Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามคนเคยทำ"สองพันสี่"
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 244013, member: 9244"]ปัญหาอีกอย่าง ของวิธีนี้คือ ลูกสูบ N/A ที่รับ บูสท์ได้น้อย เหมือนที่เจ้าก้องบอก ครับ</p><p><br /></p><p>แต่เราสามารถชดเชยได้ โดยการลดอัตราส่วนการอัด ซึ่งท่อนล่าง64 ประกบฝา63อีโว6 ที่เคยวัดใช้ปะเก็นหนา1.2 ได้อัตาส่วนการอัดที่8.921</p><p>แบบนี้ถือว่ากำลังอัดสูงครับ ลูกสูบ N/A ไม่รอดครับ เพราะถ้าเราบูสท์ 1บาร์ อัตราส่วนการอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุดจะไปราวๆ 26.7ต่อ1 ลูก64ไม่น่าอยู่ได้นานครับ</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเราเพิ่มปะเก็นหนาซัก 1.5 อัตราส่วนการอัดจะลดลงมาราวๆ 8.7 ต่อ1 ซึ่งแบบนี้ลูกเดิม64 อาจจะรอดแต่ต้องบูสท์น้อยราวๆ 0.5 ครับ</p><p>ถ้าบูสท์มากกว่านี้ก็ไปวัดดวงตอนจูนเอาครับ ถ้าตอนจูนวัด Knocnking แล้วลดองศาไฟจุดระเบิดลงมากเกินไป เพื่อจะลด Knocking เมื่อเราลดไฟอ่อน รถก็วิ่งไม่ออก</p><p>ยิ่งกำลังอัดต่ำ ไฟอ่อน ต้นก็ไม่มีอยู่ดี ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของการทำเครื่อง สองพันสี่</p><p>คุณก็ต้องเปิดเครื่องประกอบใหม่ เพื่อเปลี่ยนลูกสูบเทอร์โบ ใหม่เข้าไปอยู่ดีครับ อาจจะเสียเวลาลองหรือเปล่า อันนี้เราต้องตัดสินใจครับ</p><p>แต่ถ้าเป็นผมจะทำสูตรนี้ วิ่งได้ก็จริง แต่ประกอบเครื่อง สองพันดีๆ บูสท์ซัก 1.2 วิ่งดีกว่าเยอะครับ</p><p>ลองคำนวณงบประมาณดูใหม่ครับ</p><p>จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 244013, member: 9244"]ปัญหาอีกอย่าง ของวิธีนี้คือ ลูกสูบ N/A ที่รับ บูสท์ได้น้อย เหมือนที่เจ้าก้องบอก ครับ แต่เราสามารถชดเชยได้ โดยการลดอัตราส่วนการอัด ซึ่งท่อนล่าง64 ประกบฝา63อีโว6 ที่เคยวัดใช้ปะเก็นหนา1.2 ได้อัตาส่วนการอัดที่8.921 แบบนี้ถือว่ากำลังอัดสูงครับ ลูกสูบ N/A ไม่รอดครับ เพราะถ้าเราบูสท์ 1บาร์ อัตราส่วนการอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุดจะไปราวๆ 26.7ต่อ1 ลูก64ไม่น่าอยู่ได้นานครับ แต่ถ้าเราเพิ่มปะเก็นหนาซัก 1.5 อัตราส่วนการอัดจะลดลงมาราวๆ 8.7 ต่อ1 ซึ่งแบบนี้ลูกเดิม64 อาจจะรอดแต่ต้องบูสท์น้อยราวๆ 0.5 ครับ ถ้าบูสท์มากกว่านี้ก็ไปวัดดวงตอนจูนเอาครับ ถ้าตอนจูนวัด Knocnking แล้วลดองศาไฟจุดระเบิดลงมากเกินไป เพื่อจะลด Knocking เมื่อเราลดไฟอ่อน รถก็วิ่งไม่ออก ยิ่งกำลังอัดต่ำ ไฟอ่อน ต้นก็ไม่มีอยู่ดี ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของการทำเครื่อง สองพันสี่ คุณก็ต้องเปิดเครื่องประกอบใหม่ เพื่อเปลี่ยนลูกสูบเทอร์โบ ใหม่เข้าไปอยู่ดีครับ อาจจะเสียเวลาลองหรือเปล่า อันนี้เราต้องตัดสินใจครับ แต่ถ้าเป็นผมจะทำสูตรนี้ วิ่งได้ก็จริง แต่ประกอบเครื่อง สองพันดีๆ บูสท์ซัก 1.2 วิ่งดีกว่าเยอะครับ ลองคำนวณงบประมาณดูใหม่ครับ จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามคนเคยทำ"สองพันสี่"
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...