Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
การจูนกล่อง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 1215155, member: 4574"]พอดีว่า วันอาทิตย์ไม่ได้เปิดคอม เลยไม่ได้เข้ามาตอบ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>โดยมากจะเป็นสูตรสำเร็จ และความพอใจของเจ้าของรถว่าจะให้เปิดตรงไหน แต่ตามความคิดของผม ต้องเอารถขึ้น dyno แล้วเทสออกมาแต่ละช่วง ของ hi-cam กับ low-cam แล้วกราฟ มาดูหาจุดตัดครับ แล้วก็ปรับเอานิดหน่อย เพราะช่วงที่กราฟตัดกันจริงๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องความเร็วของไอดีไม่เหมาะสม ทำให้แรงบิดตกอยู่ช่วงหนึ่งได้ครับ แต่อาจจะไม่รู้สึกครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ดูที่ a/f meter ครับ เป็นการประมาณแบบคร่าวๆ แต่ต้องดูส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น โหลด, องศาไฟ, แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, อัตราการทำงานของหัวฉีด หรืออื่นๆ </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ใช่ครับ เนื่องจากมันดูง่ายกว่าแรงบิด ขึ้นไปจุดสูงสุดแล้วก็ตก ส่วนแรงบิด อาจจะมีขึ้นๆ ลงๆ ได้บ้าง ดูแล้วตัวเลขมันไม่เยอะเหมือนแรงม้าครับ บอกนิดนะครับว่า น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เครื่องที่ไม่มีระบบอัดอากาศ ถ้าความจุพอๆ กัน จะสามารถทำแรงบิดได้ใกล้เคียงกัน เรียกว่าแทบจะไม่ต่างกันเลย ส่วนจะทำแรงม้าได้ต่างกันแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่า จะรักษาแรงบิดที่รอบสูงๆ ได้แค่ไหนครับ</p><p> </p><p><br /></p><p>ตอนนี้ส่วนใหญ่จะย้ายไปเล่นกันที่บอร์ด eg3d-club กันเยอะครับ ตรงนี้ก็เลยเงียบเหงาหน่อย ถ้าจะให้ได้คำตอบในเวปนี้แนะนำที่ บอร์ดของ ek, integra inc กับ racing forum ครับ ที่นั่นมีระดับเซียนอยู่หลายท่านครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 1215155, member: 4574"]พอดีว่า วันอาทิตย์ไม่ได้เปิดคอม เลยไม่ได้เข้ามาตอบ โดยมากจะเป็นสูตรสำเร็จ และความพอใจของเจ้าของรถว่าจะให้เปิดตรงไหน แต่ตามความคิดของผม ต้องเอารถขึ้น dyno แล้วเทสออกมาแต่ละช่วง ของ hi-cam กับ low-cam แล้วกราฟ มาดูหาจุดตัดครับ แล้วก็ปรับเอานิดหน่อย เพราะช่วงที่กราฟตัดกันจริงๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องความเร็วของไอดีไม่เหมาะสม ทำให้แรงบิดตกอยู่ช่วงหนึ่งได้ครับ แต่อาจจะไม่รู้สึกครับ ดูที่ a/f meter ครับ เป็นการประมาณแบบคร่าวๆ แต่ต้องดูส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น โหลด, องศาไฟ, แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, อัตราการทำงานของหัวฉีด หรืออื่นๆ ใช่ครับ เนื่องจากมันดูง่ายกว่าแรงบิด ขึ้นไปจุดสูงสุดแล้วก็ตก ส่วนแรงบิด อาจจะมีขึ้นๆ ลงๆ ได้บ้าง ดูแล้วตัวเลขมันไม่เยอะเหมือนแรงม้าครับ บอกนิดนะครับว่า น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เครื่องที่ไม่มีระบบอัดอากาศ ถ้าความจุพอๆ กัน จะสามารถทำแรงบิดได้ใกล้เคียงกัน เรียกว่าแทบจะไม่ต่างกันเลย ส่วนจะทำแรงม้าได้ต่างกันแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่า จะรักษาแรงบิดที่รอบสูงๆ ได้แค่ไหนครับ ตอนนี้ส่วนใหญ่จะย้ายไปเล่นกันที่บอร์ด eg3d-club กันเยอะครับ ตรงนี้ก็เลยเงียบเหงาหน่อย ถ้าจะให้ได้คำตอบในเวปนี้แนะนำที่ บอร์ดของ ek, integra inc กับ racing forum ครับ ที่นั่นมีระดับเซียนอยู่หลายท่านครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
การจูนกล่อง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...