Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ถามความเห็นเพื่อนๆคับ เรื่องแข่งจิมคาน่า
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="kamolwat_t, post: 1478232, member: 19006"]สวัสดีครับคุณก้อง ผมต้น opel in thai นะครับไม่รู้จำได้หรือเปล่า... </p><p><br /></p><p>นานๆจะได้มาอ่านครับ ขอคุยด้วยอีกคนนะครับ...</p><p><br /></p><p>บอกก่อนนะครับว่า ผมไม่ใช่นักแข่งจิมคาน่าแค่ได้มีโอกาสลองๆบ้างเท่านั้น...</p><p><br /></p><p>เรื่อง สนุกๆ เช่นวิ่งเปรียว.. </p><p><br /></p><p>ผมว่า ทีมละ 3 คน ให้มี เน 1 คน มีซองเข้า 2 อัน คันแรก คันที่ 2 เข้าซอง A คันสุดท้ายเข้าซอง B เพื่อวิ่งผ่านเซนเซอร์ครับ น่าจะ ง่ายที่สุด... เวลาที่ คันแรกเข้าเส้น จนจอด ให้เนวิ่งลงมาเข้ารถคันที่ 2 ต่อ ทำแบบนี้จน หมดครับ.... (จะให้ดี เนเป็น คนละเพศ กับคนขับครับ อาจจะ ทีมนึงมี 4 คน ให้มี ชาย 3 ญ 1 ให้คิดเอาเองว่าจะให้ สาวๆ มาทำอะไรจะขับหรือจะเป็นเน 555 )</p><p><br /></p><p>วิธีนี้ใช้ได้กับ งานที่เป็นการ รวมกลุ่ม แทรค์เดย์ เช่นงาน m-power ที่ผ่านมานะครับ ลายไม่ต้องยาก เอาแค่ ซิกแซก ชิเคน แล้วกลับรถ ง่ายๆ ก็พอ จะได้ไม่วิ่งผิดลาย</p><p><br /></p><p>สังเกตุไหมครับ ว่าตอนงาน คุณก้อง ตอนที่ รุ่น เลดี้ ลงวิ่ง คนมุงเต็มสนามเลย มาเชียร์ ความหวังหมู่บ้านกันทั้งนั้น... 555 ถือว่าเป็นการเรียกคนที่ ไม่เคยลงเลยให้ลองมาลง ให้รู้สึกว่ามันน่าสนุกครับ แล้วความสนุกจะนำมาซึ่ง ความชอบ หลงรัก และถอนตัวไม่ขึ้นตามลำดับ โลจิกมันแบบเดียวกับเวลาที่เราชอบอะไรสักอย่างแล้วมัน รู้สึกว่ามันเป็นที่ของเรา ขาดมันไม่ได้ครับ... ปัญหาคือ จะให้คนเขาเข้ามาหัดลองได้อย่างไร...</p><p><br /></p><p>การตลาดง่ายๆ ก็แบบที่คุณก้องทำครับ ให้เขาได้ลองก่อน แล้ว ถ้าเขาติด ก็จะมีตามๆกันขึ้นมาเอง ไม่ต้องกลัว 10 คน ที่ลอง ต้องมีสักคันที่ ติดใจ เชื่อผมสิ ขอให้มันเข้าถึงง่ายๆครับ มีจัดบ่อยๆ แบบงานมิตติ้งรวม หรือแทรค์เดย์ อะไรแบบนั้นครับ ของแบบนี้มันต้อง ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ตอนนี้มันทิ้งห่างมาซะนานครับ(ในความเห็นผมนะ) เลยต้อง ค่อยๆ ตะล่อมๆ พอมันมียอดคน เราก็ดึงสปอนเซอร์เข้ามาช่วยได้ ผมกำลังดูสนามออโต้ครอสที่พีระว่าจะออกมาแนวไหน เห็นน้องผมลองแล้วบอกว่าสนุกดี วิ่งกันในลายโกคาท์เลย 555</p><p><br /></p><p>ตอนงาน ที่วันเดอร์เวิรด์ ผมก็ไปซ้อมครับ แต่ว่าไม่ได้ลง เพราะว่าต้องรีบกลับมางานแต่งพี่สาวที่เชียงใหม่ เลยอด แต่น้องที่ลงบอกว่าคนเยอะมากๆๆๆๆ สงสัยท่าจะอั้นกันมานานครับคนเลยเยอะแบบนั้น เห้นว่ามันส์มากกก</p><p><br /></p><p>มาเรื่องซีเรียสบ้าง</p><p><br /></p><p>ผมยังจำได้ ตอนที่ผมลองลง ขับในสนามเซอร์กิตครั้งแรก เพราะว่า อยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไร แล้วพอได้มีโอกาสลอง มันก็รู้ว่า มันใช่หรือไม่ใช่ (แต่อย่างน้อยผู้จัดได้กินเงินผมแล้วอ่ะ)</p><p><br /></p><p>ผมจำได้ตอนที่ลงขับ จิมครั้งแรกที่เชียงใหม่เช่นกัน รู้เลยว่ามันไม่ได้อย่างใจเลย อะไรก้ไม่รู้ ยากกว่าเซอร์กิตอีก (ผมถือว่า ลงวิ่งเซอร์กิตเพราะว่าเหมือนสนามเด็กเล่นนะครับ ได้ขับเร็วๆ โดยที่มันไม่อันตราย ไม่มีรถสวนไม่มีหมา) แต่พอลงจิมแล้วยัง รู้สึกว่ามันไม่ใช่(หลังๆก็ยังลงอีกเป็นครั้งคราวนะครับ) ผมรู้สึกว่า ถ้ายังไม่มีรุ่นที่เหมาะสมกันในการแข่ง และยังรู้สึกว่า มันควรจะเป็น มอเตอร์สปอตที่ ราคาถูก(อย่างน้อยก็ตอนแรก) แต่ว่าพอลองแล้วมันไม่ใช่เลย ไม่มียาง ไม่มีรถ ยังไงก็ไม่ชนะ ในที่นี้คือชนะใจตัวเองนะครับ มันวิ่งไม่ได้อ่ะ ผมขับบนถนน กลับรถดึงเบรคมือ โดดคอสะพานยังสนุกกว่าขับจิมบางสนามเลยให้ตายสิ</p><p><br /></p><p>พวกมือเก่าๆ ผมไม่กล่าวถึงครับ เพราะว่า ถ้ามีแข่งผมเชื่อว่าท่านทั้งหลายต้องมาลงเอามันส์อยุ่แล้ว... แต่ว่า รุ่นมือใหม่ หรือคนที่จะมาเป็นนักแข่งในอนาคตเนี้ยแหละครับ สำคัญ ว่าจะ ดึงเข้ามาได้อย่างไร...</p><p><br /></p><p>มันต้องแบ่งเกรดการจัด แต่ละผุ้จัดร่วมมือกัน แล้วซัพพอท์ ในส่วนของตัวเองไป... ยกตัวอย่าง...เซอร์กิต</p><p><br /></p><p>มันจะเริ่มตั้งแต่ คลับเรส... (ผมเริ่มจากเจ้าเนี้ย ตอนนั้นงาน 3 K มั้งครับ เครื่องยัง 1200 cc ล้อ 13 อยู่เลย) ให้คาร์คลับต่างๆ ได้มีที่มิตติ้ง และได้ลองประสพการณ์ครั้งแรกในการขับรูปแบบเซอร์กิต และมันก็ยังมีรุ่น จับฉ่าย ให้ใครก็ได้ลงไป สนุก ตอนนั้นผมลงรุ่น เยอร์มันคาร์คลับ มี opel volk audi (หม่อมตุ้ยเอา gti mark 1 ลง) จำได้ว่า เทพมาก การที่ได้ลงไปขับไล่ๆ กันในสนามกับรถ พี่น้อง ที่ไม่ได้กะจะเข้าที่ 1 แต่ว่า ก็ขับกันสุดรถของตัวเอง(ตอนแรกเห็นบอกว่าจะขับเล่นๆขำๆ พอลงไปไม่ขำสักคันเอาจริงกันทั้งนั้น) แต่ว่าหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกัน ในระดับนึง ทำให้ผมยังชอบจนถึงทุกวันนี้ ครั้งแรกไม่ได้ ถ้วยอะไร เน้นฮา... พอได้เปลี่ยนเครื่องให้สูสีกัน แต่ก็ยัง เสียเปรียบอยู่ดี เพราะว่ามันเครื่องบ้าน แต่ว่ากลับ ได้ที่ 4 รู้สึกว่ามัน ภูมิใจลึกๆครับ </p><p><br /></p><p>แปลว่าปลามันได้ลองเล็มๆแล้วว่ารสชาดเหยื่อมันเป็นอย่างไร</p><p><br /></p><p>เปรียบเทียบกับงาน จิม คือ งานที่คุณก้องทำครับ ผมดีใจมาที่มีงานแบบนั้นนะ งานที่เอารถต่างรุ่นต่างยี่ห้อมาลองขับกันดู ขำๆ วันนั้น corsa สีม่วงของเพื่อนผม ที่ได้ที่ 2 รุ่นมือใหม่มันก็พึ่งลงครั้งแรก มันยังได้รางวัลเลย เจ้านั้น เคยลงเรียนขับในสนามพีระครั้งเดียว แต่ว่า ผมแลกเทคนิดการขับกันโดยตลอดจนพื้นฐานมันดีในระดับนึง มันก็เห็นผลครับ ว่า ขับได้</p><p><br /></p><p>มาต่อที่ งานเรียนการขับในสนาม... โดยผู้จัดต่างๆ จากการที่ เรา ได้ลอง ผมต้องการที่จะรู้ว่าทำยังไงให้ไปได้เร็วและก็มีการวิ่งซ้อมในสนาม จึงได้ มาลองสมัคร ตามงาน ต่างๆ จนเริ่มเข้าใจว่า อะไรถูกอะไรผิด อะไรควรไม่ควร มีโปรเข้ามาสอนผมเห็นหลายคนที่เรียนพร้อมผม เขาก็กลายเป็นนักขับหน้าประจำในสนามไปแล้ว... </p><p><br /></p><p>แปลว่าปลามันติดเบ็ดแล้วหล่ะ จริงไหมครับ</p><p><br /></p><p>ตรงจุดนี้ผมไม่ทราบว่า ในวงการจิมมีใครซัพพอท์หรือไม่ครับ</p><p><br /></p><p>ต่อด้วยงาน แทรค์เดย์... คราวนี้พอได้เริ่ม ได้รู้ ก็ได้ลองครับ 1500 บาทขับมันทั้งวัน ผมขับใน แก่งกระจาน ครั้งนึงร่วมๆ 90 โล ต่อวัน ที่เขามีงานแทรค์เดย์นะครับ คุ้มมากๆ ได้เริ่มเห็น ขีดจำกัดของรถ ข้อบกพร่อง ขีดจำกัดของตัวเอง เวลาเริ่ม ดีขึ้นเรื่อยๆๆ ผมเริ่มชวน เพื่อนๆที่มันซิ่งใยถนนให้มาลอง ให้มาเทสรถตัวเอง ผมขับบ้าง ให้มันขับแล้วผมบอกบ้าง จะได้รู้ว่า ม่ได้สักแต่กดคันเร่ง อาการ อันเดอร์เป็นอย่างไร อันเดอร์เบาๆในสนามมันแก้ง่ายครับ จะไปลองบนถนนจริง เกิดพลาดมามันไม่คุ้ม ให้เขารู้ว่า อาการเบสิกพื้นฐานมันเป็นอย่างไร ให้เขารู้ว่า มันสนุกอย่างไร </p><p><br /></p><p>ถึงตอนนี้ ปลามันกินเหยื่อแล้วครับ เพื่อนที่มาลองครั้งแรกแล้วลงชื่อต่อคิวรอ รอบต่อไป หลายคนอยู่ มันเริ่มจาก ปากต่อปากว่ามันสนุกจริงๆนะ อะไรแบบนั้นครับ ขนาดผมอยุ่เชียงใหม่ ยังขับรถลงมาเพื่อวิ่งงานแทรค์เดย์เลย แล้วเสร็จงานก็ เฮฮากับเพื่อนต่อ รุ่งขึ้นขับกลับบ้านที่เชียงใหม่</p><p><br /></p><p>ตรงจุดนี้ ไม่แน่ใจว่า ในฝั่งของ จิมคาน่ามีซัพพอรท์หรือไม่นะครับ</p><p><br /></p><p>สุดท้ายงาน เรสจริงๆ ถึงจุดนี้ผมยังไม่พร้อมครับ ด้วยการงานและรถ ยังไม่ สามารถที่จะ ลงแข่งกับคนอื่นได้ แต่ว่าถ้ามีโอกาส จะลงแน่นอนขอให้ทุกอย่างลงตัวก่อน ตอนนี้ขอไปเชียร์แทนครับ</p><p><br /></p><p>ตอนนี้เป็นเรื่องของ การเย่อปลาแล้วครับ ใครทุนถึง ก็ลงต่อ ใคร ทุนไม่ถึงก็ กลับไปขับ คลับเรส แต่เชื่อสิคนที่มันขับ คลับเรสในใจมันก็อยากลงไปแข่งกับคนที่เก่งกว่า พอมีผลงาน ก็มีคนสนับสนุนครับ...</p><p><br /></p><p>จุดนี้ ผมว่าในวงการจิมคาน่ามันมีแล้ว แน่นอน ผมเห็นประจำ แต่ว่ามันเป็นแระเภทที่ รุ่นโปร แบ่งเวลาให้ มือใหม่ขับ แย่งเวลากันไปไม่ได้มีการแบ่งเกรดรายการว่า เน้นกลุ่มไหน (เซอร์กิตมี ตามที่ทราบๆกันอยุ่ครับ)</p><p><br /></p><p>จากที่ผมวิเคราะห์ ผมว่ามันไม่เป็นขั้นบันไดครับ คนที่ตกบันไดมันเลยเยอะไปไม่ถึงจุดหาย ท้อบ้าง เบื่อบ้าง เซงบ้าง อย่างที่รู้ๆกันอยู่...</p><p><br /></p><p>จะบอกว่า คนที่ใจรักจริงๆเดี๋ยวมันก็มา สมมุติว่า มีนักแข่งหน้าใหม่ ที่ขับจนชอบแล้วพัฒนา ทำรถจิม จริงจัง 10 คนต่อปี </p><p><br /></p><p>ผมมองว่าจิมคาน่ามันมีจุดขายครับ แต่ว่าจะ ดึงมันขึ้นมาให้เด่นได้ยังไง นั้น ต้องช่วยกันแหละครับ อยากวางตัวเอง อยู่ตรงจุดไหน ก็ตามถนัดครับ กทม ผมว่า ทำได้อยุ่แล้ว แล้วโคกันว่า แบบนี้ๆๆๆ ไอ้ ลำดับสุดท้ายผมว่ามันไม่ยาก เพราะว่ามันคือการ แข่งขัน ยังไงก็มีคนลง... ไอ้ที่ยากคือ 1-3 ครับทำให้เขาเริ่มรู้จัก และเดินไปในทางที่ถูกครับถ้า จับจุดมันได้ มันต้องมีฟีทแบค์ครับ วางแผนดีๆ ช่วยๆกันบูม พอมันเป็นกระแส รีบเก็บเกี่ยวครับ เพราะว่ายังไงมันต้องมีหมดกระแส แต่ว่า ถ้าเราเก็บเกี่ยวได้มาก มันจะกลายเป็นสิ่งที่ยั่งยืนครับ</p><p><br /></p><p>ย้อนกลับมาที่เรื่องสปอนเซอร์นิดนึง ถ้าเขาวัดความคุ้มทุนกันที่ จำนวนผู้ชม หรือผู้ร่วมรายการ ก็ต้อง ดึง คลับคาร์ต่างๆ มาเยอะๆครับ ยิ่งคนมากยิ่งมีสิทธิ์มาก ฮะ</p><p><br /></p><p>ป.ล.พิมพ์เยอะเนอะ แฮะๆๆ ไม่รู้ผมคิดถูกหรือเปล่า การตลาดก็ไม่ได้เรียน แต่ต้องทำงานด้านนี้ นักแข่งอะไรก็ไม่ใช่ แต่ว่าต้องเป้นคนเทสรถให้สมาชิกในเวบ ครับ</p><p><br /></p><p>ป.อ. คุณก้องเรื่อง ที่เคยคุยกันเป็นอย่างไรบ้างฮะ ที่เป็นการสอนขับจิมอ่ะครับ เดี๋ยวจะเอาเพื่อนๆสมาชิกไปช่วยลงฮะ</p><p><br /></p><p>ป.ฮ. บ.ก. วิเชษ ครับ ในเวบ ฟอรั่มของรถแข่งมันหายไปไหนแล้วฮะ ผมหาไม่เจอครับ เลยมาหาอ่านใน rcweb เนี้ยครับ</p><p><br /></p><p>ป.Z. มีอะไรให้ช่วย โทรมาที่ O81 8825๐77 นะครับ ผมต้น <a href="http://www.opel.in.th" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.opel.in.th" rel="nofollow">www.opel.in.th</a> ครับ อยากเห็นอะไรดีๆเช่นกันครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kamolwat_t, post: 1478232, member: 19006"]สวัสดีครับคุณก้อง ผมต้น opel in thai นะครับไม่รู้จำได้หรือเปล่า... นานๆจะได้มาอ่านครับ ขอคุยด้วยอีกคนนะครับ... บอกก่อนนะครับว่า ผมไม่ใช่นักแข่งจิมคาน่าแค่ได้มีโอกาสลองๆบ้างเท่านั้น... เรื่อง สนุกๆ เช่นวิ่งเปรียว.. ผมว่า ทีมละ 3 คน ให้มี เน 1 คน มีซองเข้า 2 อัน คันแรก คันที่ 2 เข้าซอง A คันสุดท้ายเข้าซอง B เพื่อวิ่งผ่านเซนเซอร์ครับ น่าจะ ง่ายที่สุด... เวลาที่ คันแรกเข้าเส้น จนจอด ให้เนวิ่งลงมาเข้ารถคันที่ 2 ต่อ ทำแบบนี้จน หมดครับ.... (จะให้ดี เนเป็น คนละเพศ กับคนขับครับ อาจจะ ทีมนึงมี 4 คน ให้มี ชาย 3 ญ 1 ให้คิดเอาเองว่าจะให้ สาวๆ มาทำอะไรจะขับหรือจะเป็นเน 555 ) วิธีนี้ใช้ได้กับ งานที่เป็นการ รวมกลุ่ม แทรค์เดย์ เช่นงาน m-power ที่ผ่านมานะครับ ลายไม่ต้องยาก เอาแค่ ซิกแซก ชิเคน แล้วกลับรถ ง่ายๆ ก็พอ จะได้ไม่วิ่งผิดลาย สังเกตุไหมครับ ว่าตอนงาน คุณก้อง ตอนที่ รุ่น เลดี้ ลงวิ่ง คนมุงเต็มสนามเลย มาเชียร์ ความหวังหมู่บ้านกันทั้งนั้น... 555 ถือว่าเป็นการเรียกคนที่ ไม่เคยลงเลยให้ลองมาลง ให้รู้สึกว่ามันน่าสนุกครับ แล้วความสนุกจะนำมาซึ่ง ความชอบ หลงรัก และถอนตัวไม่ขึ้นตามลำดับ โลจิกมันแบบเดียวกับเวลาที่เราชอบอะไรสักอย่างแล้วมัน รู้สึกว่ามันเป็นที่ของเรา ขาดมันไม่ได้ครับ... ปัญหาคือ จะให้คนเขาเข้ามาหัดลองได้อย่างไร... การตลาดง่ายๆ ก็แบบที่คุณก้องทำครับ ให้เขาได้ลองก่อน แล้ว ถ้าเขาติด ก็จะมีตามๆกันขึ้นมาเอง ไม่ต้องกลัว 10 คน ที่ลอง ต้องมีสักคันที่ ติดใจ เชื่อผมสิ ขอให้มันเข้าถึงง่ายๆครับ มีจัดบ่อยๆ แบบงานมิตติ้งรวม หรือแทรค์เดย์ อะไรแบบนั้นครับ ของแบบนี้มันต้อง ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ตอนนี้มันทิ้งห่างมาซะนานครับ(ในความเห็นผมนะ) เลยต้อง ค่อยๆ ตะล่อมๆ พอมันมียอดคน เราก็ดึงสปอนเซอร์เข้ามาช่วยได้ ผมกำลังดูสนามออโต้ครอสที่พีระว่าจะออกมาแนวไหน เห็นน้องผมลองแล้วบอกว่าสนุกดี วิ่งกันในลายโกคาท์เลย 555 ตอนงาน ที่วันเดอร์เวิรด์ ผมก็ไปซ้อมครับ แต่ว่าไม่ได้ลง เพราะว่าต้องรีบกลับมางานแต่งพี่สาวที่เชียงใหม่ เลยอด แต่น้องที่ลงบอกว่าคนเยอะมากๆๆๆๆ สงสัยท่าจะอั้นกันมานานครับคนเลยเยอะแบบนั้น เห้นว่ามันส์มากกก มาเรื่องซีเรียสบ้าง ผมยังจำได้ ตอนที่ผมลองลง ขับในสนามเซอร์กิตครั้งแรก เพราะว่า อยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไร แล้วพอได้มีโอกาสลอง มันก็รู้ว่า มันใช่หรือไม่ใช่ (แต่อย่างน้อยผู้จัดได้กินเงินผมแล้วอ่ะ) ผมจำได้ตอนที่ลงขับ จิมครั้งแรกที่เชียงใหม่เช่นกัน รู้เลยว่ามันไม่ได้อย่างใจเลย อะไรก้ไม่รู้ ยากกว่าเซอร์กิตอีก (ผมถือว่า ลงวิ่งเซอร์กิตเพราะว่าเหมือนสนามเด็กเล่นนะครับ ได้ขับเร็วๆ โดยที่มันไม่อันตราย ไม่มีรถสวนไม่มีหมา) แต่พอลงจิมแล้วยัง รู้สึกว่ามันไม่ใช่(หลังๆก็ยังลงอีกเป็นครั้งคราวนะครับ) ผมรู้สึกว่า ถ้ายังไม่มีรุ่นที่เหมาะสมกันในการแข่ง และยังรู้สึกว่า มันควรจะเป็น มอเตอร์สปอตที่ ราคาถูก(อย่างน้อยก็ตอนแรก) แต่ว่าพอลองแล้วมันไม่ใช่เลย ไม่มียาง ไม่มีรถ ยังไงก็ไม่ชนะ ในที่นี้คือชนะใจตัวเองนะครับ มันวิ่งไม่ได้อ่ะ ผมขับบนถนน กลับรถดึงเบรคมือ โดดคอสะพานยังสนุกกว่าขับจิมบางสนามเลยให้ตายสิ พวกมือเก่าๆ ผมไม่กล่าวถึงครับ เพราะว่า ถ้ามีแข่งผมเชื่อว่าท่านทั้งหลายต้องมาลงเอามันส์อยุ่แล้ว... แต่ว่า รุ่นมือใหม่ หรือคนที่จะมาเป็นนักแข่งในอนาคตเนี้ยแหละครับ สำคัญ ว่าจะ ดึงเข้ามาได้อย่างไร... มันต้องแบ่งเกรดการจัด แต่ละผุ้จัดร่วมมือกัน แล้วซัพพอท์ ในส่วนของตัวเองไป... ยกตัวอย่าง...เซอร์กิต มันจะเริ่มตั้งแต่ คลับเรส... (ผมเริ่มจากเจ้าเนี้ย ตอนนั้นงาน 3 K มั้งครับ เครื่องยัง 1200 cc ล้อ 13 อยู่เลย) ให้คาร์คลับต่างๆ ได้มีที่มิตติ้ง และได้ลองประสพการณ์ครั้งแรกในการขับรูปแบบเซอร์กิต และมันก็ยังมีรุ่น จับฉ่าย ให้ใครก็ได้ลงไป สนุก ตอนนั้นผมลงรุ่น เยอร์มันคาร์คลับ มี opel volk audi (หม่อมตุ้ยเอา gti mark 1 ลง) จำได้ว่า เทพมาก การที่ได้ลงไปขับไล่ๆ กันในสนามกับรถ พี่น้อง ที่ไม่ได้กะจะเข้าที่ 1 แต่ว่า ก็ขับกันสุดรถของตัวเอง(ตอนแรกเห็นบอกว่าจะขับเล่นๆขำๆ พอลงไปไม่ขำสักคันเอาจริงกันทั้งนั้น) แต่ว่าหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกัน ในระดับนึง ทำให้ผมยังชอบจนถึงทุกวันนี้ ครั้งแรกไม่ได้ ถ้วยอะไร เน้นฮา... พอได้เปลี่ยนเครื่องให้สูสีกัน แต่ก็ยัง เสียเปรียบอยู่ดี เพราะว่ามันเครื่องบ้าน แต่ว่ากลับ ได้ที่ 4 รู้สึกว่ามัน ภูมิใจลึกๆครับ แปลว่าปลามันได้ลองเล็มๆแล้วว่ารสชาดเหยื่อมันเป็นอย่างไร เปรียบเทียบกับงาน จิม คือ งานที่คุณก้องทำครับ ผมดีใจมาที่มีงานแบบนั้นนะ งานที่เอารถต่างรุ่นต่างยี่ห้อมาลองขับกันดู ขำๆ วันนั้น corsa สีม่วงของเพื่อนผม ที่ได้ที่ 2 รุ่นมือใหม่มันก็พึ่งลงครั้งแรก มันยังได้รางวัลเลย เจ้านั้น เคยลงเรียนขับในสนามพีระครั้งเดียว แต่ว่า ผมแลกเทคนิดการขับกันโดยตลอดจนพื้นฐานมันดีในระดับนึง มันก็เห็นผลครับ ว่า ขับได้ มาต่อที่ งานเรียนการขับในสนาม... โดยผู้จัดต่างๆ จากการที่ เรา ได้ลอง ผมต้องการที่จะรู้ว่าทำยังไงให้ไปได้เร็วและก็มีการวิ่งซ้อมในสนาม จึงได้ มาลองสมัคร ตามงาน ต่างๆ จนเริ่มเข้าใจว่า อะไรถูกอะไรผิด อะไรควรไม่ควร มีโปรเข้ามาสอนผมเห็นหลายคนที่เรียนพร้อมผม เขาก็กลายเป็นนักขับหน้าประจำในสนามไปแล้ว... แปลว่าปลามันติดเบ็ดแล้วหล่ะ จริงไหมครับ ตรงจุดนี้ผมไม่ทราบว่า ในวงการจิมมีใครซัพพอท์หรือไม่ครับ ต่อด้วยงาน แทรค์เดย์... คราวนี้พอได้เริ่ม ได้รู้ ก็ได้ลองครับ 1500 บาทขับมันทั้งวัน ผมขับใน แก่งกระจาน ครั้งนึงร่วมๆ 90 โล ต่อวัน ที่เขามีงานแทรค์เดย์นะครับ คุ้มมากๆ ได้เริ่มเห็น ขีดจำกัดของรถ ข้อบกพร่อง ขีดจำกัดของตัวเอง เวลาเริ่ม ดีขึ้นเรื่อยๆๆ ผมเริ่มชวน เพื่อนๆที่มันซิ่งใยถนนให้มาลอง ให้มาเทสรถตัวเอง ผมขับบ้าง ให้มันขับแล้วผมบอกบ้าง จะได้รู้ว่า ม่ได้สักแต่กดคันเร่ง อาการ อันเดอร์เป็นอย่างไร อันเดอร์เบาๆในสนามมันแก้ง่ายครับ จะไปลองบนถนนจริง เกิดพลาดมามันไม่คุ้ม ให้เขารู้ว่า อาการเบสิกพื้นฐานมันเป็นอย่างไร ให้เขารู้ว่า มันสนุกอย่างไร ถึงตอนนี้ ปลามันกินเหยื่อแล้วครับ เพื่อนที่มาลองครั้งแรกแล้วลงชื่อต่อคิวรอ รอบต่อไป หลายคนอยู่ มันเริ่มจาก ปากต่อปากว่ามันสนุกจริงๆนะ อะไรแบบนั้นครับ ขนาดผมอยุ่เชียงใหม่ ยังขับรถลงมาเพื่อวิ่งงานแทรค์เดย์เลย แล้วเสร็จงานก็ เฮฮากับเพื่อนต่อ รุ่งขึ้นขับกลับบ้านที่เชียงใหม่ ตรงจุดนี้ ไม่แน่ใจว่า ในฝั่งของ จิมคาน่ามีซัพพอรท์หรือไม่นะครับ สุดท้ายงาน เรสจริงๆ ถึงจุดนี้ผมยังไม่พร้อมครับ ด้วยการงานและรถ ยังไม่ สามารถที่จะ ลงแข่งกับคนอื่นได้ แต่ว่าถ้ามีโอกาส จะลงแน่นอนขอให้ทุกอย่างลงตัวก่อน ตอนนี้ขอไปเชียร์แทนครับ ตอนนี้เป็นเรื่องของ การเย่อปลาแล้วครับ ใครทุนถึง ก็ลงต่อ ใคร ทุนไม่ถึงก็ กลับไปขับ คลับเรส แต่เชื่อสิคนที่มันขับ คลับเรสในใจมันก็อยากลงไปแข่งกับคนที่เก่งกว่า พอมีผลงาน ก็มีคนสนับสนุนครับ... จุดนี้ ผมว่าในวงการจิมคาน่ามันมีแล้ว แน่นอน ผมเห็นประจำ แต่ว่ามันเป็นแระเภทที่ รุ่นโปร แบ่งเวลาให้ มือใหม่ขับ แย่งเวลากันไปไม่ได้มีการแบ่งเกรดรายการว่า เน้นกลุ่มไหน (เซอร์กิตมี ตามที่ทราบๆกันอยุ่ครับ) จากที่ผมวิเคราะห์ ผมว่ามันไม่เป็นขั้นบันไดครับ คนที่ตกบันไดมันเลยเยอะไปไม่ถึงจุดหาย ท้อบ้าง เบื่อบ้าง เซงบ้าง อย่างที่รู้ๆกันอยู่... จะบอกว่า คนที่ใจรักจริงๆเดี๋ยวมันก็มา สมมุติว่า มีนักแข่งหน้าใหม่ ที่ขับจนชอบแล้วพัฒนา ทำรถจิม จริงจัง 10 คนต่อปี ผมมองว่าจิมคาน่ามันมีจุดขายครับ แต่ว่าจะ ดึงมันขึ้นมาให้เด่นได้ยังไง นั้น ต้องช่วยกันแหละครับ อยากวางตัวเอง อยู่ตรงจุดไหน ก็ตามถนัดครับ กทม ผมว่า ทำได้อยุ่แล้ว แล้วโคกันว่า แบบนี้ๆๆๆ ไอ้ ลำดับสุดท้ายผมว่ามันไม่ยาก เพราะว่ามันคือการ แข่งขัน ยังไงก็มีคนลง... ไอ้ที่ยากคือ 1-3 ครับทำให้เขาเริ่มรู้จัก และเดินไปในทางที่ถูกครับถ้า จับจุดมันได้ มันต้องมีฟีทแบค์ครับ วางแผนดีๆ ช่วยๆกันบูม พอมันเป็นกระแส รีบเก็บเกี่ยวครับ เพราะว่ายังไงมันต้องมีหมดกระแส แต่ว่า ถ้าเราเก็บเกี่ยวได้มาก มันจะกลายเป็นสิ่งที่ยั่งยืนครับ ย้อนกลับมาที่เรื่องสปอนเซอร์นิดนึง ถ้าเขาวัดความคุ้มทุนกันที่ จำนวนผู้ชม หรือผู้ร่วมรายการ ก็ต้อง ดึง คลับคาร์ต่างๆ มาเยอะๆครับ ยิ่งคนมากยิ่งมีสิทธิ์มาก ฮะ ป.ล.พิมพ์เยอะเนอะ แฮะๆๆ ไม่รู้ผมคิดถูกหรือเปล่า การตลาดก็ไม่ได้เรียน แต่ต้องทำงานด้านนี้ นักแข่งอะไรก็ไม่ใช่ แต่ว่าต้องเป้นคนเทสรถให้สมาชิกในเวบ ครับ ป.อ. คุณก้องเรื่อง ที่เคยคุยกันเป็นอย่างไรบ้างฮะ ที่เป็นการสอนขับจิมอ่ะครับ เดี๋ยวจะเอาเพื่อนๆสมาชิกไปช่วยลงฮะ ป.ฮ. บ.ก. วิเชษ ครับ ในเวบ ฟอรั่มของรถแข่งมันหายไปไหนแล้วฮะ ผมหาไม่เจอครับ เลยมาหาอ่านใน rcweb เนี้ยครับ ป.Z. มีอะไรให้ช่วย โทรมาที่ O81 8825๐77 นะครับ ผมต้น [url]www.opel.in.th[/url] ครับ อยากเห็นอะไรดีๆเช่นกันครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ถามความเห็นเพื่อนๆคับ เรื่องแข่งจิมคาน่า
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...