Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
ลมยางกับการแข่งDrag 0-400
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Mokan, post: 83866, member: 44349"]Tire Pressure หรือแรงดันลมยางสำหรับการแข่ง Drag นั้น จะต้องปล่อยลงมาเท่าไหร่ดูที่เวลา 60 ฟุตครับ ปล่อยลงมาจนได้เวลา 60 ฟุตที่ดีที่สุด มันจะมีจุดนึงที่พอปล่อยแรงดันอ่อนกว่านั้นแล้วเวลา 60 ฟุตจะเริ่มตีกลับไปแย่ลง</p><p><br /></p><p>รถแต่ละคันทำน้ำหนักและช่วงล่างมาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นบอกไม่ได้ว่าคันไหนจะต้องใช้เท่าไหร่ บอกเป็นช่วงก้อไม่ได้ เพราะแรงดันแค่ 0.5 psi ก้อมีผลกับเวลา 60 ฟุตแล้ว</p><p><br /></p><p>ยาง Drag Slick ส่วนใหญ่จะเป็นยาง Bias ply และออกแบบมาให้มี Wrinkle (side)wall สามารถปล่อยแรงดันลมยางลงมาต่ำกว่า 10 psi ได้ถ้าต้องการ แต่ถ้าเป็นยาง Drag Radial บริษัทผู้ผลิต (มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อหรอก) มักไม่แนะนำให้ปล่อยแรงดันลงมาต่ำกว่า 20 psi เพราะจะเกิดปัญหาล้อหมุนในยางขณะออกตัว </p><p><br /></p><p>แต่การจะได้เวลา 60 ฟุตที่ดีได้นั้น จะต้องมี wheel spin ขณะออกตัวให้น้อยที่สุดซะก่อน ไม่ใช่ฟรีทิ้งกันซะจนตัดรอบแล้วตัดรอบอีก นี่หมายถึงทั้งรถขับหน้าและขับหลังนะ การจะออกตัวให้มี wheel spin น้อยสุดนั้นอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ขณะออกตัว(Launch RPM)ที่เราใช้ มันอยู่ตรงไหนน่ะหรือ? มันอยู่ตรงไหนก้อแล้วแต่ที่รอบไม่ต่ำจนออกแล้วเครื่องเกิดอาการ bogging หรือ "ฟ่อด,เหี่ยว" หลังจากปล่อยคลัทช์ แล้วก้อไม่สูงจนยางนั้น spin เกินกว่าเหตุ มันถึงได้มี Two Step, Three Step RPM Module ออกมาขายไง มันทำให้สามารถเลือกรอบ Launch RPM กับ Rev Limit RPM แยกกันได้ (ในกรณีของ Two Step นะ ส่วน Three Step ใช้ทำอะไรลองคิดเอา)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mokan, post: 83866, member: 44349"]Tire Pressure หรือแรงดันลมยางสำหรับการแข่ง Drag นั้น จะต้องปล่อยลงมาเท่าไหร่ดูที่เวลา 60 ฟุตครับ ปล่อยลงมาจนได้เวลา 60 ฟุตที่ดีที่สุด มันจะมีจุดนึงที่พอปล่อยแรงดันอ่อนกว่านั้นแล้วเวลา 60 ฟุตจะเริ่มตีกลับไปแย่ลง รถแต่ละคันทำน้ำหนักและช่วงล่างมาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นบอกไม่ได้ว่าคันไหนจะต้องใช้เท่าไหร่ บอกเป็นช่วงก้อไม่ได้ เพราะแรงดันแค่ 0.5 psi ก้อมีผลกับเวลา 60 ฟุตแล้ว ยาง Drag Slick ส่วนใหญ่จะเป็นยาง Bias ply และออกแบบมาให้มี Wrinkle (side)wall สามารถปล่อยแรงดันลมยางลงมาต่ำกว่า 10 psi ได้ถ้าต้องการ แต่ถ้าเป็นยาง Drag Radial บริษัทผู้ผลิต (มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อหรอก) มักไม่แนะนำให้ปล่อยแรงดันลงมาต่ำกว่า 20 psi เพราะจะเกิดปัญหาล้อหมุนในยางขณะออกตัว แต่การจะได้เวลา 60 ฟุตที่ดีได้นั้น จะต้องมี wheel spin ขณะออกตัวให้น้อยที่สุดซะก่อน ไม่ใช่ฟรีทิ้งกันซะจนตัดรอบแล้วตัดรอบอีก นี่หมายถึงทั้งรถขับหน้าและขับหลังนะ การจะออกตัวให้มี wheel spin น้อยสุดนั้นอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ขณะออกตัว(Launch RPM)ที่เราใช้ มันอยู่ตรงไหนน่ะหรือ? มันอยู่ตรงไหนก้อแล้วแต่ที่รอบไม่ต่ำจนออกแล้วเครื่องเกิดอาการ bogging หรือ "ฟ่อด,เหี่ยว" หลังจากปล่อยคลัทช์ แล้วก้อไม่สูงจนยางนั้น spin เกินกว่าเหตุ มันถึงได้มี Two Step, Three Step RPM Module ออกมาขายไง มันทำให้สามารถเลือกรอบ Launch RPM กับ Rev Limit RPM แยกกันได้ (ในกรณีของ Two Step นะ ส่วน Three Step ใช้ทำอะไรลองคิดเอา)[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
ลมยางกับการแข่งDrag 0-400
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...