Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สรุป ; ประเด็น การตรวจสภาพ ตรอ. ตามกฎหมายใหม่ บังคับใช้ 17 มิ.ย. 52 กับ รถยนต์ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ตลอด
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1175095, member: 9244"]ผมว่า ตรอ. ที่น้องErica ไปสอบถาม ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก ซะแล้วครับ</p><p>จะเครื่องมือ ราคาเป็นล้าน ก็สามารถทำให้ชิ้นส่วนทาง Machanical ที่ราคาหลักร้อย พังได้หมดครับ</p><p>เพราะอะไรน่ะหรือครับ เพราะเครื่องมือวัดและทดสอบต่างๆ ไม่สามารถทำการตัดสินใจหยุดทดสอบด้วยตัวเองได้ครับ</p><p>ต้องใช้ คน เท่านั้น เป็นตัวกำหนดกฎเกณฑ์ในการทดสอบ รวมถึงกำหนดลิมิตความปลอดภัยของเครื่องจักรที่เข้ารับการทดสอบในด้านต่างๆ</p><p>แล้วป้อนข้อมูลให้เครื่องจักรรับทราบ และ ทำงานตามลิมิตที่คนกำหนดครับ</p><p>ถ้าคนยังไม่เข้า ลิมิตความรับภาระได้ของอุปกรณ์อะไรก็ตามที่เรานำเข้าไปทดสอบ ต่อให้เครื่องทดสอบหลักสิบล้านก็พังครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้น อย่าไปถือสาหาความครับ</p><p>ย้าย สถานที่ตรวจแห่งใหม่ ที่เค้าเข้าใจปัญหาของระบบส่งกำลังของเราดีกว่าครับ จะได้ทดสอบแบบไม่พัง หรือถ้าสามารถออกใบ ตรอ.ให้ได้โดยไม่ต้องขึ้นเครื่องทดสอบเลยจะดีกว่าครับ</p><p>หรือ จะต่อ ตรอ. ให้เค้าจ้างต่อทะเบียนให้เบ็ดเสร็จเลยแบบดิว ว่าก็ได้ครับ </p><p>แพงหน่อย แต่ไม่ต้องไปเสียเวลาถอดประกอบL.S.D ครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ว่าแต่ ตรอ.ที่ไปซื้อเจ้าเครื่องแบบนี้มา ในราคาหลักล้าน ก็น่าสงสารเค้าครับ</p><p>คนในแวดวงอุตสหกรรมเค้ารู้กันว่า ราคาหลักแสนเท่านั้นครับ ที่มันถึงหลักล้านเพราะค่าคอมมิสชั่นกับค่าน้ำร้อนน้ำชาซะมากกว่าครับ</p><p>ค่าตรวจแค่ 200 จะต้องลงทุนซื้อเครื่องหลักล้าน เมื่อไรจะคืนทุนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1175095, member: 9244"]ผมว่า ตรอ. ที่น้องErica ไปสอบถาม ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก ซะแล้วครับ จะเครื่องมือ ราคาเป็นล้าน ก็สามารถทำให้ชิ้นส่วนทาง Machanical ที่ราคาหลักร้อย พังได้หมดครับ เพราะอะไรน่ะหรือครับ เพราะเครื่องมือวัดและทดสอบต่างๆ ไม่สามารถทำการตัดสินใจหยุดทดสอบด้วยตัวเองได้ครับ ต้องใช้ คน เท่านั้น เป็นตัวกำหนดกฎเกณฑ์ในการทดสอบ รวมถึงกำหนดลิมิตความปลอดภัยของเครื่องจักรที่เข้ารับการทดสอบในด้านต่างๆ แล้วป้อนข้อมูลให้เครื่องจักรรับทราบ และ ทำงานตามลิมิตที่คนกำหนดครับ ถ้าคนยังไม่เข้า ลิมิตความรับภาระได้ของอุปกรณ์อะไรก็ตามที่เรานำเข้าไปทดสอบ ต่อให้เครื่องทดสอบหลักสิบล้านก็พังครับ ฉะนั้น อย่าไปถือสาหาความครับ ย้าย สถานที่ตรวจแห่งใหม่ ที่เค้าเข้าใจปัญหาของระบบส่งกำลังของเราดีกว่าครับ จะได้ทดสอบแบบไม่พัง หรือถ้าสามารถออกใบ ตรอ.ให้ได้โดยไม่ต้องขึ้นเครื่องทดสอบเลยจะดีกว่าครับ หรือ จะต่อ ตรอ. ให้เค้าจ้างต่อทะเบียนให้เบ็ดเสร็จเลยแบบดิว ว่าก็ได้ครับ แพงหน่อย แต่ไม่ต้องไปเสียเวลาถอดประกอบL.S.D ครับ ว่าแต่ ตรอ.ที่ไปซื้อเจ้าเครื่องแบบนี้มา ในราคาหลักล้าน ก็น่าสงสารเค้าครับ คนในแวดวงอุตสหกรรมเค้ารู้กันว่า ราคาหลักแสนเท่านั้นครับ ที่มันถึงหลักล้านเพราะค่าคอมมิสชั่นกับค่าน้ำร้อนน้ำชาซะมากกว่าครับ ค่าตรวจแค่ 200 จะต้องลงทุนซื้อเครื่องหลักล้าน เมื่อไรจะคืนทุนครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สรุป ; ประเด็น การตรวจสภาพ ตรอ. ตามกฎหมายใหม่ บังคับใช้ 17 มิ.ย. 52 กับ รถยนต์ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ตลอด
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...