Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เรื่องเปลี่ยนเครื่องครับ SR20DE UK vs. SR 20 VE
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1271806, member: 69202"]สำหรับผม เท่าที่ลองกับ SR20VE แล้ว</p><p><br /></p><p>ค่าเครื่อง 22K </p><p>ค่าวาง 10K (ไม่รวมค่าทำท่อ เพราะต้องเดินท่อเองอีก 4000 บาท ของเก่า มันแค่ 1.6 นิ้วมั้ง เปลี่ยนมา 2.0 นิ้ว ก็ยังรู้สึกว่าอั้น ถ้าลงมาแล้วแนะนำ 2.5 นิ้วเลย พอดีผมเสียดายท่อเพิ่งทำมา เลยยังไม่ทำต่อ)</p><p><br /></p><p>ผมว่าปัญหาเครื่อง SR20VE มันอยู่ที่เกียร์ CVT M6 เพราะ ถ้าของครบ ต้องมีกล่องเกียร์(สำหรับชิป รูปทรงเหมือนกล่องเสียงถอยหลัง) + หน้าปัด แถมสายไฟต้องมาครบครับ จบง่าย (สายไฟประมาณ 2 กระสอบ พูดจริงๆนะ) แต่ถ้าต้องการจบง่ายสุด ซื้อยกหัวครับ ได้แอร์ออโต้ของ P11 มายิ่งงามครับ มาครบเลย</p><p><br /></p><p>ส่วนปัญหาอีกเรื่องที่เจอ คือ ผมว่า อะไหล่บางอย่างที่มีเฉพาะ SR20VE ผมเลิกคิดหาเลย พอมีคนประกาศขายในเน็ต รีบวิ่งไปซื้อ แต่ขายไปแล้วอีก ว่าจะซื้อมาเก็บ </p><p><br /></p><p>เท่าที่ผมประสบปัญหาว่าหายาก</p><p>1. จานจ่าย</p><p>2. โซลินอยด์ เปิดเทค </p><p>3. สายหัวเทียน (รุ่นนี้ ใช้กับ SR20DE ไม่ได้ เพราะมันสั้นกว่า)</p><p><br /></p><p>ที่เหลือยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ</p><p><br /></p><p>พูดถึงความแรง ผมว่า B13 SR20VE ติดแก๊สหัวฉีด ล้อ 14 นิ้วเดิมๆ ขับไปทำงานทุกเช้าเหยียบ 140-160 กม. ก็โอเคนะผมว่า กินเกือบทุกคัน ยกเว้น Accord ใหม่คันสีทอง เครื่อง iVTEC 2.4 โดนมันกินประจำ เซ็ง..........</p><p><br /></p><p>พูดถึงเรื่องกินน้ำมัน ผมว่า ถ้าห่วงเรื่องนี้ ลง MR20DE หรือ QR20DE QR25DE ดีกว่า เครื่องเริ่มเข้าไทยแล้ว เห็นเมืองนอกทำจบ ดีกว่า SR20DE แน่นอน (ท่อไอเสียไม่อ้อมด้านหน้า นั่นคือปัญหาใหญ่ มันไปข้างหลังเลย เห็นเชียงกง เขาว่านะ)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1271806, member: 69202"]สำหรับผม เท่าที่ลองกับ SR20VE แล้ว ค่าเครื่อง 22K ค่าวาง 10K (ไม่รวมค่าทำท่อ เพราะต้องเดินท่อเองอีก 4000 บาท ของเก่า มันแค่ 1.6 นิ้วมั้ง เปลี่ยนมา 2.0 นิ้ว ก็ยังรู้สึกว่าอั้น ถ้าลงมาแล้วแนะนำ 2.5 นิ้วเลย พอดีผมเสียดายท่อเพิ่งทำมา เลยยังไม่ทำต่อ) ผมว่าปัญหาเครื่อง SR20VE มันอยู่ที่เกียร์ CVT M6 เพราะ ถ้าของครบ ต้องมีกล่องเกียร์(สำหรับชิป รูปทรงเหมือนกล่องเสียงถอยหลัง) + หน้าปัด แถมสายไฟต้องมาครบครับ จบง่าย (สายไฟประมาณ 2 กระสอบ พูดจริงๆนะ) แต่ถ้าต้องการจบง่ายสุด ซื้อยกหัวครับ ได้แอร์ออโต้ของ P11 มายิ่งงามครับ มาครบเลย ส่วนปัญหาอีกเรื่องที่เจอ คือ ผมว่า อะไหล่บางอย่างที่มีเฉพาะ SR20VE ผมเลิกคิดหาเลย พอมีคนประกาศขายในเน็ต รีบวิ่งไปซื้อ แต่ขายไปแล้วอีก ว่าจะซื้อมาเก็บ เท่าที่ผมประสบปัญหาว่าหายาก 1. จานจ่าย 2. โซลินอยด์ เปิดเทค 3. สายหัวเทียน (รุ่นนี้ ใช้กับ SR20DE ไม่ได้ เพราะมันสั้นกว่า) ที่เหลือยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ พูดถึงความแรง ผมว่า B13 SR20VE ติดแก๊สหัวฉีด ล้อ 14 นิ้วเดิมๆ ขับไปทำงานทุกเช้าเหยียบ 140-160 กม. ก็โอเคนะผมว่า กินเกือบทุกคัน ยกเว้น Accord ใหม่คันสีทอง เครื่อง iVTEC 2.4 โดนมันกินประจำ เซ็ง.......... พูดถึงเรื่องกินน้ำมัน ผมว่า ถ้าห่วงเรื่องนี้ ลง MR20DE หรือ QR20DE QR25DE ดีกว่า เครื่องเริ่มเข้าไทยแล้ว เห็นเมืองนอกทำจบ ดีกว่า SR20DE แน่นอน (ท่อไอเสียไม่อ้อมด้านหน้า นั่นคือปัญหาใหญ่ มันไปข้างหลังเลย เห็นเชียงกง เขาว่านะ)[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เรื่องเปลี่ยนเครื่องครับ SR20DE UK vs. SR 20 VE
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...