Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
อาการเสียที่อยากบอกต่อ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="namp00, post: 1487958, member: 39800"]หวัดดีครับ...พี่ชาวrcw ทุกคนผมอยากให้พี่ๆทุกคนอ่านให้จบนะครับ...เพราะผมคิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์อย่างแน่นอน</p><p>พอดีรถผมมันมีอาการแปลกๆมานานละพึ่งมาแก้จบเมื่อ 2 วันก่อนวันนี้พอมีเวลาก็เลยอยากเอาประสบการณ์มาแบ่งปันกันครับ...</p><p>ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่ารถผมวางเครื่อง ef-el ซึ่งหลายท่านคงจะรู้ว่าเรื่องที่มีปัญหามากที่สุดคือเรื่อง "ปั้มน้ำมัน"</p><p>และผมเองก็เจอเรื่องนี้เหมือนกัน...พอผมวางเครื่องเสร็จช่างเขาก็เอาปั้มในถังใส่มาให้ง่ายๆแค่เจอาะรู้แล้วเอาน๊อตยึด</p><p>ตามด้วยซิลิโคนกันกลิ่นออก</p><p>ซึ่มผมเองก้อใช้มาได้2-3ปีโดยมีปัญหาเรื่องเข้าโค้งแล้ววูป-น้ำมันน้อยแล้ววูป(น้อยกว่า1ใน3ของถัง)</p><p>แต่มาวันนี้ผมพอจะมีตังนิดหน่อยเลยคิดที่ะเอาไปทำอะไรต่อมิอะไรให้รถมันดีทุกอย่างวิ่งนิ่มๆสบายๆ</p><p>ผมก็เลยตั้งต้นที่ไอ้ถังน้ำมันนี่แหละ....ปัญาหลักเริ่มต้น...</p><p>เริ่มแรกผมก็ให้ช่างเขาถอดถังน้ำมันออกมาให้ก่อน...หว่างนั้นผมก็โทรหา เฮียไข่...(หลายคนอยู่เชียงใหม่จะรู้จักดี)</p><p>ถามเฮียไข่ว่า"เฮียผมจะทำกันกระเฉาะในถังเฮียจะเอาเท่าไหร่..."เฮียเขาก็บอกว่า 1200 ผมถึงกับตาโต แต่ก็ต้องยอมเพราะเราอยากให้รถเราดี</p><p>พอพี่ที่อู่เขายกออกมาให้เรียบร้อยแล้ว...เขาก็ทรมาบอก...ผมเองเลิกงานปุ๊บก็รีบมาที่อู่..ยกถังใส่มอเตอร์ไซ ขับจากลำพูนไปส่งให้เฮียไข่ที่เชียงใหม่...</p><p>เพราะกลัวร้านจะปิด(5โมงกว่าๆจะ6โมงเย็นละ)..ไปถึงเฮียก็บอกว่า2วันมาเอา...</p><p>อีก 2 วันต่อมาตอนเช้าเฮียเขาโทรมาบอกว่าเส็รจละมาเอาได้เลย...ผมก็เอามอเตอร์ไซคันเก่าวิ่งจากลำพูนไปเอาที่เชียงใหม่</p><p>และแวะไปทำธุระอีกหลายที่กว่าจะมาถึงอู่ก็ 5โมงพอดี โอ้ย!!! ทุกท่านครับร้อนอย่างกับไฟใหม้ข้างทางเลยครับ...หน้าผมงี้ดำปี๋</p><p>กว่าอู่จะเอาใส่ให้เสร็จก็ปาไป 1ทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม จะเอารถไปลองก็ดึกไปเลยค่อยๆกลับเข้าหอ เพราะน้ำมันมีไม่มาก...</p><p>ตกอีกวัน...ถึงเวลาลองแล้ว..ผมเองนัดกับแฟนว่าจะกลับบ้าน...ซึ่งห่างจากที่ทำงาน30 กิโลเห็นจะได้..</p><p>ออกหอมาก็แวะเติมน้ำมันครึ่งถัง...(400บาทได้มั้ง)ออกมาจากปั้มได้ซัก300เมตรได้กลิ่นน้ำมันครับ..จอดเลยดับเครื่องก้มลงดูน้ำมันไหลเป็นก๊อกรั่วเลย</p><p>ดีนะครับที่อู่อยู่ใกล้ๆแต่ไม่ใช่อู่เดิมนะครับ..จำใจต้องเข้าอู่นี้ เพราะถ้าฝืนวิ่งไปน้ำมันหมดถังก่อนถึงอู่เดิมแน่นอนครับ</p><p>พอช่างเขาดูก็บอกว่าน้ำมันรั่วออกมาจากสายดูดน้ำมันเก่า..มันไม่ได้ปิดรูมาให้...ช่างเขาก็ทำการถอดถังน้ำมันออกมาแล้วปิดรูให้ เอาค่าแรง 250 (แพงโค.ตะ.ระ)</p><p>ตอนนั้นเหลือน้ำมันประมาณ 300นิดๆ และไปแวะเติมอีก 100แล้วก็เริ่มขี่ไปบ้าน</p><p>ขี่ไปได้ซัก 10 กิโล เอาละครับทีนี้วูปเองเลยไม่ต้องเข้าโค้งขี่ทางตรงนี่ละครับ...ละขี่ช้าด้วย..ผมเป็นคนขับรถช้าครับ...60-70</p><p>วูปลงผมก็เหยียบ คลั๊ช เครื่องก็กลับมาเดินปกติ ลองย้ำคันเร่งดูเครื่องก็เร่งได้ แต่พอปล่อยคลั๊ชแล้วเร่งดู วูปอีกแล้วครับ..ผมเลยปิดสวิตช์ ซัก5 วิแล้วสตาร์ทใหม่</p><p>ดีครับ...ผมงงเลย...ขี่ไปได้อีกไม่กี่โลเป็นอีกแล้วครับ...ผมก็ทำเหมือนเดิมเป็นอย่างงี้ไปตลอดทางทั้งไปและกลับ...</p><p>มาถึงตอนนี้ทุกท่านที่อ่านมาคิดว่าอะไรน่าจะเสียครับ...ลองเดาดู</p><p>ผมงงเป็นไก่ตาแตกไปเลย...ก่อนหน้านี้มีปัญหาแค่ตอนเข้าโค้งไหงตอนนี้ทางตรงกลับวูป..เป็นหนักกว่าเดิมอีกนะเนียะ...</p><p>อีก 2 วันผมก็หาเวลาออกมาที่อู่เดิมมาลองให้ช่างเขาย้ายสายน้ำมันไหลย้อนมาลงตรงถ้วยในถังที่ทำมาใหม่ดู</p><p>เผื่อว่าน้ำมันจะเข้าในถ้วยไม่ทัน(ลองดูไม่รู้จะแก้ยังไง)</p><p>เอามาลองดูก็ยังเป็นอย่างเดิม...ปวดหัวอีกละครับ....นึกว่าจะหาย...</p><p>ผมก็เลยกลับไปอู่เดิมอีก...ทีนี้ช่างเขาก็บอกว่าลองเติมน้ำมันเต็มถังดู(ลอกอีกละ)...ทีนี้ถ้ามันวูปอีกแสดงว่าเป็นที่อื่นไม่ใช่ที่ถังละ...</p><p>(อ่าวนี่แสดงว่าถ้ามันวูปอีกผมก็ต้องไปหาจุดที่มันเสียจุดอื่นอีกหรือนี่...โอ้ว.จ๊อด)...?ผมก็เลยขี่กลับมาที่หออาการก็เหมือนเดิม..วูปๆ..แต่ไม่ดับ</p><p>...</p><p>พอถึงวันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็จัดการลองตามที่อู่บอกใส่น้ำมันเข้าไปเลย อีก 400 ทีนี้ละครับเกือบเต็มถังเลย....</p><p>เอาละผมจะลองไปบ้านพ่อที่อยู่ใกล้ดูว่ายังจะวูปอีกหรือเปล่า...ขี่ไปซักพัก...เหมือนเดิมครับ...วูปๆ..แต่ไม่ดับ...</p><p>ไม่ไหวละครับ.....โทรหาเฮียไข่เลย..เฮียบอกลองเอาให้อู่ใกล้ๆที่นั่นดูให้เอาไหมช่างที่นั่นดีนะ...</p><p>ไปเลยครับไม่รอช้า...ไปถึงก็บอกอาการช่างเขาไป...ช่างบอก ครับๆๆ (ครับอย่างเดียวแล้วทำหน้า งง?)</p><p>ซักพักเดินไปหยิบเกจวัดแรงดันน้ำมันมาต่อ..แล้วเรียกผมไปลองรถด้วยกัน...ผมก็นั่งไปดูเข็มไป...</p><p>แรกๆก็ปกติดดีครับเหยียบได้เป็ร้อยครับขี่ไปได้ซักพักเริ่มมีอาการ...ละครับทีนี้ช่างเหยียบมิดคันเร่งเรย</p><p>ผมงี้สงสารรถมากแต่ทำไงได้ไม่ทำอย่างงี้จะรู้เหรอว่ารถเป็นอะไร...แรงดันมันตกจาก 35 เหลือ 18 แล้วกลับมา 35 เหมือนเดิม </p><p>เป็นอย่างงี้ละครับวนไปวนมาพอวนได้รอบนึงช่างเขาบอกว่า"ไม่รู้เหมือนกันผมไม่เคยเจอ...อาการแบบนี้..ถ้าปั้มเสียแรงดันมันจะไม่มี</p><p>หรือไม่งั้นก็จะดับไปเลย...แต่นี่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย..งงครับ..</p><p>สงสัยคงต้องลอง(ลองอีกละ)เปลี่ยนปั้มดู"ผมก็เลยถามย้อนไปว่าช่างคิดค่ามือเท่าไหร่เดี๋ยวผมไปเอาอะไหล่มาให้....</p><p>ช่างเขาบอก 400โอ้วแม่เจ้ากะเอารวยเลยเหรอ...</p><p>ผมก็เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนละกันครับ...แล้วก็ออกอู่มาด้วยอาการเซ็งเงงงง</p><p>มาถึงบ้านพ่อก็ลองโทรหาเฮียไข่ถามปั้มเท่าไหร่ เฮียบอก 800 โอ้วแม่เจ้าตายแน่ตูแล้วก็วางสายไป..</p><p>ผมก็เลยลงมือเองเลย เอาฐานที่เอาไว้ถอยรถขึ้นแล้วรถเราจะสูงนะครับ..ผมเรียกไม่ถูก..ที่ๆร้านทำท่อส่วนใหญ่จะใช้กันนะครับ...</p><p>ถอยรถขึ้นจัดการถอดเองเลย...เอาน้ำมันออก..สายน้ำมันออก...ขันน๊อตออก...เอาถังลงมา...ถอดปั้มออกมาดูกับพ่อ 2 คน</p><p>พ่อก็ถามผมว่าเอาออกมาแล้วจะทำอะไรกะมัน...ผมบอกไม่รู้เอาออกมาก่อน เหอะๆๆๆคิดไปคิดมาตัดสินใจเปลี่ยนก็เปลี่ยนลองดูวะ...</p><p>เอารถยอต์พ่อออกวิ่งเข้าในเมืองเชียงใหม่...พ่อบอกว่ามีร้านนึงมีอะไหล่ทุกอลย่างจะเอาอะไรมีหมดผมก็ลองไปดู..</p><p>ไปถึงก็บอกพี่ๆในร้านวาจะเอาปั้มอย่างงี้..1 ตัว..เท่าไหร่ครับ</p><p>พี่เขาเดินไปหยิบมา 3 ตัวแล้วบอกผมว่า ตัววแรก 1200 ต่อมา 1000 อันตัวสุดท้ายนี้หละ 520 ผมตกใจอ่าวไมมันถูกงี้หละครับ..</p><p>พี่เขาบอกว่ามันเป็นของธรรมดาแต่มันดีกว่าตัว 1200 อีก ผมตกลงเอาตัวนี้ไหนๆก็มาละเลยถามพี่เขาเรื่องอะไหล่เครื่องมิร่า</p><p>พี่เขาบอกว่ามี แหวน...ประเกน..ลูกสูป..อะไหล่อื่นอีก..มีหมดทุกรุ่น...ตั้งแต่ ed-ef-jb โอ้วผมหาเจอแล้วร้านในฝัน </p><p>ท่านที่อยู่เชียงใหม่อยากได้อะไหล่มิร่าไปเลยครับ....ร้านนี้</p><p>ส.พัฒนายนต์ อยู่ในซอยเรียบน้ำปิง(ซอยอิสลาม)วิ่งจากหนองหอยจะไปโรงเรียมงฟอตร์อยู่ด้านขวามือเป็นตึกใหญ่ๆครับ..มีที่จอดรถในร้านด้วย...</p><p>ได้ของมาลองเอามาเปลี่ยนแล้วประกอบถังเข้าที่เดิม...ต่อสาย..แล้วเช็ครั่วครั้งสุดท้าย...เสร็จสับเอารถไปลอง</p><p>ผลที่ได้ดีครับหายเป็นปลิดทิ้งเลย...แต่ผมก็ยังไม่ไว้ใจ...เย็นวันนั้นผมวิ่งรถไป อ.แม่ทา ไปธุระให้พ่อประจวบเหมาะเอารถไปลองด้วย...</p><p>โอ้ว...ดีแล้วหายเลยไม่วูปไม่มีปัญหาอะไรเลยผมละดีใจสุดๆกลัวว่าเปลี่ยนไปแล้วจะมีปัญหาเหมือนเดิม...แล้วจะต้องมานั่งปวดหัวอีก</p><p>ครั้งนี้ผมคงต้องขอบคุณที่เทพและพี่อั๋นมากครับที่ให้คำปรึกษาผมมาโดยตลอด</p><p>เฮ้อพิมพ์มาซะยืดยาว....สรุปค่าเสียหายทั้งหมด</p><p>---ทำถังใหม่...1200</p><p>---ค่าน้ำมัน...900</p><p>---ค่ามืออุดถังรั่ว...250</p><p>---ค่าปั้ม ...520</p><p>---รวม...2800...โหแพงมาก...นี่ยังไม่รวมค่าเสียเวลากับค่าครีมปรับสภาพผิวหน้าอีกนะครับ...555(วิ่งมอไซหน้าดำ)</p><p>ที่ผมเอ่ยมาทั้งหมด ก็เผื่อบางท่านที่เจออาการแบบนี้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์</p><p>ขอบคุณครับที่ทนอ่านความรู้สึกของผมจนจบหวังว่าทั้งหมดนี้คงมีประโยชน์กับหลายๆท่านนะครับ...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="namp00, post: 1487958, member: 39800"]หวัดดีครับ...พี่ชาวrcw ทุกคนผมอยากให้พี่ๆทุกคนอ่านให้จบนะครับ...เพราะผมคิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์อย่างแน่นอน พอดีรถผมมันมีอาการแปลกๆมานานละพึ่งมาแก้จบเมื่อ 2 วันก่อนวันนี้พอมีเวลาก็เลยอยากเอาประสบการณ์มาแบ่งปันกันครับ... ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่ารถผมวางเครื่อง ef-el ซึ่งหลายท่านคงจะรู้ว่าเรื่องที่มีปัญหามากที่สุดคือเรื่อง "ปั้มน้ำมัน" และผมเองก็เจอเรื่องนี้เหมือนกัน...พอผมวางเครื่องเสร็จช่างเขาก็เอาปั้มในถังใส่มาให้ง่ายๆแค่เจอาะรู้แล้วเอาน๊อตยึด ตามด้วยซิลิโคนกันกลิ่นออก ซึ่มผมเองก้อใช้มาได้2-3ปีโดยมีปัญหาเรื่องเข้าโค้งแล้ววูป-น้ำมันน้อยแล้ววูป(น้อยกว่า1ใน3ของถัง) แต่มาวันนี้ผมพอจะมีตังนิดหน่อยเลยคิดที่ะเอาไปทำอะไรต่อมิอะไรให้รถมันดีทุกอย่างวิ่งนิ่มๆสบายๆ ผมก็เลยตั้งต้นที่ไอ้ถังน้ำมันนี่แหละ....ปัญาหลักเริ่มต้น... เริ่มแรกผมก็ให้ช่างเขาถอดถังน้ำมันออกมาให้ก่อน...หว่างนั้นผมก็โทรหา เฮียไข่...(หลายคนอยู่เชียงใหม่จะรู้จักดี) ถามเฮียไข่ว่า"เฮียผมจะทำกันกระเฉาะในถังเฮียจะเอาเท่าไหร่..."เฮียเขาก็บอกว่า 1200 ผมถึงกับตาโต แต่ก็ต้องยอมเพราะเราอยากให้รถเราดี พอพี่ที่อู่เขายกออกมาให้เรียบร้อยแล้ว...เขาก็ทรมาบอก...ผมเองเลิกงานปุ๊บก็รีบมาที่อู่..ยกถังใส่มอเตอร์ไซ ขับจากลำพูนไปส่งให้เฮียไข่ที่เชียงใหม่... เพราะกลัวร้านจะปิด(5โมงกว่าๆจะ6โมงเย็นละ)..ไปถึงเฮียก็บอกว่า2วันมาเอา... อีก 2 วันต่อมาตอนเช้าเฮียเขาโทรมาบอกว่าเส็รจละมาเอาได้เลย...ผมก็เอามอเตอร์ไซคันเก่าวิ่งจากลำพูนไปเอาที่เชียงใหม่ และแวะไปทำธุระอีกหลายที่กว่าจะมาถึงอู่ก็ 5โมงพอดี โอ้ย!!! ทุกท่านครับร้อนอย่างกับไฟใหม้ข้างทางเลยครับ...หน้าผมงี้ดำปี๋ กว่าอู่จะเอาใส่ให้เสร็จก็ปาไป 1ทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม จะเอารถไปลองก็ดึกไปเลยค่อยๆกลับเข้าหอ เพราะน้ำมันมีไม่มาก... ตกอีกวัน...ถึงเวลาลองแล้ว..ผมเองนัดกับแฟนว่าจะกลับบ้าน...ซึ่งห่างจากที่ทำงาน30 กิโลเห็นจะได้.. ออกหอมาก็แวะเติมน้ำมันครึ่งถัง...(400บาทได้มั้ง)ออกมาจากปั้มได้ซัก300เมตรได้กลิ่นน้ำมันครับ..จอดเลยดับเครื่องก้มลงดูน้ำมันไหลเป็นก๊อกรั่วเลย ดีนะครับที่อู่อยู่ใกล้ๆแต่ไม่ใช่อู่เดิมนะครับ..จำใจต้องเข้าอู่นี้ เพราะถ้าฝืนวิ่งไปน้ำมันหมดถังก่อนถึงอู่เดิมแน่นอนครับ พอช่างเขาดูก็บอกว่าน้ำมันรั่วออกมาจากสายดูดน้ำมันเก่า..มันไม่ได้ปิดรูมาให้...ช่างเขาก็ทำการถอดถังน้ำมันออกมาแล้วปิดรูให้ เอาค่าแรง 250 (แพงโค.ตะ.ระ) ตอนนั้นเหลือน้ำมันประมาณ 300นิดๆ และไปแวะเติมอีก 100แล้วก็เริ่มขี่ไปบ้าน ขี่ไปได้ซัก 10 กิโล เอาละครับทีนี้วูปเองเลยไม่ต้องเข้าโค้งขี่ทางตรงนี่ละครับ...ละขี่ช้าด้วย..ผมเป็นคนขับรถช้าครับ...60-70 วูปลงผมก็เหยียบ คลั๊ช เครื่องก็กลับมาเดินปกติ ลองย้ำคันเร่งดูเครื่องก็เร่งได้ แต่พอปล่อยคลั๊ชแล้วเร่งดู วูปอีกแล้วครับ..ผมเลยปิดสวิตช์ ซัก5 วิแล้วสตาร์ทใหม่ ดีครับ...ผมงงเลย...ขี่ไปได้อีกไม่กี่โลเป็นอีกแล้วครับ...ผมก็ทำเหมือนเดิมเป็นอย่างงี้ไปตลอดทางทั้งไปและกลับ... มาถึงตอนนี้ทุกท่านที่อ่านมาคิดว่าอะไรน่าจะเสียครับ...ลองเดาดู ผมงงเป็นไก่ตาแตกไปเลย...ก่อนหน้านี้มีปัญหาแค่ตอนเข้าโค้งไหงตอนนี้ทางตรงกลับวูป..เป็นหนักกว่าเดิมอีกนะเนียะ... อีก 2 วันผมก็หาเวลาออกมาที่อู่เดิมมาลองให้ช่างเขาย้ายสายน้ำมันไหลย้อนมาลงตรงถ้วยในถังที่ทำมาใหม่ดู เผื่อว่าน้ำมันจะเข้าในถ้วยไม่ทัน(ลองดูไม่รู้จะแก้ยังไง) เอามาลองดูก็ยังเป็นอย่างเดิม...ปวดหัวอีกละครับ....นึกว่าจะหาย... ผมก็เลยกลับไปอู่เดิมอีก...ทีนี้ช่างเขาก็บอกว่าลองเติมน้ำมันเต็มถังดู(ลอกอีกละ)...ทีนี้ถ้ามันวูปอีกแสดงว่าเป็นที่อื่นไม่ใช่ที่ถังละ... (อ่าวนี่แสดงว่าถ้ามันวูปอีกผมก็ต้องไปหาจุดที่มันเสียจุดอื่นอีกหรือนี่...โอ้ว.จ๊อด)...?ผมก็เลยขี่กลับมาที่หออาการก็เหมือนเดิม..วูปๆ..แต่ไม่ดับ ... พอถึงวันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็จัดการลองตามที่อู่บอกใส่น้ำมันเข้าไปเลย อีก 400 ทีนี้ละครับเกือบเต็มถังเลย.... เอาละผมจะลองไปบ้านพ่อที่อยู่ใกล้ดูว่ายังจะวูปอีกหรือเปล่า...ขี่ไปซักพัก...เหมือนเดิมครับ...วูปๆ..แต่ไม่ดับ... ไม่ไหวละครับ.....โทรหาเฮียไข่เลย..เฮียบอกลองเอาให้อู่ใกล้ๆที่นั่นดูให้เอาไหมช่างที่นั่นดีนะ... ไปเลยครับไม่รอช้า...ไปถึงก็บอกอาการช่างเขาไป...ช่างบอก ครับๆๆ (ครับอย่างเดียวแล้วทำหน้า งง?) ซักพักเดินไปหยิบเกจวัดแรงดันน้ำมันมาต่อ..แล้วเรียกผมไปลองรถด้วยกัน...ผมก็นั่งไปดูเข็มไป... แรกๆก็ปกติดดีครับเหยียบได้เป็ร้อยครับขี่ไปได้ซักพักเริ่มมีอาการ...ละครับทีนี้ช่างเหยียบมิดคันเร่งเรย ผมงี้สงสารรถมากแต่ทำไงได้ไม่ทำอย่างงี้จะรู้เหรอว่ารถเป็นอะไร...แรงดันมันตกจาก 35 เหลือ 18 แล้วกลับมา 35 เหมือนเดิม เป็นอย่างงี้ละครับวนไปวนมาพอวนได้รอบนึงช่างเขาบอกว่า"ไม่รู้เหมือนกันผมไม่เคยเจอ...อาการแบบนี้..ถ้าปั้มเสียแรงดันมันจะไม่มี หรือไม่งั้นก็จะดับไปเลย...แต่นี่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย..งงครับ.. สงสัยคงต้องลอง(ลองอีกละ)เปลี่ยนปั้มดู"ผมก็เลยถามย้อนไปว่าช่างคิดค่ามือเท่าไหร่เดี๋ยวผมไปเอาอะไหล่มาให้.... ช่างเขาบอก 400โอ้วแม่เจ้ากะเอารวยเลยเหรอ... ผมก็เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนละกันครับ...แล้วก็ออกอู่มาด้วยอาการเซ็งเงงงง มาถึงบ้านพ่อก็ลองโทรหาเฮียไข่ถามปั้มเท่าไหร่ เฮียบอก 800 โอ้วแม่เจ้าตายแน่ตูแล้วก็วางสายไป.. ผมก็เลยลงมือเองเลย เอาฐานที่เอาไว้ถอยรถขึ้นแล้วรถเราจะสูงนะครับ..ผมเรียกไม่ถูก..ที่ๆร้านทำท่อส่วนใหญ่จะใช้กันนะครับ... ถอยรถขึ้นจัดการถอดเองเลย...เอาน้ำมันออก..สายน้ำมันออก...ขันน๊อตออก...เอาถังลงมา...ถอดปั้มออกมาดูกับพ่อ 2 คน พ่อก็ถามผมว่าเอาออกมาแล้วจะทำอะไรกะมัน...ผมบอกไม่รู้เอาออกมาก่อน เหอะๆๆๆคิดไปคิดมาตัดสินใจเปลี่ยนก็เปลี่ยนลองดูวะ... เอารถยอต์พ่อออกวิ่งเข้าในเมืองเชียงใหม่...พ่อบอกว่ามีร้านนึงมีอะไหล่ทุกอลย่างจะเอาอะไรมีหมดผมก็ลองไปดู.. ไปถึงก็บอกพี่ๆในร้านวาจะเอาปั้มอย่างงี้..1 ตัว..เท่าไหร่ครับ พี่เขาเดินไปหยิบมา 3 ตัวแล้วบอกผมว่า ตัววแรก 1200 ต่อมา 1000 อันตัวสุดท้ายนี้หละ 520 ผมตกใจอ่าวไมมันถูกงี้หละครับ.. พี่เขาบอกว่ามันเป็นของธรรมดาแต่มันดีกว่าตัว 1200 อีก ผมตกลงเอาตัวนี้ไหนๆก็มาละเลยถามพี่เขาเรื่องอะไหล่เครื่องมิร่า พี่เขาบอกว่ามี แหวน...ประเกน..ลูกสูป..อะไหล่อื่นอีก..มีหมดทุกรุ่น...ตั้งแต่ ed-ef-jb โอ้วผมหาเจอแล้วร้านในฝัน ท่านที่อยู่เชียงใหม่อยากได้อะไหล่มิร่าไปเลยครับ....ร้านนี้ ส.พัฒนายนต์ อยู่ในซอยเรียบน้ำปิง(ซอยอิสลาม)วิ่งจากหนองหอยจะไปโรงเรียมงฟอตร์อยู่ด้านขวามือเป็นตึกใหญ่ๆครับ..มีที่จอดรถในร้านด้วย... ได้ของมาลองเอามาเปลี่ยนแล้วประกอบถังเข้าที่เดิม...ต่อสาย..แล้วเช็ครั่วครั้งสุดท้าย...เสร็จสับเอารถไปลอง ผลที่ได้ดีครับหายเป็นปลิดทิ้งเลย...แต่ผมก็ยังไม่ไว้ใจ...เย็นวันนั้นผมวิ่งรถไป อ.แม่ทา ไปธุระให้พ่อประจวบเหมาะเอารถไปลองด้วย... โอ้ว...ดีแล้วหายเลยไม่วูปไม่มีปัญหาอะไรเลยผมละดีใจสุดๆกลัวว่าเปลี่ยนไปแล้วจะมีปัญหาเหมือนเดิม...แล้วจะต้องมานั่งปวดหัวอีก ครั้งนี้ผมคงต้องขอบคุณที่เทพและพี่อั๋นมากครับที่ให้คำปรึกษาผมมาโดยตลอด เฮ้อพิมพ์มาซะยืดยาว....สรุปค่าเสียหายทั้งหมด ---ทำถังใหม่...1200 ---ค่าน้ำมัน...900 ---ค่ามืออุดถังรั่ว...250 ---ค่าปั้ม ...520 ---รวม...2800...โหแพงมาก...นี่ยังไม่รวมค่าเสียเวลากับค่าครีมปรับสภาพผิวหน้าอีกนะครับ...555(วิ่งมอไซหน้าดำ) ที่ผมเอ่ยมาทั้งหมด ก็เผื่อบางท่านที่เจออาการแบบนี้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์ ขอบคุณครับที่ทนอ่านความรู้สึกของผมจนจบหวังว่าทั้งหมดนี้คงมีประโยชน์กับหลายๆท่านนะครับ...[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
อาการเสียที่อยากบอกต่อ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...