Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่อง ความร้อนเครื่อง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="T_4wd, post: 311813, member: 624"]ว้า คุณ พัทยา@MRC#012 บอกไปหมดแระ </p><p><br /></p><p>งั้นเอาประสบการณ์ส่วนตัวล่ะกันครับ</p><p>อาการคล้ายๆแบบที่คุณว่ามา คือ ถ้าไม่เปิดแอร์</p><p>ความร้อนรถเป็นปรกติสุขดี พัดลมทำงานแรงดี</p><p>ทั้ง 3 ตัว แต่พอเปิดแอร์ความร้อนเริ่มขยับขึ้นนิด</p><p>หน่อย แรกๆแอร์ก็เย็นแต่สักพักเริ่มไม่เย็นมีแต่ลม</p><p>ออกมาและถ้าโชคร้านรถติดๆแล้วยังฝืนเปิดแอร์</p><p>ต่อไป น้ำยาแอร์ก็จะพุ่งปู๊ดด ออกมาจากตัวคอมฯ</p><p>กรณีเดียวกันถ้าเป็นตอนกลางคืน รถไม่ติดแอร์เย็น</p><p>และความร้อนไม่มีขึ้น</p><p><br /></p><p>เท่าที่ถามและลองมาหลายวิธีแม้กระทั้งเจาะฝากระโปรง</p><p>เพื่อระบายความร้อน แต่ที่เปลี่ยนแล้วเห็นผลทันทีคือ</p><p>วาล์วน้ำ เนื่องจากของอีโว 4 มันเปิดที่ 86.5C แต่ของผม</p><p>มันเปิดช้ากว่านั้น จนทำให้เครื่องมันร้อนไปแล้ว และใน</p><p>ที่สุดมันก็ไม่เปิดส่งผลให้รถฮีท แต่พอเปลี่ยนวาล์วน้ำตัว</p><p>ใหม่ปุ๊บ ลองวิ่งดู ปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิมความร้อน</p><p>ไม่ขึ้น แอร์ก็ไม่ปู๊ดอีกเลยครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนที่อยู่ดีๆแล้วแอร์มีแต่ลม ถ้าให้สันนิฐานน่าจะเป็นเพราะ</p><p>ที่ตัวคอมแอร์มันจะมีวาล์วระบายแรงดัน และมีสวิทย์สำหรับ</p><p>ตัดระบบแอร์เมื่อมีเพรสเชอร์สูงๆ(ลักษณะเป็นทรงกระบอก</p><p>คล้ายๆกับ O2 เซ็นเซอร์ แต่ตัวเล็กกว่ามาก มีสายไฟแปะอยู่ 2</p><p> เส้น ) แต่ถ้ามันสุดจะกั้นมันจะปู๊ดดออกมาตรงวาล์วระบาย</p><p>แรงดันอ่ะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="T_4wd, post: 311813, member: 624"]ว้า คุณ พัทยา@MRC#012 บอกไปหมดแระ งั้นเอาประสบการณ์ส่วนตัวล่ะกันครับ อาการคล้ายๆแบบที่คุณว่ามา คือ ถ้าไม่เปิดแอร์ ความร้อนรถเป็นปรกติสุขดี พัดลมทำงานแรงดี ทั้ง 3 ตัว แต่พอเปิดแอร์ความร้อนเริ่มขยับขึ้นนิด หน่อย แรกๆแอร์ก็เย็นแต่สักพักเริ่มไม่เย็นมีแต่ลม ออกมาและถ้าโชคร้านรถติดๆแล้วยังฝืนเปิดแอร์ ต่อไป น้ำยาแอร์ก็จะพุ่งปู๊ดด ออกมาจากตัวคอมฯ กรณีเดียวกันถ้าเป็นตอนกลางคืน รถไม่ติดแอร์เย็น และความร้อนไม่มีขึ้น เท่าที่ถามและลองมาหลายวิธีแม้กระทั้งเจาะฝากระโปรง เพื่อระบายความร้อน แต่ที่เปลี่ยนแล้วเห็นผลทันทีคือ วาล์วน้ำ เนื่องจากของอีโว 4 มันเปิดที่ 86.5C แต่ของผม มันเปิดช้ากว่านั้น จนทำให้เครื่องมันร้อนไปแล้ว และใน ที่สุดมันก็ไม่เปิดส่งผลให้รถฮีท แต่พอเปลี่ยนวาล์วน้ำตัว ใหม่ปุ๊บ ลองวิ่งดู ปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิมความร้อน ไม่ขึ้น แอร์ก็ไม่ปู๊ดอีกเลยครับ ส่วนที่อยู่ดีๆแล้วแอร์มีแต่ลม ถ้าให้สันนิฐานน่าจะเป็นเพราะ ที่ตัวคอมแอร์มันจะมีวาล์วระบายแรงดัน และมีสวิทย์สำหรับ ตัดระบบแอร์เมื่อมีเพรสเชอร์สูงๆ(ลักษณะเป็นทรงกระบอก คล้ายๆกับ O2 เซ็นเซอร์ แต่ตัวเล็กกว่ามาก มีสายไฟแปะอยู่ 2 เส้น ) แต่ถ้ามันสุดจะกั้นมันจะปู๊ดดออกมาตรงวาล์วระบาย แรงดันอ่ะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่อง ความร้อนเครื่อง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...