Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
++++ เตือนใจใครๆ ก่อนซื้อน็อตล้อครับ ++++
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="GaO Progress, post: 1735221, member: 25033"]<b><span style="color: #FFFFFF">ถ้าพูดตามหลักเลย..การที่น็อตมันบิดเบี้ยวอย่างนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับบล็อกลมหรอกครับ</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">มันเป็นเพราะบล็อกที่ใช้ขัน(หรือกากบาท)..บ่ามันสั้นมันเข้าไม่สุด หรือ<span style="color: #FF0000">บล็อกมันสั่น</span>ไปครับ..มันเลยทำให้บิดเบี้ยวได้ครับ</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">ตอนถอดออก..การใช้บล็อกลม<span style="color: #FF0000">(ต้องใช้บล็อกยาว)</span> ผมว่ามันดีกว่า การใช้กากบาทอีกครับ เพราะ...มันได้ center มากกว่าการใช้มือขัน</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">ลองนึกสภาพดูครับ..เวลาขันเราต้องโน้มออกแรงไปทางซ้าย(ทวนเข็ม)ทั้งตัว..ถ้าถือกากบาทไม่แน่นหรือไม่ตรง มันก็จะทำให้น็อตเบี้ยวได้..จากแรงโน้มทั้งหมดของเรา</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">แต่ถ้าบล็อกลม..เรามีหน้าที่จับให้ตรงอย่างเดียว (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบล็อกต้องสามารถปรับค่า "ปอนด์" ของมันเองได้ด้วย) จะไม่ค่อยมีปัญหาตามมาแน่นอน</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">กลับกัน...การใส่ล้อกลับเข้าไป เราควรที่จะใช้กากบาทขันแทน..ขันแค่พอตึงๆ แล้วใช้ประแจปอนด์(ถ้ามี)ขันแน่นอีกที ที่ <span style="color: #FF0000">110 ปอนด์</span>ครับ</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">แต่ถ้าไม่มีประแจปอนด์ ไอ้ 110 ปอนด์ที่ว่านี้ มันก็จะประมาณได้ว่า...ตบกากบาทพอแน่นแล้ว ใช้มือจับ<span style="color: #FF0000">กากบาทที่ 3 กับ 9 นาฬิกา</span> แล้วบิด(ตามเข็ม)เต็มแรงของเรา </span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">แค่นี้ก็พอแล้วละครับ(ไม่ใช่ใช้แป็ปมาโห้นต่อแล้วขันจนมันแน่นแล้วแน่นอีกนะครับ)</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">สรุป..ถ้าเรารักล้อของเราและไม่อยากให้มีปัญหากับการถอดใส่..ผมแนะว่าให้เราหาซื้อ <span style="color: #FF0000">บล็อกยาว</span> ซักตัวเก็บไว้ส่วนตัวเลยครับ (ส่วนมากเบอร์ 17 , 19 ตัวละ 1xx - 5xx) ตามร้านอะไหล่</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">เพราะส่วนใหญ่แล้วร้านทั่วไปจะไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ แล้วพอจะถอดหรือใส่ก็เอาให้ช่างเค้าไป(อย่าลืมเอากลับคืนล่ะ)แล้วเราก็จะไม่เจอปัญหานี้ครับ</span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="GaO Progress, post: 1735221, member: 25033"][B][COLOR="#FFFFFF"]ถ้าพูดตามหลักเลย..การที่น็อตมันบิดเบี้ยวอย่างนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับบล็อกลมหรอกครับ มันเป็นเพราะบล็อกที่ใช้ขัน(หรือกากบาท)..บ่ามันสั้นมันเข้าไม่สุด หรือ[COLOR="#FF0000"]บล็อกมันสั่น[/COLOR]ไปครับ..มันเลยทำให้บิดเบี้ยวได้ครับ ตอนถอดออก..การใช้บล็อกลม[COLOR="#FF0000"](ต้องใช้บล็อกยาว)[/COLOR] ผมว่ามันดีกว่า การใช้กากบาทอีกครับ เพราะ...มันได้ center มากกว่าการใช้มือขัน ลองนึกสภาพดูครับ..เวลาขันเราต้องโน้มออกแรงไปทางซ้าย(ทวนเข็ม)ทั้งตัว..ถ้าถือกากบาทไม่แน่นหรือไม่ตรง มันก็จะทำให้น็อตเบี้ยวได้..จากแรงโน้มทั้งหมดของเรา แต่ถ้าบล็อกลม..เรามีหน้าที่จับให้ตรงอย่างเดียว (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบล็อกต้องสามารถปรับค่า "ปอนด์" ของมันเองได้ด้วย) จะไม่ค่อยมีปัญหาตามมาแน่นอน กลับกัน...การใส่ล้อกลับเข้าไป เราควรที่จะใช้กากบาทขันแทน..ขันแค่พอตึงๆ แล้วใช้ประแจปอนด์(ถ้ามี)ขันแน่นอีกที ที่ [COLOR="#FF0000"]110 ปอนด์[/COLOR]ครับ แต่ถ้าไม่มีประแจปอนด์ ไอ้ 110 ปอนด์ที่ว่านี้ มันก็จะประมาณได้ว่า...ตบกากบาทพอแน่นแล้ว ใช้มือจับ[COLOR="#FF0000"]กากบาทที่ 3 กับ 9 นาฬิกา[/COLOR] แล้วบิด(ตามเข็ม)เต็มแรงของเรา แค่นี้ก็พอแล้วละครับ(ไม่ใช่ใช้แป็ปมาโห้นต่อแล้วขันจนมันแน่นแล้วแน่นอีกนะครับ) สรุป..ถ้าเรารักล้อของเราและไม่อยากให้มีปัญหากับการถอดใส่..ผมแนะว่าให้เราหาซื้อ [COLOR="#FF0000"]บล็อกยาว[/COLOR] ซักตัวเก็บไว้ส่วนตัวเลยครับ (ส่วนมากเบอร์ 17 , 19 ตัวละ 1xx - 5xx) ตามร้านอะไหล่ เพราะส่วนใหญ่แล้วร้านทั่วไปจะไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ แล้วพอจะถอดหรือใส่ก็เอาให้ช่างเค้าไป(อย่าลืมเอากลับคืนล่ะ)แล้วเราก็จะไม่เจอปัญหานี้ครับ[/COLOR][/B][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
++++ เตือนใจใครๆ ก่อนซื้อน็อตล้อครับ ++++
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...