วนตัวแนะนำว่าขับรถอย่างเราๆ เซ็ตให้มันตาม standard ไว้ดีกว่า ทำล้อแบะมาก กินช่วงล่าง กินยางอีกปวดหัวครับ </p><p>ปล. น้องๆ ที่ชอบความเตี้ยมากๆ ควรกลับหน้ายางบ่อยๆ เพื่อให้หน้ายางกินเสมอกัน ยางจะได้ไม่กินเป็นบั้งๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1142997, member: 3315"]Si เซ็ตมุมล้อตาม Standard จากโรงงานครับ กรณีที่รถโหลดเตี้ยมากไปล้อหลังจะ แบะเองตามธรรมชาติครับ วิธีแก้ก็คือหาตัวปรับแคมเบอร์ แต่ถ้าลบไม่มากก็ปล่อยมันไว้ ส่วนเรื่องมุมล้อ มุมล้อทั้ง 3 มีผลต่อการเสถียรภาพการขับขี่ ช่วงล่าง และการกินยาง ในรายละเอียดคงมีเยอะ และลึกกว่านี้ แต่ผมขอสรุปคราวๆ ละกัน มุมแคมเบอร์มีผลต่อการเกาะถนนในตอนเลี้ยว และการกินยาง มุมแคมเบอร์ที่ลบมากๆ ข้อดี คือ การเกาะถนนตอนเข้าโค้งดีขึ้น แต่เกิดผลเสียกับรถคือการ เบรกที่แย่ลง รถก็จะเข้าโค้งได้ช้าลง เพราะเบรกในโค้งได้ไม่ลึก ส่วนมุมโทมีผลต่อการกินยาง การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถ และพฤติกรรมของการเข้าโค้ง (หน้าดื้อ-หน้าไว) มุม Toe-in มากๆ การตอบสนองจากพวงมาลัยน้อย หน้าดื้อ การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถทำได้เสถียรกว่า มุม Toe-out มากๆ ตอบสนองพวงมาลัยไว หน้าไว เข้าโค้งง่าย ส่วนมุมแคสเตอร์มีผลต่อการยึดเกาะของล้อหน้าตอนเข้าโค้งครับ มุมเป็นบวกมากๆ รถเกาะขึ้นตอนเข้าโค้งแต่ข้อเสียคือยางร้อนเร็วขึ้น กินยางมากขึ้น มุมไหนเหมาะกับรูปแบบการขับแบบไหน คงพอเห็นภาพได้มากขึ้นครับ เซ็ตช่วงล่างอย่างไรไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ขึ้นอยู่กับผู้ขับ และสไตล์มากกว่าครับ ส่วนตัวแนะนำว่าขับรถอย่างเราๆ เซ็ตให้มันตาม standard ไว้ดีกว่า ทำล้อแบะมาก กินช่วงล่าง กินยางอีกปวดหัวครับ ปล. น้องๆ ที่ชอบความเตี้ยมากๆ ควรกลับหน้ายางบ่อยๆ เพื่อให้หน้ายางกินเสมอกัน ยางจะได้ไม่กินเป็นบั้งๆ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
งบประมาณ2-3หมื่น อยากได้โช๊คแบบที่ได้ทั้งถนนและสนาม ครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...