Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
TRANMISSION ระบบขับเคลื่อน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1409535, member: 7614"]อ.ศิริบูรณ์ • ประมาณ 400 แรงม้า ไส้ในของเดิมทุกชิ้นทนได้</p><p>สบาย ลูกสูบ วาล์ว ข้อเหวี่ยง ก้านสูบ แคม ปะเก็น ไม่ต้องเปลี่ยน</p><p>โตโยต้าไม่ค่อยฉลาดเท่าไรในเรื่องนี้ ทำชิ้นส่วนเผื่อไว้เยอะเกินไป ถ้า</p><p>จะเอาแรงมากกว่านี้โดยไม่ยอมเสียเงินเครื่องก็จะเริ่มพัง หรือถ้า</p><p>อยากแรงอีกแต่ไม่อยากพัง ก็ต้องเสียเงิน</p><p>เทอร์โบ 1 ตัวไม่แพงเท่าไร มีให้เลือกเยอะแยะ เครื่องยนต์ยก</p><p>มาจากเชียงกงอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น ยกเว้นบางส่วนที่เกินจำเป็นเช่น</p><p>คอมเพรสเซอร์แอร์ พวงมาลัยเพาเวอร์ เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่</p><p>ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า</p><p>แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง ถ้ามี 400 แรงม้าแล้วต้อง</p><p>ลากน้ำหนัก 3 ตัน เกียร์อาจจะพัง แต่นี่ลากแค่ 750 กก. สบายมาก</p><p>Gear Capacity จึงกำหนดด้วยแรงบิด และน้ำหนักของรถที่จะ</p><p>เอาไปใช้ เช่น เกียร์ฟอร์มูลา วัน 750 แรงม้า น้ำหนัก 500 กก. เกียร์</p><p>ลูกเล็กนิดเดียวหนัก 30 กก. แต่เกียร์ของเครื่อง 750 แรงม้าในรถ 18</p><p>ล้อ เฉพาะเกียร์อย่างเดียวหนักตันกว่า เครื่อง 750 แรงม้าเท่ากัน</p><p>ต่างกันที่น้ำหนักลาก 500 กก. (ไม่รวมน้ำหนักลมกดบนปีก เพราะ</p><p>ตอนนั้นรถเคลื่อนที่แล้ว) กับ 40,000 กก.</p><p>เกียร์ที่ชนท้ายเครื่อง 1JZ เทอร์โบรับแรงบิดได้เท่าไร ผมไม่เคย</p><p>ดูสเปก แต่เกียร์ลูกนี้เคยอยู่ในรถหนัก 2 ตัน รับภาระ 300 แรงม้า</p><p>ทำแรงม้าเพิ่มขึ้นแค่ 1 ใน 3 แต่น้ำหนักลดไปกว่า 2 เท่า ยังไงก็</p><p>ไม่พัง</p><p><a href="http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf" rel="nofollow">http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf</a></p><p><br /></p><p>"</p><p>เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่</p><p>ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า</p><p>แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง"<span style="color: orange"></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"><font size="1">---------- Post added at 11:47:58 ---------- Previous post was at 11:47:44 ----------</font></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"></span>อ.ศิริบูรณ์ • ประมาณ 400 แรงม้า ไส้ในของเดิมทุกชิ้นทนได้</p><p>สบาย ลูกสูบ วาล์ว ข้อเหวี่ยง ก้านสูบ แคม ปะเก็น ไม่ต้องเปลี่ยน</p><p>โตโยต้าไม่ค่อยฉลาดเท่าไรในเรื่องนี้ ทำชิ้นส่วนเผื่อไว้เยอะเกินไป ถ้า</p><p>จะเอาแรงมากกว่านี้โดยไม่ยอมเสียเงินเครื่องก็จะเริ่มพัง หรือถ้า</p><p>อยากแรงอีกแต่ไม่อยากพัง ก็ต้องเสียเงิน</p><p>เทอร์โบ 1 ตัวไม่แพงเท่าไร มีให้เลือกเยอะแยะ เครื่องยนต์ยก</p><p>มาจากเชียงกงอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น ยกเว้นบางส่วนที่เกินจำเป็นเช่น</p><p>คอมเพรสเซอร์แอร์ พวงมาลัยเพาเวอร์ เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่</p><p>ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า</p><p>แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง ถ้ามี 400 แรงม้าแล้วต้อง</p><p>ลากน้ำหนัก 3 ตัน เกียร์อาจจะพัง แต่นี่ลากแค่ 750 กก. สบายมาก</p><p>Gear Capacity จึงกำหนดด้วยแรงบิด และน้ำหนักของรถที่จะ</p><p>เอาไปใช้ เช่น เกียร์ฟอร์มูลา วัน 750 แรงม้า น้ำหนัก 500 กก. เกียร์</p><p>ลูกเล็กนิดเดียวหนัก 30 กก. แต่เกียร์ของเครื่อง 750 แรงม้าในรถ 18</p><p>ล้อ เฉพาะเกียร์อย่างเดียวหนักตันกว่า เครื่อง 750 แรงม้าเท่ากัน</p><p>ต่างกันที่น้ำหนักลาก 500 กก. (ไม่รวมน้ำหนักลมกดบนปีก เพราะ</p><p>ตอนนั้นรถเคลื่อนที่แล้ว) กับ 40,000 กก.</p><p>เกียร์ที่ชนท้ายเครื่อง 1JZ เทอร์โบรับแรงบิดได้เท่าไร ผมไม่เคย</p><p>ดูสเปก แต่เกียร์ลูกนี้เคยอยู่ในรถหนัก 2 ตัน รับภาระ 300 แรงม้า</p><p>ทำแรงม้าเพิ่มขึ้นแค่ 1 ใน 3 แต่น้ำหนักลดไปกว่า 2 เท่า ยังไงก็</p><p>ไม่พัง</p><p><a href="http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf" rel="nofollow">http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf</a></p><p><br /></p><p>"</p><p>เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่</p><p>ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า</p><p>แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง"[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1409535, member: 7614"]อ.ศิริบูรณ์ • ประมาณ 400 แรงม้า ไส้ในของเดิมทุกชิ้นทนได้ สบาย ลูกสูบ วาล์ว ข้อเหวี่ยง ก้านสูบ แคม ปะเก็น ไม่ต้องเปลี่ยน โตโยต้าไม่ค่อยฉลาดเท่าไรในเรื่องนี้ ทำชิ้นส่วนเผื่อไว้เยอะเกินไป ถ้า จะเอาแรงมากกว่านี้โดยไม่ยอมเสียเงินเครื่องก็จะเริ่มพัง หรือถ้า อยากแรงอีกแต่ไม่อยากพัง ก็ต้องเสียเงิน เทอร์โบ 1 ตัวไม่แพงเท่าไร มีให้เลือกเยอะแยะ เครื่องยนต์ยก มาจากเชียงกงอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น ยกเว้นบางส่วนที่เกินจำเป็นเช่น คอมเพรสเซอร์แอร์ พวงมาลัยเพาเวอร์ เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่ ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง ถ้ามี 400 แรงม้าแล้วต้อง ลากน้ำหนัก 3 ตัน เกียร์อาจจะพัง แต่นี่ลากแค่ 750 กก. สบายมาก Gear Capacity จึงกำหนดด้วยแรงบิด และน้ำหนักของรถที่จะ เอาไปใช้ เช่น เกียร์ฟอร์มูลา วัน 750 แรงม้า น้ำหนัก 500 กก. เกียร์ ลูกเล็กนิดเดียวหนัก 30 กก. แต่เกียร์ของเครื่อง 750 แรงม้าในรถ 18 ล้อ เฉพาะเกียร์อย่างเดียวหนักตันกว่า เครื่อง 750 แรงม้าเท่ากัน ต่างกันที่น้ำหนักลาก 500 กก. (ไม่รวมน้ำหนักลมกดบนปีก เพราะ ตอนนั้นรถเคลื่อนที่แล้ว) กับ 40,000 กก. เกียร์ที่ชนท้ายเครื่อง 1JZ เทอร์โบรับแรงบิดได้เท่าไร ผมไม่เคย ดูสเปก แต่เกียร์ลูกนี้เคยอยู่ในรถหนัก 2 ตัน รับภาระ 300 แรงม้า ทำแรงม้าเพิ่มขึ้นแค่ 1 ใน 3 แต่น้ำหนักลดไปกว่า 2 เท่า ยังไงก็ ไม่พัง [url]http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf[/url] " เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่ ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง"[COLOR="orange"] [SIZE=1]---------- Post added at 11:47:58 ---------- Previous post was at 11:47:44 ----------[/SIZE] [/COLOR]อ.ศิริบูรณ์ • ประมาณ 400 แรงม้า ไส้ในของเดิมทุกชิ้นทนได้ สบาย ลูกสูบ วาล์ว ข้อเหวี่ยง ก้านสูบ แคม ปะเก็น ไม่ต้องเปลี่ยน โตโยต้าไม่ค่อยฉลาดเท่าไรในเรื่องนี้ ทำชิ้นส่วนเผื่อไว้เยอะเกินไป ถ้า จะเอาแรงมากกว่านี้โดยไม่ยอมเสียเงินเครื่องก็จะเริ่มพัง หรือถ้า อยากแรงอีกแต่ไม่อยากพัง ก็ต้องเสียเงิน เทอร์โบ 1 ตัวไม่แพงเท่าไร มีให้เลือกเยอะแยะ เครื่องยนต์ยก มาจากเชียงกงอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น ยกเว้นบางส่วนที่เกินจำเป็นเช่น คอมเพรสเซอร์แอร์ พวงมาลัยเพาเวอร์ เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่ ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง ถ้ามี 400 แรงม้าแล้วต้อง ลากน้ำหนัก 3 ตัน เกียร์อาจจะพัง แต่นี่ลากแค่ 750 กก. สบายมาก Gear Capacity จึงกำหนดด้วยแรงบิด และน้ำหนักของรถที่จะ เอาไปใช้ เช่น เกียร์ฟอร์มูลา วัน 750 แรงม้า น้ำหนัก 500 กก. เกียร์ ลูกเล็กนิดเดียวหนัก 30 กก. แต่เกียร์ของเครื่อง 750 แรงม้าในรถ 18 ล้อ เฉพาะเกียร์อย่างเดียวหนักตันกว่า เครื่อง 750 แรงม้าเท่ากัน ต่างกันที่น้ำหนักลาก 500 กก. (ไม่รวมน้ำหนักลมกดบนปีก เพราะ ตอนนั้นรถเคลื่อนที่แล้ว) กับ 40,000 กก. เกียร์ที่ชนท้ายเครื่อง 1JZ เทอร์โบรับแรงบิดได้เท่าไร ผมไม่เคย ดูสเปก แต่เกียร์ลูกนี้เคยอยู่ในรถหนัก 2 ตัน รับภาระ 300 แรงม้า ทำแรงม้าเพิ่มขึ้นแค่ 1 ใน 3 แต่น้ำหนักลดไปกว่า 2 เท่า ยังไงก็ ไม่พัง [url]http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf[/url] " เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่ ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง"[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
TRANMISSION ระบบขับเคลื่อน
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...