Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
Coach - Jeab PROJECT
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1160005, member: 7614"]แรงม้าที่ไดโนวัดได้นั้นคือ กำลังไฟฟ้า ก็คือP มาจากเจนเนอเรเตอร์ที่ติดอยู่กับลูกกิ้ง</p><p><br /></p><p>แล้วถึงจะเอากำลังไฟฟ้ามาแปลง เป็นแรงม้า ค่าแรงบิดคิดจากค่าสลิป คือเค้าวัดความแตกต่างของรอบ</p><p><br /></p><p>เครื่องกับการหมุนของลูกกลิ้งนั่นเอง เอามาหาค่าแรงบิด......... แต่แรงม้าวัดจากกำลังไฟฟ้าที่ปั่นได้โดย</p><p><br /></p><p>ตรง ทีนี้ถามว่า หากเราใช้เฟืองท้ายที่สูงหรือต่ำนั้นจะให้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง</p><p><br /></p><p>ต้องคิดก่อนว่า ถ้าเฟืองท้ายมันต่างกัน อะไรบ้างที่ทำให้ไม่เหมือนกัน </p><p><br /></p><p>1 ความเร็วของลูกกลิ้ง เฟืองท้ายต่ำลูกกลิ้งจะหมุนได้รอบที่สูงกว่า</p><p><br /></p><p>2 อัตราเร่งของลูกกลิ้งจะสูงกว่าถ้าให้เฟืองท้ายเบอร์สูง</p><p><br /></p><p>แรงม้าหรือเพาเวอร์มาจาก กระแส/แอมป์ คูณด้วยแรงดัน/โวล์ ( I * V)</p><p><br /></p><p>ความจริงก็คือไม่แตกต่างหรอก เพราะว่า การหมุนของโรลเลอร์เจนเนอร์เรเตอร์</p><p><br /></p><p>นั้นกว่าจะได้กระแสมานั้นมันก็มีรอบการหมุนของลูกกลิ้งอยู่ด้วยเช่นลูกกลิ้งหมุนได้น้อยรอบแต่</p><p><br /></p><p>ว่ามีอัตตราเร่งที่สูง ทำให้ได้กระแสค่านึง กับลูกกลิ้งที่หมุนแบบมีอัตราเร่งที่ช้าแต่หมุนด้วยรอบที่เร็ว</p><p><br /></p><p>กว่าก็ให้ค่ากระแสได้เท่ากับค่านั้น ด้วยเช่นกันครับ </p><p><br /></p><p>นี่แทบจะขุดเอาสมันเรียนมาบอกกันเลยนะเนี่ย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1160005, member: 7614"]แรงม้าที่ไดโนวัดได้นั้นคือ กำลังไฟฟ้า ก็คือP มาจากเจนเนอเรเตอร์ที่ติดอยู่กับลูกกิ้ง แล้วถึงจะเอากำลังไฟฟ้ามาแปลง เป็นแรงม้า ค่าแรงบิดคิดจากค่าสลิป คือเค้าวัดความแตกต่างของรอบ เครื่องกับการหมุนของลูกกลิ้งนั่นเอง เอามาหาค่าแรงบิด......... แต่แรงม้าวัดจากกำลังไฟฟ้าที่ปั่นได้โดย ตรง ทีนี้ถามว่า หากเราใช้เฟืองท้ายที่สูงหรือต่ำนั้นจะให้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง ต้องคิดก่อนว่า ถ้าเฟืองท้ายมันต่างกัน อะไรบ้างที่ทำให้ไม่เหมือนกัน 1 ความเร็วของลูกกลิ้ง เฟืองท้ายต่ำลูกกลิ้งจะหมุนได้รอบที่สูงกว่า 2 อัตราเร่งของลูกกลิ้งจะสูงกว่าถ้าให้เฟืองท้ายเบอร์สูง แรงม้าหรือเพาเวอร์มาจาก กระแส/แอมป์ คูณด้วยแรงดัน/โวล์ ( I * V) ความจริงก็คือไม่แตกต่างหรอก เพราะว่า การหมุนของโรลเลอร์เจนเนอร์เรเตอร์ นั้นกว่าจะได้กระแสมานั้นมันก็มีรอบการหมุนของลูกกลิ้งอยู่ด้วยเช่นลูกกลิ้งหมุนได้น้อยรอบแต่ ว่ามีอัตตราเร่งที่สูง ทำให้ได้กระแสค่านึง กับลูกกลิ้งที่หมุนแบบมีอัตราเร่งที่ช้าแต่หมุนด้วยรอบที่เร็ว กว่าก็ให้ค่ากระแสได้เท่ากับค่านั้น ด้วยเช่นกันครับ นี่แทบจะขุดเอาสมันเรียนมาบอกกันเลยนะเนี่ย[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
Coach - Jeab PROJECT
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...