Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ร้านตั้งศูนย์ชื่อดัง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="จักรินทร์ ทองหล่อ, post: 1828871, member: 19132"]<font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เรื่องมีอยู่ว่าผมจะเอารถไปตั้งศูนย์ล้อก็ค้นหาดูใน net บวกกับสอบถามเพื่อนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ( A31) </b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ว่าให้ไปที่ร้านดังย่านอินทามระเนื่องจากร้านนี่ขึ้นชื่อเรื่องตั้งศูนย์และเช็คช่วงล่างทั้งรถแข่งและรถใช้งานทั่วไป</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ก็เลยตัดสินใจขับรถไปที่ร้านนี้ก็เจอเจ้าของร้านก็บอกสิ่งที่ผมต้องการจะทำก็คือ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>1. เปลี่ยนยางโดยนำยาง 235/40/17 ที่ใส่อยู่ที่ล้อคู่หลังไปไว้ล้อคู่หน้าและใส่ยาง 255/40/17 ที่ล้อคู่หลังซึ่งยางหลังผมนำไปเอง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>2. เจียรจานเบรคคู่หน้าแบบประชิด</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>3. ใส่ปลอกกันล้อสั่น 4 ล้อ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>4. ตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมด้านหน้าได้เปลี่ยนลูกหมากปลายแร็ค ไม้ตีกลอง หนวดกุ้งปรับได้</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b> และด้านหลังได้ใส่ห่วงปรับมุมล้อและแขนสั้นแบบปรับได้เข้าไป</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>5. ปรับตั้งความสูงของรถ ( เซ็ตโช้คใหม่ )</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>จากรายการทั้งหมดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรพี่เขาก็จัดแจงขับรถผมไปขึ้นฮอยฝั่งตรงข้ามแล้วก็ถอดล้อทั้ง 4 ไปเข้าเครื่องถอดยาง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ผมก็เดินตามไปดูพอช่างยกล้อมาถอดยางเก่า+ใส่ยางใหม่ ช่างจะเอาตะกั่วถ่วงล้ออันเดิมออกเขาใช้อะไรถอดตะกั่วออกเหรอครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>มีดครับช่างเขาใช้มีดเซาะไปบนล้อแม็คหลายครั้ง ผมก็ดูพูดไม่ออกเลยครับล้อเป็นรอยเส้นจากคมมีดที่เขาแซะไปที่ล้อทุกวง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ทำไมไม่ทำให้มันดีกว่านี้ล่ะครับหรือเห็นล้อผมแค่ล้อธรรมดาไม่ใช่ล้อแพงๆครับ </b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>รายการต่อไปคือเจียรจานกับใส่ปลอกกันล้อสั่น 2 รายการนี้ไม่มีปัญหาครับเรียบร้อยดีครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>รายการสุดท้ายคือตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมได้เปลี่ยนโช้ค TEIN FLEX สปริงหน้า 5 หลัง 4</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ซึ่งพี่เขาได้ตรวจเช็คความสูงของรถก็ไม่เท่ากันสักล้อเนื่องจากผมใส่โช้คชุดนี้โดยที่ยังไม่ได้ปรับอะไรเลยครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>มันมายังไงก็ใส่ไปอย่างนั้นผมก็บอกพี่เจ้าของร้านแบบนี้ แล้วพี่เขาบอกสปริงมันนิ่มไปใช้ไม่ได้แล้วโช้คมันยุบตัว</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ลงมาเยอะเกินไปโช้คมันจะยันผมก็เข้าใจที่พี่เขาอธิบายครับ พอปรับความสูงเท่ากันเสร็จก็เอารถไปขึ้นเครื่อง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ตั้งศูนย์ล้อผมก็เดินไปกินข้าวสักพักใหญ่ซึ่งก่อนตั้งศูนย์ผมถามพี่เขาว่าขอแบบไม่กินยางหลังต้องตั้งแคมเบอร์</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เท่าไหร่พี่เขาก็จัดแจงให้เสร็จสรรพก็เดินกลับมาพี่เขาก็เอารถไปลองขับแล้วพอขับกลับมาบอกว่าเสร็จแล้วครับ </b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ผมก็มายืนดูที่ยางผมก็สังเกตุหน้ายางที่สัมผัสบนถนนหลายครั้งมากเพราะเห็นว่ามันกินไม่เท่ากัน และล้อทั้งสองข้าง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>มันแบะไม่เท่ากันคือล้อข้างซ้ายแบะมากกว่าล้อขวาครับผมก็ถามว่าพี่มันยางมันกินไม่เท่ากัน พี่เขาก็บอกว่า</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เครื่องมันแจ้งว่าเท่ากันแล้วครับ เป็นที่บอดี้รถมันเอียงมากกว่า ผมก็ไม่รู้จะพูดต่อยังไงผมก็ว่าผมตาไม่เอียงนะครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ผมก็รีบด้วยมีธุระต่อก็เลยจ่ายตังค์แล้วก็ขับรถออกจากร้านด้วยความข้องใจเล็กน้อย พอให้เพื่อนผมมาดูเพื่อนก็บอกว่า</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ทำไมล้อหลังมันไม่เท่ากันล่ะ เพื่อนผมยังทักเลยครับว่าล้อแบะไม่เท่ากัน แล้วพอผมหมุนพวงมาลัยเท่านั้น</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ก็รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักแล้วแถมพวงมาลัยไม่คืนอีกต้องสาวพวงมาลัยกลับเอง พอโทรกลับไปถามก็บอกว่าหน้ายางมันใหญ่</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>พวงมาลัยมันก็จะหนืดๆแบบนี้แหละต้องดึงช่วยหน่อย งงเลยครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>พอวันต่อมาผมก็เอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้าหลังที่ร้านย่านบางพลัดเพราะมีรุ่นพี่แนะนำมาว่าที่นี่ดีครับ ผมก็ขอให้ช่าง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>จดค่าตั้งศูนย์ล้อเดิมไว้ก่อนปรับตั้งครับ ผมมีรูปให้ดูครับรูปที่ 1 คือ มุมล้อที่พี่ร้านแรกเขาตั้งให้ผมไว้ ส่วนรูปที่ 2 คือ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ที่ร้านย่านบางพลัดตั้งให้ใหม่ครับ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าพี่เขายืนยันได้ยังไงว่ามันเท่ากันมันไม่เท่ากัน</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เลยนะครับ รถก็วิ่งแปลกๆพวงมาลัยก็ไม่คืน ยางก็กินไม่เท่ากัน ผมขับรถไปไม่ได้ให้ทำให้ผมฟรีนะครับเงินก็จ่าย</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>แต่ทำไมทำชุ่ยๆแบบนี้ล่ะครับ ร้านก็มีชื่อเสียงทำรถแข่งกับรถบ้านมาไม่รู้เท่าไหร่ ผมอยากให้ใส่ใจและตรวจเช็คมาตรฐาน</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ให้ละเอียดและรอบคอบมากกว่านี้นะครับ ขอบคุณครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><br /></font></p><p><font size="2"><br /></font></p><p><font size="2"><br /></font></p><p><font size="2"></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จักรินทร์ ทองหล่อ, post: 1828871, member: 19132"][SIZE=2][COLOR=#00ff00][FONT=verdana][B]เรื่องมีอยู่ว่าผมจะเอารถไปตั้งศูนย์ล้อก็ค้นหาดูใน net บวกกับสอบถามเพื่อนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ( A31) ว่าให้ไปที่ร้านดังย่านอินทามระเนื่องจากร้านนี่ขึ้นชื่อเรื่องตั้งศูนย์และเช็คช่วงล่างทั้งรถแข่งและรถใช้งานทั่วไป ก็เลยตัดสินใจขับรถไปที่ร้านนี้ก็เจอเจ้าของร้านก็บอกสิ่งที่ผมต้องการจะทำก็คือ 1. เปลี่ยนยางโดยนำยาง 235/40/17 ที่ใส่อยู่ที่ล้อคู่หลังไปไว้ล้อคู่หน้าและใส่ยาง 255/40/17 ที่ล้อคู่หลังซึ่งยางหลังผมนำไปเอง 2. เจียรจานเบรคคู่หน้าแบบประชิด 3. ใส่ปลอกกันล้อสั่น 4 ล้อ 4. ตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมด้านหน้าได้เปลี่ยนลูกหมากปลายแร็ค ไม้ตีกลอง หนวดกุ้งปรับได้ และด้านหลังได้ใส่ห่วงปรับมุมล้อและแขนสั้นแบบปรับได้เข้าไป 5. ปรับตั้งความสูงของรถ ( เซ็ตโช้คใหม่ ) จากรายการทั้งหมดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรพี่เขาก็จัดแจงขับรถผมไปขึ้นฮอยฝั่งตรงข้ามแล้วก็ถอดล้อทั้ง 4 ไปเข้าเครื่องถอดยาง ผมก็เดินตามไปดูพอช่างยกล้อมาถอดยางเก่า+ใส่ยางใหม่ ช่างจะเอาตะกั่วถ่วงล้ออันเดิมออกเขาใช้อะไรถอดตะกั่วออกเหรอครับ มีดครับช่างเขาใช้มีดเซาะไปบนล้อแม็คหลายครั้ง ผมก็ดูพูดไม่ออกเลยครับล้อเป็นรอยเส้นจากคมมีดที่เขาแซะไปที่ล้อทุกวง ทำไมไม่ทำให้มันดีกว่านี้ล่ะครับหรือเห็นล้อผมแค่ล้อธรรมดาไม่ใช่ล้อแพงๆครับ รายการต่อไปคือเจียรจานกับใส่ปลอกกันล้อสั่น 2 รายการนี้ไม่มีปัญหาครับเรียบร้อยดีครับ รายการสุดท้ายคือตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมได้เปลี่ยนโช้ค TEIN FLEX สปริงหน้า 5 หลัง 4 ซึ่งพี่เขาได้ตรวจเช็คความสูงของรถก็ไม่เท่ากันสักล้อเนื่องจากผมใส่โช้คชุดนี้โดยที่ยังไม่ได้ปรับอะไรเลยครับ มันมายังไงก็ใส่ไปอย่างนั้นผมก็บอกพี่เจ้าของร้านแบบนี้ แล้วพี่เขาบอกสปริงมันนิ่มไปใช้ไม่ได้แล้วโช้คมันยุบตัว ลงมาเยอะเกินไปโช้คมันจะยันผมก็เข้าใจที่พี่เขาอธิบายครับ พอปรับความสูงเท่ากันเสร็จก็เอารถไปขึ้นเครื่อง ตั้งศูนย์ล้อผมก็เดินไปกินข้าวสักพักใหญ่ซึ่งก่อนตั้งศูนย์ผมถามพี่เขาว่าขอแบบไม่กินยางหลังต้องตั้งแคมเบอร์ เท่าไหร่พี่เขาก็จัดแจงให้เสร็จสรรพก็เดินกลับมาพี่เขาก็เอารถไปลองขับแล้วพอขับกลับมาบอกว่าเสร็จแล้วครับ ผมก็มายืนดูที่ยางผมก็สังเกตุหน้ายางที่สัมผัสบนถนนหลายครั้งมากเพราะเห็นว่ามันกินไม่เท่ากัน และล้อทั้งสองข้าง มันแบะไม่เท่ากันคือล้อข้างซ้ายแบะมากกว่าล้อขวาครับผมก็ถามว่าพี่มันยางมันกินไม่เท่ากัน พี่เขาก็บอกว่า เครื่องมันแจ้งว่าเท่ากันแล้วครับ เป็นที่บอดี้รถมันเอียงมากกว่า ผมก็ไม่รู้จะพูดต่อยังไงผมก็ว่าผมตาไม่เอียงนะครับ ผมก็รีบด้วยมีธุระต่อก็เลยจ่ายตังค์แล้วก็ขับรถออกจากร้านด้วยความข้องใจเล็กน้อย พอให้เพื่อนผมมาดูเพื่อนก็บอกว่า ทำไมล้อหลังมันไม่เท่ากันล่ะ เพื่อนผมยังทักเลยครับว่าล้อแบะไม่เท่ากัน แล้วพอผมหมุนพวงมาลัยเท่านั้น ก็รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักแล้วแถมพวงมาลัยไม่คืนอีกต้องสาวพวงมาลัยกลับเอง พอโทรกลับไปถามก็บอกว่าหน้ายางมันใหญ่ พวงมาลัยมันก็จะหนืดๆแบบนี้แหละต้องดึงช่วยหน่อย งงเลยครับ พอวันต่อมาผมก็เอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้าหลังที่ร้านย่านบางพลัดเพราะมีรุ่นพี่แนะนำมาว่าที่นี่ดีครับ ผมก็ขอให้ช่าง จดค่าตั้งศูนย์ล้อเดิมไว้ก่อนปรับตั้งครับ ผมมีรูปให้ดูครับรูปที่ 1 คือ มุมล้อที่พี่ร้านแรกเขาตั้งให้ผมไว้ ส่วนรูปที่ 2 คือ ที่ร้านย่านบางพลัดตั้งให้ใหม่ครับ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าพี่เขายืนยันได้ยังไงว่ามันเท่ากันมันไม่เท่ากัน เลยนะครับ รถก็วิ่งแปลกๆพวงมาลัยก็ไม่คืน ยางก็กินไม่เท่ากัน ผมขับรถไปไม่ได้ให้ทำให้ผมฟรีนะครับเงินก็จ่าย แต่ทำไมทำชุ่ยๆแบบนี้ล่ะครับ ร้านก็มีชื่อเสียงทำรถแข่งกับรถบ้านมาไม่รู้เท่าไหร่ ผมอยากให้ใส่ใจและตรวจเช็คมาตรฐาน ให้ละเอียดและรอบคอบมากกว่านี้นะครับ ขอบคุณครับ[/B][/FONT][/COLOR] [/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ร้านตั้งศูนย์ชื่อดัง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...