Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ และควันล้อหน้าครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Excited Rider, post: 1785324, member: 111692"]<span style="color: #ffff00"><font size="3">ขอตอบเรื่องน้ำมันเครื่องละกันนะครับ </font></span><font size="5"><u><span style="color: #ff0000">เอาแบบความรู้สึกล้วนๆนะครับ</span></u></font><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">ประการแรก</font></span><span style="color: #ffff00"><font size="3"> น้ำมันเครื่อง เหนียวไม่เหนียว ดูที่เลขตัวหลังครับ เช่น 20w-50 จะเหนียวกว่า 10W-40 บ้านเราเมืองร้อน ดูเลขตัวหลังเป็นหลักครับ เลขยิ่งมาก ฟิลม์น้ำมันยิ่งหนา ยิ่งเหนียว ปกป้องการศึกหรอยิ่งดีครับ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว ประมาณสักหลัง150000 โลเป็นต้นไป ถ้าเอาไปใส่เครื่องรถใหม่ๆที่ยังฟิตๆ ก็อาจทำให้กินแรงเครื่อง สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงครับ ในทางตรงกันข้าม ตัวหลังเลขยิ่งน้อย ฟิลม์ยิ่งบาง ยิ่งลื่น เหมาะแก่การใช้งานกับเครื่องที่ยังวิ่งมาไม่เยอะ เครื่องยังสึกหรอไม่มากที ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ก็เลือกให้เหมาะกับเครื่องของเราครับ หาข้อมูล ศึกษาเยอะๆ แล้วเลือกที่เหมาะที่สุดครับ ผมจะยกตัวอย่างของผมให้ฟังนะครับ กับเจ้าบ๊11เหลี่ยมน้อยของผม ตอนได้รถมาใหม่ๆ บ้าของดี ผมก็เลยใช้เจ้าสังเคราะห์แท้ 0w-30 กระป๋องทอง ยี่ห้อเดียวกับที่พี่ วิน ดีเซล ใช้ในหนังเรื่องฟาส4 ตอนที่พี่แกทำรถ โหย...แม่เจ้า ลื่นสัดๆ แต่ขับแค่100 หรือลองตีนหนักนิดนึง ลองลากรอบสัก5000รอบ(สำหรับเครื่องเดิมสนิท) ก็เป็นรถขายไก่ย่างแล้ว ทีนี้ลองขยับมาเป็นกึ่ง เบอ10w-40ยี่ห้อM อันนี้ก็ถือว่าดี แต่ตอนอัดแช่สัก140 ยาวๆนี่ oil press ตก ควันเริ่มมา ดังนั้นผมเลยมาจบที่ตัวธรรมดา 20w-50 ของยี่ห้อเดียวกัน ตอนนี้เหรอ อัดได้ชิวๆ โดยไม่ต้องเป็นรถขายไก่ย่างแล้วครับ อิอิ ยกเป็นตัวอย่างให้เห็นน่ะครับ อันนี้ต้องลอง หลายๆตัว หลายๆยี่ห้อดู อาจเปลืองตังหน่อย แต่จบ ได้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา</font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">ประการที่สอง</font></span><span style="color: #ffff00"><font size="3"> เรื่องของเกรดหรือคุณภาพน้ำมันเครื่อง ไล่จากธรรมดาไปยังดีสุดได้ดังนี้ครับ ธรรมดา กึ่งสังเคราะ สังเคราะห์แท้ๆ ครับ การเปรียบเทียบต้องเปรียบเทียบพวกเดียวกัยครับ เช่นกึ่งยี่ห้อM กับกึ่งยี่ห้อC แล้วค่อยมาดูเลขท้ายกัน อะไรทำนองนี้ครับ ถ้าจะเทียบธรรมดากับกึ่ง มันก็เทียบได้ครับ แต่มันไม่สมเหตุสมผลนิดหน่อย เหมือนเอาเด็ก18ไปต่อยกับด็ก10ขวบ อะไรทำนองนี้ครับ</font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">ประการที่สาม</font></span><span style="color: #ffff00"><font size="3"> เรื่องของความกว้างของค่าการใช้งาน ควรจะเลือกน้ำมันเครื่องที่มีช่วงกว้าง จะมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าน้ำมันเครื่องที่ช่วงแคบ คือหมายถึงว่า ความห่างระหว่างเลขหน้า กับเลขหลัง ลองๆเทียบๆไล่ๆกันดูนะครับ</font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">**สุดท้าย อ่านของผม ฟังของผม แล้วก็กองไว้ตรงนี้แหละครับ หาข้อมูลเยอะๆ อย่าฟังความข้างเดียว อิอิ บางทีบางที่เขาอาจจะบอกไม่เหมือนกับที่ผมบอกก็ได้ ฮ่า ๆ ที่ตอบมานี้ก็ได้บอกไปแล้วนะครับว่า ความรู้สึกล้วนๆ อิอิ โชคดีครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Excited Rider, post: 1785324, member: 111692"][COLOR=#ffff00][SIZE=3]ขอตอบเรื่องน้ำมันเครื่องละกันนะครับ[SIZE=5] [/SIZE][/SIZE][/COLOR][SIZE=5][U][COLOR=#ff0000]เอาแบบความรู้สึกล้วนๆนะครับ[/COLOR][/U][/SIZE][COLOR=#ffff00][SIZE=3] [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]ประการแรก[/SIZE][/COLOR][COLOR=#ffff00][SIZE=3] น้ำมันเครื่อง เหนียวไม่เหนียว ดูที่เลขตัวหลังครับ เช่น 20w-50 จะเหนียวกว่า 10W-40 บ้านเราเมืองร้อน ดูเลขตัวหลังเป็นหลักครับ เลขยิ่งมาก ฟิลม์น้ำมันยิ่งหนา ยิ่งเหนียว ปกป้องการศึกหรอยิ่งดีครับ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว ประมาณสักหลัง150000 โลเป็นต้นไป ถ้าเอาไปใส่เครื่องรถใหม่ๆที่ยังฟิตๆ ก็อาจทำให้กินแรงเครื่อง สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงครับ ในทางตรงกันข้าม ตัวหลังเลขยิ่งน้อย ฟิลม์ยิ่งบาง ยิ่งลื่น เหมาะแก่การใช้งานกับเครื่องที่ยังวิ่งมาไม่เยอะ เครื่องยังสึกหรอไม่มากที ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ก็เลือกให้เหมาะกับเครื่องของเราครับ หาข้อมูล ศึกษาเยอะๆ แล้วเลือกที่เหมาะที่สุดครับ ผมจะยกตัวอย่างของผมให้ฟังนะครับ กับเจ้าบ๊11เหลี่ยมน้อยของผม ตอนได้รถมาใหม่ๆ บ้าของดี ผมก็เลยใช้เจ้าสังเคราะห์แท้ 0w-30 กระป๋องทอง ยี่ห้อเดียวกับที่พี่ วิน ดีเซล ใช้ในหนังเรื่องฟาส4 ตอนที่พี่แกทำรถ โหย...แม่เจ้า ลื่นสัดๆ แต่ขับแค่100 หรือลองตีนหนักนิดนึง ลองลากรอบสัก5000รอบ(สำหรับเครื่องเดิมสนิท) ก็เป็นรถขายไก่ย่างแล้ว ทีนี้ลองขยับมาเป็นกึ่ง เบอ10w-40ยี่ห้อM อันนี้ก็ถือว่าดี แต่ตอนอัดแช่สัก140 ยาวๆนี่ oil press ตก ควันเริ่มมา ดังนั้นผมเลยมาจบที่ตัวธรรมดา 20w-50 ของยี่ห้อเดียวกัน ตอนนี้เหรอ อัดได้ชิวๆ โดยไม่ต้องเป็นรถขายไก่ย่างแล้วครับ อิอิ ยกเป็นตัวอย่างให้เห็นน่ะครับ อันนี้ต้องลอง หลายๆตัว หลายๆยี่ห้อดู อาจเปลืองตังหน่อย แต่จบ ได้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]ประการที่สอง[/SIZE][/COLOR][COLOR=#ffff00][SIZE=3] เรื่องของเกรดหรือคุณภาพน้ำมันเครื่อง ไล่จากธรรมดาไปยังดีสุดได้ดังนี้ครับ ธรรมดา กึ่งสังเคราะ สังเคราะห์แท้ๆ ครับ การเปรียบเทียบต้องเปรียบเทียบพวกเดียวกัยครับ เช่นกึ่งยี่ห้อM กับกึ่งยี่ห้อC แล้วค่อยมาดูเลขท้ายกัน อะไรทำนองนี้ครับ ถ้าจะเทียบธรรมดากับกึ่ง มันก็เทียบได้ครับ แต่มันไม่สมเหตุสมผลนิดหน่อย เหมือนเอาเด็ก18ไปต่อยกับด็ก10ขวบ อะไรทำนองนี้ครับ [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]ประการที่สาม[/SIZE][/COLOR][COLOR=#ffff00][SIZE=3] เรื่องของความกว้างของค่าการใช้งาน ควรจะเลือกน้ำมันเครื่องที่มีช่วงกว้าง จะมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าน้ำมันเครื่องที่ช่วงแคบ คือหมายถึงว่า ความห่างระหว่างเลขหน้า กับเลขหลัง ลองๆเทียบๆไล่ๆกันดูนะครับ [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]**สุดท้าย อ่านของผม ฟังของผม แล้วก็กองไว้ตรงนี้แหละครับ หาข้อมูลเยอะๆ อย่าฟังความข้างเดียว อิอิ บางทีบางที่เขาอาจจะบอกไม่เหมือนกับที่ผมบอกก็ได้ ฮ่า ๆ ที่ตอบมานี้ก็ได้บอกไปแล้วนะครับว่า ความรู้สึกล้วนๆ อิอิ โชคดีครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ และควันล้อหน้าครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...