Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องอัตราทดเกียร์ 4g93t ตัว libero gt
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1321361, member: 9244"]ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ</p><p>แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ</p><p>จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้</p><p>F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์</p><p>1 = 3.363</p><p>2 = 1.947</p><p>3 = 1.285</p><p>4 = 0.939</p><p>5 = 0.777</p><p>เฟืองท้าย 4.021</p><p><br /></p><p>ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน</p><p>รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ</p><p><br /></p><p>แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ</p><p>จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า</p><p>แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ</p><p>ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้</p><p>ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก</p><p>ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ</p><p>เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น</p><p>ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ</p><p>ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า</p><p><br /></p><p>ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ</p><p>คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน</p><p>วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า</p><p>แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต</p><p>2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ<span style="color: orange"></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"><font size="1">---------- Post added at 13:05:14 ---------- Previous post was at 13:05:05 ----------</font></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"></span>ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ</p><p>แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ</p><p>จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้</p><p>F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์</p><p>1 = 3.363</p><p>2 = 1.947</p><p>3 = 1.285</p><p>4 = 0.939</p><p>5 = 0.777</p><p>เฟืองท้าย 4.021</p><p><br /></p><p>ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน</p><p>รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ</p><p><br /></p><p>แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ</p><p>จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า</p><p>แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ</p><p>ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้</p><p>ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก</p><p>ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ</p><p>เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น</p><p>ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ</p><p>ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า</p><p><br /></p><p>ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ</p><p>คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน</p><p>วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า</p><p>แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต</p><p>2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1321361, member: 9244"]ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้ F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์ 1 = 3.363 2 = 1.947 3 = 1.285 4 = 0.939 5 = 0.777 เฟืองท้าย 4.021 ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้ ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต 2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ[COLOR="orange"] [SIZE=1]---------- Post added at 13:05:14 ---------- Previous post was at 13:05:05 ----------[/SIZE] [/COLOR]ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้ F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์ 1 = 3.363 2 = 1.947 3 = 1.285 4 = 0.939 5 = 0.777 เฟืองท้าย 4.021 ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้ ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต 2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องอัตราทดเกียร์ 4g93t ตัว libero gt
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...