Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
thailand circuit .....เสาร์ 26 jun 10 ++++++
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="pes, post: 1506190, member: 29418"]<font size="1"><span style="color: Red">แวะมาอัพหน่อยยย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Red"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Red">ฝากข้อแนะนำโดยพี่หนึ่งโพสไว้ที่ สยามซูบารุครับ</span></font></p><p><font size="1"><br /></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ข้อแนะนำในการขับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1. SAFETY FIRST</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1.1ตัวรถ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เช็คให้อยู่ใน สภาพที่สมบูรณ์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยทั่วๆไป ระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สภาพสายพาน สายเบรค จุดยึดต่างๆลองโยกดูว่ามีหลวมหรือหลุดหรือไม่ เช็คสภาพยาง ลมยาง (ควรเติมประมาณ 36 ปอนด์)เช็คว่า safety belt ยังงานได้ดีหรือเปล่า เช็ค airbag ว่าใช้งานได้หรือเปล่าโดยขับชนเสาไฟฟ้าที่60กม/ชม.</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1.2ผู้ ขับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เตรียมร่างกายให้พร้อมโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ห้ามดื่มของมึนเมา ควรแต่งการด้วยชุดสบายๆ รองเท้าควรเป็นผ้าใบหุ้มข้อ ห้ามส้นสูงหรือรองเท้าแตะ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1.3สภาพสนาม</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ในการขับรอบแรกควรใช้ความ เร็วต่ำเพื่อสำรวจสภาพสนามเสียก่อนว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง โค้งไหนที่อันตราย พื้นสนามเป็นอย่างไร มีน้ำหรือดินอยู่บนสนามหรือไม่</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">2.ศึกษา สนามและ line การขับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ก่อนจะมาซ้อมควรศึกษา line มาล่วงหน้าเพื่อเป็นการประหยัดเวลา</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.กฎ กติกา มารยาท</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.1การลง ไปขับในสนามต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งทั้งผู้ขับและผู้นั่ง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.2ต้อง ขับตาม line ที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามสวนทางโดยเด็ดขาด</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.3ต้องเข้าออก pit ตามจุดที่กำหนดให้เท่านั้น</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.4ถ้ารถเกิดมีปัญหาให้จอดข้างทางโดย ล้อทั้งสี่ต้องอยู่นอกเลนวิ่งแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.5การแซงจะทำได้ต่อ เมื่อคันข้างหน้าทำสัญญาณให้แซงโดยการเปิดไฟเลี้ยวและขับชลอชิดข้าง แล้ว เท่านั้น ผู้ที่ปล่อยให้แซงควรลดความเร็วลงเล็กน้อยแต่ไม่ควรเหยียบเบรคกระทันหันถ้า อยู่ในโค้งให้รอจนถึงทางตรงแล้วถึงปล่อยให้แซง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.6ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถ ชนกัน คันที่อยู่ด้านหลัง ผิดทุกกรณี</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4. การขับอย่างถูกวิธี</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.1การจับ พวงมาลัย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ห้ามโหนพวงมาลัยหรือหงายสอดมือสาวพวงมาลัย เวลาคืนพวงมาลัยให้ใช้มือส่งอย่าปล่อยแล้วจับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เทคนิคการจับพวงมาลัยมีสอง แบบคือ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.1.1Crosshandการ จับไม่ปล่อย ปล่อยเมื่อมันไขว้กัน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.1.2Push and pullการ ปล่อยจับ ตามๆกัน ไม่มีไขว้แขน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.2การเบรค</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">โดย ทั่วไปแล้วเราจะใช้ประสิทธิภาพของรถจาก 100% ในด้านต่างๆดังต่อไปนี้</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เครื่อง ยนต์ 70-100%</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ช่วงล่าง 50-70%</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เบรก 30-50%</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การ เบรคที่ดีนั้น ไม่เพียงแต่ได้ระยะสั้นที่สุด แต่ต้องควบคุมทิศทางขณะเบรคได้ด้วย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การเบรคที่ดีคือการเบรคที่รุนแรงแต่ อยู่ในลิมิตของยางและช่วงล่าง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">reaction ในขณะที่ยกเท้าจากคันเร่งมากดเบรคก็ทำให้ระยะเบรคต่างกันได้เยอะ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.3การ เข้าโค้ง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การเข้าโค้งนั้นควรจะศึกษา line และความเร็วที่รถของเราสามารถเข้าโค้งได้ เริ่มต้นควรจะเบรคในทางตรงและถ้าต้องมีการลดเกียร์ควรทำให้เรียบร้อยก่อนจะ เริ่มเลี้ยว</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การใช้ eye technics ควรจะกำหนดจุดมองให้ห่างจากหน้ารถไปยังเส้นทางที่จะไปเท่าที่จะทำได้ มองจุดเบรคจุดเลี้ยวล่วงหน้า เมื่อถึงจุดเบรคให้มองจุด apex ไว้เลย เมื่อเลี้ยวเข้าใกล้จุด apex ให้มองไปยังจุดทางออกโดยใช้หางตามองว่าเข้า apex ถูกต้องไหม</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การทำ downshift เพื่อทำ engine break จะเป็นการใช้แรงเครื่องช่วยฉุดให้เบรคได้สั้นขึ้น แต่ข้อควรระวังคือรถอาจเกิดอาการล้อล็อคได้ทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ ยิ่งถ้าถนนลื่นหรือฝนตกต้องระวังให้มาก การใช้ควรดูรอบเครื่องที่เหมาะสมว่าตอนเบรคแล้วรอบที่เท่าไหร่ถึงควรจะ downshift เกียร์ลง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">สังเกตุจากอาการของรถว่าไม่มีการล็อคของล้อ เวลาปล่อยครัชต์ควรผ่อนช่วยไม่ให้ล้อล็อคด้วย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">- ในขณะที่เลี้ยวห้ามเหยียบครัชต์ค้างไว้</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">-ควรมีการเดินคันเร่งเพื่อ กระจายน้ำหนักของรถและเพิ่มแรงยึดเกาะถนน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">-การออกจากโค้งไม่ควรกระทืบ คันเร่งอย่างรุนแรง ควรจะค่อยๆเร่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การหักพวงมาลัย ควรจะหักให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นใช้พื้นที่ของสนามให้เต็มที่ ใช้ eye technic ดูจุดเบรค จุดเลี้ยว จุดที่ออกจากโค้งเพื่อให้ใช้สนามได้เต็มที่</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">อาการ Understeer และ Oversteer</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ถ้ารถมีอาการ over หรือ understeer นั้นแปลว่าเราเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากเกิน หรือมุมเลี้ยวแคบเกินกว่าที่ช่วงล่างและยางจะรับได้ การขับที่ดีนั้นคือจุดที่รถเกือบจะออกอาการข้างต้น (คุมได้เต็มที่)</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"> ถาม ว่ารู้ได้อย่างไรให้ฟังอย่างเสียงของยาง อาการของรถโดยใช้ความรู้สึกจากพวงมาลัยและสะโพก ถ้ามีอาการoversteer ให้หักพวงมาลัยไปทางตรงข้ามแล้วเดินคันเร่งเบาๆพร้อมเลี้ยงพวงมาลัย แต่ถ้า under ให้หักพวงมาลัยเพิ่มถ้าไม่อยู่ให้เบรคเบาๆ แต่ถ้าคิดว่าเอาไม่อยู่แล้วให้เหยียบเบรคจนกว่ารถจะหยุดนิ่งสนิทโดยทำพวง มาลัยให้ตรง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">*** บทความข้างบนได้มาจาก พี่ Okumi RT น่ะครับ มันสุดยอดมากครับ ขอบคุณมากกกกกๆๆๆครับผม ***</span></font></p><p><font size="1"><br /></font></p><p><font size="1"><span style="color: Lime">พี่ต้น ดูข้อ 1.2ด้วยนะ ผมฝากไว้เรื่องนึง :lol::lol::lol:</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pes, post: 1506190, member: 29418"][SIZE="1"][COLOR="Red"]แวะมาอัพหน่อยยย ฝากข้อแนะนำโดยพี่หนึ่งโพสไว้ที่ สยามซูบารุครับ[/COLOR] [COLOR="Yellow"]ข้อแนะนำในการขับ 1. SAFETY FIRST 1.1ตัวรถ เช็คให้อยู่ใน สภาพที่สมบูรณ์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยทั่วๆไป ระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สภาพสายพาน สายเบรค จุดยึดต่างๆลองโยกดูว่ามีหลวมหรือหลุดหรือไม่ เช็คสภาพยาง ลมยาง (ควรเติมประมาณ 36 ปอนด์)เช็คว่า safety belt ยังงานได้ดีหรือเปล่า เช็ค airbag ว่าใช้งานได้หรือเปล่าโดยขับชนเสาไฟฟ้าที่60กม/ชม. 1.2ผู้ ขับ เตรียมร่างกายให้พร้อมโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ห้ามดื่มของมึนเมา ควรแต่งการด้วยชุดสบายๆ รองเท้าควรเป็นผ้าใบหุ้มข้อ ห้ามส้นสูงหรือรองเท้าแตะ 1.3สภาพสนาม ในการขับรอบแรกควรใช้ความ เร็วต่ำเพื่อสำรวจสภาพสนามเสียก่อนว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง โค้งไหนที่อันตราย พื้นสนามเป็นอย่างไร มีน้ำหรือดินอยู่บนสนามหรือไม่ 2.ศึกษา สนามและ line การขับ ก่อนจะมาซ้อมควรศึกษา line มาล่วงหน้าเพื่อเป็นการประหยัดเวลา 3.กฎ กติกา มารยาท 3.1การลง ไปขับในสนามต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งทั้งผู้ขับและผู้นั่ง 3.2ต้อง ขับตาม line ที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามสวนทางโดยเด็ดขาด 3.3ต้องเข้าออก pit ตามจุดที่กำหนดให้เท่านั้น 3.4ถ้ารถเกิดมีปัญหาให้จอดข้างทางโดย ล้อทั้งสี่ต้องอยู่นอกเลนวิ่งแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน 3.5การแซงจะทำได้ต่อ เมื่อคันข้างหน้าทำสัญญาณให้แซงโดยการเปิดไฟเลี้ยวและขับชลอชิดข้าง แล้ว เท่านั้น ผู้ที่ปล่อยให้แซงควรลดความเร็วลงเล็กน้อยแต่ไม่ควรเหยียบเบรคกระทันหันถ้า อยู่ในโค้งให้รอจนถึงทางตรงแล้วถึงปล่อยให้แซง 3.6ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถ ชนกัน คันที่อยู่ด้านหลัง ผิดทุกกรณี 4. การขับอย่างถูกวิธี 4.1การจับ พวงมาลัย ห้ามโหนพวงมาลัยหรือหงายสอดมือสาวพวงมาลัย เวลาคืนพวงมาลัยให้ใช้มือส่งอย่าปล่อยแล้วจับ เทคนิคการจับพวงมาลัยมีสอง แบบคือ 4.1.1Crosshandการ จับไม่ปล่อย ปล่อยเมื่อมันไขว้กัน 4.1.2Push and pullการ ปล่อยจับ ตามๆกัน ไม่มีไขว้แขน 4.2การเบรค โดย ทั่วไปแล้วเราจะใช้ประสิทธิภาพของรถจาก 100% ในด้านต่างๆดังต่อไปนี้ เครื่อง ยนต์ 70-100% ช่วงล่าง 50-70% เบรก 30-50% การ เบรคที่ดีนั้น ไม่เพียงแต่ได้ระยะสั้นที่สุด แต่ต้องควบคุมทิศทางขณะเบรคได้ด้วย การเบรคที่ดีคือการเบรคที่รุนแรงแต่ อยู่ในลิมิตของยางและช่วงล่าง reaction ในขณะที่ยกเท้าจากคันเร่งมากดเบรคก็ทำให้ระยะเบรคต่างกันได้เยอะ 4.3การ เข้าโค้ง การเข้าโค้งนั้นควรจะศึกษา line และความเร็วที่รถของเราสามารถเข้าโค้งได้ เริ่มต้นควรจะเบรคในทางตรงและถ้าต้องมีการลดเกียร์ควรทำให้เรียบร้อยก่อนจะ เริ่มเลี้ยว การใช้ eye technics ควรจะกำหนดจุดมองให้ห่างจากหน้ารถไปยังเส้นทางที่จะไปเท่าที่จะทำได้ มองจุดเบรคจุดเลี้ยวล่วงหน้า เมื่อถึงจุดเบรคให้มองจุด apex ไว้เลย เมื่อเลี้ยวเข้าใกล้จุด apex ให้มองไปยังจุดทางออกโดยใช้หางตามองว่าเข้า apex ถูกต้องไหม การทำ downshift เพื่อทำ engine break จะเป็นการใช้แรงเครื่องช่วยฉุดให้เบรคได้สั้นขึ้น แต่ข้อควรระวังคือรถอาจเกิดอาการล้อล็อคได้ทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ ยิ่งถ้าถนนลื่นหรือฝนตกต้องระวังให้มาก การใช้ควรดูรอบเครื่องที่เหมาะสมว่าตอนเบรคแล้วรอบที่เท่าไหร่ถึงควรจะ downshift เกียร์ลง สังเกตุจากอาการของรถว่าไม่มีการล็อคของล้อ เวลาปล่อยครัชต์ควรผ่อนช่วยไม่ให้ล้อล็อคด้วย - ในขณะที่เลี้ยวห้ามเหยียบครัชต์ค้างไว้ -ควรมีการเดินคันเร่งเพื่อ กระจายน้ำหนักของรถและเพิ่มแรงยึดเกาะถนน -การออกจากโค้งไม่ควรกระทืบ คันเร่งอย่างรุนแรง ควรจะค่อยๆเร่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง การหักพวงมาลัย ควรจะหักให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นใช้พื้นที่ของสนามให้เต็มที่ ใช้ eye technic ดูจุดเบรค จุดเลี้ยว จุดที่ออกจากโค้งเพื่อให้ใช้สนามได้เต็มที่ อาการ Understeer และ Oversteer ถ้ารถมีอาการ over หรือ understeer นั้นแปลว่าเราเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากเกิน หรือมุมเลี้ยวแคบเกินกว่าที่ช่วงล่างและยางจะรับได้ การขับที่ดีนั้นคือจุดที่รถเกือบจะออกอาการข้างต้น (คุมได้เต็มที่) ถาม ว่ารู้ได้อย่างไรให้ฟังอย่างเสียงของยาง อาการของรถโดยใช้ความรู้สึกจากพวงมาลัยและสะโพก ถ้ามีอาการoversteer ให้หักพวงมาลัยไปทางตรงข้ามแล้วเดินคันเร่งเบาๆพร้อมเลี้ยงพวงมาลัย แต่ถ้า under ให้หักพวงมาลัยเพิ่มถ้าไม่อยู่ให้เบรคเบาๆ แต่ถ้าคิดว่าเอาไม่อยู่แล้วให้เหยียบเบรคจนกว่ารถจะหยุดนิ่งสนิทโดยทำพวง มาลัยให้ตรง *** บทความข้างบนได้มาจาก พี่ Okumi RT น่ะครับ มันสุดยอดมากครับ ขอบคุณมากกกกกๆๆๆครับผม ***[/COLOR] [COLOR="Lime"]พี่ต้น ดูข้อ 1.2ด้วยนะ ผมฝากไว้เรื่องนึง :lol::lol::lol:[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
thailand circuit .....เสาร์ 26 jun 10 ++++++
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...