Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอถามเพื่อนๆที่ติดLPGแบบดูดหน่อยครับว่ามีใครใช้เจาะท่อไอดีตรงที่ผ่านกรองอากาศก่อนเข้าลิ้นบ้าง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="boon_ตาโต, post: 1224431"]<b>ตาโต</b></p><p><br /></p><p>เข้าใจว่าน่าจะต้องมีมิกซ์นะครับ เท่าที่เจอแบบไม่มีมิกซ์ก็เห็นจะมีแต่เครื่อง j อันนั้นเจาะกันที่ลิ้นเลย (ก่อนเข้าลิ้น) แต่ไม่แน่ใจเรื่องหลักการเหมือนกัน เพราะเท่าที่รู้ มิกซ์จะเป็นตัวกับหนดอัตราส่วนของอากาศ เพื่อไปผสมกับแก๊ส และตัวที่กำหนดปริมาณแก๊สก็คือพาวเวอร์วาวล์ และไอ้มิกซ์ที่ว่าเนี่ย รูเล็ก ใหญ่ มีผลต่อการวิ่ง อยู่เหมือนกัน ส่วนไอ้ที่ไกลจากลิ้นประมาณ 1 ฟุต จริงๆเป็นการวางมิกซ์ที่ใช้แก้ปัญหารถจำพวกที่มีปัญหารอบเดินเบาเมื่อใช้แก๊ส คือตามหลักการระยะที่ไกลขึ้นจะทำให้แก๊สกับอากาศผสมกันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ลดอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งไปได้ ซึ่งรถที่มีปัญหาเหล่านี้เท่าที่เคยรู้จะป็นพวก nissan B14,16 อะไรประมาณนี้ ส่วนรุ่นเรา เครื่อง D16 เท่าที่ผมลองติดที่หน้าลิ้นเลย กับในท่อไอดีไม่แตกต่างกัน ครับ แต่ทุกวันนี้ผมก็ฝังในท่อไอดีหลังกรองเลยครับ ใช้มาจะสองปีละ ร่วมกับแลมด้าอีกตัว เนียนๆเลยครับ ส่วนไอ้ตัวเงินๆกลมๆที่ติดที่กรอง ถ้าให้ผมเรียกจะเรียกว่า ตัวลดแรงดันภายในกรองอากาศเมื่อเกิดการแบ๊คไฟล์ เพราะมันไม่ได้กันแบ็คไฟล์ ครับ การไม่ให้แบ็คไฟล์ง่ายนิดเดียว อย่า งก จูนแก๊สบางเกินครับ ของผมไม่ได้ติดซักกะเม็ดไม่เคยแบ็ค กินประมาณ 1.2-1.3 บาทต่อโล นอกเมืองในเมืองเท่ากันครับ</p><p><br /></p><p>ยาวไปนิดขอโทษด้วยนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="boon_ตาโต, post: 1224431"][b]ตาโต[/b] เข้าใจว่าน่าจะต้องมีมิกซ์นะครับ เท่าที่เจอแบบไม่มีมิกซ์ก็เห็นจะมีแต่เครื่อง j อันนั้นเจาะกันที่ลิ้นเลย (ก่อนเข้าลิ้น) แต่ไม่แน่ใจเรื่องหลักการเหมือนกัน เพราะเท่าที่รู้ มิกซ์จะเป็นตัวกับหนดอัตราส่วนของอากาศ เพื่อไปผสมกับแก๊ส และตัวที่กำหนดปริมาณแก๊สก็คือพาวเวอร์วาวล์ และไอ้มิกซ์ที่ว่าเนี่ย รูเล็ก ใหญ่ มีผลต่อการวิ่ง อยู่เหมือนกัน ส่วนไอ้ที่ไกลจากลิ้นประมาณ 1 ฟุต จริงๆเป็นการวางมิกซ์ที่ใช้แก้ปัญหารถจำพวกที่มีปัญหารอบเดินเบาเมื่อใช้แก๊ส คือตามหลักการระยะที่ไกลขึ้นจะทำให้แก๊สกับอากาศผสมกันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ลดอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งไปได้ ซึ่งรถที่มีปัญหาเหล่านี้เท่าที่เคยรู้จะป็นพวก nissan B14,16 อะไรประมาณนี้ ส่วนรุ่นเรา เครื่อง D16 เท่าที่ผมลองติดที่หน้าลิ้นเลย กับในท่อไอดีไม่แตกต่างกัน ครับ แต่ทุกวันนี้ผมก็ฝังในท่อไอดีหลังกรองเลยครับ ใช้มาจะสองปีละ ร่วมกับแลมด้าอีกตัว เนียนๆเลยครับ ส่วนไอ้ตัวเงินๆกลมๆที่ติดที่กรอง ถ้าให้ผมเรียกจะเรียกว่า ตัวลดแรงดันภายในกรองอากาศเมื่อเกิดการแบ๊คไฟล์ เพราะมันไม่ได้กันแบ็คไฟล์ ครับ การไม่ให้แบ็คไฟล์ง่ายนิดเดียว อย่า งก จูนแก๊สบางเกินครับ ของผมไม่ได้ติดซักกะเม็ดไม่เคยแบ็ค กินประมาณ 1.2-1.3 บาทต่อโล นอกเมืองในเมืองเท่ากันครับ ยาวไปนิดขอโทษด้วยนะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอถามเพื่อนๆที่ติดLPGแบบดูดหน่อยครับว่ามีใครใช้เจาะท่อไอดีตรงที่ผ่านกรองอากาศก่อนเข้าลิ้นบ้าง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...